
Tin nóng:
Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 21/03/2025 14:01
Tin nóng:
Thu hút 10 triệu lượt khách tham quan, mua sắm
Theo ước tính, Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước đã thu hút khoảng 10 triệu lượt khách tham quan, mua sắm trong 19 ngày mở cửa, đây được đánh giá là con số kỷ lục trong lịch sử các sự kiện triển lãm tại Việt Nam.
Khách tham quan, mua sắm tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước. Ảnh: Nguyễn Hoà
Với sự tham gia của 28 bộ, cơ quan trung ương, cùng 34 địa phương và hơn 110 doanh nghiệp, tập đoàn lớn, trên tổng số hơn 230 gian hàng, triển lãm đã giới thiệu thành tựu của gần 180 ngành nghề trong suốt 80 năm phát triển đất nước. Đây được đánh giá là triển lãm có quy mô lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam.
Trong khuôn khổ sự kiện, tỉnh Thái Nguyên mang tới triển lãm hơn 2.500 sản phẩm của hơn 500 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn. Theo ông Đồng Văn Tâm - Phó Giám đốc Sở Công Thương Thái Nguyên: Sản phẩm tham gia triển lãm là những sản phẩm tiêu biểu nhất của địa phương, từ chè, dược liệu đến thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng đến đồ điện tử.
Chính sự đa dạng về chủng loại đã khiến gian hàng của Thái Nguyên thu hút đông đảo khách tham quan, nhiều hợp đồng cung cấp sản phẩm đã được ký kết ngay tại chỗ, trong khi người tiêu dùng Thủ đô cũng có cơ hội trực tiếp trải nghiệm sản phẩm.
Một gian hàng sản phẩm truyền thống tham gia triển lãm. Ảnh: Nguyễn Hoà
Bà Đinh Thị Phương - đại diện Công ty Cổ phần Dược liệu Bắc Hà cho biết: Doanh nghiệp mang đến triển lãm 3 sản phẩm OCOP 5 sao với mục tiêu không chỉ bán hàng trực tiếp cho khách tham quan mà còn tạo cơ hội kết nối lâu dài, mở rộng thị trường trong và ngoài nước.
Không chỉ Thái Nguyên, nhiều gian hàng của các doanh nghiệp tiêu biểu của thành phố Hải Phòng thuộc nhiều lĩnh vực như thủ công mỹ nghệ, công nghiệp, dịch vụ, logistics…cũng tham gia triển lãm. Tại đây, nhiều đơn hàng đã được bán trực tiếp và cũng không ít các đơn hàng đã được các doanh nghiệp, hợp tác xã ký kết với đối tác, mở rộng mạng lưới tiêu thụ trong thời gian tới.
Nhiều sản phẩm OCOP bất ngờ “cháy hàng”
Một trong những điểm nhấn đặc biệt của triển lãm là khu trưng bày các sản phẩm OCOP. Tại đây, nhiều sản phẩm nhanh chóng rơi vào tình trạng “cháy hàng” vì sức mua của người tiêu dùng vượt xa dự báo ban đầu.
Chia sẻ với phóng viên, anh Khưu Văn Chương - Giám đốc Công ty TNHH sản xuất thương mại Noni (Cà Mau) cho biết: Sản phẩm nước cốt trái nhàu OCOP 4 sao của đơn vị nhận được sự quan tâm rất lớn của người tiêu dùng Thủ đô cũng như khách tham quan triển lãm.
“Lượng hàng mang theo đã bán hết chỉ trong vài ngày, chúng tôi phải bổ sung gấp để đáp ứng nhu cầu khách hàng” anh Khưu Văn Chương chia sẻ và cho rằng: Khách hàng mua sản phẩm ngoài những người đã biết đến sản phẩm từ trước đó thì cũng có người là khách hàng mới hoàn toàn. Đây là thành công rất lớn mà doanh nghiệp gặt hái được khi tham gia Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước.
Người tiêu dùng mua sắm tại triển lãm. Ảnh: Nguyễn Hoà
Tương tự anh Khưu Văn Chương, chị Phạm Thị Bình - chủ cơ sở trà Nam Phúc (tỉnh Gia Lai) cũng cho biết, toàn bộ sản phẩm OCOP của cơ sở đã bán hết chỉ sau vài ngày triển lãm.
“Sự tin tưởng của người tiêu dùng chính là động lực để chúng tôi tiếp tục nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, phục vụ tốt hơn trong thời gian tới” chị Phạm Thị Bình khẳng định.
Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước cũng ghi nhận nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Chị Trần Thị Ngọc khách tham quan từ phường Nghĩa Đô (Hà Nội) cho rằng, sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp, hợp tác xã đã tạo được niềm tin với người tiêu dùng, vì đó là đặc sản được địa phương bình chọn và giới thiệu chính thức.
Trong khi đó, chị Hoàng Thị Hiền (Hà Nội) cho biết, việc chọn mua sản phẩm OCOP Cà Mau cũng là cách để chị gắn bó và lưu giữ tình cảm với nơi từng sinh sống.
Cầm trên tay sản phẩm OCOP viên cà gai leo Mật Nhân xứ Nghệ, bà Phạm Thị Hồng một khách tham quan đến từ Hà Nội cho biết: “Tham dự triển lãm tôi đã mua được rất nhiều sản phẩm có chất lượng để cho mình và người thân, đây đều là những sản phẩm có xuất xứ từ Việt Nam và có nguồn gốc từ thiên nhiên”.
Như vậy, thành công của Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước không chỉ được khẳng định bằng lượng khách kỷ lục, quy mô lớn nhất từ trước tới nay mà quan trọng hơn, chính là những cơ hội giao thương thực chất cho các doanh nghiệp, hợp tác xã tham dự sự kiện. Từ các hợp đồng được ký kết, lượng hàng hóa tiêu thụ, đã khẳng định niềm tin của người tiêu dùng dành cho hàng Việt Nam đang rất tích cực. Thông qua đó, doanh nghiệp, hợp tác xã có thêm niềm tin, động lực để sản xuất ra những sản phẩm chất lượng.
Triển lãm 80 thành tựu đất nước đã chứng minh vai trò là “cầu nối” quan trọng để sản phẩm Việt khẳng định thương hiệu, chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng và cơ hội tiếp cận thị trường quốc tế.