
Tin nóng:

Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 21/03/2025 14:01
Tin nóng:
“Tuần lễ Game Hàn Quốc 2025 (PLAY ON!)” diễn ra từ ngày 28 đến 30/11 tại OEG Stadium, Hà Nội do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc (KCC), Quỹ Văn hóa Game Hàn Quốc, Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA), Cơ quan Bảo vệ bản quyền Hàn Quốc (KCOPA) và VTC Online phối hợp tổ chức. Sự kiện tập trung quảng bá sức hút của ngành công nghiệp game Hàn Quốc và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp của hai quốc gia.

Doanh nghiệp hai bên kết nối giao thương. Ảnh: Ban tổ chức.
Trong khuôn khổ chương trình, sự kiện kết nối giao thương B2B do KOCCA Việt Nam chủ trì đã nhận sự quan tâm lớn. 5 doanh nghiệp Hàn Quốc gồm LINE Studio, NX3 Games, NEO JPL, Game Changer Worldwide và Anchor Node đã trực tiếp gặp gỡ 17 doanh nghiệp game Việt Nam như FUNTAP, GAMOTA, GOSU, SOHA GAME, VTC Intecom, VTV Live, OEG, Merc Trans, Game Geek, BH Media, Deneb Studio, VTC Mobile, VTC Online, PTIT-CDIT, THS Games…
Trong suốt gần 60 buổi gặp gỡ, hai bên đã có những trao đổi chi tiết về khả năng hợp tác trong việc phát hành game, đồng phát triển sản phẩm, bản địa hóa IP, cũng như các hình thức hợp tác nội dung khác. Các doanh nghiệp Việt Nam bày tỏ sự quan tâm lớn với các tựa game tiêu biểu của Hàn Quốc thuộc nhiều thể loại khác nhau.
Ông Seong Im-kyeong - Giám đốc đại diện KOCCA Việt Nam cho biết, Việt Nam hiện là thị trường game phát triển nhanh nhất tại Đông Nam Á. Trên thực tế, game Hàn Quốc đang nhận được sự tin tưởng về chất lượng, cũng như khả năng vận hành toàn cầu. Sự kiện B2B lần này chính là cơ hội thiết thực để doanh nghiệp hai bên thảo luận những cơ hội hợp tác mới.
“Game Hàn Quốc sẽ tiếp tục mang đến những giá trị về nội dung, công nghệ, trải nghiệm cho người chơi Việt Nam và góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của ngành” - Giám đốc đại diện KOCCA Việt Nam nhấn mạnh.

Sự kiện B2B là cơ hội thiết thực để doanh nghiệp hai bên thảo luận những cơ hội hợp tác mới. Ảnh: Ban tổ chức.
Tuần lễ Game Hàn Quốc 2025 còn bao gồm các hoạt động đa dạng khác như khu vực trải nghiệm game, giao lưu eSports, tọa đàm cho sinh viên và chương trình gặp gỡ tuyển thủ game; tiếp tục khẳng định sức hút của văn hóa game Hàn Quốc tại Việt Nam.