Tin nóng:
Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ hai 25/11/2024 07:58
Tin nóng:
2 tháng đầu năm, hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan tăng 10% Sắp diễn ra Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2024 tại Quảng Ninh |
Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2024 tại Quảng Ninh, diễn ra từ ngày 28/3-31/3 thu hút sự quan tâm của người dân và doanh nghiệp. Đây là một trong những hoạt động giúp mang lại những kết quả cụ thể trong thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan.
Ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đại biểu thăm gian trưng bày sản phẩm của Cục Xúc tiến thương mại quốc tế (DITP), Bộ Thương mại Thái Lan. Ảnh: Vinexad |
Phát biểu tại Lễ khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2024 tại Quảng Ninh, ngày 28/3, ông Nikorndej Balankua, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền của Thái Lan tại Việt Nam cho hay, Thái Lan là nhà đầu tư nước ngoài đứng thứ 9 tại Việt Nam với giá trị đầu tư tích lũy hơn 14 tỷ đô la Mỹ.
Thái Lan cũng duy trì vị thế là đối tác thương mại số 1 của Việt Nam trong ASEAN. Cách đây 3 năm, cộng đồng doanh nghiệp Thái Lan đã thành lập Phòng Thương mại và Công nghiệp Thái Lan tại Việt Nam, hay còn gọi là ThaiCham nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa hai quốc gia.
“Với nhiều yếu tố và chính sách xúc tiến đầu tư từ chính phủ Việt Nam, các doanh nhân Thái Lan nhận thấy tiềm năng to lớn của Việt Nam và đã đến tìm hiểu cơ hội thương mại, đầu tư và nghiên cứu các tuyến logistics nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh của mình”- ông Nikorndej Balankua cho hay.
Ngoài ra, theo đại sứ Thái Lan tại Việt Nam, trong năm qua Thái Lan và Việt Nam đã có những trao đổi du lịch đáng kể. Hơn 1 triệu khách du lịch Việt Nam đã đến thăm Thái Lan, tăng 130% so với năm trước. Trong khi đó, gần 490 nghìn khách du lịch Thái Lan đến Việt Nam, tăng 200% so với năm trước.
Tuần lễ sản phẩm Thái Lan – Mini Thailand Week lần thứ 3 tổ chức tại Quảng Ninh. Ảnh: Vinexad |
Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2024 là một trong những kênh hỗ trợ, giới thiệu để người dân Việt Nam biết đến các sản phẩm chất lượng của Thái Lan. Đây là lần thứ 3 được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh do thấy được tiềm năng của tỉnh có thể kết nối quan hệ với Thái Lan trên mọi phương diện.
Đặc biệt trong sự kiện này, bên cạnh giới thiệu công ty Việt Nam nhập khẩu sản phẩm Thái Lan còn có các công ty Thái Lan có tiềm năng xuất khẩu tham gia trưng bày sản phẩm. Tổng cộng có 54 công ty, 74 gian hàng, bao gồm các sản phẩm thực phẩm, sản phẩm thuộc nhóm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, sản phẩm thời trang, đồ gia dụng, vật liệu xây dựng, thức ăn cho thú cưng cũng như các sản phẩm thân thiện với môi trường.
Ngoài ra, còn có các hoạt động quảng bá ẩm thực Thái Lan và thực phẩm của tương lai Future Food, hoạt động bốc thăm trúng thưởng mà các phần quà trúng thưởng là những sản phẩm Thái Lan được tài trợ từ các doanh nghiệp Thái.
Sản phẩm Thái Lan thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Ảnh: Vinexad |
Bên cạnh gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan, triển lãm còn có gian hàng của các cơ quan Chính phủ Thái Lan cung cấp thông tin liên quan đến Thái Lan ở nhiều lĩnh vực khác nhau.
Như, gian hàng Văn phòng Thương mại Quốc tế, Đại sứ quán Vương Quốc Thái Lan tại Hà Nội, cơ quan chủ trì tổ chức sự kiện này với mục tiêu thúc đẩy giá trị thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam đạt kim ngạch thương mại 25 tỷ USD vào năm 2025 với các hoạt động như trưng bày, quảng bá sản phẩm Thái Lan phù hợp với chiến lược nền kinh tế xanh Green Economy.
Để nâng cao khả năng cạnh tranh bền vững của Thái Lan, triển lãm cũng giới thiệu những sản phẩm thực phẩm cho tương lai (Future Food) - lĩnh vực đang thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới và các sản phẩm tiêu dùng thân thiện môi trường.
Ngoài ra còn có hoạt động quảng bá cho 14 nhà hàng Thái Lan tại Việt Nam sở hữu chứng nhận Thai SELECT với chương trình ăn thử miễn phí các món ăn đặc trưng Thái từ nhà hàng Thai SELECT dành cho khách tham quan hàng ngày.
Ông Nikorndej Balankua, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền của Thái Lan tại Việt Nam. Ảnh: TTXVN |
Nhằm tạo điều kiện xúc tiến cơ hội kinh doanh cho cả doanh nhân Việt Nam và Thái Lan, Văn phòng Thương mại, Đại sứ quán Vương Quốc Thái Lan tại Hà Nội có nhân viên hỗ trợ và tư vấn giao dịch trực tuyến thông qua nền tảng Thaitrade.com. Điều này không chỉ mở ra cơ hội mở rộng thị trường sang Việt Nam, mà còn có thể kết nối với các thị trường khác trên toàn thế giới. Ngoài ra, còn có hoạt động kết nối kinh doanh giữa doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam để gia tăng cơ hội và giá trị thương mại giữa hai bên trong tương lai.
Bên cạnh đó, về đầu tư, gian hàng Văn phòng Xúc tiến Đầu tư Thái Lan tại Hà Nội có đội ngũ nhân viên sẵn sàng cung cấp thông tin khuyến khích doanh nghiệp Thái Lan vào Việt Nam; đồng thời cung cấp thông tin tới nhà đầu tư Thái Lan nhằm giúp họ có định hướng rõ ràng và thuận lợi khi đầu tư vào Việt Nam.
Về du lịch, Tổng cục Du lịch Thái Lan, Văn phòng đại diện tại Việt Nam cũng tham gia quảng bá du lịch Thái Lan tới người dân Quảng Ninh. Điều này phù hợp với mục tiêu của cả hai nước là tạo ra sự kết nối giữa người dân và nền kinh tế thông qua du lịch.
Thương mại và đầu tư được coi là nền tảng quan trọng thúc đẩy mối quan hệ Thái Lan và Việt Nam bước sang một thời kỳ mới. Ảnh: Vinexad |
Gian hàng của Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan được thiết kế và dàn dựng để quảng bá hình ảnh của Thái Lan với mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế dựa trên mô hình kinh tế Bio-Circular-Green (BCG) - Nền kinh tế xanh sinh học tuần hoàn phù hợp với Chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam và là cơ sở quan trọng của chiến lược Ba kết nối trong việc thúc đẩy quan hệ đối tác kinh tế giữa Thái Lan và Việt Nam.
Nội dung trưng bày của gian hàng Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan theo chủ đề Thực phẩm tương lai - Future Food nhằm tăng cường quảng bá tiềm năng của Thực phẩm tương lai Future Food của Thái Lan tại Việt Nam - nơi được coi là thị trường xuất khẩu thực phẩm Future food quan trọng của Thái Lan.
Ông Nikorndej Balankua nhấn mạnh: Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam cùng với các cơ quan đại diện của Thái – Team Thailand - sẵn sàng tiếp tục hợp tác với chính quyền các cấp của Việt Nam để đạt mục tiêu thương mại 25 tỷ USD vào năm 2025 bao gồm việc cùng nhau đặt ra các mục tiêu thương mại mới trong tương lai. Đồng thời, thúc đẩy các cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực như chuỗi cung ứng và sản xuất, là trung tâm an ninh lương thực thúc đẩy tăng trưởng bền vững của Thái Lan, Việt Nam và tiểu vùng Sông Mê kông.
Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2024 tại Quảng Ninh do Cục Xúc tiến thương mại quốc tế (DITP), Bộ Thương mại Thái Lan và Văn phòng Thương mại, Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội phối hợp với Công ty Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad tổ chức. |