Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 21/03/2025 14:01

Cơ hội giao thương
Cơ hội giao thươngmedia.congthuong.vnkinhte.congthuong.vnven.congthuong.vn

Tin nóng:

Nhịp cầu giao thương

Trời trở lạnh, thị trường quần áo mùa đông 'ấm' dần lên

Nhịp cầu giao thương12:57 | 04/12/2024
Theo dõi Cơ hội giao thương trên

Miền Bắc đón đợt không khí lạnh đầu tiên trong năm. Theo đó, thị trường quần áo mùa đông cũng bắt đầu 'ấm' dần lên, các cửa hàng thời trang nhộn nhịp hơn...

Hấp dẫn từ phân khúc căn hộ cho thuê: nhà đầu tư dồn về Hà NộiHội nghị bất động sản Việt Nam 2024: Điểm nhìn từ thị trườngThị trường hàng hóa hôm nay 4/12: Giá dầu hồi phục sau chuỗi giảm và giằng co liên tiếp

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, mùa đông năm nay đến chậm nhất trong vòng 5 năm qua, muộn hơn so với năm 2023 là năm có El Nino. Điều này cũng khiến hoạt động kinh doanh của nhiều cửa hàng thời trang rơi vào tình trạng ế ẩm khi mùa đông đến muộn.

Tuần qua, các tỉnh miền Bắc đón đợt không khí lạnh diện rộng đầu tiên trong năm, với nền nhiệt giảm sâu xuống mức 17 - 21 độ C. Vì thế, thị trường quần áo mùa đông nói chung đã "ấm" trở lại. Có mặt trên các tuyến phố chuyên kinh doanh thời trang ở TP. Hà Nội như: Cầu Giấy, Bà Triệu, Chùa Bộc… phóng viên ghi nhận các cửa hàng kinh doanh quần áo đã trưng bày nhiều mẫu mã đồ mùa đông như: Áo nỉ, áo phao, áo len, đồ giữ ấm… cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho người tiêu dùng.

Chị Tú Anh - quản lý một cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc cho biết, chị đã làm quản lý ở cửa hàng gần 4 năm nhưng chưa năm nào chị thấy thị trường thời trang mùa đông lại ảm đạm, trầm lắng như năm nay. Chị cho rằng, nguyên nhân chính là do những đợt gió mùa năm nay đến muộn. Mấy ngày nay, thời tiết trở lạnh nên cửa hàng đã có nhiều khách mua quần áo ấm hơn trước. Mỗi ngày cửa bán được khoảng 30 sản phẩm, cao hơn rất nhiều so với đầu tháng.

Tại chợ nhà Xanh (Cầu Giấy, Hà Nội), người mua sắm quần áo ấm những ngày qua cũng tấp nập hơn trước rất nhiều. Cũng giống như chị Tú Anh, các tiểu thương trong chợ nhà Xanh đều ngán ngẩm khi nhắc đến tình trạng kinh doanh của tháng trước. Một người bán hàng chia sẻ: "Thời tiết cứ nóng như tháng trước thì cửa hàng bán quần áo mùa đông lạnh lẽo lắm, chẳng có người mua. Mong là sau đợt lạnh này sẽ có những đợt lạnh sâu hơn để chúng tôi có thể tiêu thụ hết những mẫu quần áo ấm mùa đông đã nhập về".

Chị L.T.T (27 tuổi, nhân viên văn phòng) tranh thủ giờ nghỉ trưa qua cửa hàng thời trang ở Hồ Tùng Mậu (quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) để mua quần áo ấm. Chị T chia sẻ: “Mấy ngày gần đây, nhiệt độ giảm, trời trở lạnh nên tôi tranh thủ đi mua sắm quần áo ấm. Năm nay, kinh tế khó khăn nên tôi chỉ mua những sản phẩm thực sự cần thiết là áo khoác cho các con vì đồ mùa đông từ năm ngoái đến năm nay đã không còn mặc vừa”.

Với hy vọng nhu cầu tiêu dùng cuối năm sẽ tăng mạnh, nhiều cửa hàng thời trang cũng đồng loạt treo biển khuyến mại hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng. Cùng với đó, ngày Black Friday (ngày hội giảm giá lớn nhất trong năm) cũng tạo không khí mua sắp nhộn nhịp hơn. Theo ghi nhận của phóng viên, có nhiều nơi sale đến 80%, người tiêu dùng tranh thủ dịp này để mua quần áo ấm chuẩn bị cho những đợt lạnh sắp tới...

Chị Phạm Thu - đại diện thương hiệu thời trang Owen - cho biết, do tình hình thời tiết năm nay có phần thất thường, nên các cửa hàng mang thương hiệu Owen chuẩn bị đủ các loại áo ấm phục vụ khách hàng, từ áo khoác nhẹ khi trời se lạnh cho đến áo ấm trần bông khi thời tiết lạnh sâu. Mức giá cho mỗi sản phẩm dao động từ vài trăm nghìn đến hơn 1 triệu đồng. Những ngày gần đây, thời tiết trở lạnh cùng với những chính sách giảm giá trong dịp Black Friday, cửa hàng đã thu hút được một lượng lớn khách hàng đến mua sắm.

Bên cạnh việc đến mua sắm tại các cửa hàng thời trang truyền thống, thị trường thời trang quần áo ấm trên các sàn thương mại điện tử như: Lazada, Shopee, Tiktok,… những ngày qua cũng khá sôi động. Dịp này, các shop bán hàng thời trang online cũng tung ra nhiều ưu đãi cho người tiêu dùng với nhiều mẫu mã đa dạng, giá cả phải chăng. Chỉ cần search từ khoá “quần, áo mùa đông năm 2024”, thanh công cụ tìm kiếm google đã cho ra hàng chục triệu kết quả tìm kiếm. Người mua có thể thỏa thích lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất để thêm vào giỏ hàng. Việc mua sắm online cũng mang lại nhiều tiện ích vì không mất nhiều thời gian đi xem đồ, giá vừa rẻ lại giao hàng nhanh.

Đình Quyên
Tags:
Thị trường thời trang
mùa đông
thị trường ảm đạm
quần áo mùa đông
mua bán quần áo mùa đông
thời trang Owen

Tin mới nhận

Giá cà phê tăng giữa mùa thu hoạch, xuất khẩu tiếp tục bứt phá

Giá cà phê tăng giữa mùa thu hoạch, xuất khẩu tiếp tục bứt phá

Hội chợ Mùa Thu 2025: Mở ra cơ hội kết nối cho sản phẩm Hà Tĩnh

Hội chợ Mùa Thu 2025: Mở ra cơ hội kết nối cho sản phẩm Hà Tĩnh

Cà phê Việt Nam mở rộng thị phần tại Malaysia, vượt mốc 42% nhập khẩu

Cà phê Việt Nam mở rộng thị phần tại Malaysia, vượt mốc 42% nhập khẩu

Xây dựng chuỗi liên kết: Nâng cao giá trị sản phẩm Actiso ở Sa Pa

Xây dựng chuỗi liên kết: Nâng cao giá trị sản phẩm Actiso ở Sa Pa

Hình thành chuỗi liên kết tiêu thụ cà phê đặc sản miền núi Quảng Ngãi

Hình thành chuỗi liên kết tiêu thụ cà phê đặc sản miền núi Quảng Ngãi

Cơ hội giao thương

Chuyên trang cơ hội giao thương của Báo Công Thương

Cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương

Tổng biên tập: Nguyễn Văn Minh

Phó tổng biên tập: Nguyễn Tiến Cường

® Giấy phép hoạt động Chuyên trang của Báo điện tử số 24/GP-CBC do Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 9/8/2023

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Nghĩa Đô, Hà Nội.

Hotline: 0866.59.4498

Tel: 0243.936.6400 - Fax: 0243.936.6402

Email: [email protected]

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Nghĩa Đô, Hà Nội.