Tin nóng:
Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 22/11/2024 23:53
Tin nóng:
Tuần hàng vinh danh Tết Nguyên đán Việt Nam 2024 tại Pháp FOODEX 2024: Cơ hội để hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng Nhật Tạo sức bật cho hàng Việt Nam tại thị trường CPTPP |
Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DNHVNCLC) vừa công bố danh sách 529 doanh nghiệp đạt chứng nhận HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn năm 2024.
Trong danh sách doanh nghiệp được bình chọn, có 32 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 28 năm liên tiếp, cũng là 28 năm chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao được tổ chức; 16 doanh nghiệp lần đầu được bình chọn.
Trong các tỉnh thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long, An Giang là địa phương có số doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn nhiều nhất, với 15 doanh nghiệp; Cần Thơ và Đồng Tháp mỗi địa phương góp 13 doanh nghiệp; Bến Tre có 7 doanh nghiệp.
Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các sản phẩm tốt cho sức khỏe |
Theo Ban tổ chức, thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam đang phát triển thực sự về chiều sâu, người tiêu dùng không chỉ coi trọng các yếu tố chất lượng cảm nhận, độ bền, giá cả, mà ngày càng quan tâm đến sản phẩm tốt cho sức khỏe. Xu hướng lựa chọn sản phẩm “xanh” và “sạch”, thân thiện môi trường hoặc đạt các chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng trở thành ưu tiên hàng đầu.
Theo đó, có 69% người tiêu dùng chọn sản phẩm tốt cho sức khỏe hoặc đạt các chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng. 45% chọn sản phẩm truy xuất được nguồn gốc xuất xứ. Sản phẩm được sản xuất theo quy trình sản xuất hữu cơ (có chứng nhận organic) có tỉ lệ người chọn mua là 25%.
Theo đánh giá của Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, kết quả khảo sát về mức độ mua sắm của người tiêu dùng năm 2024 so với năm 2023 cho thấy có tín hiệu lạc quan hơn, nhưng mức gia tăng không đáng kể. Chỉ khoảng gần 1/3 số người tiêu dùng được khảo sát (30%) cho biết mức chi tiêu mua sắm năm 2024 sẽ tăng hơn chút ít so với năm 2023, trong khi 30% người tiêu dùng cho biết không thay đổi mức mua sắm so với năm 2023. Do đó, dự báo 6 tháng đầu năm 2024 vẫn là chặng đường khó khăn đối với doanh nghiệp về bài toán trong việc thâm nhập, chinh phục người tiêu dùng, mở rộng thị trường.
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao chất lượng cao cho biết, hơn lúc nào hết, doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao bên cạnh việc phải luôn duy trì sản phẩm chất lượng tốt, tính toán lại về chiến lược và mô hình kinh doanh, cần quan tâm hơn việc tiếp thị và bán hàng bằng các công cụ và công nghệ mới hiệu quả hơn. “Khi mà người tiêu dùng hiện nay sử dụng các nền tảng mạng xã hội ngày một nhiều, thay đổi cách tiếp cận trong việc bán hàng cũng là cơ hội để hàng Việt có thể xuất khẩu sang những thị trường lớn”, bà Hạnh nhấn mạnh.