Hải Phòng: Tuần hàng Việt Nam gắn kết giữa doanh nghiệp sản xuất với người tiêu dùng

Hải Phòng: Tuần hàng Việt Nam gắn kết giữa doanh nghiệp sản xuất với người tiêu dùng

Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp, Sở Công Thương Hải Phòng tổ chức Tuần hàng Việt Nam gắn kết doanh nghiệp sản xuất với người tiêu dùng.
Sản lượng cà phê xuất khẩu giảm, đâu là nguyên nhân?

Sản lượng cà phê xuất khẩu giảm, đâu là nguyên nhân?

Các năm trước, khối lượng cà phê xuất khẩu tháng 11 tăng khi nông dân bước vào thu hoạch chính vụ, năm nay giá tăng cao nhưng sản lượng xuất khẩu lại giảm.
Giá cà phê Robusta tăng 4,4% lên gần 5.000 USD/tấn

Giá cà phê Robusta tăng 4,4% lên gần 5.000 USD/tấn

Giá cà phê Arabica tăng 6,64% lên 6.660 USD/tấn, thiết lập mức đỉnh mới trong 13 năm rưỡi, trong khi đó giá cà phê Robusta cũng tăng 4,4% lên gần 5.000 USD/tấn.
Gạo trở thành điểm sáng trong các mặt hàng xuất khẩu sang Malaysia

Gạo trở thành điểm sáng trong các mặt hàng xuất khẩu sang Malaysia

Tổng cục Hải quan Việt Nam chỉ ra, xuất khẩu gạo sang Malaysia là điểm sáng với mức tăng trưởng đột phá 131,2%, nâng tỷ trọng lên 9,8%.
Giá cà phê Robusta quay đầu giảm trong khi Arabica đạt đỉnh mới

Giá cà phê Robusta quay đầu giảm trong khi Arabica đạt đỉnh mới

Giá cà phê Robusta kết phiên giảm nhẹ 0,23% xuống gần 4.800 USD/tấn, trong khi cà phê Arabica vẫn duy trì được mức tăng hơn 1% lên hơn 6.500 USD/tấn.
Vĩnh Phúc: Đánh giá, phân hạng 2 sản phẩm OCOP

Vĩnh Phúc: Đánh giá, phân hạng 2 sản phẩm OCOP

Vĩnh Phúc vừa đánh giá phân hạng 2 sản phẩm OCOP cấp tỉnh (lần 1) năm 2024 nhằm tạo cơ hội mở rộng thị trường, góp phần quảng bá hình ảnh địa phương.
Giá cà phê xuất khẩu bình quân nửa đầu tháng 11 là 5.818 USD/tấn

Giá cà phê xuất khẩu bình quân nửa đầu tháng 11 là 5.818 USD/tấn

Giá cà phê xuất khẩu bình quân trong nửa đầu tháng 11 là 5.818 USD/tấn hơn giá tháng 10/2024 là 37 USD/tấn và cao hơn 1.764 USD/tấn so với tháng 1/2024.
10 tháng năm 2024, xuất khẩu tiêu đen nguyên hạt của Việt Nam đạt gần 160.000 tấn

10 tháng năm 2024, xuất khẩu tiêu đen nguyên hạt của Việt Nam đạt gần 160.000 tấn

10 tháng năm 2024, xuất khẩu tiêu đen nguyên hạt của Việt Nam đạt 159.938 tấn, giảm 9,3% so cùng kỳ, chiếm tỷ trọng 72,9% tổng kim ngạch xuất khẩu.
Bắc Giang: Hướng dẫn kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng

Bắc Giang: Hướng dẫn kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng

Sở Xây dựng Bắc Giang vừa có công văn hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, cá nhân thực hiện các quy định về quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng.
Nhiều cơ hội để du khách biết đến các sản phẩm du lịch vùng nông thôn Lâm Đồng

Nhiều cơ hội để du khách biết đến các sản phẩm du lịch vùng nông thôn Lâm Đồng

Sản phẩm du lịch vùng nông thôn tại các địa phương trong tỉnh Lâm Đồng rất nhiều tiềm năng, nhưng chưa được quan tâm đầu tư và khai thác hiệu quả.
Hiệp hội Liên ngành Rau quả tươi Pháp chính thức khởi động mùa táo Pháp tại Việt Nam

Hiệp hội Liên ngành Rau quả tươi Pháp chính thức khởi động mùa táo Pháp tại Việt Nam

Hiệp hội Liên ngành Rau quả tươi Pháp (INTERFEL) vừa chính thức khởi động mùa táo Pháp 2024-2025 tại Việt Nam, mang đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng Việt.
Về phố núi Pleiku xem nghệ nhân trổ tài đan lát và dệt thổ cẩm

Về phố núi Pleiku xem nghệ nhân trổ tài đan lát và dệt thổ cẩm

“Cuộc thi đan lát, dệt thổ cẩm truyền thống tạo ra các sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch” là dịp tôn vinh những bàn tay tài hoa của các nghệ nhân ở Gia Lai.
Giá cà phê tăng mạnh phiên thứ 4 liên tiếp, Robusta hướng đến mốc 5.000 USD/tấn

Giá cà phê tăng mạnh phiên thứ 4 liên tiếp, Robusta hướng đến mốc 5.000 USD/tấn

Giá cà phê Arabica tăng hơn 3% lên 6.159 USD/tấn, thiết lập mức mới trong 13 năm qua và giá cà phê Robusta tăng 3,13% lên 4.777 USD/tấn so với tham chiếu.
Trà OCOP Quảng Ninh được nâng cấp, mang lại hiệu quả kinh tế cao

Trà OCOP Quảng Ninh được nâng cấp, mang lại hiệu quả kinh tế cao

Trà OCOP ở Huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh liên tục được nâng cấp khiến giá tăng nhanh, có loại lên tới 1,2 triệu đồng/kg... mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Lo ngại tình hình thời tiết tại Brazil và Việt Nam, giá cà phê xuất khẩu cao nhất trong 3 tuần

Lo ngại tình hình thời tiết tại Brazil và Việt Nam, giá cà phê xuất khẩu cao nhất trong 3 tuần

Giá cà phê Arabica tăng lên mức cao nhất trong 6 tuần và Robusta cao nhất trong 3 tuần trong bối cảnh người nông dân trồng cà phê ở Brazil hạn chế bán ra.
Gia Lai: Cơ hội tiêu thụ sản vật địa phương thông qua phiên chợ nông sản an toàn

Gia Lai: Cơ hội tiêu thụ sản vật địa phương thông qua phiên chợ nông sản an toàn

Phiên chợ nông sản an toàn là cơ hội để giới thiệu, quảng bá và nâng tầm sản vật đặc trưng của tỉnh Gia Lai đến với du khách trong và ngoài tỉnh.
Giá xuất khẩu cà phê của Việt Nam vào thị trường châu Á đạt trên 4.000 USD/tấn

Giá xuất khẩu cà phê của Việt Nam vào thị trường châu Á đạt trên 4.000 USD/tấn

Trong 10 thị trường nhập khẩu cà phê chính của Việt Nam niên vụ 2023-2024, giá cà phê xuất khẩu vào châu Á trên 4.000 USD/tấn còn châu Âu dưới 4.000 USD/tấn.
Quảng Bình: Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ đạt gần 5 nghìn tỷ đồng

Quảng Bình: Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ đạt gần 5 nghìn tỷ đồng

Sở Công Thương Quảng Bình cho biết chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 10 tăng 1,2%. Tổng mức hàng bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt gần 5 nghìn tỷ đồng.
Giá cà phê xuất khẩu của Việt Nam tăng mạnh, 10 tháng mang về 4,6 tỷ USD

Giá cà phê xuất khẩu của Việt Nam tăng mạnh, 10 tháng mang về 4,6 tỷ USD

Theo số liệu từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá cà phê xuất khẩu trong 10 tháng năm 2024 ước đạt 3.981 USD/tấn, tăng 57% so với cùng kỳ.
    Trước         Sau    

Giao thương Media

Cua ghẹ Việt Nam lập kỷ lục mới trên thị trường quốc tế

Cua ghẹ Việt Nam lập kỷ lục mới trên thị trường quốc tế

Cua, ghẹ Việt Nam đang khẳng định vị thế mạnh mẽ trên trường quốc tế nhờ chất lượng vượt trội và giá cạnh tranh. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này dự kiến đạt kỷ lục 300 triệu USD trong năm 2024, đóng góp đáng kể vào tổng kim ngạch thủy sản dự báo từ 9,5 đến 10 tỷ USD.

Trung Quốc dẫn đầu danh sách thị trường nhập khẩu, với kim ngạch tăng 784% tính đến tháng 9/2024. Mỹ và Nhật Bản tiếp tục là các thị trường quan trọng, trong đó Mỹ duy trì mức tăng trưởng ổn định, chiếm 23% tổng kim ngạch. Dù Nhật Bản có dấu hiệu chững lại do giá thủy sản tăng cao, xuất khẩu sang các thị trường khác như Canada và Hàn Quốc vẫn cho thấy tiềm năng lớn.

Chất lượng tươi ngon, quy trình sản xuất nghiêm ngặt và tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế là những yếu tố giúp cua ghẹ Việt Nam ghi điểm với người tiêu dùng toàn cầu. Đặc biệt, sản phẩm cua Cà Mau đã xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ, mở rộng "cánh cửa" cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận sâu rộng hơn các thị trường quốc tế.

Với nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh trong mùa lễ hội cuối năm, cua ghẹ Việt Nam tiếp tục là "ngôi sao" trên bàn tiệc thế giới, tạo đà tăng trưởng bền vững cho ngành thủy sản.

CEPA: Cơ hội vàng cho cá ngừ Việt Nam tại thị trường UAE

CEPA: Cơ hội vàng cho cá ngừ Việt Nam tại thị trường UAE

Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Việt Nam - UAE (CEPA), ký kết vào cuối tháng 10/2024, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quan hệ thương mại song phương, đặc biệt mở ra cơ hội lớn cho ngành cá ngừ Việt Nam. Với nhu cầu ngày càng cao về thủy sản cao cấp như cá ngừ và tôm, UAE được xem là thị trường giàu tiềm năng mà các doanh nghiệp Việt Nam có thể khai thác hiệu quả.

Thống kê từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho thấy, xuất khẩu cá ngừ sang UAE đã đạt gần 4 triệu USD trong năm 2023, tăng 139% so với năm 2019, dù chịu nhiều tác động từ đại dịch Covid-19. CEPA dự kiến loại bỏ thuế nhập khẩu 5%, đơn giản hóa thủ tục hải quan, giúp giảm chi phí logistics và nâng cao tính cạnh tranh cho cá ngừ Việt Nam.

UAE, với nền kinh tế ổn định và mức sống cao, là thị trường lý tưởng cho thủy sản nhập khẩu. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa ưu đãi từ CEPA, doanh nghiệp Việt cần đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng, đẩy mạnh nghiên cứu sản phẩm giá trị gia tăng và quảng bá thương hiệu. Dù vậy, thách thức từ rào cản kỹ thuật và cạnh tranh gay gắt cũng đặt ra yêu cầu cao về chiến lược phát triển dài hạn.

Với lợi thế từ CEPA, ngành cá ngừ Việt Nam có cơ hội thâm nhập sâu hơn vào UAE, gia tăng giá trị xuất khẩu và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.

Điểm danh thị trường nhập khẩu trên 100 nghìn tấn cà phê Việt

Điểm danh thị trường nhập khẩu trên 100 nghìn tấn cà phê Việt

Số liệu từ Tổng cục Hải quan, lũy kế 10 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 1,15 triệu tấn cà phê với giá trị 4,6 tỷ USD, giảm về lượng nhưng lại tăng về giá trị kim ngạch so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân do giá cà phê xuất khẩu trung bình tăng, lên mức 3.967 USD/tấn.

Việt Nam hiện xuất khẩu cà phê sang 37 thị trường chính trên thế giới. Trong đó, hai thị trường có lượng xuất khẩu trên 100 nghìn tấn là Đức và Italy với sản lượng 136.173 tấn và 106.341 tấn.

Trong top 10 thị trường, Tây Ban Nha là thị trường xuất khẩu cà phê lớn thứ 3 của Việt Nam với 87.833 tấn, tăng so với cùng kỳ năm trước. Đứng sau lần lượt là Nhật Bản, Mỹ, Nga.

Bên cạnh các thị trường chủ lực như EU, Mỹ, Nhật Bản, hiện Trung Quốc cũng gia tăng nhập khẩu cà phê Việt Nam. Theo Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV), hiện nay khi dần bước vào hoạt động thu hoạch chính vụ, giá cà phê xuất khẩu vẫn neo trên 100.000 đồng/kg.

Giá cà phê Việt Nam trong cả niên vụ 2024/2025 được dự báo sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao do sản lượng giảm.

Tôm Việt vượt sóng sang thị trường Hoa Kỳ: Doanh thu tăng vọt trong quý III

Tôm Việt vượt sóng sang thị trường Hoa Kỳ: Doanh thu tăng vọt trong quý III

Tính đến ngày 15/10, kim ngạch xuất khẩu tôm của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt gần 600 triệu USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường lớn nhất cho mặt hàng tôm Việt Nam, chiếm 20% tổng lượng xuất khẩu. Đặc biệt, quý III/2024, xuất khẩu tôm tăng mạnh 19% sau khi giảm trong quý II, đạt 263 triệu USD. Động lực cho sự phục hồi này bao gồm giảm hàng tồn kho và nhu cầu tăng cao vào dịp lễ cuối năm.

Về sản phẩm, tôm chân trắng chiếm phần lớn với 85,5% trong cơ cấu xuất khẩu sang Hoa Kỳ, tiếp đến là tôm sú với 8,9%, còn lại là các loại tôm khác. Đáng chú ý, giá trị tôm sú chế biến tăng trưởng 44%, trong khi các loại tôm khác tươi/đông lạnh tăng mạnh tới 188%.

Giá trung bình xuất khẩu tôm chân trắng dao động từ 9,6 - 10,3 USD/kg và tôm sú từ 14,9 - 19,3 USD/kg, trong đó giá tôm chân trắng tăng nhẹ so với quý II nhưng vẫn thấp hơn so với cùng kỳ năm 2023. Thông tin từ Cục Nông nghiệp nước ngoài Hoa Kỳ (FAS.USDA) cho thấy Việt Nam đang có lợi thế trong thị trường Hoa Kỳ so với các đối thủ như Ấn Độ và Ecuador.

Việt Nam thống lĩnh thị trường gạo Philippines, vượt mặt các đối thủ trong khu vực

Việt Nam thống lĩnh thị trường gạo Philippines, vượt mặt các đối thủ trong khu vực

Thống kê từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tháng 10/2024, Việt Nam đạt kỷ lục trong xuất khẩu gạo với sản lượng 800.000 tấn, thu về 505 triệu USD, nâng tổng khối lượng xuất khẩu 10 tháng đầu năm lên 7,8 triệu tấn với giá trị gần 4,9 tỷ USD. Đây là mức tăng trưởng mạnh, đạt 10,2% về lượng và 23,4% về giá trị so với năm ngoái, nhờ giá gạo xuất khẩu bình quân tăng 12% lên 626,2 USD/tấn.

Gạo Việt Nam tiếp tục giữ vững thị phần tại Philippines, chiếm gần 80% lượng nhập khẩu, và đáp ứng yêu cầu của nhiều thị trường khó tính. Trong khi đó, tình hình cung ứng gạo hạn chế từ các nước xuất khẩu chính đang tạo điều kiện cho Việt Nam mở rộng sang các thị trường mới như Trung Đông và châu Phi.

Tuy nhiên, giá gạo Việt Nam vẫn cao hơn các nước, với gạo 5% tấm dao động ở mức 524 USD/tấn, vượt 34 USD/tấn so với Thái Lan và 84 USD/tấn so với Ấn Độ. Dù Ấn Độ đã nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu và giá gạo châu Á có xu hướng giảm, gạo Việt Nam vẫn duy trì sức cạnh tranh nhờ chất lượng và nguồn cung ổn định.

Phiên bản di động