Tin nóng:
Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ ba 05/11/2024 13:38
Tin nóng:
Cơ hội cho doanh nghiệp SME tiếp cận sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu Simexco Đắk Lắk doanh nghiệp tiên phong đưa nông sản bền vững của Việt Nam tiến ra thị trường thế giới |
Gia tăng đơn hàng
Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương bên lề một hội thảo diễn ra tại Hà Nội mới đây, bà Đỗ Thị Kim Thông - Giám đốc Hợp tác xã Kim Thông - đơn vị được biết đến với hạt sachi và các sản phẩm chế biến từ hạt sachi như dầu sachicho biết, bà thường xuyên đưa sản phẩm của hợp tác xã tham gia các hội chợ, triển lãm, hội nghị, hội thảo. Thông qua các sự kiện này, nhiều người tiêu dùng từ chỗ không biết đến sản phẩm đã biết đến và trở nên tin yêu những sản phẩm từ hạt sachi.
Chị Nguyễn Thị Huyền thường xuyên đưa sản phẩm trà Xạ Đen tham gia các sự kiện hội chợ, triển lãm để giới thiệu sản phẩm. Ảnh NH |
Đặc biệt, không chỉ tham gia các sự kiện do các đơn vị trong nước tổ chức, bà Đỗ Thị Kim Thông còn mang sản phẩm của mình tham gia các hội chợ, triển lãm được tổ chức tại nước ngoài thông qua các thương vụ, đại sứ quán Việt Nam và đối tác nước ngoài tổ chức. Nhờ đó, hạt sachi của Hợp tác xã Kim Thông đã có mặt tại nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ như: Italia, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)…
“Thông qua các sự kiện này, nhiều khách hàng, đối tác nước ngoài đã biết đến sản phẩm của hợp tác xã và đặt hàng với số lượng lớn. Có thời điểm, hợp tác xã còn không đủ hàng để bán” – bà Đỗ Thị Kim Thông khẳng định
Tương tự bà Đỗ Thị Kim Thông, chị Nguyễn Thị Huyền, cũng thường xuyên đưa sản phẩm trà Xạ Đen tham gia các sự kiện hội chợ, triển lãm để giới thiệu sản phẩm. Tại các sự kiện này, không chỉ giới thiệu về công dụng của sản phẩm, chị Nguyễn Thị Huyền còn tiếp cận khách hàng và cho họ sử dụng thử sản phẩm, trực tiếp giới thiệu về những lợi ích khi sử dụng sản phẩm đến với khách tham dự hội thảo. Thông qua những sự kiện như thế, doanh nghiệp đã kết nối được một lượng khách hàng rất lớn. Những khách hàng này sau khi sử dụng sản phẩm thấy tốt còn giới thiệu bạn bè, người thân, nên tệp khách hàng của doanh nghiệp ngày càng dày lên.
Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương tại một sự kiện hội thảo liên quan đến truy xuất nguồn gốc do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức, ông Nguyễn Hữu Huy, Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Quốc tế My Milk, đơn vị sở hữu thương hiệu sữa non Vital Milk cho rằng: Sản phẩm mới ra mắt thị trường được gần 3 năm. Theo đó, để người tiêu dùng nhận diện được thương hiệu, ông Nguyễn Hữu Huy đã thường xuyên đưa sản phẩm tham gia các hội thảo, hội nghị để giới thiệu đến người tiêu dùng về sản phẩm. Nhờ tham gia những chương trình như vậy, sản phẩm của doanh nghiệp đã được biết đến nhiều hơn và đã có một số khách hàng quen thuộc với nhãn hàng.
Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Ảnh NH |
Kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả
Theo các chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp đem sản phẩm đi giới thiệu tại các hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm sẽ mang lại những lợi ích không ngờ. Cụ thể, doanh nghiệp sẽ được trực tiếp thông tin sản phẩm đến đông đảo khách hàng, đồng thời theo đó cũng nhận được phản hồi của khách hàng thông qua việc trao đổi...
Đặc biệt, hội chợ triển lãm luôn là một cách hữu hiệu để quảng bá hình ảnh cũng như trao đổi thương mại nói chung. Hơn nữa, nó còn đóng vai trò nòng cốt trong việc giúp phát triển doanh nghiệp, gặp gỡ và học hỏi những điểm ưu việt của các tên tuổi lớn trong ngành. Đây cũng là một cơ hội tốt để nghiên cứu phản hồi của khách hàng cho những sản phẩm mới tung ra thị trường.
Tham gia hội chợ, triển lãm cũng giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số. Bởi nếu một ngày cửa hàng triển lãm của doanh nghiệp chỉ tiếp khoảng vài chục lượt khách ghé qua thì tại đây có tới vài nghìn đến hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan, mua sắm. Lượng khách hàng tiềm năng tiếp cận tăng đột biến trong thời gian ngắn đương nhiên dẫn đến xác suất mua, số đơn hàng thành công sẽ cao hơn gấp nhiều lần. Hội chợ triển lãm còn là nơi hội tụ của nhiều ý tưởng khác nhau, từ những đối thủ cùng ngành đến những đối tác tiềm năng trong nhiều lĩnh vực khác. Mỗi doanh nghiệp đều có những triết lý kinh doanh và chiến dịch quảng bá khác nhau, và thông qua trao đổi chia sẻ, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội tham khảo và chọn lọc những ý tưởng phù hợp cho riêng mình. Bên cạnh việc trao đổi những kiến thức chuyên môn, các doanh nghiệp cũng có thể trao đổi thông tin liên lạc để mở rộng mối quan hệ trong tương lai.
Việc doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tại các hội chợ, triển lãm, hội nghị, hội thảo là cách làm không mới, nhưng mang lại hiệu quả rất tốt, bởi thông qua các sự kiện họ có thể giới thiệu trực tiếp đến người tiêu dùng về những ưu điểm của sản phẩm, cho khách hàng trải nghiệm trực tiếp. Tuy nhiên, muốn để lại ấn tượng tốt và đạt hiệu quả cao khi tham gia các hội chợ, triển lãm, doanh nghệp cần lưu ý, chất lượng sản phẩm là vấn đề luôn luôn được chú trọng. Bởi chỉ có chất lượng tốt thì sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mới tạo được ấn tượng lâu dài và được người tiêu dùng nhớ đến.