Tin nóng:
Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ tư 18/12/2024 23:31
Tin nóng:
Thương mại điện tử Quảng Ninh: Bước tiến mạnh mẽ trên hành trình số hóa Quảng Ninh: Thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới Hà Nội: Nhiệt độ xuống thấp, nhu cầu mua sắm tăng cao |
Theo UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, góp phần thực hiện Kế hoạch số 114/KH-UBND ngày 15/6/2022 của UBND thành phố Đà Nẵng về thực hiện Quyết định số 1968/QĐ-TTg ngày 22/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021-2030" trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm 2022 và Kế hoạch khung giai đoạn 2022-2025.
Bên cạnh đó, theo quyết định số 1232/QĐ-UBND ngày 04/5/2022 của UBND thành phố Đà Nẵng ban hành chương trình quảng bá sản phẩm Đà Nẵng gắn với việc thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2022-2025.
Ngày 20/12, UBND quận Liên Chiểu sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử tại chợ truyền thống trên địa bàn quận năm 2024 |
Đồng thời, thực hiện Kế hoạch số 1214/KH-SCT ngày 17/5/2024 của Sở Công Thương về tổ chức các hoạt động thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử tại chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm 2024; Kế hoạch số 2973/KH-SCT ngày 04/11/2024 của Sở Công Thương về phát động Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm đợt 02 năm 2024 kết hợp triển khai “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024" trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Nhằm thông tin quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu tại chợ truyền thống trên địa bàn quận Liên Chiểu thông qua hình thức bán hàng trực tuyến (livestream), góp phần thu hút khách hàng trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm tại các chợ truyền thống, từng bước tháo gỡ khó khăn, trước áp lực cạnh tranh với xu hướng bán hàng mới. Đồng thời, để đẩy mạnh triển khai ứng dụng thương mại điện tử, chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh bán hàng, hỗ trợ các tiểu thương tại các chợ truyền thống cập nhật kiến thức, kỹ năng thích ứng và áp dụng các giải pháp thương mại điện tử, làm mô hình thí điểm để nhân rộng tại các chợ truyền thống trên địa bàn quận, UBND quận Liên Chiểu phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử khu vực Miền Trung - Tây Nguyên và các đơn vị tổ chức chuỗi hoạt động thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử chợ truyền thống trên địa bàn quận Liên Chiểu năm 2024.
Theo UBND quận Liên Chiểu, trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra các hoạt động cụ thể như: Thu thập thông tin và hướng dẫn cho các tiểu thương tại chợ truyền thống tham gia ứng dụng giải pháp bán hàng thông qua thương mại điện tử; Tập huấn kiến thức về thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng; Tổ chức Lễ phát động chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại tại chợ truyền thống trên địa bàn quận Liên Chiểu và tổ chức Mega Livestreams bán hàng trực tuyến.
UBND tỉnh Liên Chiểu đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử tại chợ Truyền thống. Ảnh H.M |
Các hoạt động góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng về thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số cho tiểu thương tại các chợ truyền thống và các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn quận. Tuyên truyền các quy định liên quan đến hoạt độ doanh thương mại điện tử, livestream bán hàng. Nâng cao hiệu quả công tác nhà nước về hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.
Đặc biệt, trong khuôn khổ buổi Mega Livestream bán hàng sẽ diễn ra các hoạt động như tạo kênh Tiktok Shop, thực hiện quay video Tiktok chung giới thiệu về Chương trình, quảng bá hình ảnh, sản phẩm tại các chợ truyền thống.
Ngoài ra, theo UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, trong sự kiện dự kiến sẽ 01 quầy hàng livestream: giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng, đặc sản,... tại các chợ truyền thống; thông tin về các giải pháp thanh toán số, dịch vụ logistics (tiếp nhận đơn hàng, đóng gói và giao hàng).
Bên cạnh đó, tổ chức bán hàng trực tuyến, thuê các TikToker livestream bán hàng tại phiên Mega Livestream và trực tiếp tại các gian hàng của chợ, trong đó, vận động các tiểu thương tổ chức các hoạt động khuyến mại, giảm giá để tăng lượt tương tác, mua bán hàng hóa.
Chương trình dự kiến diễn ra vào ngày 20/12/2024 tại Sân chợ Hòa Khánh (số 31 Âu Cơ, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng).