Kết nối cung cầu hàng Việt tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024

Kết nối cung cầu hàng Việt tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024

Từ ngày 20 - 24/11, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Royal City sẽ diễn ra Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024.
Việt Nam đang tận dụng tốt cơ hội từ Hiệp định RCEP

Việt Nam đang tận dụng tốt cơ hội từ Hiệp định RCEP

Sau gần 3 năm triển khai, Hiệp định RCEP đã thực sự trở thành chất xúc tác quan trọng cho thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và thị trường các nước trong khối.
10 tháng năm 2024, Việt Nam xuất khẩu gần 1,2 triệu tấn cà phê

10 tháng năm 2024, Việt Nam xuất khẩu gần 1,2 triệu tấn cà phê

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam 10 tháng năm nay đạt gần 1,2 triệu tấn, thu về 4,6 tỷ USD, giảm 10,8% nhưng giá trị lại tăng vọt 40,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Nhiều công nghệ hiện đại được ứng dụng trong ngành thang máy ở Việt Nam

Nhiều công nghệ hiện đại được ứng dụng trong ngành thang máy ở Việt Nam

Thời gian qua, để đáp ứng nhu cầu đô thị hóa, nhiều công nghệ hiện đại đã được ứng dụng trong ngành thang máy ở Việt Nam.

Tin tức

Lạng Sơn: Tăng cường kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm

Lạng Sơn: Tăng cường kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm

Quản lý thị trường Lạng Sơn tiếp tục triển khai Chỉ thị số 17 của Thủ tướng Chính phủ tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm.
Xuất khẩu thủy sản: Vượt sóng gió phòng vệ thương mại, vươn mình tỏa sáng

Xuất khẩu thủy sản: Vượt sóng gió phòng vệ thương mại, vươn mình tỏa sáng

Theo đánh giá của Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương), ngành thủy sản là một trong những ngành có năng lực ứng phó với phòng vệ thương mại tốt nhất.
10 tháng năm 2024, Việt Nam xuất khẩu gần 1,2 triệu tấn cà phê

10 tháng năm 2024, Việt Nam xuất khẩu gần 1,2 triệu tấn cà phê

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam 10 tháng năm nay đạt gần 1,2 triệu tấn, thu về 4,6 tỷ USD, giảm 10,8% nhưng giá trị lại tăng vọt 40,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Quảng Ninh: Phát triển đội tàu khai thác thủy sản ngoài khơi hiệu quả

Quảng Ninh: Phát triển đội tàu khai thác thủy sản ngoài khơi hiệu quả

Chính sách phát triển kinh tế thủy sản của Quảng Ninh tạo ra nhiều chuyển biến tích cực, trong đó có phát triển đội tàu khai thác vùng lồng, vùng khơi hiệu quả.
Nhiều công nghệ hiện đại được ứng dụng trong ngành thang máy ở Việt Nam

Nhiều công nghệ hiện đại được ứng dụng trong ngành thang máy ở Việt Nam

Thời gian qua, để đáp ứng nhu cầu đô thị hóa, nhiều công nghệ hiện đại đã được ứng dụng trong ngành thang máy ở Việt Nam.
Infographic | Việt Nam chi 2,94 tỷ USD nhập khẩu ô tô trong 10 tháng năm 2024

Infographic | Việt Nam chi 2,94 tỷ USD nhập khẩu ô tô trong 10 tháng năm 2024

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, tháng 10 cả nước nhập khẩu hơn 18.101 ô tô nguyên chiếc, với kim ngạch đạt 374 triệu USD, giảm so với tháng 9/2024.

Cánh cửa FTA

Hiệp định RCEP: Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế Việt Nam

Hiệp định RCEP: Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế Việt Nam

Hiệp định RCEP đã chính thức có hiệu lực được hơn 2 năm và đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hội nhập kinh tế khu vực.
Việt Nam đang tận dụng tốt cơ hội từ Hiệp định RCEP

Việt Nam đang tận dụng tốt cơ hội từ Hiệp định RCEP

Sau gần 3 năm triển khai, Hiệp định RCEP đã thực sự trở thành chất xúc tác quan trọng cho thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và thị trường các nước trong khối.
UKVFTA: Đòn bẩy thúc đẩy xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Vương quốc Anh

UKVFTA: Đòn bẩy thúc đẩy xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Vương quốc Anh

Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – Vương quốc Anh (UKVFTA) đang mang lại hiệu quả với ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt các mặt hàng chủ lực như tôm, cá tra.
Hiệp định CEPA mở ra ''cánh cửa'' cho cá ngừ Việt Nam tại UAE

Hiệp định CEPA mở ra ''cánh cửa'' cho cá ngừ Việt Nam tại UAE

Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện (CEPA) giữa Việt Nam và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) mở ra cơ hội mới cho xuất khẩu mặt hàng cá ngừ.
RCEP thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu, đưa hàng Việt chinh phục thị trường Thái Lan

RCEP thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu, đưa hàng Việt chinh phục thị trường Thái Lan

Hiệp định RCEP là một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào tăng trưởng kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam - Thái Lan tăng trưởng mạnh.

Nhịp cầu giao thương

Tìm kiếm cơ hội cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu gạo sang thị trường Trung Quốc

Tìm kiếm cơ hội cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu gạo sang thị trường Trung Quốc

Dự kiến vào tháng 12, Bộ Công Thương sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại gạo sang thị trường Trung Quốc nhằm gia tăng kim ngạch xuất khẩu gạo cho thị trường này
Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh phát triển làng nghề gắn với chương trình OCOP

Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh phát triển làng nghề gắn với chương trình OCOP

Thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo các sở, ban ngành đẩy mạnh thực hiện việc phát triển làng nghề, nghề truyền thống gắn với chương trình OCOP.
Xây dựng chiến lược ứng phó trước sức ép cạnh tranh từ RCEP

Xây dựng chiến lược ứng phó trước sức ép cạnh tranh từ RCEP

Cơ hội mà Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (Hiệp định RCEP) mang lại cũng sẽ song hành cùng với khó khăn và thách thức.
Xuất khẩu điều 'tăng tốc' hướng tới mức kỷ lục 4,5 tỷ USD

Xuất khẩu điều 'tăng tốc' hướng tới mức kỷ lục 4,5 tỷ USD

Xuất khẩu điều sẽ tiếp tục tăng nhờ nhu cầu tiêu thụ của thị trường thế giới, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp điều trong nước tăng tốc xuất khẩu dịp cuối năm
Việt Nam đã nhập khẩu bao nhiêu hồ tiêu từ thị trường Indonesia?

Việt Nam đã nhập khẩu bao nhiêu hồ tiêu từ thị trường Indonesia?

Việt Nam là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của Indonesia, với khối lượng đạt 9.452 tấn, tăng 240,9% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 26,8% thị phần.

Chính sách

Bắc Ninh triển khai hiệu quả thanh toán không dùng tiền mặt

Bắc Ninh triển khai hiệu quả thanh toán không dùng tiền mặt

Tỉnh Bắc Ninh hướng tới đưa việc sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt thành thói quen của người dân.
Đà Nẵng: Xây dựng quầy hàng sinh thái tại chợ truyền thống gặp khó

Đà Nẵng: Xây dựng quầy hàng sinh thái tại chợ truyền thống gặp khó

Chợ Hàn đang được thí điểm xây dựng chợ giảm thiểu rác thải nhựa với mô hình quầy hàng sinh thái (Eco Shop). Tuy nhiên, thực tế triển khai đã lộ nhiều khó khăn.
Nâng cao năng lực sản phẩm công nghiệp chủ lực tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Nâng cao năng lực sản phẩm công nghiệp chủ lực tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Để tham gia sâu vào chuỗi cung ứng, Hà Nội đang tập trung cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh cho các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực.
Thanh Hóa đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số

Thanh Hóa đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số

Tỉnh Thanh Hóa đẩy mạnh tuyên truyền, phố biến giáo dục pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số, giúp họ thực hiện tốt chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước.
Gia Lai: Triển khai chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về kết nối giao thương, kích cầu tiêu dùng

Gia Lai: Triển khai chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về kết nối giao thương, kích cầu tiêu dùng

UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh tăng cường kết nối giao thương, kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ sản xuất kinh doanh.

Bàn tròn giao thương

Doanh nghiệp Việt hào hứng giao thương, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu vào thị trường châu Mỹ

Doanh nghiệp Việt hào hứng giao thương, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu vào thị trường châu Mỹ

Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và châu Mỹ đã mở ra nhiều cơ hội kết nối, đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường này.
Sắp diễn ra Hội chợ Công Thương khu vực Đông Bắc - Thái Nguyên 2024

Sắp diễn ra Hội chợ Công Thương khu vực Đông Bắc - Thái Nguyên 2024

Từ ngày 27/11 - 1/12/2024 sẽ diễn ra Hội chợ Công Thương khu vực Đông Bắc - Thái Nguyên 2024.
Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024

Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024

Từ ngày 20 – 23/11, sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024.
Xây dựng ngành hàng không Việt Nam hiện đại, an toàn và bền vững

Xây dựng ngành hàng không Việt Nam hiện đại, an toàn và bền vững

Với sự phát triển của công nghệ và sự hội nhập sâu rộng của nền kinh tế cần phải thúc đẩy xây dựng ngành hàng không Việt Nam hiện đại, an toàn và bền vững.
Hiệu quả từ việc đưa sản phẩn OCOP và đặc sản Nghệ An vào giới thiệu, quảng bá tại siêu thị

Hiệu quả từ việc đưa sản phẩn OCOP và đặc sản Nghệ An vào giới thiệu, quảng bá tại siêu thị

Việc đưa sản phẩn OCOP và đặc sản Nghệ An vào siêu thị là cơ hội tốt để các đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm tỉnh Nghệ An tìm kiếm, mở rộng thị trường.

Giao thương và Pháp luật

Kiểm soát chặt hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Kiểm soát chặt hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Các cơ quan chức năng đã đưa ra nhiều giải pháp quản lý sàn thương mại điện tử xuyên biên giới, yêu cầu tuân thủ pháp luật khi hoạt động tại Việt Nam.
Quảng Trị: Xây dựng kế hoạch chống buôn lậu, hàng giả dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Quảng Trị: Xây dựng kế hoạch chống buôn lậu, hàng giả dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Cục Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Trị đã xây dựng kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, hàng giả cuối năm 2024; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Bộ Tài chính nói về bỏ quy định miễn thuế hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng qua chuyển phát nhanh

Bộ Tài chính nói về bỏ quy định miễn thuế hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng qua chuyển phát nhanh

Bộ Tài chính vừa có văn bản trình Chính phủ về bãi bỏ việc miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh có giá trị dưới 1 triệu đồng.
Điều tra Chủ tịch Công ty địa ốc và đầu tư Thành Công về hành vi lừa đảo nhận cọc mua đất

Điều tra Chủ tịch Công ty địa ốc và đầu tư Thành Công về hành vi lừa đảo nhận cọc mua đất

Ông Hoàng Văn Thành - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần địa ốc và đầu tư Thành Công, bị điều tra về hành vi chiếm đoạt tiền qua hình thức nhận cọc mua đất.
Xúc tiến xuất khẩu và ứng phó với các vụ việc phòng vệ thương mại tại thị trường châu Á

Xúc tiến xuất khẩu và ứng phó với các vụ việc phòng vệ thương mại tại thị trường châu Á

Xuất khẩu hàng hoá Việt Nam sang thị trường châu Á gia tăng, vì vậy, các nguy cơ đối diện với số vụ điều tra phòng vệ thương mại cũng đang tăng lên.

Văn hóa giao thương

Họa sĩ Quỳnh Thơm: Kết nối giá trị văn hóa truyền thống giữa dòng chảy đương đại

Họa sĩ Quỳnh Thơm: Kết nối giá trị văn hóa truyền thống giữa dòng chảy đương đại

Giữa “dòng chảy” đương đại, sự phát triển nhanh chóng của kinh tế thị trường, “hồn quê” được lưu giữ như một giá trị quý báu trong tranh của họa sĩ Quỳnh Thơm.
Gìn giữ, phát huy nét đẹp truyền thống trang phục dân tộc Lào tại Điện Biên

Gìn giữ, phát huy nét đẹp truyền thống trang phục dân tộc Lào tại Điện Biên

Sau nhiều năm gìn giữ và bảo tồn, Nghệ thuật trang trí trên trang phục của người Lào đã được Chứng nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Các làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ ở Bắc Ninh: Dần thay đổi theo xu hướng mới

Các làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ ở Bắc Ninh: Dần thay đổi theo xu hướng mới

Các doanh nghiệp đồ gỗ mỹ nghệ ở tỉnh Bắc Ninh đã và đang dần thay đổi cách tiếp cận khách hàng mới để phù hợp với xu thế hiện nay.
Nestlé tổ chức sự kiện ra mắt bộ phim 'Kẻ đánh cắp mặt trăng 4' tại Việt Nam

Nestlé tổ chức sự kiện ra mắt bộ phim 'Kẻ đánh cắp mặt trăng 4' tại Việt Nam

Nhãn hàng Ngũ cốc ăn sáng Nestlé đã tổ chức công chiếu bộ phim tại cụm rạp CGV Vincom Metropolis Liễu Giai Hà Nội và tại cụm rạp CGV Sư Vạn Hạnh Tp. Hồ Chí Minh
Hà Giang: Khai thác giá trị văn hóa cho phát triển du lịch ở Quản Bạ

Hà Giang: Khai thác giá trị văn hóa cho phát triển du lịch ở Quản Bạ

Cùng với cảnh quan tươi đẹp, nhiều giá trị văn hóa đặc sắc của người dân bản địa đang được khai thác, góp phần tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm du lịch Quản Bạ.

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Hải Phòng: Đẩy mạnh kết nối giao thương, hỗ trợ doanh nghiệp cung ứng toàn cầu

Hải Phòng: Đẩy mạnh kết nối giao thương, hỗ trợ doanh nghiệp cung ứng toàn cầu

Thời gian qua, TP. Hải Phòng đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tham gia chuỗi sản xuất cung ứng toàn cầu.
Thanh Hóa: Nỗ lực đưa sản phẩm nông sản “xuất ngoại”

Thanh Hóa: Nỗ lực đưa sản phẩm nông sản “xuất ngoại”

Tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều nỗ lực phát triển các sản phẩm nông sản an toàn với nhiều sản phẩm nông sản đã được xuất khẩu, góp phần nâng cao đời sống người dân.
Doanh nghiệp chủ động tiếp cận khách hàng tại các hội chợ, triển lãm

Doanh nghiệp chủ động tiếp cận khách hàng tại các hội chợ, triển lãm

Chủ động tiếp cận khách hàng thông qua các hội chợ, triển lãm là cách nhiều doanh nghiệp đang lựa chọn để quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến tay người tiêu dùng.
Simexco Đắk Lắk doanh nghiệp tiên phong đưa nông sản bền vững của Việt Nam tiến ra thị trường thế giới

Simexco Đắk Lắk doanh nghiệp tiên phong đưa nông sản bền vững của Việt Nam tiến ra thị trường thế giới

Simexco Đắk Lắk xây dựng tầm nhìn trở thành doanh nghiệp tiên phong dẫn dắt hệ sinh thái kinh doanh nông sản bền vững của Việt Nam vươn ra thế giới.
TP. Hồ Chí Minh: Tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2024

TP. Hồ Chí Minh: Tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2024

Ngày 11/10, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam và tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu.

Hàng hóa - Dịch vụ

Giá cà phê tăng mạnh phiên thứ 4 liên tiếp, Robusta hướng đến mốc 5.000 USD/tấn

Giá cà phê tăng mạnh phiên thứ 4 liên tiếp, Robusta hướng đến mốc 5.000 USD/tấn

Giá cà phê Arabica tăng hơn 3% lên 6.159 USD/tấn, thiết lập mức mới trong 13 năm qua và giá cà phê Robusta tăng 3,13% lên 4.777 USD/tấn so với tham chiếu.
Trà OCOP Quảng Ninh được nâng cấp, mang lại hiệu quả kinh tế cao

Trà OCOP Quảng Ninh được nâng cấp, mang lại hiệu quả kinh tế cao

Trà OCOP ở Huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh liên tục được nâng cấp khiến giá tăng nhanh, có loại lên tới 1,2 triệu đồng/kg... mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Lo ngại tình hình thời tiết tại Brazil và Việt Nam, giá cà phê xuất khẩu cao nhất trong 3 tuần

Lo ngại tình hình thời tiết tại Brazil và Việt Nam, giá cà phê xuất khẩu cao nhất trong 3 tuần

Giá cà phê Arabica tăng lên mức cao nhất trong 6 tuần và Robusta cao nhất trong 3 tuần trong bối cảnh người nông dân trồng cà phê ở Brazil hạn chế bán ra.
Gia Lai: Cơ hội tiêu thụ sản vật địa phương thông qua phiên chợ nông sản an toàn

Gia Lai: Cơ hội tiêu thụ sản vật địa phương thông qua phiên chợ nông sản an toàn

Phiên chợ nông sản an toàn là cơ hội để giới thiệu, quảng bá và nâng tầm sản vật đặc trưng của tỉnh Gia Lai đến với du khách trong và ngoài tỉnh.
Giá xuất khẩu cà phê của Việt Nam vào thị trường châu Á đạt trên 4.000 USD/tấn

Giá xuất khẩu cà phê của Việt Nam vào thị trường châu Á đạt trên 4.000 USD/tấn

Trong 10 thị trường nhập khẩu cà phê chính của Việt Nam niên vụ 2023-2024, giá cà phê xuất khẩu vào châu Á trên 4.000 USD/tấn còn châu Âu dưới 4.000 USD/tấn.

Diễn đàn Cà phê Việt Nam

Cà phê Robusta lên đỉnh lịch sử, xuất khẩu cà phê thu về hơn 4 tỷ USD

Cà phê Robusta lên đỉnh lịch sử, xuất khẩu cà phê thu về hơn 4 tỷ USD

8 tháng năm 2024, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt 1,05 triệu tấn, trị giá thu về hơn 4 tỷ USD, giảm 12,1% về lượng và tăng 35,6% về trị giá so với cùng kỳ.
Mở rộng mạng lưới giao thương, tạo đà xuất khẩu cho cà phê Đắk Lắk

Mở rộng mạng lưới giao thương, tạo đà xuất khẩu cho cà phê Đắk Lắk

Việc kết nối cà phê Đắk Lắk với người tiêu dùng không chỉ dừng lại ở quảng bá sản phẩm mà còn phải mở rộng mạng lưới giao thương.
Giá cà phê Arabica tăng tạo lực đẩy thị trường cà phê thế giới?

Giá cà phê Arabica tăng tạo lực đẩy thị trường cà phê thế giới?

Thị trường cà phê thế giới đang chứng kiến một đợt tăng giá mạnh mẽ, với giá cà phê Robusta tiếp cận mốc 4.500 USD/tấn và Arabica tăng gấp đôi so với Robusta.
Thị trường cà phê Việt trước áp lực tỷ giá

Thị trường cà phê Việt trước áp lực tỷ giá

Tỷ giá USD/BRL tăng mạnh tiếp tục trở thành áp lực chính với giá cà phê.
Bắc Âu - Thị trường tiềm năng cho cà phê Việt Nam

Bắc Âu - Thị trường tiềm năng cho cà phê Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển cho rằng có nhiều lý do để các nước Bắc Âu là thị trường lý tưởng cho các nhà xuất khẩu cà phê Việt Nam.

Đầu tư - Phát triển

Còn nhiều thách thức trong an ninh nguồn nước

Còn nhiều thách thức trong an ninh nguồn nước

Việt Nam đang gặp phải không ít thách thức trong an ninh nguồn nước, nếu không có giải pháp triệt để, đến năm 2045 sẽ là quốc gia căng thẳng về tài nguyên nước.
Gia Lai: 'mở cửa' chào đón các nhà đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp

Gia Lai: 'mở cửa' chào đón các nhà đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp

Tỉnh Gia Lai đang từng bước khẳng định là điểm đến tin cậy và hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp.
Nhà ở xã hội bao giờ đến đúng người cần?

Nhà ở xã hội bao giờ đến đúng người cần?

Phát triển nhà ở xã hội là chủ trương đúng đắn, nhưng để nhà ở xã hội đáp ứng đúng đối tượng thì cần khắc phục dứt điểm nhiều hạn chế.
Thủy sản Việt Nam trước cơ hội và thách thức tại thị trường Trung Quốc

Thủy sản Việt Nam trước cơ hội và thách thức tại thị trường Trung Quốc

Trung Quốc là thị trường hấp dẫn với các doanh nghiệp thủy sản, muốn mở rộng xuất khẩu sang thị trường này cần tích cực đàm phán, hướng đến ký kết Nghị định thư
Hiệp định RCEP: Cơ hội và thách thức đối với việc thu hút đầu tư vào Việt Nam

Hiệp định RCEP: Cơ hội và thách thức đối với việc thu hút đầu tư vào Việt Nam

Hiệp định RCEP mở thêm cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu tăng cường thu hút đầu tư...nhưng cùng đó là không ít những thách thức.

Giao thương Media

Tôm Việt vượt sóng sang thị trường Hoa Kỳ: Doanh thu tăng vọt trong quý III

Tôm Việt vượt sóng sang thị trường Hoa Kỳ: Doanh thu tăng vọt trong quý III

Tính đến ngày 15/10, kim ngạch xuất khẩu tôm của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt gần 600 triệu USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường lớn nhất cho mặt hàng tôm Việt Nam, chiếm 20% tổng lượng xuất khẩu. Đặc biệt, quý III/2024, xuất khẩu tôm tăng mạnh 19% sau khi giảm trong quý II, đạt 263 triệu USD. Động lực cho sự phục hồi này bao gồm giảm hàng tồn kho và nhu cầu tăng cao vào dịp lễ cuối năm.

Về sản phẩm, tôm chân trắng chiếm phần lớn với 85,5% trong cơ cấu xuất khẩu sang Hoa Kỳ, tiếp đến là tôm sú với 8,9%, còn lại là các loại tôm khác. Đáng chú ý, giá trị tôm sú chế biến tăng trưởng 44%, trong khi các loại tôm khác tươi/đông lạnh tăng mạnh tới 188%.

Giá trung bình xuất khẩu tôm chân trắng dao động từ 9,6 - 10,3 USD/kg và tôm sú từ 14,9 - 19,3 USD/kg, trong đó giá tôm chân trắng tăng nhẹ so với quý II nhưng vẫn thấp hơn so với cùng kỳ năm 2023. Thông tin từ Cục Nông nghiệp nước ngoài Hoa Kỳ (FAS.USDA) cho thấy Việt Nam đang có lợi thế trong thị trường Hoa Kỳ so với các đối thủ như Ấn Độ và Ecuador.

Việt Nam thống lĩnh thị trường gạo Philippines, vượt mặt các đối thủ trong khu vực

Việt Nam thống lĩnh thị trường gạo Philippines, vượt mặt các đối thủ trong khu vực

Thống kê từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tháng 10/2024, Việt Nam đạt kỷ lục trong xuất khẩu gạo với sản lượng 800.000 tấn, thu về 505 triệu USD, nâng tổng khối lượng xuất khẩu 10 tháng đầu năm lên 7,8 triệu tấn với giá trị gần 4,9 tỷ USD. Đây là mức tăng trưởng mạnh, đạt 10,2% về lượng và 23,4% về giá trị so với năm ngoái, nhờ giá gạo xuất khẩu bình quân tăng 12% lên 626,2 USD/tấn.

Gạo Việt Nam tiếp tục giữ vững thị phần tại Philippines, chiếm gần 80% lượng nhập khẩu, và đáp ứng yêu cầu của nhiều thị trường khó tính. Trong khi đó, tình hình cung ứng gạo hạn chế từ các nước xuất khẩu chính đang tạo điều kiện cho Việt Nam mở rộng sang các thị trường mới như Trung Đông và châu Phi.

Tuy nhiên, giá gạo Việt Nam vẫn cao hơn các nước, với gạo 5% tấm dao động ở mức 524 USD/tấn, vượt 34 USD/tấn so với Thái Lan và 84 USD/tấn so với Ấn Độ. Dù Ấn Độ đã nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu và giá gạo châu Á có xu hướng giảm, gạo Việt Nam vẫn duy trì sức cạnh tranh nhờ chất lượng và nguồn cung ổn định.

Cà phê Decaf xuất khẩu giá cao nhất đạt 4.695 USD/tấn

Cà phê Decaf xuất khẩu giá cao nhất đạt 4.695 USD/tấn

undefined
Cà phê Decaf xuất khẩu giá cao nhất đạt 4.695 USD/tấn

Theo Hiệp hội Cà phê ca cao Việt Nam (Vicofa), trong niên vụ 2023 - 2024, mặt hàng cà phê Decaf (cà phê khử cafein) trở thành một trong nhóm 3 loại cà phê nhân xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.

Niên vụ vừa qua, xuất khẩu cà phê decaf đạt 37.000 tấn, trị giá 172 triệu USD. Với kim ngạch xuất khẩu này, cà phê Decaf đứng thứ 3 trong nhóm cà phê nhân sau cà phê nhân Robusta với 1,2 triệu tấn và cà phê nhân Arabica đạt 53.000 tấn.

Trong nhóm cà phê nhân xuất khẩu niên vụ 2023 - 2024, giá xuất khẩu cà phê Decaf là cao nhất với mức bình quân 4.695 USD/tấn; cao hơn cả giá xuất khẩu trung bình của cà phê nhân Arabica và Robusta.

Tại thị trường Việt Nam, xu hướng sử dụng cà phê Decaf cũng đang gia tăng đặc biệt tại các đô thị lớn.

Thời điểm này, dự báo khu vực trồng cà phê chính của Việt Nam sẽ xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như áp thấp nhiệt đới, mưa lớn, dông, lốc, sét, mưa đá. Lượng mưa từ tháng 11/2024 - 1/2025 dự báo cao hơn trung bình nhiều năm từ 10 - 30%. Mưa trái mùa xuất hiện nhiều hơn và mùa mưa có khả năng kết thúc muộn so với trung bình nhiều năm.

Cơ hội bứt phá ngành điều: Xuất khẩu hướng đến mốc lịch sử 4 tỷ USD

Cơ hội bứt phá ngành điều: Xuất khẩu hướng đến mốc lịch sử 4 tỷ USD

Theo thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan, trong 10 tháng năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 613.500 tấn hạt điều, đạt giá trị gần 3,6 tỷ USD, tăng lần lượt 18,5% về lượng và 22,1% về giá trị so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, giá xuất khẩu hạt điều đã tăng đáng kể, từ mức 5.394 USD/tấn lên 6.407 USD/tấn, góp phần nâng cao kim ngạch toàn ngành.

Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí đứng đầu thế giới về xuất khẩu hạt điều, với sản phẩm hiện diện tại 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đặc biệt, Mỹ là thị trường nhập khẩu lớn nhất, chiếm 27,7% tổng giá trị xuất khẩu hạt điều của Việt Nam. Trong 9 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất hơn 150.400 tấn điều sang Mỹ, thu về 871,3 triệu USD, tăng gần 30% về lượng và 32,8% về giá trị so với năm 2023.

Theo dự báo, thị trường hạt điều toàn cầu sẽ tăng trưởng bình quân 4,6% trong giai đoạn 2022-2027, nhờ xu hướng ăn thuần chay và ưa chuộng thực phẩm từ hạt. Đây là cơ hội để ngành điều Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu và đạt kỷ lục 4 tỷ USD trong năm 2024.

Trung Quốc chi hàng tỷ USD cho sầu riêng Việt, cơ hội xuất khẩu rộng mở

Trung Quốc chi hàng tỷ USD cho sầu riêng Việt, cơ hội xuất khẩu rộng mở

Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng xuất khẩu sầu riêng ấn tượng trong năm 2024, với kim ngạch đến hết tháng 9 đạt 2,81 tỷ USD, tăng 63% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tháng 9 vừa qua, xuất khẩu sầu riêng đã đạt mốc kỷ lục 630 triệu USD, nhờ vào nguồn cung dồi dào từ Tây Nguyên, khu vực đang vào vụ thu hoạch. Dẫn đầu về giá trị xuất khẩu vẫn là Trung Quốc, thị trường chiếm gần 92% với 2,58 tỷ USD, tăng 65% so với năm 2022.

Nhu cầu sầu riêng từ Trung Quốc tiếp tục tăng cao khi quốc gia này chi gần 7 tỷ USD trong năm 2023 để nhập khẩu từ các nước Đông Nam Á, trong đó chủ yếu là sầu riêng Việt Nam và Thái Lan. Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, quy mô thị trường sầu riêng Trung Quốc có thể sớm đạt mốc 10 tỷ USD, mở ra cơ hội lớn cho nông sản Việt Nam.

Ngoài Trung Quốc, Thái Lan là thị trường lớn thứ hai của sầu riêng Việt Nam với kim ngạch đạt 133 triệu USD, tăng 85%. Các thị trường khác cũng ghi nhận mức tăng trưởng cao, như Hồng Kông tăng 17% với 23 triệu USD và Campuchia gấp 16 lần cùng kỳ, đạt 2,7 triệu USD. Đặc biệt, Papua New Guinea nổi bật với mức tăng 265%, đạt giá trị trên 20 triệu USD, trở thành thị trường lớn thứ tư.

Dù xuất khẩu sầu riêng đang khởi sắc, một số thị trường lại ghi nhận sự sụt giảm. Mỹ giảm 31% còn 14 triệu USD, trong khi Canada giảm gần 19% xuống còn 4,5 triệu USD.

Theo dự báo của ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam (VINAFRUIT), tháng 10 có thể sẽ ghi nhận kim ngạch xuất khẩu sầu riêng đạt khoảng 600 triệu USD, giúp nâng tổng giá trị xuất khẩu sầu riêng cả năm lên mức kỷ lục từ 3,7 đến 3,8 tỷ USD, tăng khoảng 1,5 tỷ USD so với năm ngoái. Đặc biệt, vào dịp lễ Tết sắp tới, giá sầu riêng có khả năng sẽ còn tăng khi nhu cầu biếu tặng của người tiêu dùng Trung Quốc gia tăng.

Cùng với sự phát triển của sầu riêng, ngành rau quả Việt Nam cũng dự kiến đạt kim ngạch xuất khẩu hơn 7 tỷ USD, tăng hơn 25% so với năm 2023. Đây sẽ là cột mốc quan trọng cho ngành, với sầu riêng giữ vai trò chủ lực trong tăng trưởng xuất khẩu.

Phiên bản di động