
Tin nóng:

Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 21/03/2025 14:01
Tin nóng:
Sức hút từ dược liệu Việt
Tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 trưng bày đa dạng các sản phẩm OCOP đến từ khắp mọi miền trên cả nước. Các khu trưng bày giới thiệu phong phú ngành hàng như nông sản sạch, thực phẩm chế biến, sản phẩm chăm sóc sức khỏe,... Trong đó, các sản phẩm OCOP từ cây dược liệu trở thành một trong những mặt hàng nổi bật, nhận được đông đảo sự quan tâm của khách tham quan.

Ông Kỷ Trọng Thạch, chủ cơ sở Dược liệu Bình Châu
Ông Kỷ Trọng Thạch, chủ cơ sở Dược liệu Bình Châu (Gia Lai) cho biết, sản phẩm nổi tiếng tại cơ sở là nấm linh chi, được nuôi trồng và sản xuất đảm bảo đầy đủ quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm. Sản phẩm đạt OCOP 3 sao thu hút sự quan tâm của đông đảo khách thăm quan.
Ngay trong những ngày đầu diễn ra sự kiện, gian hàng của cơ sở luôn có đông khách ghé thăm, nhiều người tìm hiểu, mua về dùng và làm quà, doanh thu tăng cao hơn kỳ vọng. "Tôi thật sự bất ngờ khi thấy người tiêu dùng quan tâm nhiều đến các sản phẩm thảo dược. Có những thời điểm chúng tôi bán hết hàng trưng bày ngay trong ngày", ông chia sẻ.
Theo ông Thạch, hội chợ là dịp quảng bá thương hiệu, mở ra cơ hội hợp tác, kết nối với các đại lý, nhà phân phối tại khu vực phía Bắc. Từ những tín hiệu tích cực này, nấm linh chi Bình Châu sẽ từng bước tiếp cận các thị trường quốc tế tiềm năng như Trung Quốc và Hàn Quốc.

Chị Trần Thị Vui - đại diện Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Đạt Vui
Mang đến hội chợ các sản phẩm dầu gội thảo dược, nước tắm gừng nghệ, dung dịch vệ sinh từ ngải cứu, chị Trần Thị Vui, Giám Đốc Công Ty TNHH Sản xuất và Thương mại Đạt Vui cho biết, đây là dòng sản phẩm từ thiên nhiên, hướng đến chăm sóc sức khỏe toàn diện và an toàn cho người tiêu dùng.
"Tôi rất vinh dự và tự hào khi là một trong những doanh nghiệp của Nghệ An tham gia sự kiện thương mại quy mô lớn, quy tụ hàng nghìn đơn vị trên cả nước. Hội chợ giúp chúng tôi quảng bá thương hiệu, mở ra cơ hội tìm kiếm, kết nối với người tiêu dùng, đối tác", chị Vui chia sẻ.
Theo chị Vui, điều bất ngờ nhất chính là sự đón nhận nồng nhiệt của khách tham quan. Gian hàng luôn tấp nập người đến trải nghiệm và mua sắm, nhiều sản phẩm được tiêu thụ nhanh chỉ sau vài giờ trưng bày.

Sản phẩm trà thảo mộc "được lòng" các vị khách lớn tuổi
Khơi dậy "kho báu" nam dược Việt
Là người gắn bó nhiều năm với nghiên cứu và ứng dụng Nam dược, ông Nguyễn Trọng Hùng, Công ty TNHH Y Dược Vi Diệu Nam chia sẻ, thuốc Nam chính là kho báu trong tay người Việt. Nếu không được khơi dậy, di sản ấy sẽ dần mai một, để lại sự tiếc nuối cho nhiều thế hệ. Nhưng nếu được nghiên cứu, ứng dụng và lan tỏa, thuốc Nam sẽ trở thành niềm tự hào của y học Việt, góp phần giảm gánh nặng bệnh tật, khẳng định bản lĩnh dân tộc trên bản đồ y học thế giới.

Ông Nguyễn Trọng Hùng, Công ty TNHH Y Dược Vi Diệu Nam
Đến với Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025, Vi Diệu Nam mang đến các sản phẩm như Dầu dừa, Cao dứa tre, Nước lá bàng, Gấc Hoàng Đế, Gừng massage và Kinh Lạc Vương mang thương hiệu "Lão Nhà Quê". Đây đều là những sản phẩm chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, kết hợp giữa công thức cổ truyền và cải tiến hiện đại, hướng đến chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người Việt. Ông Hùng cho biết, công ty xác định tham gia hội chợ chủ yếu để trưng bày, quảng bá và lắng nghe phản hồi từ người tiêu dùng, nhưng sự đón nhận nồng nhiệt của khách tham quan vượt xa mong đợi.
Gian hàng của công ty luôn đông khách ghé thăm. Nhiều người bày tỏ sự thích thú khi được trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm Nam dược thuần Việt, hỏi kỹ về công dụng và quy trình sản xuất. "Tôi thật sự bất ngờ vì sức quan tâm lớn của người tiêu dùng. Họ tin tưởng hơn vào hàng Việt Nam chất lượng cao, quan tâm đến nguồn gốc và hiệu quả sản phẩm thay vì chỉ chú ý đến giá cả", ông chia sẻ và cho rằng đây là tín hiệu rất tích cực, thể hiện sự thay đổi rõ nét trong nhận thức tiêu dùng, đồng thời khẳng định con đường phát triển của Nam dược Việt đang đi đúng hướng.

Các sản phẩm của công ty được người tiêu dùng quan tâm
Đánh giá về Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025, theo ông Ban tổ chức đã thể hiện sự chuyên nghiệp trong mọi khâu, từ bố trí trưng bày đến công tác truyền thông và quảng bá. "Nếu như nhiều hội chợ trước đây còn thiếu sự lan tỏa thì lần này công tác tuyên truyền được thực hiện rất bài bản, xuất hiện thường xuyên trên báo chí, truyền hình giúp người dân biết đến và tham gia đông đảo", ông nói.
Cũng theo ông Hùng, đây là một hội chợ chuyên nghiệp, quy mô và hiệu quả thực chất, nên được phát triển thành sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia thường niên, góp phần kết nối doanh nghiệp, lan tỏa giá trị hàng Việt nói chung và nâng tầm thương hiệu thảo dược Việt Nam nói riêng.
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 diễn ra từ ngày 26/10 đến hết ngày 4/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội). Hội chợ là sự kiện kinh tế, văn hóa có quy mô quốc gia, do Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội, Tập đoàn Vingroup cùng các bộ, ngành và địa phương tổ chức.