Tin nóng:
Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ năm 12/12/2024 23:47
Tin nóng:
Theo báo cáo mới nhất từ Hội đồng Hải sản Na Uy (NSC) năm 2024 hải sản Na Uy tiếp tục duy trì vị thế hàng đầu trong thị trường hải sản nhập khẩu tại Việt Nam.
Na Uy là quốc gia dẫn đầu trong việc cung cấp cá hồi nhập khẩu vào Việt Nam, chiếm đến 79% thị phần trong tổng sản lượng nhập khẩu trong năm nay với 24.000 tấn.
Trong thị trường có mức độ cạnh tranh cao, Na Uy tập trung vào chất lượng cao, tính bền vững và khả năng truy xuất nguồn gốc đã tạo được niềm tin lớn với người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam.
10 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu 60.900 tấn hải sản từ Na Uy. Ảnh: Quang Vũ |
Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp chỉ chiếm lần lượt 10% và 8% thị phần, cho thấy vị thế vững chắc của Na Uy trong ngành hàng cá hồi nhập khẩu. Đồng thời, sản phẩm cá hồi đông lạnh của Na Uy cũng đang được tiêu thụ rộng rãi, đặc biệt là nhu cầu sử dụng thịt bụng cá hồi trong các món sushi, từ đó thúc đẩy sự gia nhập sâu hơn của các sản phẩm hải sản Na Uy vào thị trường Việt Nam.
Tương tự, hải sản Na Uy cũng dẫn đầu ở các dòng sản phẩm cua hoàng đế và cua nâu.
Trong năm 2024, thị trường cua hoàng đế tại Việt Nam đạt khoảng 350 tấn, trong đó Na Uy chiếm 54% thị phần. Ngoài ra, Na Uy cũng chiếm 76% thị phần cua nâu nhập khẩu.
Với mức tiêu thụ hải sản bình quân đầu người là 40,9kg mỗi năm, người tiêu dùng Việt Nam hiện nay có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với hải sản Na Uy chất lượng cao có nguồn gốc bền vững. Sự hợp tác này làm phong phú thêm các lựa chọn hải sản tại Việt Nam với những sản phẩm hải sản hàng đầu, có nguồn gốc bền vững và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng.
Bà Åshild Nakken, Giám đốc Khu vực Đông Nam Á của NSC chia sẻ: Việt Nam là một thị trường đầy hứa hẹn đối với hải sản Na Uy và chúng tôi rất vui mừng khi được tiếp tục tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với các đối tác Việt Nam.
Tính đến hết tháng 10/2024, Na Uy đã xuất khẩu 60.900 tấn hải sản sang Việt Nam, trị giá gần 201 triệu USD, ghi nhận mức tăng trưởng 16% về sản lượng xuất khẩu và 18% về giá trị so với cùng kỳ năm trước.