Tin nóng:
Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ năm 21/11/2024 23:36
Tin nóng:
Ngày 31/10, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Sở Công Thương, UBND Quận 10 và các Sở, ban, ngành liên quan dự kiến tổ chức "Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng - miền và công nghệ sản xuất - bảo quản - chế biến nông sản năm 2024".
Từ ngày 6 đến 10/11, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản - (Ảnh minh hoạ). |
Tuần lễ sản phẩm OCOP được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, đơn vị giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền của các tỉnh, thành và TP. Hồ Chí Minh để tiếp cận trực tiếp với các nhà phân phối, người tiêu dùng, khách tham quan du lịch trên địa bàn thành phố hướng đến xuất khẩu.
Sự kiện diễn ra từ ngày 6 đến ngày 10/11/2024 tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng (Số 875 đường Cách Mạng Tháng 8, phường 15, quận 10, TP. Hồ Chí Minh).
Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng - miền và công nghệ sản xuất - bảo quản - chế biến nông sản năm 2024 được tổ chức với sự tham gia của các tỉnh, thành thuộc 5 vùng (Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam bộ, phía Bắc và Bắc Trung bộ, Duyên hải Trung bộ) đã ký kết thỏa thuận hợp tác kinh tế - xã hội với TP. Hồ Chí Minh.
Mỗi tỉnh, thành tham gia trưng bày, triển lãm các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền được thiết kế theo đặc trưng văn hóa của từng vùng, miền. Đến nay đã có 250 doanh nghiệp, hợp tác xã của TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành đăng ký tham gia với hơn 800 sản phẩm bao gồm các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng - miền, sản phẩm về công nghệ sản xuất, bảo quản và chế biến nông sản.
Điểm nổi bật của sự kiện có "Không gian trưng bày sản phẩm yến sào Cần Giờ", nhằm giới thiệu, quảng bá thương hiệu các sản phẩm chế biến từ tổ yến (tổ yến, yến chưng, cháo yến,…) có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được kiểm định chất lượng của huyện Cần Giờ đến với người tiêu dùng thành phố và khách du lịch.
Không gian hướng dẫn, tư vấn, trình diễn bán hàng trực tuyến (livestream) cùng các KOLs nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử (TikTok Shop, Shoppe,…) giúp các đơn vị, doanh nghiệp kết nối hiệu quả các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền đến với các kênh xúc tiến thương mại tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, trong nước và quốc tế.