Uông Bí: Quảng bá đặc sản thông qua phát triển du lịch

Uông Bí: Quảng bá đặc sản thông qua phát triển du lịch

Nhờ định hướng phát triển du lịch dựa trên nền tảng văn hóa có chiều sâu, nhiều đặc sản tại TP. Uông Bí (Quảng Ninh) đã được quảng bá rộng rãi.
Bóc hộp mù Baby Three: Đừng chơi như trò đỏ đen

Bóc hộp mù Baby Three: Đừng chơi như trò đỏ đen

Thời gian qua, hộp mù Baby Three trở thành món đồ chơi hot trong giới trẻ, trong đó có không ít bạn trẻ mua về chỉ để bóc hộp mù rồi bỏ xó…
Đừng biến mùa lễ hội thành nơi 'chặt chém' du khách

Đừng biến mùa lễ hội thành nơi 'chặt chém' du khách

Hình ảnh đẹp về du lịch tại một số địa phương đã bị ảnh hưởng chỉ vì tình trạng 'chặt chém' trong mùa lễ hội năm nào cũng tái diễn.
Đền Độc Cước nườm nượp du khách những ngày đầu Xuân

Đền Độc Cước nườm nượp du khách những ngày đầu Xuân

Những ngày đầu Xuân đã có hàng nghìn du khách đến dâng hương tại đền Độc Cước (TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) để cầu mong một năm mới bình an, hạnh phúc.
Thanh Hóa tổ chức nhiều sự kiện vui chơi hấp dẫn dịp Tết

Thanh Hóa tổ chức nhiều sự kiện vui chơi hấp dẫn dịp Tết

Dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ diễn ra nhiều sự kiện vui chơi hấp dẫn được tổ chức tại các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh.
Xu hướng lựa chọn giỏ quà Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025

Xu hướng lựa chọn giỏ quà Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025

Tặng quà Tết là nét đẹp văn hóa, ứng xử của người Việt. Xu hướng lựa chọn giỏ quà Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 gắn với những món quà, sản phẩm thiết thực hơn...
Bắc Kạn: Đẩy mạnh liên kết trong trồng, sản xuất dong riềng

Bắc Kạn: Đẩy mạnh liên kết trong trồng, sản xuất dong riềng

Thực tế tại Bắc Kạn cho thấy, hoạt động liên kết đang là một khâu rất quan trọng trong sản xuất nông nghiệp nói chung và hoạt động sản xuất dong riềng nói riêng
Lào Cai: Phát triển huyện Bắc Hà trở thành khu du lịch quốc gia

Lào Cai: Phát triển huyện Bắc Hà trở thành khu du lịch quốc gia

Mục tiêu phát triển huyện Bắc Hà trở thành điểm đến đặc sắc của tỉnh Lào Cai, khu vực Tây Bắc 2024-2030, tầm nhìn năm 2050 trở thành Khu du lịch quốc gia.
Họa sĩ Quỳnh Thơm: Kết nối giá trị văn hóa truyền thống giữa dòng chảy đương đại

Họa sĩ Quỳnh Thơm: Kết nối giá trị văn hóa truyền thống giữa dòng chảy đương đại

Giữa “dòng chảy” đương đại, sự phát triển nhanh chóng của kinh tế thị trường, “hồn quê” được lưu giữ như một giá trị quý báu trong tranh của họa sĩ Quỳnh Thơm.
Gìn giữ, phát huy nét đẹp truyền thống trang phục dân tộc Lào tại Điện Biên

Gìn giữ, phát huy nét đẹp truyền thống trang phục dân tộc Lào tại Điện Biên

Sau nhiều năm gìn giữ và bảo tồn, Nghệ thuật trang trí trên trang phục của người Lào đã được Chứng nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Các làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ ở Bắc Ninh: Dần thay đổi theo xu hướng mới

Các làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ ở Bắc Ninh: Dần thay đổi theo xu hướng mới

Các doanh nghiệp đồ gỗ mỹ nghệ ở tỉnh Bắc Ninh đã và đang dần thay đổi cách tiếp cận khách hàng mới để phù hợp với xu thế hiện nay.
Nestlé tổ chức sự kiện ra mắt bộ phim 'Kẻ đánh cắp mặt trăng 4' tại Việt Nam

Nestlé tổ chức sự kiện ra mắt bộ phim 'Kẻ đánh cắp mặt trăng 4' tại Việt Nam

Nhãn hàng Ngũ cốc ăn sáng Nestlé đã tổ chức công chiếu bộ phim tại cụm rạp CGV Vincom Metropolis Liễu Giai Hà Nội và tại cụm rạp CGV Sư Vạn Hạnh Tp. Hồ Chí Minh
Hà Giang: Khai thác giá trị văn hóa cho phát triển du lịch ở Quản Bạ

Hà Giang: Khai thác giá trị văn hóa cho phát triển du lịch ở Quản Bạ

Cùng với cảnh quan tươi đẹp, nhiều giá trị văn hóa đặc sắc của người dân bản địa đang được khai thác, góp phần tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm du lịch Quản Bạ.
Hà Giang: Chợ phiên Đồng Văn - điểm hẹn văn hoá trên cao nguyên đá

Hà Giang: Chợ phiên Đồng Văn - điểm hẹn văn hoá trên cao nguyên đá

Huyện Đồng Văn, Hà Giang nổi tiếng bởi những nét văn hóa vùng cao của chợ phiên Đồng Văn, được họp vào sáng Chủ nhật hàng tuần.
Lễ hội trà Shan tuyết Suối Giàng 2024 có gì đặc sắc?

Lễ hội trà Shan tuyết Suối Giàng 2024 có gì đặc sắc?

Lễ hội trà Shan tuyết Suối Giàng (Yên Bái) diễn ra dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Mông.
Sắc màu chợ phiên Mèo Vạc

Sắc màu chợ phiên Mèo Vạc

Nhiều năm trở lại đây, chợ phiên Mèo Vạc trên vùng đất cao nguyên đá là một trong những địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đến Hà Giang.
TP. Hồ Chí Minh muốn lan tỏa hình ảnh du lịch ra thế giới qua CNN, BBC News

TP. Hồ Chí Minh muốn lan tỏa hình ảnh du lịch ra thế giới qua CNN, BBC News

Năm nay TP. Hồ Chí Minh muốn đón 6 triệu khách quốc tế và để đạt mục tiêu này thành phố sẽ quảng bá du lịch qua các kênh truyền thông như: CNN, BBC News…
Tiếp viên hàng không tiết lộ sự thật bất ngờ về những cốc cà phê trên máy bay

Tiếp viên hàng không tiết lộ sự thật bất ngờ về những cốc cà phê trên máy bay

Các tiếp viên hàng không chia sẻ sự thật về những cốc cà phê trên máy bay khiến người dùng mạng xôn xao.
Sản phẩm làng nghề lên sàn thương mại điện tử

Sản phẩm làng nghề lên sàn thương mại điện tử

Kinh doanh trực tuyến đang trở thành xu hướng song con đường lên sàn thương mại điện tử của các sản phẩm làng nghề truyền thống vẫn còn nhiều khó khăn.
    Trước         Sau    

Giao thương Media

Việt Nam được dự báo lọt Top 20 nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới năm 2025

Việt Nam được dự báo lọt Top 20 nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới năm 2025

Theo dự báo mới nhất từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Việt Nam sẽ là một trong 20 nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong năm 2025, với mức tăng trưởng ước tính đạt 6,1%. Thành tích này giúp Việt Nam vượt qua nhiều quốc gia trong khu vực như Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan và Malaysia, khẳng định vị thế ngày càng tăng của Việt Nam trên bản đồ kinh tế toàn cầu.

Dẫn đầu danh sách tăng trưởng năm nay là Nam Sudan với mức tăng trưởng dự kiến lên tới 27,2%, chủ yếu do sự phục hồi sau xung đột. Guyana cũng được dự báo tăng trưởng mạnh mẽ (14,4%) nhờ khai thác dầu mỏ.

Việt Nam được kỳ vọng đạt quy mô nền kinh tế 506 tỷ USD, đứng thứ 33 trên thế giới. Bài toán đặt ra cho Việt Nam là làm thế nào để duy trì đà tăng trưởng và đạt được các mục tiêu kinh tế đầy tham vọng trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động.

Xuất khẩu gỗ Việt Nam đặt mục tiêu 18 tỷ USD trong năm 2025

Xuất khẩu gỗ Việt Nam đặt mục tiêu 18 tỷ USD trong năm 2025

Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam tin tưởng mục tiêu xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 18 tỷ USD vào năm 2025 có thể thực hiện được, bất chấp những biến động kinh tế toàn cầu.

Năm 2024, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam đạt 15,89 tỷ USD, tăng 20,1% so với năm trước. Trong đó, đồ gỗ, ghế ngồi, dăm gỗ, gỗ dán và viên nén là những mặt hàng chủ lực.

Dự báo năm 2025, ngành gỗ đối mặt với nhiều thách thức, từ xung đột địa chính trị, gián đoạn chuỗi cung ứng đến chính sách thương mại của Mỹ và EU. Tuy nhiên, nhu cầu nội thất tại hai thị trường này vẫn tăng, với doanh thu dự kiến đạt lần lượt 274 tỷ USD và 239,07 tỷ USD.

Cục Lâm nghiệp nhận định, triển vọng xuất khẩu vẫn tích cực, nhưng để đạt mục tiêu, doanh nghiệp cần nâng cao năng lực cạnh tranh, cải tiến công nghệ và tận dụng lợi thế từ EVFTA. Đổi mới sản phẩm, số hóa trải nghiệm khách hàng và tuân thủ tiêu chuẩn nguồn gốc gỗ hợp pháp sẽ là yếu tố quyết định thành công.

Vận tải biển tăng trưởng mạnh, cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt

Vận tải biển tăng trưởng mạnh, cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt

Thống kê 23 doanh nghiệp vận tải biển niêm yết trên sàn chứng khoán cho thấy, năm 2024 doanh thu và lợi nhuận toàn ngành tăng rất mạnh. Hầu hết các bên đồng loạt lên kế hoạch mở rộng đón đầu cơ hội mới trong năm 2025.

Về thị trường, báo cáo từ Chứng khoán SSI cho rằng, các doanh nghiệp Mỹ có thể đẩy mạnh nhập khẩu trước khi thuế mới của Tổng thống Donald Trump được áp dụng, tương tự giai đoạn 2017-2019, khiến nhu cầu vận chuyển và giá cước container lên cao. Ngoài ra, những áp lực tương tự căng thẳng Biển Đỏ sẽ có thể đẩy giá cước tăng mạnh hơn. SSI dự báo, lợi nhuận ngành này chưa đạt đỉnh trong năm 2025 mà có thể kéo sang năm 2026.

Cùng quan điểm, Chứng khoán BIDV (BSC) nhận định lợi nhuận doanh nghiệp ngành vận tải biển sẽ tăng 15% trong năm nay. Theo giới phân tích, giá cước có thể đạt đỉnh vào nửa cuối năm 2025 nhờ khủng hoảng Biển Đỏ kéo dài, nhưng sẽ giảm nhẹ vào cuối năm khi đội tàu mới đồng loạt được đưa vào khai thác tạo áp lực nguồn cung. Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) thì dự báo khối lượng thương mại hàng hóa toàn cầu năm 2025 tăng trưởng 3% so với năm trước; trong đó dự báo tăng trưởng xuất khẩu từ các nước châu Á đạt 4,7%.

Với sự tham gia ngày càng sâu rộng trong chuỗi cung ứng thế giới, ngành vận tải biển Việt Nam được đánh giá sẽ tiếp tục hưởng lợi nhờ gia tăng nhu cầu vận chuyển hàng hóa toàn cầu.

Vương quốc Anh - thị trường tiềm năng cho chè Việt Nam

Vương quốc Anh - thị trường tiềm năng cho chè Việt Nam

Theo số liệu mới nhất của Hải quan Việt Nam, trong 2 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu chè của cả nước đạt 17,33 nghìn tấn, với kim ngạch 28,31 triệu USD – giảm nhẹ 1,3% về lượng và 2,6% về giá so với cùng kỳ năm trước.

Dù vậy, Việt Nam vẫn tự hào khẳng định vị thế là quốc gia sản xuất và xuất khẩu chè đứng thứ 5 trên trường quốc tế, với sản phẩm được gửi tới tới 74 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Các thị trường ghi nhận sự tăng trưởng về kim ngạch bao gồm Indonesia, Trung Quốc, Ấn Độ và Ả Rập Xê Út, trong khi những thị trường trọng điểm như Pakistan, Hoa Kỳ, Malaysia lại có dấu hiệu suy giảm. Đặc biệt, chất lượng chè Việt Nam được người tiêu dùng quốc tế đánh giá cao, với nhiều sản phẩm nổi bật như chè xanh Mộc Châu, chè Thái Nguyên, chè Suối Giàng (Hà Giang), Ô long (Lâm Đồng) và các loại chè ướp hương sen, nhài.

Đáng chú ý, Vương quốc Anh đang nổi lên là thị trường tiềm năng khi năm 2024, Việt Nam là nhà cung cấp chè lớn thứ 14 cho nước này, đạt 994 tấn, trị giá 2,01 triệu USD – tăng mạnh về cả lượng và giá so với năm 2023.

Các chuyên gia nhận định, nhờ lợi thế về thổ nhưỡng và khí hậu, cùng với hiệu lực của Hiệp định thương mại, sản phẩm chè Việt Nam có nhiều cơ hội mở rộng thị phần tại thị trường khó tính này trong thời gian tới.

Thương mại Việt Nam - Argentina tăng mạnh đầu năm 2025

Thương mại Việt Nam - Argentina tăng mạnh đầu năm 2025

Theo số liệu từ Viện Thống kê Argentina, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Argentina trong tháng 1/2025 đạt 331 triệu USD, tăng 73% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xuất khẩu của Argentina sang Việt Nam đạt 207 triệu USD, tăng 38%, chiếm 43% tổng xuất khẩu sang ASEAN.

Ở chiều ngược lại, nhập khẩu của Argentina từ Việt Nam đạt 124 triệu USD, tăng hơn 206%, chiếm 33% tổng nhập khẩu từ ASEAN.

Thương vụ Việt Nam tại Argentina cho biết, đà tăng trưởng mạnh chủ yếu nhờ nền kinh tế và thị trường tài chính Argentina cải thiện từ cuối năm 2024, cùng với chính sách nới lỏng xuất khẩu của nước này. Các mặt hàng Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất gồm linh kiện điện tử, điện thoại di động, máy tính và hàng tiêu dùng. Ngược lại, Việt Nam nhập khẩu chủ yếu thức ăn gia súc, hạt ngô, da thuộc và thịt từ Argentina.

Dự báo trong năm 2025, thương mại song phương sẽ tiếp tục tăng trưởng khi Việt Nam hiện là thị trường nhập khẩu ngô và bột đậu nành lớn nhất của Argentina, với triển vọng duy trì vị thế đối tác thương mại quan trọng trong khu vực.

Phiên bản di động