Tin nóng:
Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ năm 05/12/2024 01:55
Tin nóng:
Trước sức ép hàng giá rẻ từ Temu, doanh nghiệp Việt làm gì để giữ 'sân nhà'? Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt |
Theo đó, các đơn vị bán lẻ, doanh nghiệp, cửa hàng đang chủ động quảng bá, tiếp thị sản phẩm, mở rộng kênh tiêu thụ và tung ra chương trình khuyến mãi kích cầu tiêu dùng.
Vào thời điểm này, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, doanh nghiệp bán lẻ trên địa bàn Hà Nội tập trung chiết khấu hóa đơn, tích điểm, tặng quà khi tham gia mua sắm… Nhiều sản phẩm được bán đồng giá hoặc giảm đến hơn 50% giá trị niêm yết, chủ yếu tập trung vào lương thực, thực phẩm, bánh kẹo, đồ uống, hóa mỹ phẩm, quần áo, giày dép, phụ kiện...
Với ngành hàng điện tử, đồ gia dụng, nhiều siêu thị điện máy, cửa hàng kinh doanh đồ điện tử cũng quảng bá rầm rộ chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn, miễn phí lắp đặt, tăng thời hạn bảo hành sản phẩm với chính sách hậu mãi tốt.
Nhiều hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại sẽ được triển khai, nhằm hỗ trợ kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm hàng Việt Nam. Ảnh: Thanh Tuấn |
Bên cạnh đó, vào cuối năm, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao. Để đáp ứng, không chỉ tại cửa hàng, chợ truyền thống mà trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội cũng bày bán nhiều mặt hàng phục vụ dịp Tết từ quần áo, thực phẩm, mỹ phẩm đến đồ gia dụng,… với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Trong tháng 12, chuỗi sự kiện: “Lễ hội mua sắm Hà Nội - HaNoi shopping Festival”; “Hà Nội siêu hội mua sắm - HaNoi Mega Sale”; “Ngày Vàng giá shock”… diễn ra từ ngày 19-23/12, tại Quảng trường La Mã, An bình City, Đường Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm.
Chuỗi sự kiện sẽ có 100 gian hàng, một khu trưng bày Hanoi shopping Festival với nhiều chương trình khuyến mại trên 50%, cùng các game show hoạt náo, chương trình trải nghiệm mua sắm dành cho người tiêu dùng.
Đặc biệt, ngày 2/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ phát động chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024”.
Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 2-31/12/2024 trên phạm vi toàn quốc, do Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị có liên quan của Bộ Công Thương; Sở Công Thương các tỉnh, thành phố; các hiệp hội, ngành hàng; các doanh nghiệp, tổ chức có liên quan thực hiện các hoạt động phát động, hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp triển khai.
Theo UBND thành phố Hà Nội, việc tổ chức một sự kiện khuyến mại thường niên quy mô lớn trên toàn địa bàn thành phố với mục đích đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, qua đó góp phần kích cầu tiêu dùng, sản xuất và tiêu thụ hàng hóa nhằm đóng góp vào tăng trưởng chung của thành phố Hà Nội.
Qua đây tạo điều kiện người tiêu dùng được tiếp cận những hình thức mua sắm thông minh, an toàn để mua sắm nhũng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp với nhiều chính sách ưu đãi, khuyến mại từ các doanh nghiệp tham gia, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của mọi đối tượng khách hàng trong xã hội.
Đồng thời, tăng cường vai trò của các cơ quan quản lý nhà nước trong việc thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số và các hình thức tiêu dùng không tiền mặt. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng thiết thực cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị phát động.
Ngoài ra, thành phố cũng phát động “1.000 điểm khuyến mại - Rộn ràng ưu đãi” tại 1.000 điểm bán hàng khuyến mại thuộc các hệ thống sản xuất, kinh doanh, phân phối thương mại, dịch vụ, chuỗi cửa hàng, siêu thị, website thương mại điện tử trên địa bàn Hà Nội.
Trong đó, sự kiện “Ngày Vàng giá shock” diễn ra từ 21-22/12/2024 sẽ gồm các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn là Điểm Vàng tham gia sự kiện đồng loạt triển khai dấu hiệu nhận diện Điểm Vàng giá shock được Ban tố chức cung cấp tại các điểm mua sắm trực tiếp, website, fanpage của doanh nghiệp nhằm giúp người tiêu dùng nhận diện và mua sắm.
Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn là Điểm Vàng tham gia sự kiện thực hiện các chương trình ưu đãi, giảm giá đặc biệt với mức giảm giá tối đa lên tới 100% theo quy định tại nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của chính phủ về việc quy định chi tiết luật thương mại đối với hoạt động xúc tiến thương mại dành cho người tiêu dùng, thông qua các hình thức như: phát hành voucher điện tử giảm giá, giảm giá trực tiếp trên sản phẩm tại điểm bán, giảm giá khi mua hàng trực tuyến/thanh toán bằng một số ví điện tử, ngân hàng liên kết, giảm giá cho khách hàng thân thiết...