Tin nóng:

Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 21/03/2025 14:01
Tin nóng:
Bức tranh toàn cảnh về xu hướng tiêu dùng
Vietnam Expo tại TP. Hồ Chí Minh là một trong những hội chợ quốc tế có quy mô lớn và uy tín nhất tại Việt Nam, ghi dấu ấn bằng hiệu quả cao trong kết nối giao thương và chất lượng các hoạt động xúc tiến thương mại. Sự kiện trở thành điểm hẹn quan trọng, đóng vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế trong việc gặp gỡ, trao đổi hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường và thúc đẩy phát triển thương mại, đầu tư.

Vietnam Expo HCMC tạo "cầu nối" kinh doanh giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế. Ảnh: Thiên Trang
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 23 (Vietnam Expo HCMC 2025) quay trở lại với diện mạo mới mẻ, năng động và quy mô mở rộng hơn bao giờ hết. Vietnam Expo HCMC 2025 quy tụ hơn 1.000 gian hàng của 800 doanh nghiệp và tổ chức xúc tiến đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ..
Với chủ đề “Giải pháp cho cuộc sống hiện đại”, sự kiện hướng đến việc giới thiệu các sản phẩm, công nghệ và mô hình kinh doanh tiên phong, mang đến cho người tiêu dùng và doanh nghiệp những trải nghiệm sống tiện nghi, thông minh và bền vững trong thời đại số hóa.
Không chỉ là sự kiện thương mại, Vietnam Expo HCMC 2025 còn là bức tranh toàn cảnh về xu hướng tiêu dùng, công nghệ và thiết kế hiện đại, được thể hiện qua nhiều khu trưng bày chuyên đề và bốn ngành hàng trọng điểm: Thực phẩm, tiêu dùng thông minh; thiết bị điện – điện tử gia dụng; trang trí nhà, vườn và cảnh quan; thiết bị và dụng cụ cầm tay.
Song song với hoạt động trưng bày, Ban Tổ chức triển khai chuỗi hội thảo chuyên đề và chương trình kết nối giao thương B2B, tập trung vào các chủ đề nổi bật như “Công nghệ và xu hướng trong sản phẩm tiện ích gia đình”, “Tiêu dùng xanh – Cơ hội và thách thức tại Việt Nam”, hay “Giải pháp tiếp cận thị trường quốc tế qua thương mại số”. Chương trình kết nối Buyer B2B cũng là một trong những điểm nhấn quan trọng, tạo cầu nối trực tiếp giữa doanh nghiệp trưng bày và nhà mua hàng trong và ngoài nước.
Khu gian hàng quốc gia quy mô
Theo Ban tổ chức hội chợ, một trong những điểm nổi bật của Vietnam Expo HCMC 2025 là sự góp mặt quy mô lớn của các Khu gian hàng Quốc gia, thể hiện rõ sức hút và tầm ảnh hưởng quốc tế của sự kiện.
Đáng chú ý, tại Vietnam Expo HCMC 2025, Khu Gian hàng Quốc gia Malaysia nổi lên như một điểm nhấn không thể bỏ qua tại hội chợ. Với quy mô đầu tư lớn và thiết kế hiện đại, khu vực này khẳng định mạnh mẽ bản sắc và dấu ấn nhận diện thương hiệu quốc gia Malaysia.
Tại đây, khách tham quan sẽ khám phá sự đa dạng của các sản phẩm và giải pháp chất lượng cao, từ ẩm thực Halal, sản phẩm xanh, hàng gia dụng đến chăm sóc sức khỏe. Đây là nơi thể hiện rõ nét hình ảnh một Malaysia năng động và giàu sáng tạo, luôn sẵn sàng chào đón cơ hội hợp tác kinh doanh với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và khu vực.
Bên cạnh đó, Khu Gian hàng Hồng Kông (Trung Quốc) tiếp tục thể hiện vai trò trung tâm thương mại quốc tế hàng đầu châu Á, giới thiệu các sản phẩm mang tính ứng dụng cao như thiết bị gia dụng thông minh, phụ kiện điện tử, hàng tiêu dùng hiện đại và sản phẩm sáng tạo cho lối sống đô thị. Hong Kong cũng mang đến nhiều hoạt động kết nối doanh nghiệp và trình diễn sản phẩm trực tiếp, giúp tăng tính tương tác và cơ hội hợp tác hai chiều.
Khu Gian hàng Hàn Quốc – điểm hẹn quen thuộc của Vietnam Expo HCMC tiếp tục đón nhận sự tham gia của hàng chục doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực mỹ phẩm, F&B, đồ gia dụng, thiết bị điện tử, chăm sóc sức khỏe và thể thao. Gian hàng được thiết kế chuyên nghiệp, mang phong cách hiện đại, là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác kinh tế sâu sắc và năng động giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
Khu gian hàng Trung Quốc – Triển lãm chuyên đề Nguồn cung ứng hàng Tiêu dùng châu Á 2025 (CSE ASIA 2025) – lần đầu tiên được tổ chức trong khuôn khổ Vietnam Expo HCMC, đánh dấu bước tiến mới trong hợp tác thương mại hàng tiêu dùng giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Sự kiện quy tụ hơn 80 doanh nghiệp uy tín đến từ các địa phương như Ninh Ba, Chiết Giang, hoạt động trong các lĩnh vực như đồ gia dụng, sản phẩm ngoài trời, thiết bị thông minh, dụng cụ kim khí và phụ tùng ô tô, xe máy.
Triển lãm dự kiến trưng bày trên 150 gian hàng, tạo nên một không gian mua sắm toàn diện và kết nối trực tiếp giữa nhà phân phối Việt Nam và các nhà sản xuất gốc tại Trung Quốc.
Với sự góp mặt của các khu gian hàng quốc tế quy mô lớn, cùng hàng trăm doanh nghiệp Việt Namđổi mới sáng tạo, Vietnam Expo HCMC 2025 không chỉ là một hội chợ thương mại, mà còn là nơi kết nối cộng đồng doanh nghiệp toàn cầu với xu hướng tiêu dùng mới, thúc đẩy hợp tác, đầu tư và phát triển bền vững.
Vietnam Expo HCMC 2025 được tổ chức bởi VINEXAD, cùng sự hỗ trợ tích cực từ Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội Lương thực Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (FFA), Hội Kiến trúc sư Việt Nam (VAA) và Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA).