Triển lãm Smart Health VietNam 2024 thu hút hơn 375 đơn vị tham gia

Triển lãm Smart Health VietNam 2024 thu hút hơn 375 đơn vị tham gia

Smart Health VietNam 2024 sẽ chính thức khai mạc từ ngày 21-23/11 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, TP. Hồ Chí Minh.
Xuất khẩu tôm của Việt Nam tăng 13%

Xuất khẩu tôm của Việt Nam tăng 13%

Theo VASEP, 10 tháng năm 2024, xuất khẩu tôm của Việt Nam đã mang về 3,2 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương vẫn là nhiệm vụ trọng tâm

Hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương vẫn là nhiệm vụ trọng tâm

Nhiệm vụ trọng tâm của Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài là hỗ trợ kết nối giao thương, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp thâm nhập thị trường xuất khẩu.
Xuất khẩu cao su sang Malaysia tăng mạnh về lượng và kim ngạch

Xuất khẩu cao su sang Malaysia tăng mạnh về lượng và kim ngạch

10 tháng năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Malaysia 24,8 nghìn tấn cao su, trị giá 35,17 triệu USD, tăng 349,4% về lượng và tăng 404,6% về trị giá so cùng kỳ.
Quảng Ninh xanh hóa khu công nghiệp, 'lót ổ' đón đại bàng

Quảng Ninh xanh hóa khu công nghiệp, 'lót ổ' đón đại bàng

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường và đón đầu dòng vốn FDI thế hệ mới, tỉnh Quảng Ninh đang đẩy mạnh "xanh hóa" khu công nghiệp.
Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm OCOP tại Quảng Bình

Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm OCOP tại Quảng Bình

Thời gian qua, các cơ quan chuyên môn đã đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã tại Quảng Bình không ngừng nghiên cứu nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP.
Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ: Lời giải nào cho 'bài toán' nguyên liệu?

Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ: Lời giải nào cho 'bài toán' nguyên liệu?

Thủ công mỹ nghệ Việt ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, nhưng cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn về giá thành và nguyên liệu.
Sắp diễn ra Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và châu Mỹ

Sắp diễn ra Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và châu Mỹ

Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và châu Mỹ sẽ được diễn ra vào chiều mai (13/11) tại TP. Hồ Chí Minh.
Xuất khẩu cá tra có bị ảnh hưởng sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ?

Xuất khẩu cá tra có bị ảnh hưởng sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ?

VASEP nhận định, việc ông Donald Trump chính thức trở lại Nhà Trắng lần 2 sẽ tác động đến xuất khẩu hàng Việt sang Mỹ, trong đó có xuất khẩu cá tra.
Triển lãm SFS 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

Triển lãm SFS 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

Triển lãm SFS 2024 không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận công nghệ - thiết kế tiên tiến còn giúp mở rộng chuỗi cung ứng, thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu bền vững.
Bến Tre: Triển khai kế hoạch chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Bến Tre: Triển khai kế hoạch chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Sở Công Thương tỉnh Bến Tre triển khai kế hoạch và hướng dẫn thương nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa tham gia Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2024.
Xuất khẩu hàng dệt may sang EU dự báo phục hồi mạnh

Xuất khẩu hàng dệt may sang EU dự báo phục hồi mạnh

Nhu cầu tiêu dùng tại thị trường EU dự báo phục hồi mạnh mẽ vào cuối năm, do đó xuất khẩu hàng dệt may sang thị trường này cũng được kỳ vọng cải thiện rõ rệt.
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang EU giảm về lượng, tăng về kim ngạch

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang EU giảm về lượng, tăng về kim ngạch

9 tháng năm 2024, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang EU, đạt 431.231 tấn với kim ngạch 1,63 tỷ USD, giảm 8,1% về lượng nhưng tăng 47,8% về kim ngạch so cùng kỳ.
Trong 10 tháng năm 2024, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt gần 4,9 tỷ USD

Trong 10 tháng năm 2024, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt gần 4,9 tỷ USD

10 tháng của năm 2024, khối lượng gạo xuất khẩu đạt tới 7,8 triệu tấn, tăng 10,2% về lượng; giá trị đạt gần 4,9 tỷ USD, tăng 23,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Bắc Kạn: Phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu

Bắc Kạn: Phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu

Nhằm phát huy giá trị của nhiều sản phẩm OCOP thế mạnh trong phát triển kinh tế, tỉnh Bắc Kạn sẽ tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ.
Giải pháp nào để nông sản Việt ‘chắc chân’ tại hệ thống phân phối hiện đại?

Giải pháp nào để nông sản Việt ‘chắc chân’ tại hệ thống phân phối hiện đại?

Nông sản Việt sẽ nâng cao giá trị khi được bày bán tại các hệ thống phân phối hiện đại như siêu thị. Song, đưa nông sản Việt vào hệ thống này không dễ.
Doanh nghiệp Việt có nhiều cơ hội khi xuất khẩu khẩu thủy sản sang thị trường Hoa Kỳ

Doanh nghiệp Việt có nhiều cơ hội khi xuất khẩu khẩu thủy sản sang thị trường Hoa Kỳ

Doanh nghiệp Việt có nhiều cơ hội khi xuất khẩu thủy sản sang thị trường Hoa Kỳ, nhưng bên cạnh đó cũng đối mặt với không ít thách thức.
Sóc Trăng: Đẩy mạnh Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' qua Lễ hội Oóc om bóc

Sóc Trăng: Đẩy mạnh Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' qua Lễ hội Oóc om bóc

Trong những năm qua, tỉnh Sóc Trăng đã lồng ghép Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vào các hoạt động của Lễ hội Oóc om bóc.
Việt Nam thu về 214 triệu USD từ xuất khẩu sang thị trường Myanmar

Việt Nam thu về 214 triệu USD từ xuất khẩu sang thị trường Myanmar

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, 9 tháng năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Myanmar đạt 214 triệu USD, giảm 29% so với 9 tháng năm 2023.
    Trước         Sau    

Giao thương Media

CEPA: Cơ hội vàng cho cá ngừ Việt Nam tại thị trường UAE

CEPA: Cơ hội vàng cho cá ngừ Việt Nam tại thị trường UAE

Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Việt Nam - UAE (CEPA), ký kết vào cuối tháng 10/2024, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quan hệ thương mại song phương, đặc biệt mở ra cơ hội lớn cho ngành cá ngừ Việt Nam. Với nhu cầu ngày càng cao về thủy sản cao cấp như cá ngừ và tôm, UAE được xem là thị trường giàu tiềm năng mà các doanh nghiệp Việt Nam có thể khai thác hiệu quả.

Thống kê từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho thấy, xuất khẩu cá ngừ sang UAE đã đạt gần 4 triệu USD trong năm 2023, tăng 139% so với năm 2019, dù chịu nhiều tác động từ đại dịch Covid-19. CEPA dự kiến loại bỏ thuế nhập khẩu 5%, đơn giản hóa thủ tục hải quan, giúp giảm chi phí logistics và nâng cao tính cạnh tranh cho cá ngừ Việt Nam.

UAE, với nền kinh tế ổn định và mức sống cao, là thị trường lý tưởng cho thủy sản nhập khẩu. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa ưu đãi từ CEPA, doanh nghiệp Việt cần đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng, đẩy mạnh nghiên cứu sản phẩm giá trị gia tăng và quảng bá thương hiệu. Dù vậy, thách thức từ rào cản kỹ thuật và cạnh tranh gay gắt cũng đặt ra yêu cầu cao về chiến lược phát triển dài hạn.

Với lợi thế từ CEPA, ngành cá ngừ Việt Nam có cơ hội thâm nhập sâu hơn vào UAE, gia tăng giá trị xuất khẩu và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.

Điểm danh thị trường nhập khẩu trên 100 nghìn tấn cà phê Việt

Điểm danh thị trường nhập khẩu trên 100 nghìn tấn cà phê Việt

Số liệu từ Tổng cục Hải quan, lũy kế 10 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 1,15 triệu tấn cà phê với giá trị 4,6 tỷ USD, giảm về lượng nhưng lại tăng về giá trị kim ngạch so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân do giá cà phê xuất khẩu trung bình tăng, lên mức 3.967 USD/tấn.

Việt Nam hiện xuất khẩu cà phê sang 37 thị trường chính trên thế giới. Trong đó, hai thị trường có lượng xuất khẩu trên 100 nghìn tấn là Đức và Italy với sản lượng 136.173 tấn và 106.341 tấn.

Trong top 10 thị trường, Tây Ban Nha là thị trường xuất khẩu cà phê lớn thứ 3 của Việt Nam với 87.833 tấn, tăng so với cùng kỳ năm trước. Đứng sau lần lượt là Nhật Bản, Mỹ, Nga.

Bên cạnh các thị trường chủ lực như EU, Mỹ, Nhật Bản, hiện Trung Quốc cũng gia tăng nhập khẩu cà phê Việt Nam. Theo Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV), hiện nay khi dần bước vào hoạt động thu hoạch chính vụ, giá cà phê xuất khẩu vẫn neo trên 100.000 đồng/kg.

Giá cà phê Việt Nam trong cả niên vụ 2024/2025 được dự báo sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao do sản lượng giảm.

Tôm Việt vượt sóng sang thị trường Hoa Kỳ: Doanh thu tăng vọt trong quý III

Tôm Việt vượt sóng sang thị trường Hoa Kỳ: Doanh thu tăng vọt trong quý III

Tính đến ngày 15/10, kim ngạch xuất khẩu tôm của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt gần 600 triệu USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường lớn nhất cho mặt hàng tôm Việt Nam, chiếm 20% tổng lượng xuất khẩu. Đặc biệt, quý III/2024, xuất khẩu tôm tăng mạnh 19% sau khi giảm trong quý II, đạt 263 triệu USD. Động lực cho sự phục hồi này bao gồm giảm hàng tồn kho và nhu cầu tăng cao vào dịp lễ cuối năm.

Về sản phẩm, tôm chân trắng chiếm phần lớn với 85,5% trong cơ cấu xuất khẩu sang Hoa Kỳ, tiếp đến là tôm sú với 8,9%, còn lại là các loại tôm khác. Đáng chú ý, giá trị tôm sú chế biến tăng trưởng 44%, trong khi các loại tôm khác tươi/đông lạnh tăng mạnh tới 188%.

Giá trung bình xuất khẩu tôm chân trắng dao động từ 9,6 - 10,3 USD/kg và tôm sú từ 14,9 - 19,3 USD/kg, trong đó giá tôm chân trắng tăng nhẹ so với quý II nhưng vẫn thấp hơn so với cùng kỳ năm 2023. Thông tin từ Cục Nông nghiệp nước ngoài Hoa Kỳ (FAS.USDA) cho thấy Việt Nam đang có lợi thế trong thị trường Hoa Kỳ so với các đối thủ như Ấn Độ và Ecuador.

Việt Nam thống lĩnh thị trường gạo Philippines, vượt mặt các đối thủ trong khu vực

Việt Nam thống lĩnh thị trường gạo Philippines, vượt mặt các đối thủ trong khu vực

Thống kê từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tháng 10/2024, Việt Nam đạt kỷ lục trong xuất khẩu gạo với sản lượng 800.000 tấn, thu về 505 triệu USD, nâng tổng khối lượng xuất khẩu 10 tháng đầu năm lên 7,8 triệu tấn với giá trị gần 4,9 tỷ USD. Đây là mức tăng trưởng mạnh, đạt 10,2% về lượng và 23,4% về giá trị so với năm ngoái, nhờ giá gạo xuất khẩu bình quân tăng 12% lên 626,2 USD/tấn.

Gạo Việt Nam tiếp tục giữ vững thị phần tại Philippines, chiếm gần 80% lượng nhập khẩu, và đáp ứng yêu cầu của nhiều thị trường khó tính. Trong khi đó, tình hình cung ứng gạo hạn chế từ các nước xuất khẩu chính đang tạo điều kiện cho Việt Nam mở rộng sang các thị trường mới như Trung Đông và châu Phi.

Tuy nhiên, giá gạo Việt Nam vẫn cao hơn các nước, với gạo 5% tấm dao động ở mức 524 USD/tấn, vượt 34 USD/tấn so với Thái Lan và 84 USD/tấn so với Ấn Độ. Dù Ấn Độ đã nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu và giá gạo châu Á có xu hướng giảm, gạo Việt Nam vẫn duy trì sức cạnh tranh nhờ chất lượng và nguồn cung ổn định.

Cà phê Decaf xuất khẩu giá cao nhất đạt 4.695 USD/tấn

Cà phê Decaf xuất khẩu giá cao nhất đạt 4.695 USD/tấn

undefined
Cà phê Decaf xuất khẩu giá cao nhất đạt 4.695 USD/tấn

Theo Hiệp hội Cà phê ca cao Việt Nam (Vicofa), trong niên vụ 2023 - 2024, mặt hàng cà phê Decaf (cà phê khử cafein) trở thành một trong nhóm 3 loại cà phê nhân xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.

Niên vụ vừa qua, xuất khẩu cà phê decaf đạt 37.000 tấn, trị giá 172 triệu USD. Với kim ngạch xuất khẩu này, cà phê Decaf đứng thứ 3 trong nhóm cà phê nhân sau cà phê nhân Robusta với 1,2 triệu tấn và cà phê nhân Arabica đạt 53.000 tấn.

Trong nhóm cà phê nhân xuất khẩu niên vụ 2023 - 2024, giá xuất khẩu cà phê Decaf là cao nhất với mức bình quân 4.695 USD/tấn; cao hơn cả giá xuất khẩu trung bình của cà phê nhân Arabica và Robusta.

Tại thị trường Việt Nam, xu hướng sử dụng cà phê Decaf cũng đang gia tăng đặc biệt tại các đô thị lớn.

Thời điểm này, dự báo khu vực trồng cà phê chính của Việt Nam sẽ xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như áp thấp nhiệt đới, mưa lớn, dông, lốc, sét, mưa đá. Lượng mưa từ tháng 11/2024 - 1/2025 dự báo cao hơn trung bình nhiều năm từ 10 - 30%. Mưa trái mùa xuất hiện nhiều hơn và mùa mưa có khả năng kết thúc muộn so với trung bình nhiều năm.

Phiên bản di động