Tin nóng:
Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ năm 21/11/2024 21:50
Tin nóng:
900 doanh nghiệp ngành thực phẩm, đồ uống tham gia giao thương, xúc tiến thị trường Triển lãm quốc tế Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024: Đề cao các sản phẩm có tính xanh - bền vững |
Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 (Triển lãm Quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm lần thứ 10) có quy mô lớn, cho thấy sức lan tỏa sự kiện, là địa chỉ tin cậy để các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong ngành F&B (ngành kinh doanh dịch vụ ẩm thực) lựa chọn quảng bá thương hiệu.
Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 diễn ra từ ngày 6 đến ngày 9/11/2024. Ảnh: Thiên Trang |
Ở nhóm các doanh nghiệp sản xuất – cung ứng nguyên vật liệu và các sản phẩm đồ ăn, thức uống là sự xuất hiện của những tên tuổi lớn, có đóng góp vào quá trình phát triển của ngành F&B tại Việt Nam.
Nổi bật là Công ty Tân Nhất Hương – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất và xuất nhập khẩu nguyên liệu ngành bánh ở Việt Nam; hay tại khu vực gian hàng thực phẩm, Tập đoàn TH mang đến thương hiệu TH true food với các sản phẩm đồ ăn tiện lợi như thịt xông khói, xúc xích, gạo, hoa quả sấy,… giúp người tiêu dùng chuẩn bị bữa ăn nhanh chóng chỉ trong vài phút.
Còn khu gian hàng đồ uống cũng trở nên sôi động khách tham quan nhờ sự góp mặt của thương hiệu Golden Farm – Cánh đồng vàng, chuyên cung cấp các sản phẩm như mứt, sinh tố, siro,… từ trái cây tươi để sử dụng trực tiếp hoặc làm nguyên liệu nấu ăn cho gia đình.
Ngoài ra, 2 thương hiệu Great Eastern và Gia Thịnh Phát chuyên cung cấp các sản phẩm siro, trà, trân châu công nghiệp, là đối tác của nhiều chuỗi thương hiệu đồ uống nổi tiếng cũng góp mặt tại triển lãm. Hay khu gian hàng thương hiệu Lương Gia mang tới triển lãm với các sản phẩm trái cây sấy dẻo và các sản phẩm chuyên dụng trong ngành pha chế như syrup trái cây, Puree trái cây, Fruit filling, Topfill và Choppy.
Bên cạnh các gian hàng giới thiệu sản phẩm thực phẩm, đồ uống, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 còn có các gian hàng giới thiệu có máy móc, trang thiết bị sản xuất và đóng gói bao bì.
Gần 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước quy tụ tại Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024. Ảnh: Thiên Trang |
Chia sẻ với Báo Công Thương, bà Lương Thanh Thuý – Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ thực phẩm Lương Gia cho biết, ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam đang còn nhiều dư địa thị trường để phát triển. Đối với thương hiệu Lương Gia, không chỉ tập trung khai thác, xuất khẩu sang thị trường quốc tế mà doanh nghiệp còn đặc biệt quan tâm đến thị trường trong nước, nhất là thị trường miền Bắc.
“Qua triển lãm, chúng tôi mong giới thiệu rộng rãi các sản phẩm đồ uống được sản xuất từ các loại trái cây Việt Nam tới gần hơn người tiêu dùng trong nước, đồng thời tìm kiếm thêm các đối tác để xuất khẩu, đưa hàng Việt tiếp cận các thị trường quốc tế”- bà Lương Thanh Thuý chia sẻ.
Tham gia triển lãm, nhiều doanh nghiệp kỳ vọng tìm kiếm thêm các đối tác để xuất khẩu, đưa hàng Việt tới nhiều hơn các thị trường quốc tế. Ảnh: Hoa Quỳnh |
Nhiều sản phẩm ngũ cốc trái cây calbee ít đường đến từ xứ sở mặt trời mọc do Công ty TNHH V&V giới thiệu tại triển lãm gây chú ý với khách tham quan trong ngày đầu triển lãm. Bà Lê Thị Ngọc Trâm - đại diện Marketing Công ty TNHH V&V cho biết, lần thứ 3 tham gia triển lãm, nhiều sản phẩm ngũ cốc của Nhật Bản do V&V phân phối rất được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm, ưa chuộng do sự tin tưởng về chất lượng. Với xu hướng tiêu dùng, lựa chọn sản phẩm tốt cho sức khoẻ, các loại thực phẩm của Nhật Bản hứa hẹn sẽ tiếp tục đến được với nhiều người tiêu dùng Việt Nam.
Triển lãm kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm hiểu thị trường. Ảnh: Thiên Trang |
Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam đã và đang trở thành thương hiệu có uy tín, ngày càng nhận được sự đánh giá cao từ các doanh nghiệp tham gia và khách tham quan. Bà Đào Thu Hà - Giám đốc Điều hành Triển lãm sự kiện II - Công ty Vinexad - đơn vị tổ chức triển lãm cho hay, năm nay Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam quy tụ gần 300 doanh nghiệp trong vào ngoài nước cho thấy sự uy tín của sự kiện xúc tiến thương mại ngành thực phẩm và đồ uống. Đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu cũng như phát triển thị trường nội địa, mang lại nhiều cơ hội giao lưu hợp tác đối với ngành công nghiệp đầy tiềm năng trong ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam.
Ngoài các gian hàng giới thiệu sản phẩm thực phẩm và đồ uống, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 còn có các gian hàng giới thiệu có máy móc, trang thiết bị sản xuất và đóng gói bao bì. Ảnh: Thiên Trang |
Trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam có sự phát triển mạnh mẽ, đóng góp không nhỏ vào sự tăng trưởng này là ngành thực phẩm và đồ uống. Quỹ Tiền tệ thế Giới (IMF) dự đoán thị trường ngành F&B Việt Nam sẽ đạt mốc 655 nghìn tỷ đồng, giá trị tăng thêm khoảng 10,92% so với năm trước 2023, trở thành một trong những quốc gia có khả năng phát triển vượt trội trong 5 năm tới.
Ông Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đánh giá Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm hiểu thị trường, tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại và đầu tư để đáp ứng được xu hướng phát triển của thị trường.
"Chúng tôi đánh giá cao việc các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tích cực tham gia triển lãm, coi đây là cơ hội mở rộng thị trường và hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự phát triển nền kinh tế nói chung và ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam nói riêng"- ông Hoàng Quang Phòng nói.