Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 21/03/2025 14:01

Cơ hội giao thương
Cơ hội giao thươngmedia.congthuong.vnkinhte.congthuong.vnven.congthuong.vn

Tin nóng:

0866.59.4498 -

Cơ hội giao thương
congthuong.vnmedia.congthuong.vnkinhte.congthuong.vnven.congthuong.vn
  • Trang chủ

Tin nóng:

Nhịp cầu giao thương

Thành phố Huế: Đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ hàng hóa cuối năm

Nhịp cầu giao thương14:20 | 27/12/2025
Theo dõi Cơ hội giao thương trên

Chương trình “Dạo phố cuối năm, mang Huế về nhà” đang được tổ chức tại Huế, nhằm kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản, đặc sản, OCOP và thủ công mỹ nghệ…

Tăng cường kết nối cung cầu, tiêu thụ nông sản, đặc sản

Từ ngày 26/12 đến 28/12, tại phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, thành phố Huế, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế (sau đây viết tắt là Trung tâm) tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc sản, OCOP, thủ công mỹ nghệ tại thành phố Huế năm 2025 và chương trình “Dạo phố cuối năm, mang Huế về nhà”.

Hoạt động trao đổi, kết nối cung cầu giữa nhà phân phối với đơn vị sản xuất

 Hoạt động trao đổi, kết nối cung cầu giữa nhà phân phối với đơn vị sản xuất

Thành phần tham gia gồm các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh sản xuất sản phẩm nông sản, đặc sản, OCOP, thủ công mỹ nghệ trên địa bàn thành phố Huế và các nhà phân phối. Không gian trưng bày gồm 15 gian hàng, bố trí cho khoảng 30 – 35 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.

Trao đổi với Báo Công Thương, ông Nguyễn Lê Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết, đây là chương trình nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông sản, đặc sản, OCOP, thủ công mỹ nghệ trên địa bàn thành phố Huế trong việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm; tăng cường kết nối với các nhà phân phối, đại lý, hệ thống bán lẻ, người tiêu dùng và du khách. Bên cạnh đó, chương trình còn hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động bán hàng dịp cuối năm, góp phần kích cầu tiêu dùng, mở rộng thị trường và tăng doanh số.

Đồng thời, chương trình góp phần quảng bá hình ảnh các sản phẩm đặc trưng của thành phố Huế, nâng cao giá trị thương hiệu địa phương và thúc đẩy phát triển kinh tế.

Nhiều người quan tâm, tìm hiểu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ tại chương trình

 Nhiều người quan tâm, tìm hiểu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ tại chương trình

“Chúng tôi quán triệt hàng hóa tham gia chương trình phải có nhãn hiệu, nguồn gốc sản xuất rõ ràng, bảo đảm chất lượng và an toàn thực phẩm. Khuyến khích đăng ký sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, VietGAP, GlobalGAP hoặc chứng nhận hữu cơ để nâng cao uy tín và khả năng thâm nhập vào các hệ thống phân phối hiện đại như siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi và các kênh bán lẻ lớn”, ông Tuấn cho biết thêm.

Tại chương trình, bên cạnh hoạt động trưng bày sản phẩm, “Dạo phố cuối năm, mang Huế về nhà” còn diễn ra các hoạt động kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm. Cụ thể, đại diện các siêu thị và nhà phân phối trực tiếp quan sát, dùng thử sản phẩm tại các gian hàng; đồng thời trao đổi về quy chuẩn chất lượng, mẫu mã bao bì và tiến tới ký kết hợp đồng nguyên tắc, biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm giữa các nhà sản xuất địa phương với các nhà phân phối.

Mở ra nhiều cơ hội cho nông sản, đặc sản Huế

Tại chương trình kết nối cung – cầu, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế đã kết nối các đơn vị sản xuất địa phương với đại diện các nhà phân phối như Tập đoàn Central Group, siêu thị GO Huế và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch thông qua các buổi đối thoại, trao đổi trực tiếp.

Nhiều đặc sản Huế như bánh tét Làng Chuồn được bày bán tại chương trình "Dạo phố cuối năm, mang Huế về nhà"

Nhiều đặc sản Huế như bánh tét Làng Chuồn được bày bán tại chương trình "Dạo phố cuối năm, mang Huế về nhà"

Theo đó, đại diện Tập đoàn Central Group đã hướng dẫn các đơn vị sản xuất về các quy định liên quan đến tiêu chuẩn chất lượng, hình thức mẫu mã, đồng thời nhấn mạnh yêu cầu xây dựng cách làm bài bản, căn cơ về chất lượng và số lượng sản phẩm để có cơ hội đưa hàng hóa vào các trung tâm thương mại, siêu thị lớn trong và ngoài địa phương.

Trong khi đó, đại diện siêu thị GO Huế đánh giá cao các sản phẩm được trưng bày tại chương trình, đặc biệt là các mặt hàng truyền thống của Huế có thương hiệu và chất lượng như nem, chả, bánh tét Làng Chuồn… Đây là những sản phẩm được khách hàng ưa chuộng nhưng hiện chưa được bày bán trên kệ hàng của siêu thị.

“Năm 2026, chúng tôi sẽ xúc tiến các chương trình, hướng dẫn các đơn vị sản xuất địa phương không chỉ tập trung làm ra sản phẩm hoàn chỉnh mà còn phải bảo đảm các quy định pháp lý, quy định về cung ứng hàng hóa cho hệ thống siêu thị. Hy vọng thời gian tới, các nông sản, đặc sản của Huế sẽ được bày bán rộng rãi tại siêu thị”, đại diện siêu thị GO Huế cho biết thêm.

Trong khi đó, nhiều đơn vị kinh doanh sản phẩm nông sản, đặc sản phục vụ du lịch cho rằng, các cơ sở sản xuất cần nâng cao chất lượng sản phẩm, thay đổi mẫu mã theo hướng bắt mắt, hiện đại hơn để đáp ứng nhu cầu của nhóm du khách ngày càng trẻ hóa.

Du khách thích thú với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, hương trầm của Huế

 Du khách thích thú với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, hương trầm của Huế

“Hiện nay, các mặt hàng lưu niệm ở Huế còn khá ít, chưa khai thác hết tiềm năng. Trong khi đó, chúng tôi phải lấy nhiều mặt hàng lưu niệm từ các địa phương khác như Hội An, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội… để bày bán. Bên cạnh đó, một số đặc sản Huế hiện nay chưa còn phù hợp với thị hiếu, như mè xửng Huế vẫn còn ngọt và cứng, trong khi nhu cầu du khách hiện nay ít chuộng đồ ngọt. Do đó, thời gian tới, Trung tâm cần tiếp tục có các hoạt động hỗ trợ, tư vấn pháp lý; các nhà sản xuất cần đầu tư máy móc, trang thiết bị, đổi mới mẫu mã, không ngừng nâng cao chất lượng thì các sản phẩm truyền thống, nông sản đặc sản Huế mới có thể vươn xa hơn”, đại diện cửa hàng kinh doanh hàng lưu niệm tại sân bay Huế cho biết.

Trước đó, Công ty Cổ phần Đặc sản Kinh Đô (liên kết với Hue One Food) đã thực hiện thành công việc xuất khẩu bánh Huế sang Mỹ theo đường chính ngạch, với container đầu tiên (mỗi container 19 tấn) vào cuối tháng 8/2025 và container thứ hai vào đầu tháng 12/2025. Các sản phẩm như bánh nậm, bánh lọc, bánh ít, đây là những loại bánh đặc trưng xứ Huế đã có mặt tại thị trường Mỹ, đánh dấu bước tiến lớn trong việc đưa ẩm thực Huế ra thế giới. Việc xuất khẩu hai container bánh Huế tiếp tục khẳng định giá trị ẩm thực truyền thống của Huế, góp phần lan tỏa hình ảnh “Mang Huế về nhà”.

“Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ Doanh nghiệp (IPBSA) TP. Huế cam kết tiếp tục hỗ trợ các đơn vị sản xuất thông qua vai trò cầu nối cung – cầu, mở rộng thị trường, tham gia hội chợ, triển lãm, đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm địa phương như OCOP, nông nghiệp công nghệ cao; qua đó giúp doanh nghiệp Huế tăng cường liên kết vùng, tiêu thụ sản phẩm và phát triển kinh doanh”, bà Nguyễn Thị Bích Thảo – Giám đốc Trung tâm khẳng định.

Nguyễn Tuấn
Tags:
kết nối cung cầu
Thành phố Huế
nông sản đặc sản Huế

Tin mới nhận

Thành phố Huế: Đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ hàng hóa cuối năm

Thành phố Huế: Đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ hàng hóa cuối năm

Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Đài Loan (Trung Quốc)

Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Đài Loan (Trung Quốc)

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp tăng chậm

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp tăng chậm

Quảng bá sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số Cao Bằng tại Hà Nội

Quảng bá sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số Cao Bằng tại Hà Nội

Việt Nam là thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ tư cho Nhật Bản

Việt Nam là thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ tư cho Nhật Bản

Cơ hội giao thương

Chuyên trang cơ hội giao thương của Báo Công Thương

Cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương

Phó tổng biên tập: Nguyễn Tiến Cường

Nguyễn Thị Thùy Linh

Phó tổng biên tập: Nguyễn Tiến Cường

® Giấy phép hoạt động Chuyên trang của Báo điện tử số 24/GP-CBC do Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 9/8/2023

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Nghĩa Đô, Hà Nội.

Hotline: 0866.59.4498

Tel: 0243.936.6400 - Fax: 0243.936.6402

Email: [email protected]

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Nghĩa Đô, Hà Nội.