Lào Cai thu hút 84 dự án trong lĩnh vực nông nghiệp

Lào Cai thu hút 84 dự án trong lĩnh vực nông nghiệp

Tỉnh Lào Cai vừa thu hút thêm 02 dự án đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, như vậy tính đến nay Lào Cai đã thu hút được 84 dự án…
Sầu riêng Việt Nam chiếm hơn 44% tổng lượng nhập khẩu của Trung Quốc

Sầu riêng Việt Nam chiếm hơn 44% tổng lượng nhập khẩu của Trung Quốc

9 tháng, Trung Quốc nhập khẩu sầu riêng từ Việt Nam đạt gần 618.000 tấn, trị giá 2,45 tỷ USD, tăng 72,2% về lượng và tăng 57,3% về trị giá so với cùng kỳ.
Tìm kiếm cơ hội cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu gạo sang thị trường Trung Quốc

Tìm kiếm cơ hội cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu gạo sang thị trường Trung Quốc

Dự kiến vào tháng 12, Bộ Công Thương sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại gạo sang thị trường Trung Quốc nhằm gia tăng kim ngạch xuất khẩu gạo cho thị trường này
Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh phát triển làng nghề gắn với chương trình OCOP

Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh phát triển làng nghề gắn với chương trình OCOP

Thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo các sở, ban ngành đẩy mạnh thực hiện việc phát triển làng nghề, nghề truyền thống gắn với chương trình OCOP.
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang EU giảm về lượng, tăng về kim ngạch

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang EU giảm về lượng, tăng về kim ngạch

9 tháng năm 2024, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang EU, đạt 431.231 tấn với kim ngạch 1,63 tỷ USD, giảm 8,1% về lượng nhưng tăng 47,8% về kim ngạch so cùng kỳ.
Trong 10 tháng năm 2024, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt gần 4,9 tỷ USD

Trong 10 tháng năm 2024, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt gần 4,9 tỷ USD

10 tháng của năm 2024, khối lượng gạo xuất khẩu đạt tới 7,8 triệu tấn, tăng 10,2% về lượng; giá trị đạt gần 4,9 tỷ USD, tăng 23,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Bắc Kạn: Phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu

Bắc Kạn: Phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu

Nhằm phát huy giá trị của nhiều sản phẩm OCOP thế mạnh trong phát triển kinh tế, tỉnh Bắc Kạn sẽ tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ.
Giải pháp nào để nông sản Việt ‘chắc chân’ tại hệ thống phân phối hiện đại?

Giải pháp nào để nông sản Việt ‘chắc chân’ tại hệ thống phân phối hiện đại?

Nông sản Việt sẽ nâng cao giá trị khi được bày bán tại các hệ thống phân phối hiện đại như siêu thị. Song, đưa nông sản Việt vào hệ thống này không dễ.
Doanh nghiệp Việt có nhiều cơ hội khi xuất khẩu khẩu thủy sản sang thị trường Hoa Kỳ

Doanh nghiệp Việt có nhiều cơ hội khi xuất khẩu khẩu thủy sản sang thị trường Hoa Kỳ

Doanh nghiệp Việt có nhiều cơ hội khi xuất khẩu thủy sản sang thị trường Hoa Kỳ, nhưng bên cạnh đó cũng đối mặt với không ít thách thức.
Sóc Trăng: Đẩy mạnh Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' qua Lễ hội Oóc om bóc

Sóc Trăng: Đẩy mạnh Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' qua Lễ hội Oóc om bóc

Trong những năm qua, tỉnh Sóc Trăng đã lồng ghép Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vào các hoạt động của Lễ hội Oóc om bóc.
Việt Nam thu về 214 triệu USD từ xuất khẩu sang thị trường Myanmar

Việt Nam thu về 214 triệu USD từ xuất khẩu sang thị trường Myanmar

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, 9 tháng năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Myanmar đạt 214 triệu USD, giảm 29% so với 9 tháng năm 2023.
Thừa Thiên Huế: Tăng cường kiểm soát thị trường kinh doanh bất động sản

Thừa Thiên Huế: Tăng cường kiểm soát thị trường kinh doanh bất động sản

Nhằm đảm bảo bền vững, minh bạch thị trường bất động sản, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Chỉ thị tăng cường quản lý, kiểm soát lĩnh vực này.
Tận dụng cơ hội xuất khẩu tôm sang thị trường UAE

Tận dụng cơ hội xuất khẩu tôm sang thị trường UAE

9 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu tôm sang thị trường UAE đạt 7,4 triệu USD, chiếm tỷ trọng 0,3% và tăng trưởng 34% so với cùng kỳ năm 2023.
Các sản phẩm OCOP đáp ứng ngày càng cao nhu cầu thị trường

Các sản phẩm OCOP đáp ứng ngày càng cao nhu cầu thị trường

Chiếm hơn 38%, trong đó nhiều sản phẩm có giá trị cao, là cơ hội để các sản phẩm OCOP thuộc các hợp tác xã đáp ứng ngày càng cao nhu cầu thị trường.
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024: Sôi động giao thương ngành thực phẩm và đồ uống

Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024: Sôi động giao thương ngành thực phẩm và đồ uống

Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 về ngành thực phẩm, đồ uống quy tụ 300 doanh nghiệp giao thương đang diễn ra sôi động tại Hà Nội.
Việt Nam tiếp tục xuất siêu, có 31 mặt hàng xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD

Việt Nam tiếp tục xuất siêu, có 31 mặt hàng xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD

10 tháng năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt 647,87 tỷ USD, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó xuất khẩu tăng 14,9%, nhập khẩu tăng 16,8%.
Nhiều doanh nghiệp thích ứng công nghệ, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm qua nền tảng số

Nhiều doanh nghiệp thích ứng công nghệ, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm qua nền tảng số

Nhằm tìm kiếm cơ hội giao thương, xúc tiến đầu ra cho sản phẩm, nhiều địa phương, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đã "bắt tay" thích ứng với thương mại điện tử.
Quảng bá nông sản Việt với hình ảnh quà tặng chất lượng cao để nâng tầm giá trị

Quảng bá nông sản Việt với hình ảnh quà tặng chất lượng cao để nâng tầm giá trị

Khi nông sản Việt được quảng bá dưới hình ảnh quà tặng chất lượng cao, giá trị sẽ nâng lên, giúp thu nhập của người nông dân được cải thiện.
10 tháng năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam thu về 8,27 tỷ USD

10 tháng năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam thu về 8,27 tỷ USD

Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản cho biết, 10 tháng năm 2024, xuất khẩu thủy sản đạt 8,27 tỷ USD, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm 2023.
    Trước         Sau    

Giao thương Media

Tôm Việt vượt sóng sang thị trường Hoa Kỳ: Doanh thu tăng vọt trong quý III

Tôm Việt vượt sóng sang thị trường Hoa Kỳ: Doanh thu tăng vọt trong quý III

Tính đến ngày 15/10, kim ngạch xuất khẩu tôm của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt gần 600 triệu USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường lớn nhất cho mặt hàng tôm Việt Nam, chiếm 20% tổng lượng xuất khẩu. Đặc biệt, quý III/2024, xuất khẩu tôm tăng mạnh 19% sau khi giảm trong quý II, đạt 263 triệu USD. Động lực cho sự phục hồi này bao gồm giảm hàng tồn kho và nhu cầu tăng cao vào dịp lễ cuối năm.

Về sản phẩm, tôm chân trắng chiếm phần lớn với 85,5% trong cơ cấu xuất khẩu sang Hoa Kỳ, tiếp đến là tôm sú với 8,9%, còn lại là các loại tôm khác. Đáng chú ý, giá trị tôm sú chế biến tăng trưởng 44%, trong khi các loại tôm khác tươi/đông lạnh tăng mạnh tới 188%.

Giá trung bình xuất khẩu tôm chân trắng dao động từ 9,6 - 10,3 USD/kg và tôm sú từ 14,9 - 19,3 USD/kg, trong đó giá tôm chân trắng tăng nhẹ so với quý II nhưng vẫn thấp hơn so với cùng kỳ năm 2023. Thông tin từ Cục Nông nghiệp nước ngoài Hoa Kỳ (FAS.USDA) cho thấy Việt Nam đang có lợi thế trong thị trường Hoa Kỳ so với các đối thủ như Ấn Độ và Ecuador.

Việt Nam thống lĩnh thị trường gạo Philippines, vượt mặt các đối thủ trong khu vực

Việt Nam thống lĩnh thị trường gạo Philippines, vượt mặt các đối thủ trong khu vực

Thống kê từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tháng 10/2024, Việt Nam đạt kỷ lục trong xuất khẩu gạo với sản lượng 800.000 tấn, thu về 505 triệu USD, nâng tổng khối lượng xuất khẩu 10 tháng đầu năm lên 7,8 triệu tấn với giá trị gần 4,9 tỷ USD. Đây là mức tăng trưởng mạnh, đạt 10,2% về lượng và 23,4% về giá trị so với năm ngoái, nhờ giá gạo xuất khẩu bình quân tăng 12% lên 626,2 USD/tấn.

Gạo Việt Nam tiếp tục giữ vững thị phần tại Philippines, chiếm gần 80% lượng nhập khẩu, và đáp ứng yêu cầu của nhiều thị trường khó tính. Trong khi đó, tình hình cung ứng gạo hạn chế từ các nước xuất khẩu chính đang tạo điều kiện cho Việt Nam mở rộng sang các thị trường mới như Trung Đông và châu Phi.

Tuy nhiên, giá gạo Việt Nam vẫn cao hơn các nước, với gạo 5% tấm dao động ở mức 524 USD/tấn, vượt 34 USD/tấn so với Thái Lan và 84 USD/tấn so với Ấn Độ. Dù Ấn Độ đã nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu và giá gạo châu Á có xu hướng giảm, gạo Việt Nam vẫn duy trì sức cạnh tranh nhờ chất lượng và nguồn cung ổn định.

Cà phê Decaf xuất khẩu giá cao nhất đạt 4.695 USD/tấn

Cà phê Decaf xuất khẩu giá cao nhất đạt 4.695 USD/tấn

undefined
Cà phê Decaf xuất khẩu giá cao nhất đạt 4.695 USD/tấn

Theo Hiệp hội Cà phê ca cao Việt Nam (Vicofa), trong niên vụ 2023 - 2024, mặt hàng cà phê Decaf (cà phê khử cafein) trở thành một trong nhóm 3 loại cà phê nhân xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.

Niên vụ vừa qua, xuất khẩu cà phê decaf đạt 37.000 tấn, trị giá 172 triệu USD. Với kim ngạch xuất khẩu này, cà phê Decaf đứng thứ 3 trong nhóm cà phê nhân sau cà phê nhân Robusta với 1,2 triệu tấn và cà phê nhân Arabica đạt 53.000 tấn.

Trong nhóm cà phê nhân xuất khẩu niên vụ 2023 - 2024, giá xuất khẩu cà phê Decaf là cao nhất với mức bình quân 4.695 USD/tấn; cao hơn cả giá xuất khẩu trung bình của cà phê nhân Arabica và Robusta.

Tại thị trường Việt Nam, xu hướng sử dụng cà phê Decaf cũng đang gia tăng đặc biệt tại các đô thị lớn.

Thời điểm này, dự báo khu vực trồng cà phê chính của Việt Nam sẽ xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như áp thấp nhiệt đới, mưa lớn, dông, lốc, sét, mưa đá. Lượng mưa từ tháng 11/2024 - 1/2025 dự báo cao hơn trung bình nhiều năm từ 10 - 30%. Mưa trái mùa xuất hiện nhiều hơn và mùa mưa có khả năng kết thúc muộn so với trung bình nhiều năm.

Cơ hội bứt phá ngành điều: Xuất khẩu hướng đến mốc lịch sử 4 tỷ USD

Cơ hội bứt phá ngành điều: Xuất khẩu hướng đến mốc lịch sử 4 tỷ USD

Theo thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan, trong 10 tháng năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 613.500 tấn hạt điều, đạt giá trị gần 3,6 tỷ USD, tăng lần lượt 18,5% về lượng và 22,1% về giá trị so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, giá xuất khẩu hạt điều đã tăng đáng kể, từ mức 5.394 USD/tấn lên 6.407 USD/tấn, góp phần nâng cao kim ngạch toàn ngành.

Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí đứng đầu thế giới về xuất khẩu hạt điều, với sản phẩm hiện diện tại 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đặc biệt, Mỹ là thị trường nhập khẩu lớn nhất, chiếm 27,7% tổng giá trị xuất khẩu hạt điều của Việt Nam. Trong 9 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất hơn 150.400 tấn điều sang Mỹ, thu về 871,3 triệu USD, tăng gần 30% về lượng và 32,8% về giá trị so với năm 2023.

Theo dự báo, thị trường hạt điều toàn cầu sẽ tăng trưởng bình quân 4,6% trong giai đoạn 2022-2027, nhờ xu hướng ăn thuần chay và ưa chuộng thực phẩm từ hạt. Đây là cơ hội để ngành điều Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu và đạt kỷ lục 4 tỷ USD trong năm 2024.

Trung Quốc chi hàng tỷ USD cho sầu riêng Việt, cơ hội xuất khẩu rộng mở

Trung Quốc chi hàng tỷ USD cho sầu riêng Việt, cơ hội xuất khẩu rộng mở

Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng xuất khẩu sầu riêng ấn tượng trong năm 2024, với kim ngạch đến hết tháng 9 đạt 2,81 tỷ USD, tăng 63% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tháng 9 vừa qua, xuất khẩu sầu riêng đã đạt mốc kỷ lục 630 triệu USD, nhờ vào nguồn cung dồi dào từ Tây Nguyên, khu vực đang vào vụ thu hoạch. Dẫn đầu về giá trị xuất khẩu vẫn là Trung Quốc, thị trường chiếm gần 92% với 2,58 tỷ USD, tăng 65% so với năm 2022.

Nhu cầu sầu riêng từ Trung Quốc tiếp tục tăng cao khi quốc gia này chi gần 7 tỷ USD trong năm 2023 để nhập khẩu từ các nước Đông Nam Á, trong đó chủ yếu là sầu riêng Việt Nam và Thái Lan. Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, quy mô thị trường sầu riêng Trung Quốc có thể sớm đạt mốc 10 tỷ USD, mở ra cơ hội lớn cho nông sản Việt Nam.

Ngoài Trung Quốc, Thái Lan là thị trường lớn thứ hai của sầu riêng Việt Nam với kim ngạch đạt 133 triệu USD, tăng 85%. Các thị trường khác cũng ghi nhận mức tăng trưởng cao, như Hồng Kông tăng 17% với 23 triệu USD và Campuchia gấp 16 lần cùng kỳ, đạt 2,7 triệu USD. Đặc biệt, Papua New Guinea nổi bật với mức tăng 265%, đạt giá trị trên 20 triệu USD, trở thành thị trường lớn thứ tư.

Dù xuất khẩu sầu riêng đang khởi sắc, một số thị trường lại ghi nhận sự sụt giảm. Mỹ giảm 31% còn 14 triệu USD, trong khi Canada giảm gần 19% xuống còn 4,5 triệu USD.

Theo dự báo của ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam (VINAFRUIT), tháng 10 có thể sẽ ghi nhận kim ngạch xuất khẩu sầu riêng đạt khoảng 600 triệu USD, giúp nâng tổng giá trị xuất khẩu sầu riêng cả năm lên mức kỷ lục từ 3,7 đến 3,8 tỷ USD, tăng khoảng 1,5 tỷ USD so với năm ngoái. Đặc biệt, vào dịp lễ Tết sắp tới, giá sầu riêng có khả năng sẽ còn tăng khi nhu cầu biếu tặng của người tiêu dùng Trung Quốc gia tăng.

Cùng với sự phát triển của sầu riêng, ngành rau quả Việt Nam cũng dự kiến đạt kim ngạch xuất khẩu hơn 7 tỷ USD, tăng hơn 25% so với năm 2023. Đây sẽ là cột mốc quan trọng cho ngành, với sầu riêng giữ vai trò chủ lực trong tăng trưởng xuất khẩu.

Phiên bản di động