
Tin nóng:
Quỹ Văn hóa và Du lịch tỉnh Jeonbuk phối hợp cùng Viện Nghiên cứu giáo dục và Nghề nghiệp STP tổ chức hội nghị “Giới thiệu du lịch Jeonbuk tại Việt Nam” nhằm thúc đẩy du lịch song phương Việt Nam-Hàn Quốc, tối ngày 8/12/2025.
Jeonbuk nằm ở khu vực tây nam Hàn Quốc gồm 14 đơn vị hành chính cấp thành phố và huyện. Tỉnh tự trị đặc biệt này có biển, núi và đồng bằng; lưu giữ và hội tụ trọn vẹn truyền thống Hàn Quốc, gồm: trang phục truyền thống, nhà truyền thống, âm nhạc truyền thống, giấy và ẩm thực.

Đại diện Quỹ Văn hóa Du lịch Jeonbuk - ông Lee Yong Woo. Ảnh: Ban tổ chức
Đại diện Quỹ Văn hóa Du lịch Jeonbuk - ông Lee Yong Woo cho biết, tỉnh Jeonbuk là cái nôi của văn hóa truyền thống Hàn Quốc, nơi hội tụ những giá trị di sản đặc sắc, thiên nhiên tươi đẹp và nguồn tài nguyên du lịch phong phú. Trong nhiều năm qua, Jeonbuk không ngừng phát triển các sản phẩm du lịch mới: du lịch trải nghiệm, du lịch chữa lành, du lịch văn hóa - ẩm thực và du lịch cộng đồng, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách quốc tế.
“Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất đối với chúng tôi. Số lượng du khách Việt Nam đến Hàn Quốc có sự tăng trưởng mạnh mẽ, và chúng tôi tin rằng Jeonbuk, với lợi thế về thiên nhiên, văn hóa và các sản phẩm du lịch độc đáo sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện dành cho du khách Việt Nam”, ông Lee Yong Woo nhấn mạnh.
Đặc biệt, trong năm 2025, Jeonbuk triển khai một số chương trình xúc tiến và quảng bá mạnh mẽ, hướng tới việc mở rộng hiện diện tại thị trường Việt Nam thông qua các đối tác chiến lược như Viện STP và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Hà Nội.
Trong năm tới, chiến lược quảng bá của Jeonbuk hướng tới thị trường Việt Nam sẽ được triển khai theo mô hình marketing tích hợp online - offline. Cụ thể, Quỹ sẽ tổ chức các roadshow và hội thảo B2B tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, nhằm giới thiệu các sản phẩm du lịch wellness, y tế và văn hóa truyền thống của Jeonbuk, đồng thời tăng cường kết nối và ghép cặp kinh doanh với các đơn vị trong ngành du lịch Việt Nam.

Đại diện doanh nghiệp du lịch Việt Nam chia sẻ tại hội nghị. Ảnh: Ban tổ chức
Ở chiều ngược lại, Hàn Quốc đã trở thành thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam. 11 tháng năm 2025, Việt Nam đón 19 triệu lượt khách du lịch, trong đó Trung Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với gần 4,8 triệu lượt (chiếm 25,0%), còn Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt trên 3,9 triệu lượt (chiếm 20,6%).
Tuy nhiên, tiềm năng phát triển du lịch Việt Nam - Hàn Quốc còn rất lớn khi các hãng hàng không đang mở thêm nhiều đường bay kết nối trực tiếp các thành phố du lịch và doanh nghiệp hai nước liên tục ra mắt các sản phẩm mới, hấp dẫn. Với sự hấp dẫn và độc đáo của riêng mình, giờ đây Việt Nam đã có thể cạnh tranh với Nhật Bản, trở thành một trong những điểm đến hút khách Hàn Quốc nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Để thúc đẩy du lịch hai chiều, Quỹ Văn hóa Du lịch Jeonbuk thông tin sẽ có chính sách hỗ trợ dành cho các công ty du lịch Việt Nam với mục tiêu xây dựng hệ sinh thái giao lưu du lịch hai chiều mang tính cùng có lợi giữa Jeonbuk và Việt Nam. Đối với các công ty du lịch Việt Nam đưa khách đến Jeonbuk, Quỹ Văn hóa Du lịch Jeonbuk hỗ trợ marketing chung (chiến dịch quảng bá, sản xuất nội dung); cung cấp tài liệu quảng bá bằng tiếng Việt; tư vấn phát triển sản phẩm và bản địa hóa; tổ chức famtour và kết nối doanh nghiệp...
Đối với chiều ngược lại, đưa khách từ Jeonbuk sang Việt Nam, Quỹ Văn hóa Du lịch Jeonbuk tập trung vào việc hỗ trợ kết nối B2B, gồm: kết nối kinh doanh giữa doanh nghiệp lữ hành Jeonbuk và DMC Việt Nam thông qua các buổi gặp gỡ trực tiếp hoặc trực tuyến, chia sẻ thông tin thị trường, xu hướng du lịch, phối hợp xây dựng các chương trình quảng bá chung.
Việt Nam - Hàn Quốc có nền tảng hợp tác tốt đẹp lâu đời và sự tin cậy về chính trị đã tạo đà phát triển mạnh mẽ cho du lịch, đầu tư, thương mại và giao lưu nhân dân giữa hai nước, trong đó du lịch là một điểm sáng của hợp tác song phương.