Tính đến 15/12, xuất khẩu hạt điều đạt 4,2 tỷ USD

Tính đến 15/12, xuất khẩu hạt điều đạt 4,2 tỷ USD

Tính đến giữa tháng 12, lượng hạt điều xuất khẩu của Việt Nam đã đạt 696 nghìn tấn, kim ngạch thu về 4,2 tỷ USD.
Quảng Ninh: Sắp diễn ra Hội chợ xúc tiến đầu tư thương mại thành phố Đông Triều

Quảng Ninh: Sắp diễn ra Hội chợ xúc tiến đầu tư thương mại thành phố Đông Triều

Từ ngày 30/12/2024 đến hết ngày 2/1/2025 sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm xúc tiến đầu tư thương mại TP. Đông Triều tại Khu du lịch Quảng Ninh Gate, TP. Đông Triều.
Điện Biên: Tạo lực đẩy phát triển mạng lưới kết cấu hạ tầng thương mại đồng bộ

Điện Biên: Tạo lực đẩy phát triển mạng lưới kết cấu hạ tầng thương mại đồng bộ

Nhằm phát triển hoạt động thương mại, Điện Biên sẽ tiếp tục thực hiện các chính sách quản lý, phát triển mạng lưới kết cấu hạ tầng thương mại đồng bộ.
Xuất khẩu chè của Việt Nam tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu chè của Việt Nam tăng cả về lượng và trị giá

11 tháng năm 2024, xuất khẩu chè của Việt Nam đạt gần 133 nghìn tấn, trị giá 235 triệu USD, tăng 25,4% về lượng và tăng 26,9% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023
Đà Nẵng: Kết nối trực tiếp để hỗ trợ doanh nghiệp 'có lối vào' chuỗi siêu thị nước ngoài

Đà Nẵng: Kết nối trực tiếp để hỗ trợ doanh nghiệp 'có lối vào' chuỗi siêu thị nước ngoài

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nông sản Đà Nẵng và miền Trung nói chung mong muốn được kết nối trực tiếp nhiều hơn với các siêu thị bán lẻ nước ngoài.
Trời trở lạnh, thị trường quần áo mùa đông 'ấm' dần lên

Trời trở lạnh, thị trường quần áo mùa đông 'ấm' dần lên

Miền Bắc đón đợt không khí lạnh đầu tiên trong năm. Theo đó, thị trường quần áo mùa đông cũng bắt đầu 'ấm' dần lên, các cửa hàng thời trang nhộn nhịp hơn...
Ai Cập - thị trường xuất khẩu tiềm năng của cá tra Việt Nam tại Trung Đông

Ai Cập - thị trường xuất khẩu tiềm năng của cá tra Việt Nam tại Trung Đông

Tính đến ngày 15/11/2024, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường Ai Cập đạt hơn 29 triệu USD, giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đa dạng các chương trình kích cầu tiêu dùng cuối năm

Đa dạng các chương trình kích cầu tiêu dùng cuối năm

Từ nay đến cuối năm là giai đoạn khuyến mãi nhộn nhịp nhất, bởi có nhiều sự kiện tiêu dùng lớn, như: Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025…
Bộ Công Thương sắp tổ chức Diễn đàn hợp tác Việt Nam – Hoa Kỳ 2024

Bộ Công Thương sắp tổ chức Diễn đàn hợp tác Việt Nam – Hoa Kỳ 2024

Ngày 6/12, tại TP. Hồ Chí Minh, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp tổ chức Diễn đàn hợp tác Việt Nam – Hoa Kỳ 2024.
Hoa Kỳ tăng nhập khẩu hồ tiêu từ Việt Nam

Hoa Kỳ tăng nhập khẩu hồ tiêu từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhập khẩu hồ tiêu từ Việt Nam đạt 56,82 nghìn tấn, trị giá 281,33 triệu USD trong 9 tháng năm 2024, tăng 42,8% về lượng và tăng 60,1% về trị giá.
Nhập khẩu rau quả từ thị trường Trung Quốc tăng 21,2%

Nhập khẩu rau quả từ thị trường Trung Quốc tăng 21,2%

10 tháng qua, các doanh nghiệp Việt Nam đã chi 794,03 triệu USD để nhập khẩu rau quả từ Trung Quốc, chủ yếu là trái cây tươi.
Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt-Trung: Cơ hội để các doanh nghiệp liên kết mở rộng thị trường

Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt-Trung: Cơ hội để các doanh nghiệp liên kết mở rộng thị trường

Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn 2024) là cơ hội để các doanh nghiệp của Việt Nam - Trung Quốc tăng cường các hoạt động kết nối.
Hội nghị kết nối giao thương, trưng bày và giới thiệu sản phẩm dược liệu 2024

Hội nghị kết nối giao thương, trưng bày và giới thiệu sản phẩm dược liệu 2024

Dự kiến vào ngày 6/12/2024, tại Thanh Hóa sẽ diễn ra Hội nghị "Kết nối giao thương, trưng bày và giới thiệu sản phẩm dược liệu 2024".
Đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ: ‘Mở cửa’ giao thương cho doanh nghiệp

Đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ: ‘Mở cửa’ giao thương cho doanh nghiệp

Khi hàng hóa bị làm giả, làm nhái sẽ ảnh hưởng đến uy tín, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, khiến người tiêu dùng hiểu lầm và giảm cơ hội giao thương.
Việt Nam - Hàn Quốc: Thúc đẩy kết nối hợp tác du lịch, thương mại

Việt Nam - Hàn Quốc: Thúc đẩy kết nối hợp tác du lịch, thương mại

Việt Nam - Hàn Quốc đang thúc đẩy kết nối các đơn vị, doanh nghiệp nhằm triển khai các hoạt động hợp tác du lịch, thương mại, giáo dục giữa hai bên.
Giải pháp nào để tiêu thụ hiệu quả nông sản miền núi?

Giải pháp nào để tiêu thụ hiệu quả nông sản miền núi?

Nông sản, đặc sản miền núi đang được tiêu thụ tại các kênh phân phối cả trực tiếp và online, nhận được sự ưa chuộng của người tiêu dùng.
Cần Thơ: Thúc đẩy ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào phát triển du lịch

Cần Thơ: Thúc đẩy ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào phát triển du lịch

Việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo nhằm hiện thực hóa chiến lược phát triển du lịch thông minh cho TP. Cần Thơ và vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.
Hải sản Na Uy tiếp tục duy trì vị thế hàng đầu tại thị trường Việt Nam

Hải sản Na Uy tiếp tục duy trì vị thế hàng đầu tại thị trường Việt Nam

10 tháng năm 2024, Na Uy xuất khẩu 60.900 tấn hải sản sang Việt Nam, trị giá gần 201 triệu USD, tăng 16% về lượng và tăng 8% về giá trị so cùng kỳ.
Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu cao su lớn thứ tư của Việt Nam

Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu cao su lớn thứ tư của Việt Nam

10 tháng năm 2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt hơn 24.000 tấn, trị giá 42 triệu USD, tăng 19% về lượng và tăng 79% về trị giá so với cùng kỳ.
    Trước         Sau    

Giao thương Media

Thị trường Trung Đông: “Mỏ vàng” cho doanh nghiệp thủy sản Việt Nam

Thị trường Trung Đông: “Mỏ vàng” cho doanh nghiệp thủy sản Việt Nam

Năm 2024 đánh dấu bước đột phá của ngành thủy sản Việt Nam khi xuất khẩu sang Trung Đông đạt mức tăng trưởng 18%, đưa khu vực này trở thành một trong những thị trường nhập khẩu lớn nhất. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), 11 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu thủy sản sang Trung Đông đạt 334 triệu USD, chiếm 4% tổng giá trị xuất khẩu toàn ngành. Dự kiến, đến cuối năm, con số này sẽ vượt 360 triệu USD.

Hai mặt hàng chủ lực là cá ngừ và cá tra. Cá ngừ ghi nhận kim ngạch gần 105 triệu USD, chiếm 31%, nhờ các sản phẩm đóng hộp tiện lợi. Cá tra đóng góp 134 triệu USD, chiếm 40%, với các sản phẩm phù hợp thị hiếu địa phương. Israel dẫn đầu khu vực với tăng trưởng 35%, theo sau là UAE, Ả Rập Xê Út và Qatar.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam cần vượt qua rào cản tiêu chuẩn Halal và tình hình chính trị bất ổn tại một số quốc gia để tận dụng cơ hội. Việc đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm và đa dạng hóa danh mục hàng hóa sẽ giúp ngành thủy sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.

Thị trường rau quả tươi Thụy Điển: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam

Thị trường rau quả tươi Thụy Điển: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, Thuỵ Điển với sự phụ thuộc lớn vào nguồn cung nhập khẩu được xem là thị trường tiềm năng cho rau quả tươi. Trước năm 2021, lượng rau quả nhập khẩu của quốc gia này đạt khoảng 1 triệu tấn mỗi năm. Tuy nhiên, vào năm 2023, con số này giảm còn 887.000 tấn do ảnh hưởng của lạm phát và suy giảm nhu cầu tiêu dùng. Mặc dù vậy, thị phần nhập khẩu từ các quốc gia đang phát triển lại tăng lên 24%, mở ra cơ hội lớn cho các nhà xuất khẩu như Việt Nam.

Các chuỗi siêu thị lớn như ICA, Coop và Axfood chiếm gần 20% doanh thu bán lẻ thực phẩm tại Thụy Điển, trong khi Helsingborg là trung tâm phân phối quan trọng cho hàng hóa nhập khẩu. Từ tháng 10 đến tháng 5, khi nhu cầu rau quả tươi tăng cao, các sản phẩm của Việt Nam, đặc biệt là thanh long, xoài và chanh leo, có cơ hội chiếm lĩnh thị trường trong giai đoạn "trống mùa".

Bên cạnh đó, xu hướng tiêu dùng bền vững, đặc biệt là nhu cầu đối với các sản phẩm hữu cơ, cũng đang gia tăng mạnh mẽ. Để thành công tại Thụy Điển, các doanh nghiệp Việt Nam cần đảm bảo chất lượng sản phẩm, tuân thủ các chứng nhận quốc tế như GLOBALG.A.P và Fairtrade, đồng thời phát triển các sản phẩm hữu cơ và nắm bắt xu hướng tiêu dùng này.

Năm 2024, kim ngạch xuất khẩu tôm dự kiến đạt từ 4 - 4,3 tỷ USD

Năm 2024, kim ngạch xuất khẩu tôm dự kiến đạt từ 4 - 4,3 tỷ USD

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, xuất khẩu tôm 11 tháng thu về gần 3,6 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Với sự tăng trưởng ở các thị trường tiêu thụ chính đều ghi nhận ở mức 2 con số, xuất khẩu tôm năm 2024 dự báo sẽ đạt từ 4- 4,3 tỷ USD.

Tuy chưa thể vượt được kim ngạch xuất khẩu tôm kỷ lục của Việt Nam năm 2022 (4,3 tỷ USD), nhưng cũng đã cho thấy ngành hàng tôm đang có sự hồi phục rõ nét so với năm 2023 (3,4 tỷ USD).

Xuất khẩu tôm cho thấy tín hiệu khả quan ở nhiều thị trường. Xuất khẩu sang Mỹ và EU đều ghi nhận sự tăng trưởng ổn định. Trung Quốc đang có những chính sách thúc đẩy tiêu dùng, có thể giúp gia tăng nhu cầu nhập khẩu tôm từ Việt Nam.

Giá tôm xuất khẩu có dấu hiệu tăng, đặc biệt là tôm chân trắng, giúp cải thiện biên lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Giá nguyên liệu tôm cũng đang ở mức tích cực, điều này sẽ hỗ trợ cho sản xuất và xuất khẩu.

Bên cạnh đó, sản phẩm tôm chế biến đang có sự phát triển mạnh mẽ, là tín hiệu tích cực, cho thấy doanh nghiệp đang chuyển hướng sang sản phẩm giá trị gia tăng.

Cá tra Việt Nam đối mặt thách thức trước sự cạnh tranh quốc tế và nội địa Trung Quốc

Cá tra Việt Nam đối mặt thách thức trước sự cạnh tranh quốc tế và nội địa Trung Quốc

Tính đến ngày 15/11/2024, kim ngạch xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Trung Quốc đạt 506 triệu USD, giảm 1% so với cùng kỳ năm 2023. Dù vẫn là nguồn cung cá tra số một thế giới và Trung Quốc tiếp tục giữ vị trí thị trường nhập khẩu lớn nhất, ngành cá tra Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức từ sự cạnh tranh quốc tế lẫn nội địa của chính nước bạn.

Các đối thủ như cá tuyết, cá minh thái, hay cá rô phi đã tăng cường hiện diện tại thị trường toàn cầu, trong khi cá lóc Trung Quốc nổi lên với chất lượng thịt thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao, dù giá thành còn cao và quy mô nuôi hạn chế. Đáng chú ý, Trung Quốc đang dần tự cung cấp cá lóc nội địa, khiến lượng nhập khẩu cá tra từ Việt Nam giảm mạnh. Từ năm 2020 đến nay, sản lượng phi lê cá tra đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam đã giảm từ 200.000 tấn xuống chỉ còn 51.000 tấn trong 8 tháng đầu năm 2024.

Ngoài yếu tố tự cung tự cấp, sự sụt giảm này còn xuất phát từ tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chậm lại, làm giảm sức mua. Trong bối cảnh này, ngành cá tra Việt Nam cần đẩy mạnh cạnh tranh bằng cách nâng cao chất lượng, tối ưu giá thành và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm để giữ vững vị thế tại thị trường tỷ dân.

Xuất khẩu gạo của Việt Nam lập kỷ lục mới

Xuất khẩu gạo của Việt Nam lập kỷ lục mới

Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tăng ở một vài loại. Giá lúa neo ở mức cao đang là động lực tốt để nông dân xuống sớm vụ Đông Xuân 2024-2025 cũng như để né hạn mặn.

Xuất khẩu gạo 11 tháng đã đạt những kỷ lục mới với gần 8,5 triệu tấn, giá trị 5,31 tỷ USD, tăng 10,6% về khối lượng và tăng 22,4% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.

Tuy nhiên, Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho biết, gạo 5% tấm của Việt Nam được chào bán ở mức 517 USD/tấn, giảm so với mức 520 USD/tấn vào tuần trước.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến hết tháng 11, cả nước đã gieo cấy được 7.825.000ha lúa, bằng 104% cùng kỳ. Diện tích lúa đã thu hoạch đạt 6.853,8 nghìn ha, bằng 100,1% so với cùng kỳ; sản lượng ước trên diện tích thu hoạch đạt 42,12 triệu tấn, bằng 101,1% so với cùng kỳ, năng suất bình quân đạt 61,5 tạ/ha, tăng 0,6 tạ/ha.

Tính đến cuối tháng 11, các tỉnh phía Nam đã gieo cấy được 712.600ha lúa Đông Xuân niên vụ 2024-2025, tăng 70,4% so với cùng kỳ năm trước. Riêng tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, do giá lúa hiện ổn định ở mức cao nên ngay sau khi thu hoạch lúa Thu Đông sớm, bà con nông dân một số nơi sớm khẩn trương xới, dọn đất để xuống giống sản xuất vụ lúa Đông Xuân, diện tích gieo cấy đạt 705.700ha, tăng 69,8% so với cùng kỳ năm trước.

Phiên bản di động