Hà Nội: Hội chợ ‘Ngày hội khuyến mại tháng 11’ từ 26/11 - 30/11

Hà Nội: Hội chợ ‘Ngày hội khuyến mại tháng 11’ từ 26/11 - 30/11

Từ 26/11 - 30/11 tại phố Hà Trì, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, TP. Hà Nội, diễn ra Hội chợ “Ngày hội khuyến mại tháng 11”.
Nhiều quán ăn, nhà hàng Việt Nam được quảng bá tại Hoa Kỳ

Nhiều quán ăn, nhà hàng Việt Nam được quảng bá tại Hoa Kỳ

75 đối tác của Grab, trong đó có 6 đại diện đến từ Việt Nam xuất hiện trên màn hình quảng cáo của tòa nhà Nasdaq tại Quảng trường Thời đại - New York (Hoa Kỳ).
Thị trường Halal: Cánh cửa mới cho xuất khẩu nông sản Việt

Thị trường Halal: Cánh cửa mới cho xuất khẩu nông sản Việt

Với số lượng 2,2 tỷ người tiêu dùng từ thị trường các quốc gia Hồi giáo (Halal), xuất khẩu nông sản Việt Nam như được rộng cửa giao thương thế giới.
Kim ngạch xuất nhập khẩu cả năm 2024 có thể chạm mốc 800 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu cả năm 2024 có thể chạm mốc 800 tỷ USD

Tính đến ngày 15/11, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 681,48 tỷ USD, tăng 15,7% tương ứng tăng 92,28 tỷ USD về số tuyệt đối so với cùng kỳ năm 2023.
Bắc Giang: Gắn vùng sản xuất hàng hóa quy mô lớn với chuỗi liên kết chế biến, tiêu thụ

Bắc Giang: Gắn vùng sản xuất hàng hóa quy mô lớn với chuỗi liên kết chế biến, tiêu thụ

Việc hình thành vùng sản xuất hàng hóa quy mô lớn ở Bắc Giang đã từng bước tạo điều kiện cho các địa phương triển khai các mô hình sản xuất theo chuỗi giá trị.
TECHFEST Việt Nam 2024: Kết nối hợp tác, đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo

TECHFEST Việt Nam 2024: Kết nối hợp tác, đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo

TECHFEST Việt Nam 2024 là cơ hội để các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo giới thiệu công nghệ, sản phẩm, dịch vụ, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh.
Xuất khẩu dừa sang Trung Quốc: Tiềm năng rộng mở

Xuất khẩu dừa sang Trung Quốc: Tiềm năng rộng mở

Cuối tháng 10 vừa qua, một tin vui lớn đã đến với ngành dừa Việt Nam khi những lô hàng dừa tươi đầu tiên được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc.
Châu Á là thị trường cung cấp quế lớn nhất cho Việt Nam trong 10 tháng năm 2024

Châu Á là thị trường cung cấp quế lớn nhất cho Việt Nam trong 10 tháng năm 2024

Châu Á là thị trường nhập khẩu quế lớn nhất của Việt Nam. Indonesia và Trung Quốc là 2 quốc gia cung cấp quế chủ yếu cho Việt Nam đạt 1.744 tấn và 1.332 tấn.
Cần chiến lược tổng thể, đưa dược liệu Việt vươn tầm quốc tế

Cần chiến lược tổng thể, đưa dược liệu Việt vươn tầm quốc tế

Dược liệu Việt hội tụ đầy đủ yếu tố để đáp ứng các tiêu chí xanh, bền vững... điều quan trọng, cần có chiến lược tổng thể để đưa ngành vươn tầm quốc tế.
Triển lãm cơ khí VHHE: Thúc đẩy tiêu thụ nội địa, mở rộng chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp

Triển lãm cơ khí VHHE: Thúc đẩy tiêu thụ nội địa, mở rộng chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp

Gần 400 doanh nghiệp tham gia triển lãm cơ khí VHHE, công nghiệp hỗ trợ nhằm thúc đẩy tiêu thụ nội địa, mở rộng cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.
10 tháng năm 2024, Việt Nam nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc tăng 31,5%

10 tháng năm 2024, Việt Nam nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc tăng 31,5%

Nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc 10 tháng đã đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh tới 31,5%, tương ứng tăng 28,17 tỷ USD so với cùng kỳ.
Xuất khẩu chè sang Trung Quốc tăng mạnh đến 249%

Xuất khẩu chè sang Trung Quốc tăng mạnh đến 249%

10 tháng, xuất khẩu chè sang Trung Quốc tăng rất mạnh đạt 11,4 nghìn tấn, tương đương 16,3 triệu USD, tăng 249% về lượng, tăng 114% về kim ngạch.
Sắp diễn ra Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP. Cần Thơ năm 2024

Sắp diễn ra Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP. Cần Thơ năm 2024

Ngày 24/12 sẽ diễn ra Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP. Cần Thơ năm 2024 – Techfest Cantho 2024 với chủ đề “Khởi nghiệp Tây Đô – Hành trình khát vọng”.
Lượng ô tô từ 9 chỗ ngồi nhập khẩu từ Nhật Bản tăng mạnh

Lượng ô tô từ 9 chỗ ngồi nhập khẩu từ Nhật Bản tăng mạnh

Lượng ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống Việt Nam nhập khẩu từ Nhật Bản trong tháng 10 tăng mạnh, đạt 910 chiếc, gấp gần 4 lần so với tháng trước.
Thừa Thiên Huế: Doanh nghiệp đưa sản phẩm tham gia chuỗi cung ứng ở Thái Lan

Thừa Thiên Huế: Doanh nghiệp đưa sản phẩm tham gia chuỗi cung ứng ở Thái Lan

Các doanh nghiệp tại Thừa Thiên Huế gặp gỡ các doanh nghiệp Thái Lan, đồng thời ký kết biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp hai nước.
Tháng 11, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt 445 triệu USD

Tháng 11, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt 445 triệu USD

Trong tháng 11, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt sơ bộ 445 triệu USD, giảm 14% so với tháng trước nhưng vẫn tăng gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu tôm tiến tới mục tiêu 10 tỷ USD

Xuất khẩu tôm tiến tới mục tiêu 10 tỷ USD

Dù xuất khẩu đạt được nhiều kết quả khả quan nhưng ngành tôm vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức lớn đến từ cả yếu tố tự nhiên và kinh tế.
Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu xuất khẩu gạo vào thị trường Philippines

Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu xuất khẩu gạo vào thị trường Philippines

10 tháng, Philippines là thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam đạt 3,64 triệu tấn, trị giá 2,24 tỷ USD, tăng 38,4% về lượng và 59,1% về trị giá.
Triển lãm Smart Health VietNam 2024 thu hút hơn 375 đơn vị tham gia

Triển lãm Smart Health VietNam 2024 thu hút hơn 375 đơn vị tham gia

Smart Health VietNam 2024 sẽ chính thức khai mạc từ ngày 21-23/11 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, TP. Hồ Chí Minh.
    Trước         Sau    

Giao thương Media

Trái cây Việt Nam: Tiềm năng vươn xa trên thị trường Trung Quốc

Trái cây Việt Nam: Tiềm năng vươn xa trên thị trường Trung Quốc

Việt Nam đang khẳng định vị thế là nhà cung cấp trái cây lớn tại thị trường quốc tế, đặc biệt là Trung Quốc – quốc gia có nhu cầu tiêu thụ trái cây ngày càng tăng. Với lợi thế địa lý, Việt Nam dễ dàng cung cấp trái cây tươi ngon, chất lượng cao như sầu riêng, thanh long, nhãn, vải, góp phần đưa kim ngạch xuất khẩu rau quả năm 2024 dự báo đạt 4,5-5 tỷ USD, trong đó sầu riêng ước tính vượt mốc 3 tỷ USD.

Tuy nhiên, doanh nghiệp Việt đối mặt nhiều thách thức như cạnh tranh gay gắt với các nước sản xuất lớn và đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt về an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc từ phía Trung Quốc. Theo ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam, cần nắm bắt thời vụ sản xuất của Trung Quốc, đầu tư vào công nghệ chế biến và xây dựng thương hiệu mạnh để nâng cao năng lực cạnh tranh.

Đồng thời, việc đàm phán mở rộng danh mục xuất khẩu và áp dụng tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP sẽ giúp trái cây Việt Nam không chỉ đáp ứng yêu cầu của thị trường mà còn nâng cao vị thế trên bản đồ xuất khẩu thế giới.

Xuất khẩu cà phê Robusta đạt gần 965 nghìn tấn

Xuất khẩu cà phê Robusta đạt gần 965 nghìn tấn

Việt Nam đang thu hoạch rộ cà phê nhưng sản lượng cung ứng ra thị trường quốc tế lại giảm mạnh kéo theo giá cà phê tăng cao.

Số liệu của Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam, trong 15 ngày đầu tháng 11, xuất khẩu cà phê của Việt Nam, nước sản xuất và xuất khẩu robusta lớn nhất thế giới chỉ đạt 20.933 tấn, tương đương kim ngạch 121,8 triệu USD, giảm 44,8% về lượng nhưng tăng 1,8% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính chung từ đầu năm đến ngày 15/11, Việt Nam đã xuất khẩu 1,17 triệu tấn cà phê với kim ngạch thu về 4,7 tỷ USD, giảm về lượng nhưng tăng về giá trị so với cùng kỳ. Trong đó, xuất khẩu robusta là chủ lực đạt 964.610 tấn, kim ngạch 3,48 tỷ USD.

Tháng 11 và tháng 12 hàng năm là thời gian cao điểm thu hoạch cà phê Việt Nam, nguồn cung cà phê Robusta lớn số 1 thế giới nhưng sản lượng cà phê xuất khẩu lại giảm mạnh là một điều rất lạ trên thị trường.

Tại thị trường nội địa sáng ngày 23/11, giá cà phê trong nước tiếp đà tăng so với phiên giao dịch trước, mức tăng khoảng 200 đồng/kg. Hiện, giá thu mua cà phê trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 115.500 đồng/kg.

Cua ghẹ Việt Nam lập kỷ lục mới trên thị trường quốc tế

Cua ghẹ Việt Nam lập kỷ lục mới trên thị trường quốc tế

Cua, ghẹ Việt Nam đang khẳng định vị thế mạnh mẽ trên trường quốc tế nhờ chất lượng vượt trội và giá cạnh tranh. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này dự kiến đạt kỷ lục 300 triệu USD trong năm 2024, đóng góp đáng kể vào tổng kim ngạch thủy sản dự báo từ 9,5 đến 10 tỷ USD.

Trung Quốc dẫn đầu danh sách thị trường nhập khẩu, với kim ngạch tăng 784% tính đến tháng 9/2024. Mỹ và Nhật Bản tiếp tục là các thị trường quan trọng, trong đó Mỹ duy trì mức tăng trưởng ổn định, chiếm 23% tổng kim ngạch. Dù Nhật Bản có dấu hiệu chững lại do giá thủy sản tăng cao, xuất khẩu sang các thị trường khác như Canada và Hàn Quốc vẫn cho thấy tiềm năng lớn.

Chất lượng tươi ngon, quy trình sản xuất nghiêm ngặt và tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế là những yếu tố giúp cua ghẹ Việt Nam ghi điểm với người tiêu dùng toàn cầu. Đặc biệt, sản phẩm cua Cà Mau đã xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ, mở rộng "cánh cửa" cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận sâu rộng hơn các thị trường quốc tế.

Với nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh trong mùa lễ hội cuối năm, cua ghẹ Việt Nam tiếp tục là "ngôi sao" trên bàn tiệc thế giới, tạo đà tăng trưởng bền vững cho ngành thủy sản.

CEPA: Cơ hội vàng cho cá ngừ Việt Nam tại thị trường UAE

CEPA: Cơ hội vàng cho cá ngừ Việt Nam tại thị trường UAE

Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Việt Nam - UAE (CEPA), ký kết vào cuối tháng 10/2024, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quan hệ thương mại song phương, đặc biệt mở ra cơ hội lớn cho ngành cá ngừ Việt Nam. Với nhu cầu ngày càng cao về thủy sản cao cấp như cá ngừ và tôm, UAE được xem là thị trường giàu tiềm năng mà các doanh nghiệp Việt Nam có thể khai thác hiệu quả.

Thống kê từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho thấy, xuất khẩu cá ngừ sang UAE đã đạt gần 4 triệu USD trong năm 2023, tăng 139% so với năm 2019, dù chịu nhiều tác động từ đại dịch Covid-19. CEPA dự kiến loại bỏ thuế nhập khẩu 5%, đơn giản hóa thủ tục hải quan, giúp giảm chi phí logistics và nâng cao tính cạnh tranh cho cá ngừ Việt Nam.

UAE, với nền kinh tế ổn định và mức sống cao, là thị trường lý tưởng cho thủy sản nhập khẩu. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa ưu đãi từ CEPA, doanh nghiệp Việt cần đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng, đẩy mạnh nghiên cứu sản phẩm giá trị gia tăng và quảng bá thương hiệu. Dù vậy, thách thức từ rào cản kỹ thuật và cạnh tranh gay gắt cũng đặt ra yêu cầu cao về chiến lược phát triển dài hạn.

Với lợi thế từ CEPA, ngành cá ngừ Việt Nam có cơ hội thâm nhập sâu hơn vào UAE, gia tăng giá trị xuất khẩu và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.

Điểm danh thị trường nhập khẩu trên 100 nghìn tấn cà phê Việt

Điểm danh thị trường nhập khẩu trên 100 nghìn tấn cà phê Việt

Số liệu từ Tổng cục Hải quan, lũy kế 10 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 1,15 triệu tấn cà phê với giá trị 4,6 tỷ USD, giảm về lượng nhưng lại tăng về giá trị kim ngạch so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân do giá cà phê xuất khẩu trung bình tăng, lên mức 3.967 USD/tấn.

Việt Nam hiện xuất khẩu cà phê sang 37 thị trường chính trên thế giới. Trong đó, hai thị trường có lượng xuất khẩu trên 100 nghìn tấn là Đức và Italy với sản lượng 136.173 tấn và 106.341 tấn.

Trong top 10 thị trường, Tây Ban Nha là thị trường xuất khẩu cà phê lớn thứ 3 của Việt Nam với 87.833 tấn, tăng so với cùng kỳ năm trước. Đứng sau lần lượt là Nhật Bản, Mỹ, Nga.

Bên cạnh các thị trường chủ lực như EU, Mỹ, Nhật Bản, hiện Trung Quốc cũng gia tăng nhập khẩu cà phê Việt Nam. Theo Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV), hiện nay khi dần bước vào hoạt động thu hoạch chính vụ, giá cà phê xuất khẩu vẫn neo trên 100.000 đồng/kg.

Giá cà phê Việt Nam trong cả niên vụ 2024/2025 được dự báo sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao do sản lượng giảm.

Phiên bản di động