Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 21/03/2025 14:01

Cơ hội giao thương
Cơ hội giao thươngmedia.congthuong.vnkinhte.congthuong.vnven.congthuong.vn

Tin nóng:

Tin tức

Vietfood & Beverage - Propack 2025: Định hình tương lai ngành F&B

Tin tức17:09 | 22/04/2025
Theo dõi Cơ hội giao thương trên

Là triển lãm thương mại Vietfood & Beverage - Propack trở thành địa chỉ tin cậy cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước quảng bá thương hiệu.

Vietfood & Beverage - Propack 2023: Xúc tiến thương mại, đầu tư ngành thực phẩm, đồ uốngTriển lãm quốc tế Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024: Đề cao các sản phẩm có tính xanh - bền vữngVietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024: Sôi động giao thương ngành thực phẩm và đồ uống

Tiếp nối thành công từ năm trước, từ 7 đến 9/8/2025, Vietfood & Beverage - Propack 2025 sẽ được tổ chức tại SECC, TP. Hồ Chí Minh, có sự góp mặt của 1.000 doanh nghiệp từ 20+ quốc gia, trưng bày tại 1.400 gian hàng, dự kiến đón tiếp 30.000 khách tham quan.

Đặc biệt, lần đầu tiên tại Vietfood & Beverage - Propack sẽ xuất hiện Khu triển lãm chuyên đề nổi bật về đồ uống và thiết bị cung ứng - Vietdrink 2025, hứa hẹn mang đến trải nghiệm toàn diện về xu hướng đồ uống hiện đại, sáng tạo và bền vững.

Vietfood & Beverage - Propack 2025: Định hình tương lai ngành F&B
Vietfood & Beverage - Propack 2024. Ảnh minh hoạ

Ngành F&B Việt Nam có nhiều lợi thế

Ngành F&B (Vietfood & Beverage) Việt Nam luôn có nhiều lợi thế để phát triển, trước tiên phải kể đến là cơ cấu dân số trẻ, thời gian và tài chính chi tiêu cho hoạt động ăn uống cao.

Báo cáo từ iPOS.vn cho thấy, xu hướng tiêu dùng đồ uống bên ngoài đang tăng mạnh. Hiện có đến 51% người tiêu dùng duy trì tần suất hành vi này ở mức thường xuyên trở lên. Tỷ lệ người uống đồ uống bên ngoài hàng ngày (bao gồm đến quán, gọi giao hàng hoặc mua mang đi) đã tăng từ 6,1% năm 2023 lên 18,2% trong năm 2024. Nhóm khách hàng có tần suất sử dụng từ 3 - 4 lần/tuần cũng tăng từ 17,4% lên 32,8%.

Vietfood & Beverage - Propack 2025: Định hình tương lai ngành F&B
Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tại kỳ triển lãm Vietfood & Beverage- Propack năm 2024. Ảnh minh hoạ

Đặc biệt, sự bùng nổ của mạng xã hội là yếu tố gián tiếp thúc đẩy thị trường F&B, trong đó, rất nhiều người trẻ trở thành nhà sáng tạo nội dung số, họ lập các kênh review đồ ăn, đồ uống, kéo theo hàng ngàn lượt tìm kiếm và đến trải nghiệm địa điểm nhà hàng, quán xá.

Song song với đó, công nghệ số lên ngôi trở thành đòn bẩy để dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến tăng trưởng bứt phá. Theo báo cáo: "Các nền tảng giao đồ ăn tại Đông Nam Á" do Momentum Works - công ty nghiên cứu thị trường có trụ sở ở Singapore công bố, thị trường giao đồ ăn Đông Nam Á đã tăng trưởng nhanh chóng và đạt 19,3 tỷ USD vào năm 2024, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, thị trường giao đồ ăn tại Việt Nam chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất với 26%, từ 1,4 tỷ USD năm 2023 lên 1,8 tỷ USD trong năm 2024.

Ngoài các động lực nội địa, lượng khách quốc tế tăng trưởng mạnh với 17,5 triệu lượt, mang đến sự nhộn nhịp của các nhà hàng - quán xá, nhất là tại các địa điểm du lịch, khu lưu trú, góp phần vào sự tăng trưởng ngành F&B Việt Nam.

Các cơ sở kinh doanh - doanh nghiệp trong ngành còn nắm trong tay lợi thế về nguồn nguyên vật liệu tại chỗ có chất lượng đảm bảo, giá thành cạnh tranh. Đây là lí do mà rất nhiều đơn vị đã liên kết với nhau tạo thành chuỗi cung - cầu khép kín, bền vững.

Thị trường F&B 2025 - bắt nhịp xu hướng, cơ hội nhân đôi

Theo iPOS.vn, tính đến hết năm 2024, số lượng cửa hàng F&B tại Việt Nam ước tính đạt 323.010 cửa hàng, tăng 1,8% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, 6 tháng cuối năm ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực khi các mô hình quán độc lập và chuỗi mới tiếp tục mở ra, doanh thu ngành F&B đạt 403,9 nghìn tỷ đồng.

Tính tổng cả năm, doanh thu ngành F&B Việt Nam tăng 16,6% so với năm trước, đạt khoảng 688,8 nghìn tỷ đồng. Như vậy, giai đoạn từ 2021 đến 2024, doanh thu theo chiều tăng trưởng đi lên.

Vietfood & Beverage - Propack 2025: Định hình tương lai ngành F&B
Vietfood & Beverage - Propack 2024. Ảnh minh hoạ

Cơ hội rộng mở nhưng xu hướng tiêu dùng ngày càng thay đổi, đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp - cơ sở kinh doanh trong ngành F&B.

Về dây chuyền sản xuất, các doanh nghiệp đều đẩy mạnh ứng dụng công nghệ chế biến hiện đại như AI, IoT, tự động hóa vào sản xuất - đóng gói, giúp tối ưu vận hành và đảm bảo chất lượng. Do đó, nếu không bắt nhịp xu hướng, doanh nghiệp rất dễ bị tụt lại phía sau.

Về chất lượng sản phẩm, người tiêu dùng ưu tiên thực phẩm hữu cơ, không chất bảo quản, ít đường và giàu dinh dưỡng, đòi hỏi các thương hiệu phải đẩy mạnh tìm kiếm nguồn cung cấp nguyên liệu đạt chuẩn, nghiên cứu công thức khác biệt và cam kết chất lượng sản phẩm.

Vietfood & Beverage - Propack 2025 là tổng hòa của rất nhiều đặc quyền mà các doanh nghiệp, khách tham quan, nhà đầu tư & chuyên gia có thể nhận được. Không chỉ là nơi lan tỏa thương hiệu, tìm kiếm cơ hội hợp tác – kinh doanh mà còn mang sứ mệnh định hình một tương lai ngành F&B hiện đại, bản sắc.
Ngọc Ngân
Tags:
người tiêu dùng
công nghệ số
thiết bị
mạng xã hội
khách tham quan
nghiên cứu thị trường
mức tăng trưởng
cơ sở kinh doanh
khách quốc tế
Đông Nam Á
sáng tạo nội dung số
Ngành F&B Việt Nam
Vietfood & Beverage - Propack
nhà đầu tư
​​​​​​​ứng dụng công nghệ
​​​​​​​tự động hóa
​​​​​​​sản phẩm mới
​​​​​​​ công nghệ

Tin mới nhận

Liên kết “3 nhà” - Bệ phóng cho doanh nghiệp công nghiệp Việt bứt tốc

Liên kết “3 nhà” - Bệ phóng cho doanh nghiệp công nghiệp Việt bứt tốc

FTA 'mở rộng cửa' để doanh nghiệp khai thác thị trường quốc tế

FTA 'mở rộng cửa' để doanh nghiệp khai thác thị trường quốc tế

Xuất khẩu cao su của Việt Nam vào Hoa Kỳ tăng mạnh cả lượng và giá

Xuất khẩu cao su của Việt Nam vào Hoa Kỳ tăng mạnh cả lượng và giá

Longform | Tinh hoa núi rừng đến với người tiêu dùng bằng xúc tiến thương mại

Longform | Tinh hoa núi rừng đến với người tiêu dùng bằng xúc tiến thương mại

Hơn 298.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành

Hơn 298.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành

Cơ hội giao thương

Chuyên trang cơ hội giao thương của Báo Công Thương

Cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương

Tổng biên tập: Nguyễn Văn Minh

Phó tổng biên tập: Nguyễn Tiến Cường

® Giấy phép hoạt động Chuyên trang của Báo điện tử số 24/GP-CBC do Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 9/8/2023

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Nghĩa Đô, Hà Nội.

Hotline: 0866.59.4498

Tel: 0243.936.6400 - Fax: 0243.936.6402

Email: [email protected]

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Nghĩa Đô, Hà Nội.