HANOISME đề xuất sớm thành lập Trung tâm FTA Hà Nội nhằm kết nối dữ liệu tư vấn về FTA và quy tắc xuất xứ giữa Bộ Công Thương, các đơn vị liên quan và cơ quan Hải quan.
Việt Nam tiếp tục là nguồn cung thủy sản lớn thứ ba của Singapore trong 9 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức cạnh tranh ngày càng vững vàng của hàng Việt tại ASEAN.
Hiệp định RCEP mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam mở rộng thị trường, tham gia chuỗi giá trị khu vực và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Việc RCEP mở rộng vừa là thời cơ để Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu, vừa là sức ép buộc doanh nghiệp tái cơ cấu sản xuất, cải tiến công nghệ và đầu tư vào thương hiệu.
RCEP mở rộng cơ hội cho công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, giúp doanh nghiệp tận dụng ưu đãi thuế quan, nâng sức cạnh tranh, tham gia sâu chuỗi cung ứng toàn cầu.
Với lợi thế địa lý cùng trợ lực từ các FTA như RCEP, CPTPP, thương mại Việt Nam - Singapore tiếp tục bứt phá, tạo thêm không gian phát triển cho doanh nghiệp hai nước.
Ngành thủy sản đã tận dụng hiệu quả RCEP để tăng trưởng xuất khẩu, song để giữ vững thị phần doanh nghiệp cần nâng cao năng lực cạnh tranh, chú trọng vấn đề thương hiệu.
Thương mại điện tử trong RCEP mang lại cơ hội lớn nhưng cũng đặt ra thách thức về hạ tầng, logistics và thanh toán xuyên biên giới cho doanh nghiệp Việt.
Với 17 Hiệp định Thương mại tự do (FTA) đã ký kết, trong đó có 16 FTA đã có hiệu lực, doanh nghiệp Việt Nam đang có rất nhiều cơ hội tiếp cận thị trường quốc tế.
Kể từ sau khi CPTPP được thực thi, xuất khẩu dệt may của Việt Nam sang Canada đã tăng gấp đôi, chứng tỏ doanh nghiệp trong nước đã tận dụng tốt hiệp định này.
Sau 10 năm ký kết, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EAEU khẳng định hiệu quả rõ rệt trong việc thúc đẩy thương mại, đầu tư và hợp tác kinh tế song phương.
Dưới tác động của các chính sách thương mại mới, cơ cấu thị trường của Canada đang có sự thay đổi, là cơ hội tốt cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu.
Thanh Hóa đang nắm bắt, tận dụng các FTA để đẩy mạnh xuất khẩu, hiện toàn tỉnh có 304 doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu hàng hóa sang 68 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Xuất khẩu tôm Việt đứng trước nhiều cơ hội để bứt phá và khẳng định vị thế trên thị trường tôm thế giới nếu tận dụng tốt các Hiệp định thương mại tự do (FTA).
Thị trường Bắc Âu đang trở thành "mảnh đất màu mỡ" cho các sản phẩm hữu cơ. Vì vậy, việc xây dựng chiến lược thâm nhập thị trường ngách hiệu quả rất quan trọng.
Theo Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), khu vực châu Á - châu Phi tiếp tục khẳng định là đối tác thương mại quan trọng hàng đầu của Việt Nam.
Thương vụ Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc (Trung Quốc) giới thiệu danh sách doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) có quota nhập khẩu dừa năm 2025.