Nhiều tiềm năng xuất khẩu nông lâm thủy sản sang các thị trường chủ lực

Nhiều tiềm năng xuất khẩu nông lâm thủy sản sang các thị trường chủ lực

Việt Nam có nhiều tiềm năng xuất khẩu nông lâm thủy sản sang các thị trường chủ lực nhờ chất lượng vượt trội, mở rộng thị trường thông qua thương mại điện tử...
Sóc Trăng: Sắp diễn ra Hội chợ Noel 2024 tại Khu văn hóa Hồ Nước Ngọt

Sóc Trăng: Sắp diễn ra Hội chợ Noel 2024 tại Khu văn hóa Hồ Nước Ngọt

Hội chợ thương mại mua sắm và ẩm thực Việt Nam - Thái Lan Noel 2024 sẽ diễn ra từ ngày 24/12/2024 đến 2/1/2025 tại Khu văn hóa Hồ Nước Ngọt,TP. Sóc Trăng.
Sơn La – Thanh Hóa: Cùng xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Sơn La – Thanh Hóa: Cùng xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Sơn La và Thanh Hóa đang phối hợp tổ chức nhiều chương trình, sự kiện nhằm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch cũng như mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa.
Thanh Hóa: Chương trình OCOP ‘ghi điểm’ với nhiều sản phẩm xuất khẩu sang các thị trường khó tính

Thanh Hóa: Chương trình OCOP ‘ghi điểm’ với nhiều sản phẩm xuất khẩu sang các thị trường khó tính

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đến nay, Thanh Hóa đã có 595 sản phẩm OCOP, trong đó có 23 sản phẩm được xuất khẩu sang nhiều thị trường khó tính.
Giải pháp nào để nông sản Việt ‘chắc chân’ tại hệ thống phân phối hiện đại?

Giải pháp nào để nông sản Việt ‘chắc chân’ tại hệ thống phân phối hiện đại?

Nông sản Việt sẽ nâng cao giá trị khi được bày bán tại các hệ thống phân phối hiện đại như siêu thị. Song, đưa nông sản Việt vào hệ thống này không dễ.
Doanh nghiệp Việt có nhiều cơ hội khi xuất khẩu khẩu thủy sản sang thị trường Hoa Kỳ

Doanh nghiệp Việt có nhiều cơ hội khi xuất khẩu khẩu thủy sản sang thị trường Hoa Kỳ

Doanh nghiệp Việt có nhiều cơ hội khi xuất khẩu thủy sản sang thị trường Hoa Kỳ, nhưng bên cạnh đó cũng đối mặt với không ít thách thức.
Sóc Trăng: Đẩy mạnh Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' qua Lễ hội Oóc om bóc

Sóc Trăng: Đẩy mạnh Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' qua Lễ hội Oóc om bóc

Trong những năm qua, tỉnh Sóc Trăng đã lồng ghép Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vào các hoạt động của Lễ hội Oóc om bóc.
Việt Nam thu về 214 triệu USD từ xuất khẩu sang thị trường Myanmar

Việt Nam thu về 214 triệu USD từ xuất khẩu sang thị trường Myanmar

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, 9 tháng năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Myanmar đạt 214 triệu USD, giảm 29% so với 9 tháng năm 2023.
Thừa Thiên Huế: Tăng cường kiểm soát thị trường kinh doanh bất động sản

Thừa Thiên Huế: Tăng cường kiểm soát thị trường kinh doanh bất động sản

Nhằm đảm bảo bền vững, minh bạch thị trường bất động sản, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Chỉ thị tăng cường quản lý, kiểm soát lĩnh vực này.
Tận dụng cơ hội xuất khẩu tôm sang thị trường UAE

Tận dụng cơ hội xuất khẩu tôm sang thị trường UAE

9 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu tôm sang thị trường UAE đạt 7,4 triệu USD, chiếm tỷ trọng 0,3% và tăng trưởng 34% so với cùng kỳ năm 2023.
Các sản phẩm OCOP đáp ứng ngày càng cao nhu cầu thị trường

Các sản phẩm OCOP đáp ứng ngày càng cao nhu cầu thị trường

Chiếm hơn 38%, trong đó nhiều sản phẩm có giá trị cao, là cơ hội để các sản phẩm OCOP thuộc các hợp tác xã đáp ứng ngày càng cao nhu cầu thị trường.
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024: Sôi động giao thương ngành thực phẩm và đồ uống

Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024: Sôi động giao thương ngành thực phẩm và đồ uống

Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 về ngành thực phẩm, đồ uống quy tụ 300 doanh nghiệp giao thương đang diễn ra sôi động tại Hà Nội.
Việt Nam tiếp tục xuất siêu, có 31 mặt hàng xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD

Việt Nam tiếp tục xuất siêu, có 31 mặt hàng xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD

10 tháng năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt 647,87 tỷ USD, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó xuất khẩu tăng 14,9%, nhập khẩu tăng 16,8%.
Nhiều doanh nghiệp thích ứng công nghệ, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm qua nền tảng số

Nhiều doanh nghiệp thích ứng công nghệ, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm qua nền tảng số

Nhằm tìm kiếm cơ hội giao thương, xúc tiến đầu ra cho sản phẩm, nhiều địa phương, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đã "bắt tay" thích ứng với thương mại điện tử.
Quảng bá nông sản Việt với hình ảnh quà tặng chất lượng cao để nâng tầm giá trị

Quảng bá nông sản Việt với hình ảnh quà tặng chất lượng cao để nâng tầm giá trị

Khi nông sản Việt được quảng bá dưới hình ảnh quà tặng chất lượng cao, giá trị sẽ nâng lên, giúp thu nhập của người nông dân được cải thiện.
10 tháng năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam thu về 8,27 tỷ USD

10 tháng năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam thu về 8,27 tỷ USD

Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản cho biết, 10 tháng năm 2024, xuất khẩu thủy sản đạt 8,27 tỷ USD, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Công nghệ xanh: Chìa khóa vàng mở cửa thị trường quốc tế cho doanh nghiệp Việt

Công nghệ xanh: Chìa khóa vàng mở cửa thị trường quốc tế cho doanh nghiệp Việt

Đối với doanh nghiệp Việt, đầu tư vào công nghệ xanh là một chiến lược thông minh mở rộng thị trường quốc tế.
Xúc tiến thương mại, quảng bá cá tra Đồng Tháp

Xúc tiến thương mại, quảng bá cá tra Đồng Tháp

Với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh”, Ngày hội Cá tra Đồng Tháp - năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 16/11 và 17/11, tại TP. Hồng Ngự.
Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ ‘rơi tự do’, thị trường thế giới có chao đảo?

Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ ‘rơi tự do’, thị trường thế giới có chao đảo?

Theo báo cáo thị trường gạo châu Á, giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ tiếp tục giảm, xuống mức thấp nhất trong 15 tháng do đồng Rupee giảm giá và nguồn cung tăng.
    Trước         Sau    

Giao thương Media

Việt Nam thống lĩnh thị trường gạo Philippines, vượt mặt các đối thủ trong khu vực

Việt Nam thống lĩnh thị trường gạo Philippines, vượt mặt các đối thủ trong khu vực

Thống kê từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tháng 10/2024, Việt Nam đạt kỷ lục trong xuất khẩu gạo với sản lượng 800.000 tấn, thu về 505 triệu USD, nâng tổng khối lượng xuất khẩu 10 tháng đầu năm lên 7,8 triệu tấn với giá trị gần 4,9 tỷ USD. Đây là mức tăng trưởng mạnh, đạt 10,2% về lượng và 23,4% về giá trị so với năm ngoái, nhờ giá gạo xuất khẩu bình quân tăng 12% lên 626,2 USD/tấn.

Gạo Việt Nam tiếp tục giữ vững thị phần tại Philippines, chiếm gần 80% lượng nhập khẩu, và đáp ứng yêu cầu của nhiều thị trường khó tính. Trong khi đó, tình hình cung ứng gạo hạn chế từ các nước xuất khẩu chính đang tạo điều kiện cho Việt Nam mở rộng sang các thị trường mới như Trung Đông và châu Phi.

Tuy nhiên, giá gạo Việt Nam vẫn cao hơn các nước, với gạo 5% tấm dao động ở mức 524 USD/tấn, vượt 34 USD/tấn so với Thái Lan và 84 USD/tấn so với Ấn Độ. Dù Ấn Độ đã nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu và giá gạo châu Á có xu hướng giảm, gạo Việt Nam vẫn duy trì sức cạnh tranh nhờ chất lượng và nguồn cung ổn định.

Cà phê Decaf xuất khẩu giá cao nhất đạt 4.695 USD/tấn

Cà phê Decaf xuất khẩu giá cao nhất đạt 4.695 USD/tấn

undefined
Cà phê Decaf xuất khẩu giá cao nhất đạt 4.695 USD/tấn

Theo Hiệp hội Cà phê ca cao Việt Nam (Vicofa), trong niên vụ 2023 - 2024, mặt hàng cà phê Decaf (cà phê khử cafein) trở thành một trong nhóm 3 loại cà phê nhân xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.

Niên vụ vừa qua, xuất khẩu cà phê decaf đạt 37.000 tấn, trị giá 172 triệu USD. Với kim ngạch xuất khẩu này, cà phê Decaf đứng thứ 3 trong nhóm cà phê nhân sau cà phê nhân Robusta với 1,2 triệu tấn và cà phê nhân Arabica đạt 53.000 tấn.

Trong nhóm cà phê nhân xuất khẩu niên vụ 2023 - 2024, giá xuất khẩu cà phê Decaf là cao nhất với mức bình quân 4.695 USD/tấn; cao hơn cả giá xuất khẩu trung bình của cà phê nhân Arabica và Robusta.

Tại thị trường Việt Nam, xu hướng sử dụng cà phê Decaf cũng đang gia tăng đặc biệt tại các đô thị lớn.

Thời điểm này, dự báo khu vực trồng cà phê chính của Việt Nam sẽ xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như áp thấp nhiệt đới, mưa lớn, dông, lốc, sét, mưa đá. Lượng mưa từ tháng 11/2024 - 1/2025 dự báo cao hơn trung bình nhiều năm từ 10 - 30%. Mưa trái mùa xuất hiện nhiều hơn và mùa mưa có khả năng kết thúc muộn so với trung bình nhiều năm.

Cơ hội bứt phá ngành điều: Xuất khẩu hướng đến mốc lịch sử 4 tỷ USD

Cơ hội bứt phá ngành điều: Xuất khẩu hướng đến mốc lịch sử 4 tỷ USD

Theo thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan, trong 10 tháng năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 613.500 tấn hạt điều, đạt giá trị gần 3,6 tỷ USD, tăng lần lượt 18,5% về lượng và 22,1% về giá trị so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, giá xuất khẩu hạt điều đã tăng đáng kể, từ mức 5.394 USD/tấn lên 6.407 USD/tấn, góp phần nâng cao kim ngạch toàn ngành.

Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí đứng đầu thế giới về xuất khẩu hạt điều, với sản phẩm hiện diện tại 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đặc biệt, Mỹ là thị trường nhập khẩu lớn nhất, chiếm 27,7% tổng giá trị xuất khẩu hạt điều của Việt Nam. Trong 9 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất hơn 150.400 tấn điều sang Mỹ, thu về 871,3 triệu USD, tăng gần 30% về lượng và 32,8% về giá trị so với năm 2023.

Theo dự báo, thị trường hạt điều toàn cầu sẽ tăng trưởng bình quân 4,6% trong giai đoạn 2022-2027, nhờ xu hướng ăn thuần chay và ưa chuộng thực phẩm từ hạt. Đây là cơ hội để ngành điều Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu và đạt kỷ lục 4 tỷ USD trong năm 2024.

Trung Quốc chi hàng tỷ USD cho sầu riêng Việt, cơ hội xuất khẩu rộng mở

Trung Quốc chi hàng tỷ USD cho sầu riêng Việt, cơ hội xuất khẩu rộng mở

Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng xuất khẩu sầu riêng ấn tượng trong năm 2024, với kim ngạch đến hết tháng 9 đạt 2,81 tỷ USD, tăng 63% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tháng 9 vừa qua, xuất khẩu sầu riêng đã đạt mốc kỷ lục 630 triệu USD, nhờ vào nguồn cung dồi dào từ Tây Nguyên, khu vực đang vào vụ thu hoạch. Dẫn đầu về giá trị xuất khẩu vẫn là Trung Quốc, thị trường chiếm gần 92% với 2,58 tỷ USD, tăng 65% so với năm 2022.

Nhu cầu sầu riêng từ Trung Quốc tiếp tục tăng cao khi quốc gia này chi gần 7 tỷ USD trong năm 2023 để nhập khẩu từ các nước Đông Nam Á, trong đó chủ yếu là sầu riêng Việt Nam và Thái Lan. Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, quy mô thị trường sầu riêng Trung Quốc có thể sớm đạt mốc 10 tỷ USD, mở ra cơ hội lớn cho nông sản Việt Nam.

Ngoài Trung Quốc, Thái Lan là thị trường lớn thứ hai của sầu riêng Việt Nam với kim ngạch đạt 133 triệu USD, tăng 85%. Các thị trường khác cũng ghi nhận mức tăng trưởng cao, như Hồng Kông tăng 17% với 23 triệu USD và Campuchia gấp 16 lần cùng kỳ, đạt 2,7 triệu USD. Đặc biệt, Papua New Guinea nổi bật với mức tăng 265%, đạt giá trị trên 20 triệu USD, trở thành thị trường lớn thứ tư.

Dù xuất khẩu sầu riêng đang khởi sắc, một số thị trường lại ghi nhận sự sụt giảm. Mỹ giảm 31% còn 14 triệu USD, trong khi Canada giảm gần 19% xuống còn 4,5 triệu USD.

Theo dự báo của ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam (VINAFRUIT), tháng 10 có thể sẽ ghi nhận kim ngạch xuất khẩu sầu riêng đạt khoảng 600 triệu USD, giúp nâng tổng giá trị xuất khẩu sầu riêng cả năm lên mức kỷ lục từ 3,7 đến 3,8 tỷ USD, tăng khoảng 1,5 tỷ USD so với năm ngoái. Đặc biệt, vào dịp lễ Tết sắp tới, giá sầu riêng có khả năng sẽ còn tăng khi nhu cầu biếu tặng của người tiêu dùng Trung Quốc gia tăng.

Cùng với sự phát triển của sầu riêng, ngành rau quả Việt Nam cũng dự kiến đạt kim ngạch xuất khẩu hơn 7 tỷ USD, tăng hơn 25% so với năm 2023. Đây sẽ là cột mốc quan trọng cho ngành, với sầu riêng giữ vai trò chủ lực trong tăng trưởng xuất khẩu.

Đắk Nông: Năm 2024 sản lượng cà phê dự kiến đạt gần 344 nghìn tấn

Đắk Nông: Năm 2024 sản lượng cà phê dự kiến đạt gần 344 nghìn tấn

không xác định
Đắk Nông: Năm 2024 sản lượng cà phê dự kiến đạt gần 344 tấn

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Nông cho biết, diện tích cà phê toàn tỉnh năm 2024 là khoảng 143.000 ha, trong đó diện tích đang thu hoạch là 131.000 ha. Năng suất trung bình ước tính khoảng 26,2 tạ/ha, với tổng sản lượng dự kiến đạt 343.540 tấn, giảm 1,51 tạ/ha so với năm 2023, và tổng sản lượng giảm khoảng 16.000 tấn.

Nguyên nhân chính là do đợt nắng nóng và thiếu nước kéo dài vào những tháng đầu năm, trùng với giai đoạn cà phê ra hoa, đậu quả, làm nhiều vườn cà phê héo lá, khô hoa, quả non, dẫn đến giảm năng suất và sản lượng.

Mặc dù năng suất và sản lượng có phần giảm so với năm trước, việc giá cà phê tăng liên tục và chất lượng cà phê được cải thiện đã giúp người trồng cà phê tại Đắk Nông cải thiện kinh tế, có thêm vốn để tái đầu tư và chăm sóc cây cà phê tốt hơn. Điều này cũng giúp họ kiên định với cây cà phê, không canh tác sang các loại cây trồng khác.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn mới đây cho biết, 10 tháng năm nay Việt Nam đã xuất khẩu đạt 1,2 triệu tấn cà phê, thu về 4,6 tỷ USD. Số lượng cà phê xuất khẩu giảm 10,8% nhưng giá trị lại tăng mạnh hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Phiên bản di động