Tin nóng:
Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ bảy 16/11/2024 04:46
Tin nóng:
Báo cáo do Tổng Cục Hải quan nêu cụ thể, 9 tháng năm 2024, Việt Nam thu về 44,3 tỷ USD từ hoạt động xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam có 10 mặt hàng xuất khẩu sang Trung Quốc đạt kim ngạch trên một tỷ USD và chiếm 85% tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa sang quốc gia này.
Điện thoại và linh kiện có kim ngạch lớn nhất với 10,8 tỷ USD, đây cũng là mặt hàng duy nhất Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc có kim ngạch trên 10 tỷ USD trong 9 tháng năm 2024. Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đứng vị trí thứ hai với 9,09 tỷ USD, giảm sâu 8,8% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời còn xuất khẩu máy ảnh, máy quay phim và linh kiện với giá trị 3,53 tỷ USD, tăng tới 39,4% so với cùng kỳ năm ngoái; máy móc thiết bị dụng cụ, phụ tùng khác cũng đạt 2,45 tỷ USD, tăng 9,1%.
Việt Nam thu về 1,43 tỷ USD từ việc xuất khẩu giày dép sang Trung Quốc, tương ứng tăng 5,9% so với cùng kỳ.Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu xơ sợi dệt lại giảm 8,4% còn 1,57 tỷ USD.
Việt Nam xuất khẩu cao su sang Trung Quốc với 1,37 tỷ USD, giảm 4,6%; xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ với 1,53 tỷ USD, tăng tới 25,3% so với cùng kỳ.
Trong nhóm nông thủy sản, Việt Nam xuất khẩu rau quả ghi nhận tăng tới 37,8%, lên mức 3,79 tỷ USD; xuất khẩu thủy sản cũng tăng 19,8%, đạt 1,21 tỷ USD.
Ngày 11/10, tại Kiên Giang, Bộ Công Thương đã phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ X, năm 2024.
9 tháng năm 2024, ngành Công Thương khu vực phía Nam vẫn giữ được ổn định tăng trưởng. Trong đó, về chỉ số sản xuất công nghiệp, có 6/20 tỉnh, thành có mức tăng cao hơn mức tăng bình quân của khu vực (tăng 10,73%). Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 2.442,330 nghìn tỷ đồng, tăng 12,47% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 108,427 tỷ USD, tăng 10,41% so với cùng kỳ năm trước.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng. Ảnh: Trần Đình |
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng đánh giá cao nỗ lực của các địa phương trong khu vực giữ nhịp tăng trưởng. Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng chỉ ra những hạn chế đang tồn tại, ảnh hưởng tới phát triển bền vững của ngành.
Trong đó, sản xuất công nghiệp tăng so với cùng kỳ nhưng một số địa phương tốc độ tăng trưởng chậm, không đều, sản phẩm công nghiệp còn đơn điệu. Nguyên phụ liệu đầu vào cho sản xuất một số ngành hàng chủ yếu là nhập khẩu làm giảm khả năng cạnh tranh của hàng hóa xuất khẩu. Công tác xúc tiến thương mại, quản lý cạnh tranh, quản lý thị trường, công tác phòng vệ thương mại cần được tiếp tục đẩy mạnh.
Để đạt được mục tiêu kế hoạch năm 2024, góp phần quan trọng hoàn thành kế hoạch 5 năm 2021-2025 và thực hiện thắng lợi các mục tiêu chung của toàn ngành Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng nhấn mạnh, lãnh đạo UBND các tỉnh/thành phố, đặc biệt là các Sở Công Thương rà soát, sửa đổi, bổ sung các cơ chế chính sách của địa phương, bảo đảm đồng bộ, khả thi. Theo dõi sát diễn biến cung cầu, dự báo sớm tình hình thị trường các mặt hàng thiết yếu. Tăng cường áp dụng thương mại điện tử trong hoạt động lưu thông, phân phối hàng hóa, phối hợp kiểm soát hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu.
Thứ trưởng cũng đặc biệt nhấn mạnh, các địa phương trong khu vực chú trọng xây dựng thương hiệu cho hàng hóa xuất khẩu nhằm tạo và giữ vững uy tín trên thị trường; xây dựng vùng nguyên liệu giúp giữ ổn định chất lượng sản phẩm và đảm bảo nguồn cung; chú trọng hơn tới công tác phòng vệ thương mại.
Trước đó, tối 10/10, Bộ Công Thương cũng phối hợp tổ chức lễ Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2024 và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của khu vực phía Nam năm 2024.
Năm 2024, khu vực phía Nam có 382 sản phẩm đăng ký bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu từ 18/20 tỉnh, thành phố, trong đó 189 sản phẩm đã được công nhận, đạt 49,5% tổng số đăng ký. Như vậy, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được công nhận của khu vực phía Nam chiếm 43% trong tổng số sản phẩm được công nhận cả nước năm 2024. Đây là số sản phẩm được bình chọn nhiều nhất từ trước đến nay của cấp khu vực.
“Mở năm mới - mở ra vạn điều mới”, chính vì vậy, đầu năm cũng là thời điểm các doanh nghiệp tích cực thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, đón đầu cơ hội mới, các ngân hàng đã tung loạt ưu đãi hấp dẫn.
Những nhà đầu tư nổi tiếng giống như những ngôi sao nhạc rock trong giới tài chính. Họ khác biệt, sáng tạo và vĩ đại. Những nhà đầu tư huyền thoại nhất đều đã đạt được thành công đáng kính nể. Ngoài ra, họ còn truyền cảm hứng giúp nhiều người khác noi theo và có được thành công tương tự. Những nhà đầu tư này rất khác nhau về chiến lược và triết lý mà họ áp dụng để đầu tư. Điểm chung duy nhất là họ đều chinh phục được thị trường một cách triệt để. Dưới đây là những nhà đầu tư tiêu biểu mà chúng tôi liệt kê. Hãy cùng tìm hiểu xem họ là ai và những bí kíp để thành công của họ là gì nhé!
Cùng với sự phát triển và những tín hiệu đáng mừng của ngành du lịch Việt Nam, ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát cũng theo đó chuyển mình tích cực hơn. Mở quán ăn đêm là hình thức kinh doanh chưa bao giờ giảm sức nóng bởi nhu cầu ăn đêm ở các thành phố lớn tập trung đông dân cư là rất lớn. Để có một quán ăn hoạt động tới muộn không khó nhưng làm sao để duy trì và phát triển là điều không đơn giản chút nào. Nếu bạn đang có ý định mở một quán ăn đêm đừng bỏ lỡ những kinh nghiệm được chia sẻ trong video sau đây.