Hà Nội: Sôi động loạt sự kiện kết nối giao thương, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm

Hà Nội: Sôi động loạt sự kiện kết nối giao thương, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm

Việc triển khai loạt các chương trình khuyến mại đã góp phần vào mức tăng trưởng chung của Thành phố Hà Nội trong 10 tháng năm 2024.
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt kỷ lục gần 4,9 tỷ USD trong 11 tháng năm 2024

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt kỷ lục gần 4,9 tỷ USD trong 11 tháng năm 2024

11 tháng năm 2024, Việt Nam xuất khẩu gần 1,2 triệu tấn cà phê, đạt 4,84 tỷ USD giảm 15,4% về lượng nhưng tăng mạnh 32,8% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Gần 200 tiểu thương tham gia lễ phát động Chợ livestream bán hàng - Hải Phòng 2024

Gần 200 tiểu thương tham gia lễ phát động Chợ livestream bán hàng - Hải Phòng 2024

Sở Công Thương Hải Phòng tổ chức lễ phát động Chợ livestream bán hàng - Hải Phòng 2024 tại tại Chợ Quán Toan, quận Hồng Bàng với gần 200 tiểu thương tham gia...
Hải Phòng: Tuần hàng Việt Nam gắn kết giữa doanh nghiệp sản xuất với người tiêu dùng

Hải Phòng: Tuần hàng Việt Nam gắn kết giữa doanh nghiệp sản xuất với người tiêu dùng

Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp, Sở Công Thương Hải Phòng tổ chức Tuần hàng Việt Nam gắn kết doanh nghiệp sản xuất với người tiêu dùng.
Sản lượng cà phê xuất khẩu giảm, đâu là nguyên nhân?

Sản lượng cà phê xuất khẩu giảm, đâu là nguyên nhân?

Các năm trước, khối lượng cà phê xuất khẩu tháng 11 tăng khi nông dân bước vào thu hoạch chính vụ, năm nay giá tăng cao nhưng sản lượng xuất khẩu lại giảm.
Giá cà phê Robusta tăng 4,4% lên gần 5.000 USD/tấn

Giá cà phê Robusta tăng 4,4% lên gần 5.000 USD/tấn

Giá cà phê Arabica tăng 6,64% lên 6.660 USD/tấn, thiết lập mức đỉnh mới trong 13 năm rưỡi, trong khi đó giá cà phê Robusta cũng tăng 4,4% lên gần 5.000 USD/tấn.
Gạo trở thành điểm sáng trong các mặt hàng xuất khẩu sang Malaysia

Gạo trở thành điểm sáng trong các mặt hàng xuất khẩu sang Malaysia

Tổng cục Hải quan Việt Nam chỉ ra, xuất khẩu gạo sang Malaysia là điểm sáng với mức tăng trưởng đột phá 131,2%, nâng tỷ trọng lên 9,8%.
Giá cà phê Robusta quay đầu giảm trong khi Arabica đạt đỉnh mới

Giá cà phê Robusta quay đầu giảm trong khi Arabica đạt đỉnh mới

Giá cà phê Robusta kết phiên giảm nhẹ 0,23% xuống gần 4.800 USD/tấn, trong khi cà phê Arabica vẫn duy trì được mức tăng hơn 1% lên hơn 6.500 USD/tấn.
Vĩnh Phúc: Đánh giá, phân hạng 2 sản phẩm OCOP

Vĩnh Phúc: Đánh giá, phân hạng 2 sản phẩm OCOP

Vĩnh Phúc vừa đánh giá phân hạng 2 sản phẩm OCOP cấp tỉnh (lần 1) năm 2024 nhằm tạo cơ hội mở rộng thị trường, góp phần quảng bá hình ảnh địa phương.
Giá cà phê xuất khẩu bình quân nửa đầu tháng 11 là 5.818 USD/tấn

Giá cà phê xuất khẩu bình quân nửa đầu tháng 11 là 5.818 USD/tấn

Giá cà phê xuất khẩu bình quân trong nửa đầu tháng 11 là 5.818 USD/tấn hơn giá tháng 10/2024 là 37 USD/tấn và cao hơn 1.764 USD/tấn so với tháng 1/2024.
10 tháng năm 2024, xuất khẩu tiêu đen nguyên hạt của Việt Nam đạt gần 160.000 tấn

10 tháng năm 2024, xuất khẩu tiêu đen nguyên hạt của Việt Nam đạt gần 160.000 tấn

10 tháng năm 2024, xuất khẩu tiêu đen nguyên hạt của Việt Nam đạt 159.938 tấn, giảm 9,3% so cùng kỳ, chiếm tỷ trọng 72,9% tổng kim ngạch xuất khẩu.
Bắc Giang: Hướng dẫn kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng

Bắc Giang: Hướng dẫn kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng

Sở Xây dựng Bắc Giang vừa có công văn hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, cá nhân thực hiện các quy định về quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng.
Nhiều cơ hội để du khách biết đến các sản phẩm du lịch vùng nông thôn Lâm Đồng

Nhiều cơ hội để du khách biết đến các sản phẩm du lịch vùng nông thôn Lâm Đồng

Sản phẩm du lịch vùng nông thôn tại các địa phương trong tỉnh Lâm Đồng rất nhiều tiềm năng, nhưng chưa được quan tâm đầu tư và khai thác hiệu quả.
Hiệp hội Liên ngành Rau quả tươi Pháp chính thức khởi động mùa táo Pháp tại Việt Nam

Hiệp hội Liên ngành Rau quả tươi Pháp chính thức khởi động mùa táo Pháp tại Việt Nam

Hiệp hội Liên ngành Rau quả tươi Pháp (INTERFEL) vừa chính thức khởi động mùa táo Pháp 2024-2025 tại Việt Nam, mang đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng Việt.
Về phố núi Pleiku xem nghệ nhân trổ tài đan lát và dệt thổ cẩm

Về phố núi Pleiku xem nghệ nhân trổ tài đan lát và dệt thổ cẩm

“Cuộc thi đan lát, dệt thổ cẩm truyền thống tạo ra các sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch” là dịp tôn vinh những bàn tay tài hoa của các nghệ nhân ở Gia Lai.
Giá cà phê tăng mạnh phiên thứ 4 liên tiếp, Robusta hướng đến mốc 5.000 USD/tấn

Giá cà phê tăng mạnh phiên thứ 4 liên tiếp, Robusta hướng đến mốc 5.000 USD/tấn

Giá cà phê Arabica tăng hơn 3% lên 6.159 USD/tấn, thiết lập mức mới trong 13 năm qua và giá cà phê Robusta tăng 3,13% lên 4.777 USD/tấn so với tham chiếu.
Trà OCOP Quảng Ninh được nâng cấp, mang lại hiệu quả kinh tế cao

Trà OCOP Quảng Ninh được nâng cấp, mang lại hiệu quả kinh tế cao

Trà OCOP ở Huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh liên tục được nâng cấp khiến giá tăng nhanh, có loại lên tới 1,2 triệu đồng/kg... mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Lo ngại tình hình thời tiết tại Brazil và Việt Nam, giá cà phê xuất khẩu cao nhất trong 3 tuần

Lo ngại tình hình thời tiết tại Brazil và Việt Nam, giá cà phê xuất khẩu cao nhất trong 3 tuần

Giá cà phê Arabica tăng lên mức cao nhất trong 6 tuần và Robusta cao nhất trong 3 tuần trong bối cảnh người nông dân trồng cà phê ở Brazil hạn chế bán ra.
Gia Lai: Cơ hội tiêu thụ sản vật địa phương thông qua phiên chợ nông sản an toàn

Gia Lai: Cơ hội tiêu thụ sản vật địa phương thông qua phiên chợ nông sản an toàn

Phiên chợ nông sản an toàn là cơ hội để giới thiệu, quảng bá và nâng tầm sản vật đặc trưng của tỉnh Gia Lai đến với du khách trong và ngoài tỉnh.
    Trước         Sau    

Giao thương Media

Trái cây Việt Nam: Tiềm năng vươn xa trên thị trường Trung Quốc

Trái cây Việt Nam: Tiềm năng vươn xa trên thị trường Trung Quốc

Việt Nam đang khẳng định vị thế là nhà cung cấp trái cây lớn tại thị trường quốc tế, đặc biệt là Trung Quốc – quốc gia có nhu cầu tiêu thụ trái cây ngày càng tăng. Với lợi thế địa lý, Việt Nam dễ dàng cung cấp trái cây tươi ngon, chất lượng cao như sầu riêng, thanh long, nhãn, vải, góp phần đưa kim ngạch xuất khẩu rau quả năm 2024 dự báo đạt 4,5-5 tỷ USD, trong đó sầu riêng ước tính vượt mốc 3 tỷ USD.

Tuy nhiên, doanh nghiệp Việt đối mặt nhiều thách thức như cạnh tranh gay gắt với các nước sản xuất lớn và đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt về an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc từ phía Trung Quốc. Theo ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam, cần nắm bắt thời vụ sản xuất của Trung Quốc, đầu tư vào công nghệ chế biến và xây dựng thương hiệu mạnh để nâng cao năng lực cạnh tranh.

Đồng thời, việc đàm phán mở rộng danh mục xuất khẩu và áp dụng tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP sẽ giúp trái cây Việt Nam không chỉ đáp ứng yêu cầu của thị trường mà còn nâng cao vị thế trên bản đồ xuất khẩu thế giới.

Xuất khẩu cà phê Robusta đạt gần 965 nghìn tấn

Xuất khẩu cà phê Robusta đạt gần 965 nghìn tấn

Việt Nam đang thu hoạch rộ cà phê nhưng sản lượng cung ứng ra thị trường quốc tế lại giảm mạnh kéo theo giá cà phê tăng cao.

Số liệu của Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam, trong 15 ngày đầu tháng 11, xuất khẩu cà phê của Việt Nam, nước sản xuất và xuất khẩu robusta lớn nhất thế giới chỉ đạt 20.933 tấn, tương đương kim ngạch 121,8 triệu USD, giảm 44,8% về lượng nhưng tăng 1,8% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính chung từ đầu năm đến ngày 15/11, Việt Nam đã xuất khẩu 1,17 triệu tấn cà phê với kim ngạch thu về 4,7 tỷ USD, giảm về lượng nhưng tăng về giá trị so với cùng kỳ. Trong đó, xuất khẩu robusta là chủ lực đạt 964.610 tấn, kim ngạch 3,48 tỷ USD.

Tháng 11 và tháng 12 hàng năm là thời gian cao điểm thu hoạch cà phê Việt Nam, nguồn cung cà phê Robusta lớn số 1 thế giới nhưng sản lượng cà phê xuất khẩu lại giảm mạnh là một điều rất lạ trên thị trường.

Tại thị trường nội địa sáng ngày 23/11, giá cà phê trong nước tiếp đà tăng so với phiên giao dịch trước, mức tăng khoảng 200 đồng/kg. Hiện, giá thu mua cà phê trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 115.500 đồng/kg.

Cua ghẹ Việt Nam lập kỷ lục mới trên thị trường quốc tế

Cua ghẹ Việt Nam lập kỷ lục mới trên thị trường quốc tế

Cua, ghẹ Việt Nam đang khẳng định vị thế mạnh mẽ trên trường quốc tế nhờ chất lượng vượt trội và giá cạnh tranh. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này dự kiến đạt kỷ lục 300 triệu USD trong năm 2024, đóng góp đáng kể vào tổng kim ngạch thủy sản dự báo từ 9,5 đến 10 tỷ USD.

Trung Quốc dẫn đầu danh sách thị trường nhập khẩu, với kim ngạch tăng 784% tính đến tháng 9/2024. Mỹ và Nhật Bản tiếp tục là các thị trường quan trọng, trong đó Mỹ duy trì mức tăng trưởng ổn định, chiếm 23% tổng kim ngạch. Dù Nhật Bản có dấu hiệu chững lại do giá thủy sản tăng cao, xuất khẩu sang các thị trường khác như Canada và Hàn Quốc vẫn cho thấy tiềm năng lớn.

Chất lượng tươi ngon, quy trình sản xuất nghiêm ngặt và tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế là những yếu tố giúp cua ghẹ Việt Nam ghi điểm với người tiêu dùng toàn cầu. Đặc biệt, sản phẩm cua Cà Mau đã xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ, mở rộng "cánh cửa" cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận sâu rộng hơn các thị trường quốc tế.

Với nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh trong mùa lễ hội cuối năm, cua ghẹ Việt Nam tiếp tục là "ngôi sao" trên bàn tiệc thế giới, tạo đà tăng trưởng bền vững cho ngành thủy sản.

CEPA: Cơ hội vàng cho cá ngừ Việt Nam tại thị trường UAE

CEPA: Cơ hội vàng cho cá ngừ Việt Nam tại thị trường UAE

Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Việt Nam - UAE (CEPA), ký kết vào cuối tháng 10/2024, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quan hệ thương mại song phương, đặc biệt mở ra cơ hội lớn cho ngành cá ngừ Việt Nam. Với nhu cầu ngày càng cao về thủy sản cao cấp như cá ngừ và tôm, UAE được xem là thị trường giàu tiềm năng mà các doanh nghiệp Việt Nam có thể khai thác hiệu quả.

Thống kê từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho thấy, xuất khẩu cá ngừ sang UAE đã đạt gần 4 triệu USD trong năm 2023, tăng 139% so với năm 2019, dù chịu nhiều tác động từ đại dịch Covid-19. CEPA dự kiến loại bỏ thuế nhập khẩu 5%, đơn giản hóa thủ tục hải quan, giúp giảm chi phí logistics và nâng cao tính cạnh tranh cho cá ngừ Việt Nam.

UAE, với nền kinh tế ổn định và mức sống cao, là thị trường lý tưởng cho thủy sản nhập khẩu. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa ưu đãi từ CEPA, doanh nghiệp Việt cần đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng, đẩy mạnh nghiên cứu sản phẩm giá trị gia tăng và quảng bá thương hiệu. Dù vậy, thách thức từ rào cản kỹ thuật và cạnh tranh gay gắt cũng đặt ra yêu cầu cao về chiến lược phát triển dài hạn.

Với lợi thế từ CEPA, ngành cá ngừ Việt Nam có cơ hội thâm nhập sâu hơn vào UAE, gia tăng giá trị xuất khẩu và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.

Điểm danh thị trường nhập khẩu trên 100 nghìn tấn cà phê Việt

Điểm danh thị trường nhập khẩu trên 100 nghìn tấn cà phê Việt

Số liệu từ Tổng cục Hải quan, lũy kế 10 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 1,15 triệu tấn cà phê với giá trị 4,6 tỷ USD, giảm về lượng nhưng lại tăng về giá trị kim ngạch so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân do giá cà phê xuất khẩu trung bình tăng, lên mức 3.967 USD/tấn.

Việt Nam hiện xuất khẩu cà phê sang 37 thị trường chính trên thế giới. Trong đó, hai thị trường có lượng xuất khẩu trên 100 nghìn tấn là Đức và Italy với sản lượng 136.173 tấn và 106.341 tấn.

Trong top 10 thị trường, Tây Ban Nha là thị trường xuất khẩu cà phê lớn thứ 3 của Việt Nam với 87.833 tấn, tăng so với cùng kỳ năm trước. Đứng sau lần lượt là Nhật Bản, Mỹ, Nga.

Bên cạnh các thị trường chủ lực như EU, Mỹ, Nhật Bản, hiện Trung Quốc cũng gia tăng nhập khẩu cà phê Việt Nam. Theo Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV), hiện nay khi dần bước vào hoạt động thu hoạch chính vụ, giá cà phê xuất khẩu vẫn neo trên 100.000 đồng/kg.

Giá cà phê Việt Nam trong cả niên vụ 2024/2025 được dự báo sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao do sản lượng giảm.

Phiên bản di động