Thanh Hóa tổ chức nhiều sự kiện vui chơi hấp dẫn dịp Tết

Thanh Hóa tổ chức nhiều sự kiện vui chơi hấp dẫn dịp Tết

Dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ diễn ra nhiều sự kiện vui chơi hấp dẫn được tổ chức tại các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh.
Xu hướng lựa chọn giỏ quà Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025

Xu hướng lựa chọn giỏ quà Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025

Tặng quà Tết là nét đẹp văn hóa, ứng xử của người Việt. Xu hướng lựa chọn giỏ quà Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 gắn với những món quà, sản phẩm thiết thực hơn...
Bắc Kạn: Đẩy mạnh liên kết trong trồng, sản xuất dong riềng

Bắc Kạn: Đẩy mạnh liên kết trong trồng, sản xuất dong riềng

Thực tế tại Bắc Kạn cho thấy, hoạt động liên kết đang là một khâu rất quan trọng trong sản xuất nông nghiệp nói chung và hoạt động sản xuất dong riềng nói riêng
Lào Cai: Phát triển huyện Bắc Hà trở thành khu du lịch quốc gia

Lào Cai: Phát triển huyện Bắc Hà trở thành khu du lịch quốc gia

Mục tiêu phát triển huyện Bắc Hà trở thành điểm đến đặc sắc của tỉnh Lào Cai, khu vực Tây Bắc 2024-2030, tầm nhìn năm 2050 trở thành Khu du lịch quốc gia.
Họa sĩ Quỳnh Thơm: Kết nối giá trị văn hóa truyền thống giữa dòng chảy đương đại

Họa sĩ Quỳnh Thơm: Kết nối giá trị văn hóa truyền thống giữa dòng chảy đương đại

Giữa “dòng chảy” đương đại, sự phát triển nhanh chóng của kinh tế thị trường, “hồn quê” được lưu giữ như một giá trị quý báu trong tranh của họa sĩ Quỳnh Thơm.
Gìn giữ, phát huy nét đẹp truyền thống trang phục dân tộc Lào tại Điện Biên

Gìn giữ, phát huy nét đẹp truyền thống trang phục dân tộc Lào tại Điện Biên

Sau nhiều năm gìn giữ và bảo tồn, Nghệ thuật trang trí trên trang phục của người Lào đã được Chứng nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Các làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ ở Bắc Ninh: Dần thay đổi theo xu hướng mới

Các làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ ở Bắc Ninh: Dần thay đổi theo xu hướng mới

Các doanh nghiệp đồ gỗ mỹ nghệ ở tỉnh Bắc Ninh đã và đang dần thay đổi cách tiếp cận khách hàng mới để phù hợp với xu thế hiện nay.
Nestlé tổ chức sự kiện ra mắt bộ phim 'Kẻ đánh cắp mặt trăng 4' tại Việt Nam

Nestlé tổ chức sự kiện ra mắt bộ phim 'Kẻ đánh cắp mặt trăng 4' tại Việt Nam

Nhãn hàng Ngũ cốc ăn sáng Nestlé đã tổ chức công chiếu bộ phim tại cụm rạp CGV Vincom Metropolis Liễu Giai Hà Nội và tại cụm rạp CGV Sư Vạn Hạnh Tp. Hồ Chí Minh
Hà Giang: Khai thác giá trị văn hóa cho phát triển du lịch ở Quản Bạ

Hà Giang: Khai thác giá trị văn hóa cho phát triển du lịch ở Quản Bạ

Cùng với cảnh quan tươi đẹp, nhiều giá trị văn hóa đặc sắc của người dân bản địa đang được khai thác, góp phần tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm du lịch Quản Bạ.
Hà Giang: Chợ phiên Đồng Văn - điểm hẹn văn hoá trên cao nguyên đá

Hà Giang: Chợ phiên Đồng Văn - điểm hẹn văn hoá trên cao nguyên đá

Huyện Đồng Văn, Hà Giang nổi tiếng bởi những nét văn hóa vùng cao của chợ phiên Đồng Văn, được họp vào sáng Chủ nhật hàng tuần.
Lễ hội trà Shan tuyết Suối Giàng 2024 có gì đặc sắc?

Lễ hội trà Shan tuyết Suối Giàng 2024 có gì đặc sắc?

Lễ hội trà Shan tuyết Suối Giàng (Yên Bái) diễn ra dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Mông.
Sắc màu chợ phiên Mèo Vạc

Sắc màu chợ phiên Mèo Vạc

Nhiều năm trở lại đây, chợ phiên Mèo Vạc trên vùng đất cao nguyên đá là một trong những địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đến Hà Giang.
TP. Hồ Chí Minh muốn lan tỏa hình ảnh du lịch ra thế giới qua CNN, BBC News

TP. Hồ Chí Minh muốn lan tỏa hình ảnh du lịch ra thế giới qua CNN, BBC News

Năm nay TP. Hồ Chí Minh muốn đón 6 triệu khách quốc tế và để đạt mục tiêu này thành phố sẽ quảng bá du lịch qua các kênh truyền thông như: CNN, BBC News…
Tiếp viên hàng không tiết lộ sự thật bất ngờ về những cốc cà phê trên máy bay

Tiếp viên hàng không tiết lộ sự thật bất ngờ về những cốc cà phê trên máy bay

Các tiếp viên hàng không chia sẻ sự thật về những cốc cà phê trên máy bay khiến người dùng mạng xôn xao.
Sản phẩm làng nghề lên sàn thương mại điện tử

Sản phẩm làng nghề lên sàn thương mại điện tử

Kinh doanh trực tuyến đang trở thành xu hướng song con đường lên sàn thương mại điện tử của các sản phẩm làng nghề truyền thống vẫn còn nhiều khó khăn.
Tương lai phát triển của nhân lực ảo hỗ trợ livestream

Tương lai phát triển của nhân lực ảo hỗ trợ livestream

Công cụ AI (trí tuệ nhân tạo) như MC ảo, chatbot, nhân lực số… hỗ trợ nhiều cho bán hàng trực tuyến, tuy nhiên để phổ biến còn là câu chuyện trong nhiều năm tới
Tiềm năng và thách thức khi bán hàng qua hình thức livestream

Tiềm năng và thách thức khi bán hàng qua hình thức livestream

Cuộc cạnh tranh qua sóng trực tuyến bắt đầu khi các sàn thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam mở tính năng livestream, tuy nhiên không phải ai cũng thành công.
Thương mại điện tử - Bước đệm mới cho nông sản Việt

Thương mại điện tử - Bước đệm mới cho nông sản Việt

Nông sản Việt "lên hương" nhờ vào việc quảng bá, phân phối sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT)
Văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp cần thể hiện rõ nét bản sắc cốt lõi

Văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp cần thể hiện rõ nét bản sắc cốt lõi

Văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp cần thể hiện rõ nét bản sắc cốt lõi của doanh nghiệp; đồng thời kế thừa và phát huy bản sắc văn hóa riêng biệt của đất nước.
    Trước         Sau    

Giao thương Media

Giá cá tra duy trì ở mức cao đầu năm 2025: Cung hạn chế, cầu tăng mạnh

Giá cá tra duy trì ở mức cao đầu năm 2025: Cung hạn chế, cầu tăng mạnh

Bước sang năm 2025, giá cá tra tiếp tục giữ ở mức cao sau đợt tăng mạnh cuối năm 2024. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), tuần cuối cùng của năm 2024 ghi nhận mức giá tăng vọt, trong khi tuần đầu tiên của năm mới dù có xu hướng chững lại nhưng vẫn duy trì đỉnh cao.

Đáng chú ý, cá tra có trọng lượng trên 1,2 kg đạt mức 32.440 VND/kg (1,28 USD/kg) – cao nhất kể từ năm 2022. Loại cá này chủ yếu phục vụ thị trường Trung Quốc, trong khi các kích cỡ nhỏ hơn được ưa chuộng để chế biến phi lê xuất khẩu sang EU và Hoa Kỳ.

Nguồn cung hạn chế là nguyên nhân chính đẩy giá cá tra cỡ lớn lên cao. Thống kê cho thấy, đến cuối tháng 12/2024, cá từ 800g đến 1kg chiếm 37% tổng sản lượng, trong khi cá trên 1,2 kg chỉ chiếm 5%. Bên cạnh đó, nhu cầu từ Trung Quốc, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán, càng khiến giá tăng mạnh. Thời tiết lạnh trong tháng 12 cũng làm chậm quá trình phát triển của cá, dẫn đến nguồn cung khan hiếm.

Không chỉ cá thịt, giá cá giống cũng leo thang, chạm mức 46.300 VND/kg trong tuần đầu năm 2025 – cao nhất từ tháng 2/2023. Các chuyên gia cảnh báo tình trạng thiếu hụt cá giống trong thời gian tới do nguồn cung giảm và tỷ lệ sống sót thấp.

Thương mại Việt Nam - Trung Quốc vượt mốc 200 tỷ USD: Tiềm năng tăng trưởng còn lớn

Thương mại Việt Nam - Trung Quốc vượt mốc 200 tỷ USD: Tiềm năng tăng trưởng còn lớn

Năm 2024, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt hơn 200 tỷ USD, trở thành thị trường đầu tiên của Việt Nam đạt được cột mốc này.

Theo ông Đỗ Nam Trung, nguyên Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh (Trung Quốc), con số này có thể đạt 300-400 tỷ USD trong vòng 5-10 năm tới nhờ những yếu tố thuận lợi về quy mô thị trường, khoảng cách địa lý, và sự hợp tác song phương ngày càng mở rộng.

Từ thực tế tại khu vực Hoa Đông (một trung tâm kinh tế lớn của Trung Quốc bao gồm Thượng Hải, Giang Tô và Chiết Giang), ông Nguyễn Thế Tùng, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Thượng Hải, cho biết, khu vực này đóng góp khoảng 30% kim ngạch thương mại Việt-Trung. Với dân số hơn 160 triệu người và GDP chiếm 20% toàn quốc, Hoa Đông là thị trường tiêu thụ hàng đầu nhờ mức độ đô thị hóa và sức mua cao.

Thương mại điện tử, logistics phát triển và chính sách quốc tế hóa mạnh mẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận sâu hơn vào thị trường này. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, Trung Quốc không còn là thị trường dễ tính. Các doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ lưỡng về nhu cầu, tập quán tiêu dùng, chính sách nhập khẩu và sở hữu trí tuệ để tận dụng cơ hội và giảm thiểu rủi ro.

Xuất khẩu rau quả hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD

Tổng cục Hải quan cho biết, năm 2024, xuất khẩu hàng rau quả Việt Nam ghi nhận mức cao kỷ lục với kim ngạch đạt xấp xỉ 7,15 tỷ USD, tăng 27,6% so với năm 2023.

Năm 2024, ngành hàng rau quả Việt Nam đã khai thác tốt hầu hết các thị trường xuất khẩu truyền thống và tiềm năng, ngoại trừ thị trường Hà Lan. Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang các thị trường chủ lực đều ghi nhận mức tăng trưởng cao trong năm 2024 so với năm 2023.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) nhận định, nhiều tín hiệu tích cực từ thị trường quốc tế đang mở ra cơ hội tốt cho ngành hàng rau quả Việt Nam trong năm 2025. Nhu cầu tiêu thụ trái cây, rau củ và sản phẩm chế biến trên thế giới có xu hướng ngày càng tăng nhờ lợi ích đối với sức khỏe.

Hiện ngành hàng rau quả Việt Nam giữ thị phần lớn thứ 2 tại Trung Quốc, thị phần tại các thị trường xuất khẩu truyền thống như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, EU, Australia... ngày càng được mở rộng. Đây được cho là cơ sở để ngành hàng rau quả Việt Nam đạt mục tiêu xuất khẩu 8 tỷ USD trong năm 2025.

Để ngành hàng rau quả xuất khẩu ổn định và tăng trưởng bền vững, Cục Xuất nhập khẩu khuyến nghị, cần có sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân, tổ hợp tác, hợp tác xã và doanh nghiệp, khẳng định thương hiệu Việt Nam trên bản đồ xuất khẩu toàn cầu.

Năm 2025, dự báo giá hồ tiêu tăng mạnh

Năm 2025, dự báo giá hồ tiêu tăng mạnh

Sản lượng hồ tiêu của Việt Nam hiện đang chiếm khoảng 60% tổng nhu cầu của thế giới, nhu cầu của người mua nhiều hơn người bán, nguồn cung ít, nhu cầu nhiều, giá hồ tiêu sẽ tốt hơn hiện tại.

Dự kiến, phải qua Tết Nguyên đán Ất Tỵ, nông dân mới bắt đầu thu hoạch hồ tiêu và kéo dài đến hết tháng 4/2025. Như vậy, sẽ kéo dài khoảng trống thời gian để có nguồn hàng cung ứng ra thị trường.

Vào giữa tháng 6/2024 giá hồ tiêu tăng kỷ lục với giá 180.000 đồng/kg. Do đó, dự báo năm nay, bà con trồng hồ tiêu cũng sẽ có tâm lý để lại hàng chờ giá lên chứ không bán ngay sau khi thu hoạch.

Bên cạnh đó, nhiều gia đình có vườn tiêu đang kinh doanh, nếu không có nguồn thu từ hồ tiêu thì có các nguồn thu khác từ cây cà phê, sầu riêng và không bị áp lực bán ra ngay trong thời điểm của vụ mùa thu hoạch. Vì vậy, áp lực bán ra sẽ ít, nguồn hàng ra thị trường sẽ ít hơn so với những năm trước.

Ông Hoàng Phước Bính – nguyên Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê - cho biết, năm 2024, Trung Quốc mua rất ít hồ tiêu Việt Nam, dự báo, vụ mùa năm 2025 họ sẽ cần mua nhiều.

Các thị trường khác có tâm lý chung là chờ đến vụ mùa thu hoạch của Việt Nam sẽ tập trung ồ ạt vào mua hàng.

Hiện, giá hồ tiêu đang khoảng 150.000 đồng/kg, dự báo, trong năm 2025, giá hồ tiêu có thể lên con số trên 240.000 - 250.000 đồng/kg.

Thị trường thép Việt Nam năm 2024, phục hồi tích cực nhưng còn nhiều thách thức

Thị trường thép Việt Nam năm 2024, phục hồi tích cực nhưng còn nhiều thách thức

Thị trường thép toàn cầu tiếp tục khó khăn khi nhu cầu giảm sút, kéo theo ảnh hưởng nặng nề đến ngành thép Việt Nam. Theo Viện Kinh tế - Tài chính, nguyên nhân chính đến từ bất động sản trầm lắng, chính sách tiền tệ thắt chặt và bất ổn địa chính trị gia tăng. Dự báo của Hiệp hội Thép thế giới cho thấy, năm 2024 nhu cầu thép toàn cầu sẽ giảm 0,9% so với năm trước, chỉ đạt 1,75 tỷ tấn.

Tại Việt Nam, thị trường ghi nhận dấu hiệu phục hồi từ cuối năm 2023, với sản lượng và tiêu thụ thép đều tăng. Theo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), sản xuất thép thành phẩm 11 tháng năm 2024 đạt 26,948 triệu tấn, tăng 7,7% so với cùng kỳ; tiêu thụ đạt 26,776 triệu tấn, tăng 13%. Đặc biệt, giá thép nội địa đã tăng trở lại từ cuối tháng 9/2024, dự báo tiếp tục tăng nhẹ vào năm 2025 khi thị trường bất động sản sôi động hơn.

Tuy nhiên, ngành thép vẫn đối mặt nhiều khó khăn như giá nguyên liệu tăng cao, thép nhập khẩu cạnh tranh gay gắt và các vụ kiện chống bán phá giá. Trong bối cảnh này, các doanh nghiệp cần tăng cường năng lực cạnh tranh, tận dụng cơ hội từ chính sách hỗ trợ của Chính phủ, như đầu tư công và điều tiết thuế, để phát triển bền vững.

Phiên bản di động