Phân cấp quản lý xuất xứ hàng hóa đang giúp doanh nghiệp Lạng Sơn tiếp cận ưu đãi FTA nhanh hơn, nhưng cũng đặt ra yêu cầu cao về năng lực quản lý và truy xuất nguồn gốc.
Cà Mau triển khai phân cấp thẩm quyền cấp C/O về địa phương, phục vụ trực tiếp hoạt động xuất khẩu. Giải pháp này hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là ngành tôm.
Việc sử dụng hiệu quả các loại C/O ưu đãi theo FTA đang trở thành “đòn bẩy” quan trọng giúp hạt điều Việt Nam mở rộng thị trường, gia tăng giá trị xuất khẩu.
C/O - giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa đang trở thành công cụ bảo vệ uy tín nông sản và nâng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp Đồng Tháp trong giai đoạn mới.
9 tháng, xuất khẩu chè xanh Việt Nam sang Anh đạt 143 tấn tăng hơn 21% về lượng nhưng trị giá giảm mạnh, phản ánh giá bán bình quân tiếp tục chịu áp lực cạnh tranh.
11 tháng năm 2025, nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa đạt gần 1,27 tỷ USD, tăng hơn 23% trong bối cảnh tiêu thụ nội địa phục hồi, nhu cầu dinh dưỡng tăng trở lại.
Gian lận xuất xứ hàng hóa đang trở thành thách thức, đe dọa uy tín hàng Việt; siết chặt quản lý xuất xứ là điều kiện sống còn bảo vệ thương hiệu quốc gia trong hội nhập.
Thông tư 40/2025/TT-BCT đánh dấu giai đoạn then chốt trong phân cấp, phân quyền cấp C/O, chuẩn hóa năng lực thực thi, siết kỷ cương quản lý xuất xứ hàng hóa.
Trong bối cảnh yêu cầu về xuất xứ ngày càng khắt khe, An Giang tăng cường siết quản lý hồ sơ C/O, nhận diện sớm rủi ro và ngăn chặn gian lận xuất xứ đối với gạo và cá tra xuất khẩu.
Việt Nam là nguồn cung cà phê lớn nhất cho Bồ Đào Nha trong 9 tháng năm 2025, đạt 9,6 nghìn tấn, giảm 16,6% về lượng, nhưng tăng 26,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024.
Hệ sinh thái đầu tư tác động của Việt Nam đang từng bước trưởng thành, đóng góp ngày càng rõ nét vào tăng trưởng kinh tế bền vững và phát triển xã hội.
Với vai trò là “vựa lúa” của cả nước, An Giang đang nổi lên là địa phương tận dụng khá hiệu quả công cụ C/O để nâng cao năng lực cạnh tranh cho hạt gạo trên thị trường khu vực.
Từ ngày 11 - 15/12, tại quảng trường Trung tâm phường Móng Cái 1, tỉnh Quảng Ninh, sẽ diễn ra Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 17 năm 2025.
Triển khai phân cấp thẩm quyền cấp C/O theo chỉ đạo của Bộ Công Thương, Lạng Sơn đã rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp xuất khẩu qua địa bàn.
Việc triển khai C/O điện tử và tự chứng nhận xuất xứ đang thúc đẩy cải cách thủ tục xuất khẩu, đòi hỏi doanh nghiệp chủ động thích ứng để tận dụng ưu đãi thuế quan.
Trước yêu cầu ngày càng khắt khe về xuất xứ và truy xuất nguồn gốc, Đồng Tháp đẩy mạnh phân quyền cấp C/O, tăng hậu kiểm và chuẩn hóa chuỗi cung ứng, tạo nền tảng để thủy sản và trái cây chủ lực tận dụng hiệu quả ưu đãi thuế quan.
EU là thị trường trọng điểm của thủy sản Việt Nam, giữ đà phát triển và khai thác tối đa giá trị các thị trường này, ngành thủy sản tập trung sớm gỡ bỏ “thẻ vàng” IUU.
Từ ngày 18 - 20/12/2025, Triển lãm Quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em Việt Nam (IBTE) sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, quy tụ gần 200 doanh nghiệp tham gia giao thương.
Hết tháng 10, tổng kim ngạch xuất khẩu của khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt 295,66 tỷ USD, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm 2024
Triển lãm Quốc tế Đồ gia dụng và Quà tặng Việt Nam (IGHE) sẽ diễn ra từ ngày 18 - 20/12/2025, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
Cơ chế tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa đang mở ra bước chuyển quan trọng cho xuất khẩu Việt Nam, giúp doanh nghiệp rút ngắn thủ tục, giảm chi phí và tận dụng ưu đãi FTA.