Doanh nghiệp gia tăng cơ hội kinh doanh nhờ phát triển bền vững

Doanh nghiệp gia tăng cơ hội kinh doanh nhờ phát triển bền vững

Phát triển bền vững đang là một trong những hướng đi quan trọng được doanh nghiệp quan tâm, nhằm gia tăng cơ hội kinh doanh và tiếp cận khách hàng.
Hải Phòng: Đẩy mạnh kết nối giao thương, hỗ trợ doanh nghiệp cung ứng toàn cầu

Hải Phòng: Đẩy mạnh kết nối giao thương, hỗ trợ doanh nghiệp cung ứng toàn cầu

Thời gian qua, TP. Hải Phòng đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tham gia chuỗi sản xuất cung ứng toàn cầu.
Thanh Hóa: Nỗ lực đưa sản phẩm nông sản “xuất ngoại”

Thanh Hóa: Nỗ lực đưa sản phẩm nông sản “xuất ngoại”

Tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều nỗ lực phát triển các sản phẩm nông sản an toàn với nhiều sản phẩm nông sản đã được xuất khẩu, góp phần nâng cao đời sống người dân.
Doanh nghiệp chủ động tiếp cận khách hàng tại các hội chợ, triển lãm

Doanh nghiệp chủ động tiếp cận khách hàng tại các hội chợ, triển lãm

Chủ động tiếp cận khách hàng thông qua các hội chợ, triển lãm là cách nhiều doanh nghiệp đang lựa chọn để quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến tay người tiêu dùng.
Phân bón Cà Mau tự hào nhận giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam

Phân bón Cà Mau tự hào nhận giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam

Ba hạng mục công trình của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau sẽ vinh dự nhận trao thưởng từ Quỹ Hỗ trợ sáng tạo Việt Nam.
Hội thao mừng Xuân PV GAS CA MAU năm 2024: Lan tỏa tinh thần “Đồng lòng, đồng sức, đồng tình, đồng minh”

Hội thao mừng Xuân PV GAS CA MAU năm 2024: Lan tỏa tinh thần “Đồng lòng, đồng sức, đồng tình, đồng minh”

Sau 10 ngày tranh tài sôi nổi, hội thao mừng Xuân năm 2024 của Công ty Khí Cà Mau (PV GAS CA MAU) đã chính thức khép lại vào ngày 28/02/2024.
PV GAS làm việc với PV Power, thúc đẩy trao đổi, hợp tác phát triển

PV GAS làm việc với PV Power, thúc đẩy trao đổi, hợp tác phát triển

Ngày 29/02/2024, PV GAS đã có cuộc họp với Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) nhằm thảo luận về hợp tác chiến lược trong lĩnh vực khí - điện.
Bamboo Airways đặt mục tiêu giảm lỗ từ 4.000 – 5.000 tỷ mỗi năm xuống 1.000 tỷ đồng

Bamboo Airways đặt mục tiêu giảm lỗ từ 4.000 – 5.000 tỷ mỗi năm xuống 1.000 tỷ đồng

Hãng hàng không Bamboo Airways đặt mục tiêu giảm lỗ hoạt động xuống mức trên dưới 1.000 tỷ đồng so với 4.000 – 5.000 tỷ đồng mỗi năm trong 5 năm trước đây.
Những hoạt động chào Xuân đầu năm 2024 tại các đơn vị Tổng công ty Khí Việt Nam

Những hoạt động chào Xuân đầu năm 2024 tại các đơn vị Tổng công ty Khí Việt Nam

Những hoạt động đón Xuân mang đến không khí hứng khởi tại các đơn vị trong Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS).
Những hoạt động chào Xuân đầu năm 2024 tại các đơn vị PV GAS

Những hoạt động chào Xuân đầu năm 2024 tại các đơn vị PV GAS

Tết Giáp Thìn 2024 mang theo không khí hân hoan, phấn khởi đến với các đơn vị Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS).
Đoàn công tác Công đoàn Dầu khí Việt Nam làm việc với Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam

Đoàn công tác Công đoàn Dầu khí Việt Nam làm việc với Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam

Chiều ngày 20/02/2024, Đoàn công tác Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS).
Tăng tốc đưa dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3-4 về đích thành công

Tăng tốc đưa dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3-4 về đích thành công

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, người lao động ở 1 số hạng mục của dự án NMĐ Nhơn trạch 3-4 chỉ nghỉ ngày Mùng 1, còn lại bám công trường để đẩy nhanh tiến độ
Thách thức nào đang chờ đợi doanh nghiệp bất động sản?

Thách thức nào đang chờ đợi doanh nghiệp bất động sản?

Doanh nghiệp bất động sản tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức lớn trong bối cảnh thị trường vẫn chưa thoát khỏi giai đoạn trầm lắng.
Thêm cơ hội kích cầu du lịch giữa Việt Nam - Singapore

Thêm cơ hội kích cầu du lịch giữa Việt Nam - Singapore

Vietnam Airlines và Sentosa của Singapore vừa ký kết bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2024 - 2025, mở ra cơ hội kích cầu du lịch gữa hai nước Việt Nam - Singapore.
Doanh nghiệp ngoại tìm kiếm cơ hội tại thị trường dược phẩm, y tế Việt Nam

Doanh nghiệp ngoại tìm kiếm cơ hội tại thị trường dược phẩm, y tế Việt Nam

Triển lãm Vietnam Medipharm Expo lần thứ 29 là cơ hội tốt để thị trường dược phẩm, y tế Việt Nam thu hút các doanh nghiệp nước ngoài.
Các bóng hồng Việt được vinh danh nữ doanh nhân ASEAN tiêu biểu 2023

Các bóng hồng Việt được vinh danh nữ doanh nhân ASEAN tiêu biểu 2023

Các "bóng hồng" này là những doanh nhân vô cùng bản lĩnh, chèo lái doanh nghiệp Việt Nam vượt qua khó khăn để gặt hái thành công trên thương trường khốc liệt.
Lần đầu tiên ở Việt Nam, trung tâm thương mại bán hàng trên mạng xã hội

Lần đầu tiên ở Việt Nam, trung tâm thương mại bán hàng trên mạng xã hội

Tập đoàn Kido đã phối hợp cùng TikTok Việt Nam khởi động dự án Entertainment & Ecommerce (E2E), bán hàng trên mạng xã hội.
Tín hiệu sản xuất phục hồi, nhiều doanh nghiệp tăng ca, tuyển lao động

Tín hiệu sản xuất phục hồi, nhiều doanh nghiệp tăng ca, tuyển lao động

Nhiều doanh nghiệp đã có đủ đơn hàng cho quý I năm sau dù mới sang quý I. Các doanh nghiệp đang đẩy mạnh tuyển dụng lao động nhằm đáp ứng tiến độ giao hàng.
Doanh nghiệp thực phẩm rộng đường xuất khẩu

Doanh nghiệp thực phẩm rộng đường xuất khẩu

Chế biến các sản phẩm thực phẩm truyền thống Việt Nam, đảm bảo chất lượng quốc tế đang là hướng đi mới được nhiều doanh nghiệp thực phẩm lựa chọn để đẩy mạnh xuất khẩu.
    Trước         Sau    

Giao thương Media

Những mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu tỷ USD sang Trung Quốc

Những mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu tỷ USD sang Trung Quốc

Báo cáo do Tổng Cục Hải quan nêu cụ thể, 9 tháng năm 2024, Việt Nam thu về 44,3 tỷ USD từ hoạt động xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước.

Việt Nam có 10 mặt hàng xuất khẩu sang Trung Quốc đạt kim ngạch trên một tỷ USD và chiếm 85% tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa sang quốc gia này.

Điện thoại và linh kiện có kim ngạch lớn nhất với 10,8 tỷ USD, đây cũng là mặt hàng duy nhất Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc có kim ngạch trên 10 tỷ USD trong 9 tháng năm 2024. Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đứng vị trí thứ hai với 9,09 tỷ USD, giảm sâu 8,8% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời còn xuất khẩu máy ảnh, máy quay phim và linh kiện với giá trị 3,53 tỷ USD, tăng tới 39,4% so với cùng kỳ năm ngoái; máy móc thiết bị dụng cụ, phụ tùng khác cũng đạt 2,45 tỷ USD, tăng 9,1%.

Việt Nam thu về 1,43 tỷ USD từ việc xuất khẩu giày dép sang Trung Quốc, tương ứng tăng 5,9% so với cùng kỳ.Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu xơ sợi dệt lại giảm 8,4% còn 1,57 tỷ USD.

Việt Nam xuất khẩu cao su sang Trung Quốc với 1,37 tỷ USD, giảm 4,6%; xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ với 1,53 tỷ USD, tăng tới 25,3% so với cùng kỳ.

Trong nhóm nông thủy sản, Việt Nam xuất khẩu rau quả ghi nhận tăng tới 37,8%, lên mức 3,79 tỷ USD; xuất khẩu thủy sản cũng tăng 19,8%, đạt 1,21 tỷ USD.

Ngành Công Thương khu vực phía Nam giữ nhịp tăng trưởng

Ngành Công Thương khu vực phía Nam giữ nhịp tăng trưởng

Ngày 11/10, tại Kiên Giang, Bộ Công Thương đã phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ X, năm 2024.

9 tháng năm 2024, ngành Công Thương khu vực phía Nam vẫn giữ được ổn định tăng trưởng. Trong đó, về chỉ số sản xuất công nghiệp, có 6/20 tỉnh, thành có mức tăng cao hơn mức tăng bình quân của khu vực (tăng 10,73%). Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 2.442,330 nghìn tỷ đồng, tăng 12,47% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 108,427 tỷ USD, tăng 10,41% so với cùng kỳ năm trước.

undefined
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng. Ảnh: Trần Đình

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng đánh giá cao nỗ lực của các địa phương trong khu vực giữ nhịp tăng trưởng. Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng chỉ ra những hạn chế đang tồn tại, ảnh hưởng tới phát triển bền vững của ngành.

Trong đó, sản xuất công nghiệp tăng so với cùng kỳ nhưng một số địa phương tốc độ tăng trưởng chậm, không đều, sản phẩm công nghiệp còn đơn điệu. Nguyên phụ liệu đầu vào cho sản xuất một số ngành hàng chủ yếu là nhập khẩu làm giảm khả năng cạnh tranh của hàng hóa xuất khẩu. Công tác xúc tiến thương mại, quản lý cạnh tranh, quản lý thị trường, công tác phòng vệ thương mại cần được tiếp tục đẩy mạnh.

Để đạt được mục tiêu kế hoạch năm 2024, góp phần quan trọng hoàn thành kế hoạch 5 năm 2021-2025 và thực hiện thắng lợi các mục tiêu chung của toàn ngành Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng nhấn mạnh, lãnh đạo UBND các tỉnh/thành phố, đặc biệt là các Sở Công Thương rà soát, sửa đổi, bổ sung các cơ chế chính sách của địa phương, bảo đảm đồng bộ, khả thi. Theo dõi sát diễn biến cung cầu, dự báo sớm tình hình thị trường các mặt hàng thiết yếu. Tăng cường áp dụng thương mại điện tử trong hoạt động lưu thông, phân phối hàng hóa, phối hợp kiểm soát hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu.

Thứ trưởng cũng đặc biệt nhấn mạnh, các địa phương trong khu vực chú trọng xây dựng thương hiệu cho hàng hóa xuất khẩu nhằm tạo và giữ vững uy tín trên thị trường; xây dựng vùng nguyên liệu giúp giữ ổn định chất lượng sản phẩm và đảm bảo nguồn cung; chú trọng hơn tới công tác phòng vệ thương mại.

Trước đó, tối 10/10, Bộ Công Thương cũng phối hợp tổ chức lễ Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2024 và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của khu vực phía Nam năm 2024.

Năm 2024, khu vực phía Nam có 382 sản phẩm đăng ký bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu từ 18/20 tỉnh, thành phố, trong đó 189 sản phẩm đã được công nhận, đạt 49,5% tổng số đăng ký. Như vậy, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được công nhận của khu vực phía Nam chiếm 43% trong tổng số sản phẩm được công nhận cả nước năm 2024. Đây là số sản phẩm được bình chọn nhiều nhất từ trước đến nay của cấp khu vực.

Các ngân hàng nỗ lực đẩy vốn, hiện thực hóa giấc mơ ‘vay rẻ’ của doanh nghiệp

Các ngân hàng nỗ lực đẩy vốn, hiện thực hóa giấc mơ ‘vay rẻ’ của doanh nghiệp

“Mở năm mới - mở ra vạn điều mới”, chính vì vậy, đầu năm cũng là thời điểm các doanh nghiệp tích cực thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, đón đầu cơ hội mới, các ngân hàng đã tung loạt ưu đãi hấp dẫn.

4 nhà đầu tư vĩ đại nhất thế giới và chìa khóa thành công để lại

4 nhà đầu tư vĩ đại nhất thế giới và chìa khóa thành công để lại

Những nhà đầu tư nổi tiếng giống như những ngôi sao nhạc rock trong giới tài chính. Họ khác biệt, sáng tạo và vĩ đại. Những nhà đầu tư huyền thoại nhất đều đã đạt được thành công đáng kính nể. Ngoài ra, họ còn truyền cảm hứng giúp nhiều người khác noi theo và có được thành công tương tự. Những nhà đầu tư này rất khác nhau về chiến lược và triết lý mà họ áp dụng để đầu tư. Điểm chung duy nhất là họ đều chinh phục được thị trường một cách triệt để. Dưới đây là những nhà đầu tư tiêu biểu mà chúng tôi liệt kê. Hãy cùng tìm hiểu xem họ là ai và những bí kíp để thành công của họ là gì nhé!

Cách kinh doanh quán ăn đêm dễ hút khách và lợi nhuận cao

Cách kinh doanh quán ăn đêm dễ hút khách và lợi nhuận cao

Cùng với sự phát triển và những tín hiệu đáng mừng của ngành du lịch Việt Nam, ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát cũng theo đó chuyển mình tích cực hơn. Mở quán ăn đêm là hình thức kinh doanh chưa bao giờ giảm sức nóng bởi nhu cầu ăn đêm ở các thành phố lớn tập trung đông dân cư là rất lớn. Để có một quán ăn hoạt động tới muộn không khó nhưng làm sao để duy trì và phát triển là điều không đơn giản chút nào. Nếu bạn đang có ý định mở một quán ăn đêm đừng bỏ lỡ những kinh nghiệm được chia sẻ trong video sau đây.

Phiên bản di động