Hà Nội: Sôi động loạt sự kiện kết nối giao thương, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm

Hà Nội: Sôi động loạt sự kiện kết nối giao thương, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm

Việc triển khai loạt các chương trình khuyến mại đã góp phần vào mức tăng trưởng chung của Thành phố Hà Nội trong 10 tháng năm 2024.
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt kỷ lục gần 4,9 tỷ USD trong 11 tháng năm 2024

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt kỷ lục gần 4,9 tỷ USD trong 11 tháng năm 2024

11 tháng năm 2024, Việt Nam xuất khẩu gần 1,2 triệu tấn cà phê, đạt 4,84 tỷ USD giảm 15,4% về lượng nhưng tăng mạnh 32,8% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Gần 200 tiểu thương tham gia lễ phát động Chợ livestream bán hàng - Hải Phòng 2024

Gần 200 tiểu thương tham gia lễ phát động Chợ livestream bán hàng - Hải Phòng 2024

Sở Công Thương Hải Phòng tổ chức lễ phát động Chợ livestream bán hàng - Hải Phòng 2024 tại tại Chợ Quán Toan, quận Hồng Bàng với gần 200 tiểu thương tham gia...
Hải Phòng: Tuần hàng Việt Nam gắn kết giữa doanh nghiệp sản xuất với người tiêu dùng

Hải Phòng: Tuần hàng Việt Nam gắn kết giữa doanh nghiệp sản xuất với người tiêu dùng

Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp, Sở Công Thương Hải Phòng tổ chức Tuần hàng Việt Nam gắn kết doanh nghiệp sản xuất với người tiêu dùng.
Giá xuất khẩu cà phê của Việt Nam vào thị trường châu Á đạt trên 4.000 USD/tấn

Giá xuất khẩu cà phê của Việt Nam vào thị trường châu Á đạt trên 4.000 USD/tấn

Trong 10 thị trường nhập khẩu cà phê chính của Việt Nam niên vụ 2023-2024, giá cà phê xuất khẩu vào châu Á trên 4.000 USD/tấn còn châu Âu dưới 4.000 USD/tấn.
Quảng Bình: Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ đạt gần 5 nghìn tỷ đồng

Quảng Bình: Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ đạt gần 5 nghìn tỷ đồng

Sở Công Thương Quảng Bình cho biết chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 10 tăng 1,2%. Tổng mức hàng bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt gần 5 nghìn tỷ đồng.
Giá cà phê xuất khẩu của Việt Nam tăng mạnh, 10 tháng mang về 4,6 tỷ USD

Giá cà phê xuất khẩu của Việt Nam tăng mạnh, 10 tháng mang về 4,6 tỷ USD

Theo số liệu từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá cà phê xuất khẩu trong 10 tháng năm 2024 ước đạt 3.981 USD/tấn, tăng 57% so với cùng kỳ.
Thừa Thiên Huế: Tăng cường kiểm soát thị trường mua bán vàng

Thừa Thiên Huế: Tăng cường kiểm soát thị trường mua bán vàng

Giá vàng liên tục lập đỉnh đã khiến thị trường mặt hàng này sôi động, trước đó, Thừa Thiên Huế tăng cường kiểm soát hoạt động kinh doanh vàng.
Giá cà phê xuất khẩu rơi xuống mức thấp nhất trong vòng hai tháng

Giá cà phê xuất khẩu rơi xuống mức thấp nhất trong vòng hai tháng

Giá cà phê đang giảm sâu và kéo dài, báo hiệu nhiều thách thức cho niên vụ mới. Trong đó, giá cà phê xuất khẩu rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 2 tháng.
Hiểm họa khôn lường từ thuốc giả, kém chất lượng

Hiểm họa khôn lường từ thuốc giả, kém chất lượng

Thời gian qua, Cục Quản lý Dược đã phát hiện và đưa ra nhiều cảnh báo về tình trạng thuốc giả, thuốc kém chất lượng... Đây là vấn đề cần phải xử lý nghiêm.
Xuất khẩu dừa tươi và sản phẩm chế biến kỳ vọng đạt 1,2 tỷ USD

Xuất khẩu dừa tươi và sản phẩm chế biến kỳ vọng đạt 1,2 tỷ USD

Sau gần hai tháng được xuất khẩu chính ngạch, dừa tươi Việt Nam đã tạo nên những dấu ấn đáng kể trên thị trường Trung Quốc.
Điểm danh sản phẩm đạt kim ngạch xuất khẩu tỷ USD sang Trung Quốc

Điểm danh sản phẩm đạt kim ngạch xuất khẩu tỷ USD sang Trung Quốc

Trong 9 tháng năm 2024, Việt Nam có 10 mặt hàng xuất khẩu sang Trung Quốc đạt kim ngạch trên một tỷ USD, trong đó có sản phẩm đạt 10 tỷ USD.
Cà phê Robusta đang trở lại với giá trị cao hơn?

Cà phê Robusta đang trở lại với giá trị cao hơn?

Chênh lệch giá cà phê Robusta tháng 11 và cà phê Arabica tháng 12 giữa thị trường London và New York đã thu hẹp thêm trong phiên giao dịch cuối tuần.
Nhiều sản phẩm OCOP của xứ Thanh đã có mặt trên các thị trường khó tính

Nhiều sản phẩm OCOP của xứ Thanh đã có mặt trên các thị trường khó tính

Với nỗ lực của cơ quan chức năng, doanh nghiệp của tỉnh Thanh Hóa, đến nay nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh đã xuất ngoại và có mặt ở nhiều thị trường khó tính.
Hà Nội: Quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP, thúc đẩy du lịch

Hà Nội: Quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP, thúc đẩy du lịch

Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ huyện Thường Tín năm 2024 nhằm quảng bá, kết nối các sản phẩm OCOP, làng nghề thúc đẩy du lịch.
Xuất khẩu cà phê nhân xanh toàn cầu tăng 8,8% trong tháng 8/2024

Xuất khẩu cà phê nhân xanh toàn cầu tăng 8,8% trong tháng 8/2024

Xuất khẩu cà phê nhân xanh toàn cầu đạt 9,9 triệu bao (loại 60 kg/bao) trong tháng 8, tăng 8,8% so với cùng kỳ, đánh dấu tháng tăng trưởng thứ 10 liên tiếp.
Nhân sự VAMA: Nhiều hãng xe rút khỏi Vietnam Motor Show 2024 là rất bình thường

Nhân sự VAMA: Nhiều hãng xe rút khỏi Vietnam Motor Show 2024 là rất bình thường

Đây là nhận định về sự kiện Vietnam Motor Show 2024 của ông Đào Công Quyết - Trưởng Tiểu ban Truyền thông, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA).
Tồn kho xăng của Mỹ tăng gây áp lực cho giá dầu

Tồn kho xăng của Mỹ tăng gây áp lực cho giá dầu

Đóng cửa ngày 30/5, giá dầu thế giới tiếp tục giảm phiên thứ 2 liên tiếp trước áp lực vĩ mô và tín hiệu nhu cầu có phần suy yếu.
Tiêu thụ yếu kéo giá dầu sụt giảm

Tiêu thụ yếu kéo giá dầu sụt giảm

Đóng cửa ngày 29/5, giá dầu thế giới suy yếu trở lại khi các dấu hiệu về tiêu thụ vẫn chưa cho thấy sự bùng nổ, trong khi nguồn cung tương đối đảm bảo.
    Trước         Sau    

Giao thương Media

Trái cây Việt Nam: Tiềm năng vươn xa trên thị trường Trung Quốc

Trái cây Việt Nam: Tiềm năng vươn xa trên thị trường Trung Quốc

Việt Nam đang khẳng định vị thế là nhà cung cấp trái cây lớn tại thị trường quốc tế, đặc biệt là Trung Quốc – quốc gia có nhu cầu tiêu thụ trái cây ngày càng tăng. Với lợi thế địa lý, Việt Nam dễ dàng cung cấp trái cây tươi ngon, chất lượng cao như sầu riêng, thanh long, nhãn, vải, góp phần đưa kim ngạch xuất khẩu rau quả năm 2024 dự báo đạt 4,5-5 tỷ USD, trong đó sầu riêng ước tính vượt mốc 3 tỷ USD.

Tuy nhiên, doanh nghiệp Việt đối mặt nhiều thách thức như cạnh tranh gay gắt với các nước sản xuất lớn và đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt về an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc từ phía Trung Quốc. Theo ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam, cần nắm bắt thời vụ sản xuất của Trung Quốc, đầu tư vào công nghệ chế biến và xây dựng thương hiệu mạnh để nâng cao năng lực cạnh tranh.

Đồng thời, việc đàm phán mở rộng danh mục xuất khẩu và áp dụng tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP sẽ giúp trái cây Việt Nam không chỉ đáp ứng yêu cầu của thị trường mà còn nâng cao vị thế trên bản đồ xuất khẩu thế giới.

Xuất khẩu cà phê Robusta đạt gần 965 nghìn tấn

Xuất khẩu cà phê Robusta đạt gần 965 nghìn tấn

Việt Nam đang thu hoạch rộ cà phê nhưng sản lượng cung ứng ra thị trường quốc tế lại giảm mạnh kéo theo giá cà phê tăng cao.

Số liệu của Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam, trong 15 ngày đầu tháng 11, xuất khẩu cà phê của Việt Nam, nước sản xuất và xuất khẩu robusta lớn nhất thế giới chỉ đạt 20.933 tấn, tương đương kim ngạch 121,8 triệu USD, giảm 44,8% về lượng nhưng tăng 1,8% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính chung từ đầu năm đến ngày 15/11, Việt Nam đã xuất khẩu 1,17 triệu tấn cà phê với kim ngạch thu về 4,7 tỷ USD, giảm về lượng nhưng tăng về giá trị so với cùng kỳ. Trong đó, xuất khẩu robusta là chủ lực đạt 964.610 tấn, kim ngạch 3,48 tỷ USD.

Tháng 11 và tháng 12 hàng năm là thời gian cao điểm thu hoạch cà phê Việt Nam, nguồn cung cà phê Robusta lớn số 1 thế giới nhưng sản lượng cà phê xuất khẩu lại giảm mạnh là một điều rất lạ trên thị trường.

Tại thị trường nội địa sáng ngày 23/11, giá cà phê trong nước tiếp đà tăng so với phiên giao dịch trước, mức tăng khoảng 200 đồng/kg. Hiện, giá thu mua cà phê trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 115.500 đồng/kg.

Cua ghẹ Việt Nam lập kỷ lục mới trên thị trường quốc tế

Cua ghẹ Việt Nam lập kỷ lục mới trên thị trường quốc tế

Cua, ghẹ Việt Nam đang khẳng định vị thế mạnh mẽ trên trường quốc tế nhờ chất lượng vượt trội và giá cạnh tranh. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này dự kiến đạt kỷ lục 300 triệu USD trong năm 2024, đóng góp đáng kể vào tổng kim ngạch thủy sản dự báo từ 9,5 đến 10 tỷ USD.

Trung Quốc dẫn đầu danh sách thị trường nhập khẩu, với kim ngạch tăng 784% tính đến tháng 9/2024. Mỹ và Nhật Bản tiếp tục là các thị trường quan trọng, trong đó Mỹ duy trì mức tăng trưởng ổn định, chiếm 23% tổng kim ngạch. Dù Nhật Bản có dấu hiệu chững lại do giá thủy sản tăng cao, xuất khẩu sang các thị trường khác như Canada và Hàn Quốc vẫn cho thấy tiềm năng lớn.

Chất lượng tươi ngon, quy trình sản xuất nghiêm ngặt và tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế là những yếu tố giúp cua ghẹ Việt Nam ghi điểm với người tiêu dùng toàn cầu. Đặc biệt, sản phẩm cua Cà Mau đã xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ, mở rộng "cánh cửa" cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận sâu rộng hơn các thị trường quốc tế.

Với nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh trong mùa lễ hội cuối năm, cua ghẹ Việt Nam tiếp tục là "ngôi sao" trên bàn tiệc thế giới, tạo đà tăng trưởng bền vững cho ngành thủy sản.

CEPA: Cơ hội vàng cho cá ngừ Việt Nam tại thị trường UAE

CEPA: Cơ hội vàng cho cá ngừ Việt Nam tại thị trường UAE

Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Việt Nam - UAE (CEPA), ký kết vào cuối tháng 10/2024, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quan hệ thương mại song phương, đặc biệt mở ra cơ hội lớn cho ngành cá ngừ Việt Nam. Với nhu cầu ngày càng cao về thủy sản cao cấp như cá ngừ và tôm, UAE được xem là thị trường giàu tiềm năng mà các doanh nghiệp Việt Nam có thể khai thác hiệu quả.

Thống kê từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho thấy, xuất khẩu cá ngừ sang UAE đã đạt gần 4 triệu USD trong năm 2023, tăng 139% so với năm 2019, dù chịu nhiều tác động từ đại dịch Covid-19. CEPA dự kiến loại bỏ thuế nhập khẩu 5%, đơn giản hóa thủ tục hải quan, giúp giảm chi phí logistics và nâng cao tính cạnh tranh cho cá ngừ Việt Nam.

UAE, với nền kinh tế ổn định và mức sống cao, là thị trường lý tưởng cho thủy sản nhập khẩu. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa ưu đãi từ CEPA, doanh nghiệp Việt cần đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng, đẩy mạnh nghiên cứu sản phẩm giá trị gia tăng và quảng bá thương hiệu. Dù vậy, thách thức từ rào cản kỹ thuật và cạnh tranh gay gắt cũng đặt ra yêu cầu cao về chiến lược phát triển dài hạn.

Với lợi thế từ CEPA, ngành cá ngừ Việt Nam có cơ hội thâm nhập sâu hơn vào UAE, gia tăng giá trị xuất khẩu và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.

Điểm danh thị trường nhập khẩu trên 100 nghìn tấn cà phê Việt

Điểm danh thị trường nhập khẩu trên 100 nghìn tấn cà phê Việt

Số liệu từ Tổng cục Hải quan, lũy kế 10 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 1,15 triệu tấn cà phê với giá trị 4,6 tỷ USD, giảm về lượng nhưng lại tăng về giá trị kim ngạch so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân do giá cà phê xuất khẩu trung bình tăng, lên mức 3.967 USD/tấn.

Việt Nam hiện xuất khẩu cà phê sang 37 thị trường chính trên thế giới. Trong đó, hai thị trường có lượng xuất khẩu trên 100 nghìn tấn là Đức và Italy với sản lượng 136.173 tấn và 106.341 tấn.

Trong top 10 thị trường, Tây Ban Nha là thị trường xuất khẩu cà phê lớn thứ 3 của Việt Nam với 87.833 tấn, tăng so với cùng kỳ năm trước. Đứng sau lần lượt là Nhật Bản, Mỹ, Nga.

Bên cạnh các thị trường chủ lực như EU, Mỹ, Nhật Bản, hiện Trung Quốc cũng gia tăng nhập khẩu cà phê Việt Nam. Theo Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV), hiện nay khi dần bước vào hoạt động thu hoạch chính vụ, giá cà phê xuất khẩu vẫn neo trên 100.000 đồng/kg.

Giá cà phê Việt Nam trong cả niên vụ 2024/2025 được dự báo sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao do sản lượng giảm.

Phiên bản di động