Giá xuất khẩu cà phê của Việt Nam vào thị trường châu Á đạt trên 4.000 USD/tấn

Giá xuất khẩu cà phê của Việt Nam vào thị trường châu Á đạt trên 4.000 USD/tấn

Trong 10 thị trường nhập khẩu cà phê chính của Việt Nam niên vụ 2023-2024, giá cà phê xuất khẩu vào châu Á trên 4.000 USD/tấn còn châu Âu dưới 4.000 USD/tấn.
Quảng Bình: Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ đạt gần 5 nghìn tỷ đồng

Quảng Bình: Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ đạt gần 5 nghìn tỷ đồng

Sở Công Thương Quảng Bình cho biết chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 10 tăng 1,2%. Tổng mức hàng bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt gần 5 nghìn tỷ đồng.
Giá cà phê xuất khẩu của Việt Nam tăng mạnh, 10 tháng mang về 4,6 tỷ USD

Giá cà phê xuất khẩu của Việt Nam tăng mạnh, 10 tháng mang về 4,6 tỷ USD

Theo số liệu từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá cà phê xuất khẩu trong 10 tháng năm 2024 ước đạt 3.981 USD/tấn, tăng 57% so với cùng kỳ.
Thừa Thiên Huế: Tăng cường kiểm soát thị trường mua bán vàng

Thừa Thiên Huế: Tăng cường kiểm soát thị trường mua bán vàng

Giá vàng liên tục lập đỉnh đã khiến thị trường mặt hàng này sôi động, trước đó, Thừa Thiên Huế tăng cường kiểm soát hoạt động kinh doanh vàng.
Điểm danh sản phẩm đạt kim ngạch xuất khẩu tỷ USD sang Trung Quốc

Điểm danh sản phẩm đạt kim ngạch xuất khẩu tỷ USD sang Trung Quốc

Trong 9 tháng năm 2024, Việt Nam có 10 mặt hàng xuất khẩu sang Trung Quốc đạt kim ngạch trên một tỷ USD, trong đó có sản phẩm đạt 10 tỷ USD.
Cà phê Robusta đang trở lại với giá trị cao hơn?

Cà phê Robusta đang trở lại với giá trị cao hơn?

Chênh lệch giá cà phê Robusta tháng 11 và cà phê Arabica tháng 12 giữa thị trường London và New York đã thu hẹp thêm trong phiên giao dịch cuối tuần.
Nhiều sản phẩm OCOP của xứ Thanh đã có mặt trên các thị trường khó tính

Nhiều sản phẩm OCOP của xứ Thanh đã có mặt trên các thị trường khó tính

Với nỗ lực của cơ quan chức năng, doanh nghiệp của tỉnh Thanh Hóa, đến nay nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh đã xuất ngoại và có mặt ở nhiều thị trường khó tính.
Hà Nội: Quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP, thúc đẩy du lịch

Hà Nội: Quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP, thúc đẩy du lịch

Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ huyện Thường Tín năm 2024 nhằm quảng bá, kết nối các sản phẩm OCOP, làng nghề thúc đẩy du lịch.
Xuất khẩu cà phê nhân xanh toàn cầu tăng 8,8% trong tháng 8/2024

Xuất khẩu cà phê nhân xanh toàn cầu tăng 8,8% trong tháng 8/2024

Xuất khẩu cà phê nhân xanh toàn cầu đạt 9,9 triệu bao (loại 60 kg/bao) trong tháng 8, tăng 8,8% so với cùng kỳ, đánh dấu tháng tăng trưởng thứ 10 liên tiếp.
Nhân sự VAMA: Nhiều hãng xe rút khỏi Vietnam Motor Show 2024 là rất bình thường

Nhân sự VAMA: Nhiều hãng xe rút khỏi Vietnam Motor Show 2024 là rất bình thường

Đây là nhận định về sự kiện Vietnam Motor Show 2024 của ông Đào Công Quyết - Trưởng Tiểu ban Truyền thông, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA).
Tồn kho xăng của Mỹ tăng gây áp lực cho giá dầu

Tồn kho xăng của Mỹ tăng gây áp lực cho giá dầu

Đóng cửa ngày 30/5, giá dầu thế giới tiếp tục giảm phiên thứ 2 liên tiếp trước áp lực vĩ mô và tín hiệu nhu cầu có phần suy yếu.
Tiêu thụ yếu kéo giá dầu sụt giảm

Tiêu thụ yếu kéo giá dầu sụt giảm

Đóng cửa ngày 29/5, giá dầu thế giới suy yếu trở lại khi các dấu hiệu về tiêu thụ vẫn chưa cho thấy sự bùng nổ, trong khi nguồn cung tương đối đảm bảo.
Giá bạc tăng 5%, dẫn dắt đà tăng mạnh của nhóm kim loại

Giá bạc tăng 5%, dẫn dắt đà tăng mạnh của nhóm kim loại

Kết thúc ngày giao dịch 28/5, sắc xanh áp đảo trên bảng giá kim loại với 9 trên 10 mặt hàng đồng loạt tăng giá.
Giá dầu hồi phục trước thềm cuộc họp OPEC+

Giá dầu hồi phục trước thềm cuộc họp OPEC+

Tính tới 1h30 sáng ngày 28/5, giá dầu WTI tăng trên 1% lên mức 78,60 USD/thùng. Dầu Brent tăng 1,19% lên 83,10 USD/thùng.
Giá lúa mì tăng vọt hơn 7%

Giá lúa mì tăng vọt hơn 7%

Giá lúa mì dẫn dắt đà tăng trong nhóm nông sản khi nhảy vọt hơn 7%, chạm mốc cao nhất kể từ giữa tháng 8/2023.
Giá dầu thế giới giảm phiên thứ tư liên tiếp

Giá dầu thế giới giảm phiên thứ tư liên tiếp

Giá dầu thế giới giảm phiên thứ tư liên tiếp trong phiên giao dịch cuối tuần.
Giá dầu giảm 3 ngày liên tiếp

Giá dầu giảm 3 ngày liên tiếp

Kết thúc ngày 22/5, giá dầu giảm ngày thứ ba liên tiếp do nhu cầu có dấu hiệu suy yếu và sức ép vĩ mô đồng thời gây áp lực.
Giá lúa mì vững đà tăng

Giá lúa mì vững đà tăng

Trái ngược với diễn biến các mặt hàng trong nhóm nông sản, giá lúa mì tiếp tục đóng cửa trong sắc xanh với mức tăng mạnh 1,27%.
Giá lúa mì cao nhất 10 tháng

Giá lúa mì cao nhất 10 tháng

Đóng cửa ngay đầu tuần, giá lúa mì dẫn dắt đà tăng toàn thị trường khi nhảy vọt tới gần 6%, chấm dứt chuỗi giảm 4 phiên liên tiếp.
    Trước         Sau    

Giao thương Media

Những mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu tỷ USD sang Trung Quốc

Những mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu tỷ USD sang Trung Quốc

Báo cáo do Tổng Cục Hải quan nêu cụ thể, 9 tháng năm 2024, Việt Nam thu về 44,3 tỷ USD từ hoạt động xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước.

Việt Nam có 10 mặt hàng xuất khẩu sang Trung Quốc đạt kim ngạch trên một tỷ USD và chiếm 85% tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa sang quốc gia này.

Điện thoại và linh kiện có kim ngạch lớn nhất với 10,8 tỷ USD, đây cũng là mặt hàng duy nhất Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc có kim ngạch trên 10 tỷ USD trong 9 tháng năm 2024. Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đứng vị trí thứ hai với 9,09 tỷ USD, giảm sâu 8,8% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời còn xuất khẩu máy ảnh, máy quay phim và linh kiện với giá trị 3,53 tỷ USD, tăng tới 39,4% so với cùng kỳ năm ngoái; máy móc thiết bị dụng cụ, phụ tùng khác cũng đạt 2,45 tỷ USD, tăng 9,1%.

Việt Nam thu về 1,43 tỷ USD từ việc xuất khẩu giày dép sang Trung Quốc, tương ứng tăng 5,9% so với cùng kỳ.Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu xơ sợi dệt lại giảm 8,4% còn 1,57 tỷ USD.

Việt Nam xuất khẩu cao su sang Trung Quốc với 1,37 tỷ USD, giảm 4,6%; xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ với 1,53 tỷ USD, tăng tới 25,3% so với cùng kỳ.

Trong nhóm nông thủy sản, Việt Nam xuất khẩu rau quả ghi nhận tăng tới 37,8%, lên mức 3,79 tỷ USD; xuất khẩu thủy sản cũng tăng 19,8%, đạt 1,21 tỷ USD.

Ngành Công Thương khu vực phía Nam giữ nhịp tăng trưởng

Ngành Công Thương khu vực phía Nam giữ nhịp tăng trưởng

Ngày 11/10, tại Kiên Giang, Bộ Công Thương đã phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ X, năm 2024.

9 tháng năm 2024, ngành Công Thương khu vực phía Nam vẫn giữ được ổn định tăng trưởng. Trong đó, về chỉ số sản xuất công nghiệp, có 6/20 tỉnh, thành có mức tăng cao hơn mức tăng bình quân của khu vực (tăng 10,73%). Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 2.442,330 nghìn tỷ đồng, tăng 12,47% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 108,427 tỷ USD, tăng 10,41% so với cùng kỳ năm trước.

undefined
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng. Ảnh: Trần Đình

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng đánh giá cao nỗ lực của các địa phương trong khu vực giữ nhịp tăng trưởng. Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng chỉ ra những hạn chế đang tồn tại, ảnh hưởng tới phát triển bền vững của ngành.

Trong đó, sản xuất công nghiệp tăng so với cùng kỳ nhưng một số địa phương tốc độ tăng trưởng chậm, không đều, sản phẩm công nghiệp còn đơn điệu. Nguyên phụ liệu đầu vào cho sản xuất một số ngành hàng chủ yếu là nhập khẩu làm giảm khả năng cạnh tranh của hàng hóa xuất khẩu. Công tác xúc tiến thương mại, quản lý cạnh tranh, quản lý thị trường, công tác phòng vệ thương mại cần được tiếp tục đẩy mạnh.

Để đạt được mục tiêu kế hoạch năm 2024, góp phần quan trọng hoàn thành kế hoạch 5 năm 2021-2025 và thực hiện thắng lợi các mục tiêu chung của toàn ngành Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng nhấn mạnh, lãnh đạo UBND các tỉnh/thành phố, đặc biệt là các Sở Công Thương rà soát, sửa đổi, bổ sung các cơ chế chính sách của địa phương, bảo đảm đồng bộ, khả thi. Theo dõi sát diễn biến cung cầu, dự báo sớm tình hình thị trường các mặt hàng thiết yếu. Tăng cường áp dụng thương mại điện tử trong hoạt động lưu thông, phân phối hàng hóa, phối hợp kiểm soát hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu.

Thứ trưởng cũng đặc biệt nhấn mạnh, các địa phương trong khu vực chú trọng xây dựng thương hiệu cho hàng hóa xuất khẩu nhằm tạo và giữ vững uy tín trên thị trường; xây dựng vùng nguyên liệu giúp giữ ổn định chất lượng sản phẩm và đảm bảo nguồn cung; chú trọng hơn tới công tác phòng vệ thương mại.

Trước đó, tối 10/10, Bộ Công Thương cũng phối hợp tổ chức lễ Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2024 và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của khu vực phía Nam năm 2024.

Năm 2024, khu vực phía Nam có 382 sản phẩm đăng ký bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu từ 18/20 tỉnh, thành phố, trong đó 189 sản phẩm đã được công nhận, đạt 49,5% tổng số đăng ký. Như vậy, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được công nhận của khu vực phía Nam chiếm 43% trong tổng số sản phẩm được công nhận cả nước năm 2024. Đây là số sản phẩm được bình chọn nhiều nhất từ trước đến nay của cấp khu vực.

Các ngân hàng nỗ lực đẩy vốn, hiện thực hóa giấc mơ ‘vay rẻ’ của doanh nghiệp

Các ngân hàng nỗ lực đẩy vốn, hiện thực hóa giấc mơ ‘vay rẻ’ của doanh nghiệp

“Mở năm mới - mở ra vạn điều mới”, chính vì vậy, đầu năm cũng là thời điểm các doanh nghiệp tích cực thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, đón đầu cơ hội mới, các ngân hàng đã tung loạt ưu đãi hấp dẫn.

4 nhà đầu tư vĩ đại nhất thế giới và chìa khóa thành công để lại

4 nhà đầu tư vĩ đại nhất thế giới và chìa khóa thành công để lại

Những nhà đầu tư nổi tiếng giống như những ngôi sao nhạc rock trong giới tài chính. Họ khác biệt, sáng tạo và vĩ đại. Những nhà đầu tư huyền thoại nhất đều đã đạt được thành công đáng kính nể. Ngoài ra, họ còn truyền cảm hứng giúp nhiều người khác noi theo và có được thành công tương tự. Những nhà đầu tư này rất khác nhau về chiến lược và triết lý mà họ áp dụng để đầu tư. Điểm chung duy nhất là họ đều chinh phục được thị trường một cách triệt để. Dưới đây là những nhà đầu tư tiêu biểu mà chúng tôi liệt kê. Hãy cùng tìm hiểu xem họ là ai và những bí kíp để thành công của họ là gì nhé!

Cách kinh doanh quán ăn đêm dễ hút khách và lợi nhuận cao

Cách kinh doanh quán ăn đêm dễ hút khách và lợi nhuận cao

Cùng với sự phát triển và những tín hiệu đáng mừng của ngành du lịch Việt Nam, ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát cũng theo đó chuyển mình tích cực hơn. Mở quán ăn đêm là hình thức kinh doanh chưa bao giờ giảm sức nóng bởi nhu cầu ăn đêm ở các thành phố lớn tập trung đông dân cư là rất lớn. Để có một quán ăn hoạt động tới muộn không khó nhưng làm sao để duy trì và phát triển là điều không đơn giản chút nào. Nếu bạn đang có ý định mở một quán ăn đêm đừng bỏ lỡ những kinh nghiệm được chia sẻ trong video sau đây.

Phiên bản di động