Uông Bí: Quảng bá đặc sản thông qua phát triển du lịch

Uông Bí: Quảng bá đặc sản thông qua phát triển du lịch

Nhờ định hướng phát triển du lịch dựa trên nền tảng văn hóa có chiều sâu, nhiều đặc sản tại TP. Uông Bí (Quảng Ninh) đã được quảng bá rộng rãi.
Bóc hộp mù Baby Three: Đừng chơi như trò đỏ đen

Bóc hộp mù Baby Three: Đừng chơi như trò đỏ đen

Thời gian qua, hộp mù Baby Three trở thành món đồ chơi hot trong giới trẻ, trong đó có không ít bạn trẻ mua về chỉ để bóc hộp mù rồi bỏ xó…
Đừng biến mùa lễ hội thành nơi 'chặt chém' du khách

Đừng biến mùa lễ hội thành nơi 'chặt chém' du khách

Hình ảnh đẹp về du lịch tại một số địa phương đã bị ảnh hưởng chỉ vì tình trạng 'chặt chém' trong mùa lễ hội năm nào cũng tái diễn.
Đền Độc Cước nườm nượp du khách những ngày đầu Xuân

Đền Độc Cước nườm nượp du khách những ngày đầu Xuân

Những ngày đầu Xuân đã có hàng nghìn du khách đến dâng hương tại đền Độc Cước (TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) để cầu mong một năm mới bình an, hạnh phúc.
Thanh Hóa tổ chức nhiều sự kiện vui chơi hấp dẫn dịp Tết

Thanh Hóa tổ chức nhiều sự kiện vui chơi hấp dẫn dịp Tết

Dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ diễn ra nhiều sự kiện vui chơi hấp dẫn được tổ chức tại các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh.
Xu hướng lựa chọn giỏ quà Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025

Xu hướng lựa chọn giỏ quà Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025

Tặng quà Tết là nét đẹp văn hóa, ứng xử của người Việt. Xu hướng lựa chọn giỏ quà Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 gắn với những món quà, sản phẩm thiết thực hơn...
Bắc Kạn: Đẩy mạnh liên kết trong trồng, sản xuất dong riềng

Bắc Kạn: Đẩy mạnh liên kết trong trồng, sản xuất dong riềng

Thực tế tại Bắc Kạn cho thấy, hoạt động liên kết đang là một khâu rất quan trọng trong sản xuất nông nghiệp nói chung và hoạt động sản xuất dong riềng nói riêng
Lào Cai: Phát triển huyện Bắc Hà trở thành khu du lịch quốc gia

Lào Cai: Phát triển huyện Bắc Hà trở thành khu du lịch quốc gia

Mục tiêu phát triển huyện Bắc Hà trở thành điểm đến đặc sắc của tỉnh Lào Cai, khu vực Tây Bắc 2024-2030, tầm nhìn năm 2050 trở thành Khu du lịch quốc gia.
Họa sĩ Quỳnh Thơm: Kết nối giá trị văn hóa truyền thống giữa dòng chảy đương đại

Họa sĩ Quỳnh Thơm: Kết nối giá trị văn hóa truyền thống giữa dòng chảy đương đại

Giữa “dòng chảy” đương đại, sự phát triển nhanh chóng của kinh tế thị trường, “hồn quê” được lưu giữ như một giá trị quý báu trong tranh của họa sĩ Quỳnh Thơm.
Gìn giữ, phát huy nét đẹp truyền thống trang phục dân tộc Lào tại Điện Biên

Gìn giữ, phát huy nét đẹp truyền thống trang phục dân tộc Lào tại Điện Biên

Sau nhiều năm gìn giữ và bảo tồn, Nghệ thuật trang trí trên trang phục của người Lào đã được Chứng nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Các làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ ở Bắc Ninh: Dần thay đổi theo xu hướng mới

Các làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ ở Bắc Ninh: Dần thay đổi theo xu hướng mới

Các doanh nghiệp đồ gỗ mỹ nghệ ở tỉnh Bắc Ninh đã và đang dần thay đổi cách tiếp cận khách hàng mới để phù hợp với xu thế hiện nay.
Nestlé tổ chức sự kiện ra mắt bộ phim 'Kẻ đánh cắp mặt trăng 4' tại Việt Nam

Nestlé tổ chức sự kiện ra mắt bộ phim 'Kẻ đánh cắp mặt trăng 4' tại Việt Nam

Nhãn hàng Ngũ cốc ăn sáng Nestlé đã tổ chức công chiếu bộ phim tại cụm rạp CGV Vincom Metropolis Liễu Giai Hà Nội và tại cụm rạp CGV Sư Vạn Hạnh Tp. Hồ Chí Minh
Hà Giang: Khai thác giá trị văn hóa cho phát triển du lịch ở Quản Bạ

Hà Giang: Khai thác giá trị văn hóa cho phát triển du lịch ở Quản Bạ

Cùng với cảnh quan tươi đẹp, nhiều giá trị văn hóa đặc sắc của người dân bản địa đang được khai thác, góp phần tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm du lịch Quản Bạ.
Hà Giang: Chợ phiên Đồng Văn - điểm hẹn văn hoá trên cao nguyên đá

Hà Giang: Chợ phiên Đồng Văn - điểm hẹn văn hoá trên cao nguyên đá

Huyện Đồng Văn, Hà Giang nổi tiếng bởi những nét văn hóa vùng cao của chợ phiên Đồng Văn, được họp vào sáng Chủ nhật hàng tuần.
Lễ hội trà Shan tuyết Suối Giàng 2024 có gì đặc sắc?

Lễ hội trà Shan tuyết Suối Giàng 2024 có gì đặc sắc?

Lễ hội trà Shan tuyết Suối Giàng (Yên Bái) diễn ra dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Mông.
Sắc màu chợ phiên Mèo Vạc

Sắc màu chợ phiên Mèo Vạc

Nhiều năm trở lại đây, chợ phiên Mèo Vạc trên vùng đất cao nguyên đá là một trong những địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đến Hà Giang.
TP. Hồ Chí Minh muốn lan tỏa hình ảnh du lịch ra thế giới qua CNN, BBC News

TP. Hồ Chí Minh muốn lan tỏa hình ảnh du lịch ra thế giới qua CNN, BBC News

Năm nay TP. Hồ Chí Minh muốn đón 6 triệu khách quốc tế và để đạt mục tiêu này thành phố sẽ quảng bá du lịch qua các kênh truyền thông như: CNN, BBC News…
Tiếp viên hàng không tiết lộ sự thật bất ngờ về những cốc cà phê trên máy bay

Tiếp viên hàng không tiết lộ sự thật bất ngờ về những cốc cà phê trên máy bay

Các tiếp viên hàng không chia sẻ sự thật về những cốc cà phê trên máy bay khiến người dùng mạng xôn xao.
Sản phẩm làng nghề lên sàn thương mại điện tử

Sản phẩm làng nghề lên sàn thương mại điện tử

Kinh doanh trực tuyến đang trở thành xu hướng song con đường lên sàn thương mại điện tử của các sản phẩm làng nghề truyền thống vẫn còn nhiều khó khăn.
    Trước         Sau    

Giao thương Media

Cà phê mặt hàng xuất khẩu chủ lực đạt 3,3 tỷ USD

Cà phê mặt hàng xuất khẩu chủ lực đạt 3,3 tỷ USD

Số liệu của Cục Hải quan, tính từ đầu năm đến ngày 15/4/2025, Việt Nam đã xuất siêu 4,19 tỷ USD hàng nông sản, tăng 11,4% so với cùng kỳ 2024. Tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt 8,08 tỷ USD, tăng 10,1%, nhập khẩu đạt 3,89 tỷ USD tăng 8,7%.

Về xuất khẩu, cà phê là mặt hàng xuất khẩu chủ lực với 3,3 tỷ USD, tăng gần 47%, giá xuất khẩu trung bình tăng 69%. Hạt điều đạt 1,03 tỷ USD, tăng 5%; gạo và rau quả lần lượt giảm 14,9% và 10,4% với cùng kỳ năm trước.

Về giá, hạt tiêu tăng 64%, hạt điều tăng 27%, trong khi sắn, gạo và chè giảm. Ở chiều nhập khẩu, Việt Nam chi hơn 1,3 tỷ USD nhập khẩu hạt điều, tăng hơn 29%. Rau quả, sữa và lúa mì cũng là các mặt hàng nhập khẩu chính, trong đó sữa tăng mạnh 32% so với cùng kỳ.

Quý I/2025: Việt Nam chi gần nửa triệu đô la nhập khẩu lúa mì

Quý I/2025: Việt Nam chi gần nửa triệu đô la nhập khẩu lúa mì

Trong quý I/2025, Việt Nam nhập khẩu gần 1,6 triệu tấn lúa mì, trị giá hơn 430 triệu USD. So với cùng kỳ năm trước, lượng nhập tăng 8,1%, kim ngạch tăng 2,1%, nhưng giá trung bình giảm 5,5%, còn 264,2 USD/tấn.
Brazil tiếp tục là nguồn cung lúa mì lớn nhất, chiếm 51,2% tổng lượng và 49,8% tổng kim ngạch với khoảng 833.000 tấn, trị giá hơn 214 triệu USD. Nhập khẩu từ Brazil tăng mạnh cả về lượng (với 29,6%), kim ngạch (với 31,8%) và giá (với 1,7%). Australia đứng thứ hai, chiếm 19,1% tổng lượng và 20,1% tổng kim ngạch, dù giá nhập khẩu giảm mạnh 13,1%.
Đáng chú ý, nhập khẩu lúa mì từ Nga tăng đột biến, với hơn 136.000 tấn, trị giá hơn 34 triệu USD, tăng 151% về lượng và 147,5% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2024.
Riêng tháng 3/2025, Việt Nam nhập hơn 503.000 tấn lúa mì, trị giá 132 triệu USD. Mặc dù giảm so với tháng 1/2025, nhưng vẫn ghi nhận mức tăng nhẹ so với tháng 3/2024. Trong tháng 2/2025, lượng nhập khẩu đạt đỉnh 721.000 tấn, tăng mạnh so với cùng kỳ 2024.

Thủy sản Anh Quốc "đổ bộ" thị trường Việt Nam, hứa hẹn cạnh tranh khốc liệt

Thủy sản Anh Quốc "đổ bộ" thị trường Việt Nam, hứa hẹn cạnh tranh khốc liệt

Từ ngày 1/4, tôm hùm, cua nâu tươi sống từ Anh chính thức được phép nhập khẩu vào Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho ngành thủy sản Anh và đa dạng hóa nguồn cung hải sản cao cấp cho thị trường nội địa. Quyết định này được kỳ vọng sẽ mang về 26 triệu USD cho ngành thủy sản Anh trong 5 năm tới, theo Hiệp hội Thủy sản có vỏ Vương quốc Anh (SAGB).
Việt Nam, với mức tiêu thụ thủy sản bình quân đầu người cao nhất Đông Nam Á, được đánh giá là thị trường tiềm năng cho các sản phẩm này. Sự gia nhập của thủy sản Anh hứa hẹn tạo ra cuộc cạnh tranh sôi động với các đối thủ đến từ Canada, Mỹ, Australia và Na Uy, đặc biệt tại các nhà hàng và siêu thị cao cấp.
Việc mở cửa thị trường cho thủy sản Anh được xem là động thái thúc đẩy hợp tác thương mại song phương, góp phần tăng trưởng kinh tế hai nước. Điều này càng được củng cố bởi hai hiệp định thương mại quan trọng: UKVFTA và CPTPP.

Giá heo hơi tăng cao, thị trường thịt heo nhập khẩu bùng nổ

Giá heo hơi tăng cao, thị trường thịt heo nhập khẩu bùng nổ

Theo Bộ Công Thương, giá heo hơi trên toàn quốc trong tháng 3 dao động từ 68.000 - 80.000 đồng/kg, mức cao nhất trong nhiều tháng qua. Sự tăng giá này cho thấy nguồn cung trong nước còn hạn chế, mặc dù lượng thịt nhập khẩu đang gia tăng.

Nguyên nhân chính khiến giá heo hơi tăng cao là do nguồn cung bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (bão Yagi), khiến nhiều trang trại chăn nuôi miền Bắc chưa thể phục hồi. Thêm vào đó, dịch tả lợn châu Phi và bệnh lở mồm long móng đã làm giảm mạnh số lượng heo trong năm 2024, dẫn đến tình trạng khan hiếm. Các quy định nghiêm ngặt về môi trường chăn nuôi cũng đã làm khó cho các công ty trong việc mở rộng sản xuất.

Trong khi đó, để thích nghi với tình hình giá cả, người tiêu dùng đã chủ động tìm kiếm thực phẩm thay thế, đồng thời các siêu thị cũng đã tổ chức nhiều chương trình khuyến mại cho các sản phẩm khác. Đặc biệt, trong bối cảnh giá thịt heo tăng cao, lượng thịt heo nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 1 đã tăng 105% so với cùng kỳ năm ngoái, với trị giá tăng 149%, cho thấy nhu cầu về thịt heo nhập khẩu đang tăng mạnh để bù đắp nguồn cung thiếu hụt trong nước.

Việt Nam được dự báo lọt Top 20 nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới năm 2025

Việt Nam được dự báo lọt Top 20 nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới năm 2025

Theo dự báo mới nhất từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Việt Nam sẽ là một trong 20 nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong năm 2025, với mức tăng trưởng ước tính đạt 6,1%. Thành tích này giúp Việt Nam vượt qua nhiều quốc gia trong khu vực như Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan và Malaysia, khẳng định vị thế ngày càng tăng của Việt Nam trên bản đồ kinh tế toàn cầu.

Dẫn đầu danh sách tăng trưởng năm nay là Nam Sudan với mức tăng trưởng dự kiến lên tới 27,2%, chủ yếu do sự phục hồi sau xung đột. Guyana cũng được dự báo tăng trưởng mạnh mẽ (14,4%) nhờ khai thác dầu mỏ.

Việt Nam được kỳ vọng đạt quy mô nền kinh tế 506 tỷ USD, đứng thứ 33 trên thế giới. Bài toán đặt ra cho Việt Nam là làm thế nào để duy trì đà tăng trưởng và đạt được các mục tiêu kinh tế đầy tham vọng trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động.

Phiên bản di động