
Tin nóng:

Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 21/03/2025 14:01
Tin nóng:
Hàng ngàn sản phẩm từ 34 tỉnh, thành
Thịt chua (Phú Thọ), nem chua (Thanh Hoá), giò chả Ước Lễ (Hà Nội), bánh răng bừa (Hưng Yên), nem Bùi (Bắc Ninh) cà phê (Tây Nguyên),… tất cả đều được bày bán tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 đang diễn ra từ nay đến hết ngày 4/11 tại Hà Nội.

Ông Lê Văn Nhâm trong gian hàng thịt chua tỉnh Phú Thọ. Ảnh: Nguyễn Hoà
Trong gian hàng của tỉnh Phú Thọ tại Hội chợ Mùa Thu lúc nào cũng nườm nượp khách đến tham quan, trải nghiệm mua sắm, nhất là các sản phẩm OCOP luôn được người dân tin dùng.
Đứng bên quầy bày bán thịt chua của Công ty Cổ phần đầu tư Friend Foods (xã Sơn Đông, tỉnh Phú Thọ) tại gian hàng của tỉnh Phú Thọ, ông Lê Văn Nhâm tất bật giới thiệu và giao hàng cho khách.
Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương, ông Lê Văn Nhâm cho rằng đây là sản phẩm OCOP, từ hôm tham gia hội chợ, trung bình mỗi ngày cơ sở bán được khoảng 200 sản phẩm thịt chua, có những thời điểm lượng khách mua quá đông không có đủ hàng để phục vụ.
“Lượng khách mua sắm rất đông, chưa bao giờ tôi được tham dự hội chợ thú vị như thế. Hội chợ Mùa Thu mang lại cơ hội quảng bá rất hiệu quả cho doanh nghiệp, hợp tác xã” - ông nhận Lê Văn Nhâm định.
Cũng giống như thịt chua Phú Thọ, gian hàng nem chua Thanh Hoá 4 sao của ông Hoàng Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH DVTM Dũng Lan (phường Lam Sơn, tỉnh Thanh Hoá) cũng hút khách mua sắm. Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương, đại diện gian hàng cho biết, ngày đầu tiên khai mạc, nem chua “cháy” hàng từ 9 giờ sáng, phải bổ sung gấp từ Thanh Hoá ra Hà Nội, nhưng chỉ đủ bán đến khoảng 8 giờ tối lại hết sạch hàng.
Theo ông Hoàng Hiệp, trong những ngày diễn ra Hội chợ Mùa Thu, trung bình mỗi ngày cơ sở bán khoảng vài nghìn cái nem chua ra thị trường. “Có những người mua ăn rồi hôm sau lại quay lại mua, đây là sự động viên rất lớn với doanh nghiệp. Hội chợ Mùa Thu là cơ hội quảng bá rất tốt cho doanh nghiệp và cơ sở sản xuất, tạo cơ hội để các chủ thể OCOP tiếp cận thị trường” - ông Hoàng Hiệp khẳng định.

Ông Hoàng Hiệp tất bật giới thiệu sản phẩm nem chua Thanh Hoá 4 sao đến người tiêu dùng. Ảnh: Nguyễn Hoà
Lan toả văn hoá Việt đến bạn bè quốc tế
Tham gia Hội chợ Mùa thu với mong muốn mua sắm được những sản phẩm có chất lượng phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, chị Nguyễn Thanh Hương (Hoài Đức - Hà Nội) cho biết, tham dự Hội chợ Mùa thu, được ngắm các gian hàng từ 34 tỉnh, thành trên cả nước mới cảm nhận được hết sự phong phú, hấp dẫn của các sản phẩm nông sản, OCOP của Việt Nam.
Có nhiều sản phẩm, mới được nghe chứ chưa bao giờ được sử dụng, nhưng tại Hội chợ Mùa Thu chị Hương đã có cơ hội được sử dụng, trải nghiệm sản phẩm. Chị Nguyễn Thanh Hương cho rằng, sự kiện không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá sản phẩm, mà còn là cơ hội để người tiêu dùng trong nước tìm hiểu rõ hơn về những sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền trên khắp đất nước Việt Nam.
“Tôi mong muốn, hội chợ sẽ được tổ chức thường niên trong những năm tới” - chị Nguyễn Thanh Hương cho biết thêm.
Cùng chồng bay từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội để tham dự Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025, bà Nguyễn Thị Phương Hoa cho biết, rất ấn tượng với cách thiết kế các gian hàng và những sản phẩm đặc sản vùng miền được bày bán tại hội chợ. Thông qua các gian hàng bà nhận thấy sự đặc sắc, phong phú của ẩm thực Việt Nam.
Tham quan từng khu trưng bày, vợ chồng bà Nguyễn Thị Phương Hoa háo hức mua sắm những đặc sản tiêu biểu của các địa phương, mang về làm quà cho người thân. Bà nói, sẽ nán lại Hà Nội vài ngày để thưởng thức hết hương vị của hội chợ, rồi mới dành thời gian ghé thăm những địa danh cổ kính của Thủ đô trước khi trở về phương Nam.

Hội chợ Mùa Thu mang đến cơ hội quảng bá văn hoá Việt Nam đến với du khách quốc tế
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 mở ra như một bức tranh quê mộc mạc nhưng đầy sức sống, nơi từng gian hàng trở thành một góc nhỏ của làng Việt thân thương. Giữa không gian náo nhiệt, những sản phẩm dân dã, gần gũi với đời sống người dân từ khắp ba miền được trưng bày một cách khéo léo và tinh tế. Nào là mộc nhĩ, nấm hương, bánh tẻ, kẹo lạc, miến dong, gạo nếp… Tất cả hòa quyện trong hương vị, sắc màu và âm thanh, gợi nhớ ký ức về những phiên chợ quê, nơi người mua, người bán chuyện trò rộn ràng, nơi tình người lan tỏa qua từng món hàng quê giản dị.
Đi dọc các dãy trưng bày sản phẩm OCOP, người xem không chỉ được ngắm nhìn sản vật vùng miền mà còn được trải nghiệm dùng thử, được lắng nghe những câu chuyện phía sau mỗi sản phẩm, về bàn tay khéo léo của người thợ, về những làng nghề đã gìn giữ tinh hoa truyền thống qua bao thế hệ. Hội chợ vì thế không chỉ là nơi giới thiệu, quảng bá hàng hóa, mà còn là nhịp cầu nối giữa quá khứ và hiện tại, giữa hồn quê Việt và nhịp sống hiện đại.
Bức tranh ấy không chỉ khiến du khách trong nước thấy thân quen, ấm áp, mà còn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng bạn bè quốc tế. Có thể nói, từ những sản vật nhỏ bé, Hội chợ Mùa Thu đã giúp Việt Nam đã kể một câu chuyện lớn về văn hoá dân tộc, lan toả câu chuyện về con người, về quê hương và niềm tự hào dân tộc Việt Nam trong từng sản phẩm.
Không chỉ là điểm hẹn thương mại, Hội chợ Mùa Thu 2025 còn được ví như một hành trình đưa văn hóa Việt đến gần hơn với công chúng. Mỗi gian hàng, mỗi sản phẩm OCOP đều chứa đựng câu chuyện về quê hương, đất nước, con người Việt Nam. Thông qua hội chợ, giá trị của nông sản Việt được tôn vinh và giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước.