Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 21/03/2025 14:01

Cơ hội giao thương
Cơ hội giao thươngmedia.congthuong.vnkinhte.congthuong.vnven.congthuong.vn

Tin nóng:

Giao thương và Pháp luật

Sẽ xử lý quảng cáo Men sống Bạch Mai của diễn viên Thanh Hương

Giao thương và Pháp luật16:17 | 24/04/2025
Theo dõi Cơ hội giao thương trên

Liên quan đến việc diễn viên Thanh Hương quảng cáo Men sống Bạch Mai Pro, Cục An toàn thực phẩm cho biết sẽ chuyển vụ việc sang Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Thanh Hương quảng cáo 'thần thánh hóa' men sống Bạch Mai ProVụ sữa giả: Đừng gắn sai trách nhiệm của Bộ Công ThươngPQA Nhuận Tràng: Thực phẩm chức năng đội lốt bài thuốc

Chiều 23/4, phóng viên Báo Công Thương đã có buổi trao đổi với Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) liên quan đến hoạt động quảng cáo sản phẩm Men sống Bạch Mai Pro của diễn viên Thanh Hương trên mạng xã hội. Lãnh đạo Cục cho biết: “Trường hợp người thực hiện quảng cáo là diễn viên như bà Thanh Hương, Cục sẽ chuyển nội dung sang Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để xem xét, xử lý sai phạm (nếu có) theo quy định”.

Trước đó, cùng ngày, Báo Công Thương đã đăng tải bài viết phản ánh hành vi quảng cáo gây tranh cãi của nữ diễn viên, với tiêu đề “Thanh Hương quảng cáo 'thần thánh hóa' Men sống Bạch Mai Pro”. Bài báo ghi nhận, trong đoạn quảng cáo, Thanh Hương nói: “Men sống Bạch Mai Pro là một sản phẩm thế hệ mới nhất và cải tiến nhất… chứa đến sáu tỉ bào tử lợi khuẩn, gấp hai lần men vi sinh thông thường, với hiệu quả vượt trội 5 trong 1…”.


Diễn viên Thanh Hương sản phẩm Men sống Bạch Mai Pro. (Ảnh cắt từ clip)

Không dừng lại ở việc chia sẻ trải nghiệm, nữ diễn viên còn khẳng định: “Bình thường khi con bị rối loạn tiêu hóa, biếng ăn, kém hấp thu thì mình phải bổ sung men vi sinh, rồi kẽm, rồi siro ăn ngon… Nhưng bây giờ chỉ cần một phiên bản cải tiến như thế này, nhỏ xinh nhưng có võ, chỉ cần dùng Men sống Bạch Mai Pro là đủ”...

Những phát ngôn này có tính chất "thần thánh hóa", vượt quá giới hạn cho phép đối với quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe, có thể khiến người tiêu dùng hiểu nhầm về công dụng thực sự của sản phẩm.

Đáng chú ý, quảng cáo được dàn dựng công phu, với sự xuất hiện xuyên suốt của Thanh Hương trong vai trò “người trải nghiệm”, dẫn dắt cảm xúc, đưa ra lời khuyên sử dụng, thay vì thông tin khách quan, trung lập. Đây là yếu tố khiến dư luận đặt câu hỏi về tính minh bạch trong nội dung truyền thông sản phẩm.

Đăng Khoa
Tags:
Quảng cáo sai quy định
Men sống Bach Mai Pro
diễn viên Thanh Hươn
Thanh Hương quảng cáo Men sống Bạch Mai Pro

Tin mới nhận

Hội chợ Bắc Sơn 2025: Đưa sản phẩm dân tộc thiểu số vươn xa

Hội chợ Bắc Sơn 2025: Đưa sản phẩm dân tộc thiểu số vươn xa

“Click & Collect”: Lời giải mới cho logistics thương mại điện tử

“Click & Collect”: Lời giải mới cho logistics thương mại điện tử

Chặn gian lận xuất xứ: Nâng cao sức cạnh tranh cho hàng Việt

Chặn gian lận xuất xứ: Nâng cao sức cạnh tranh cho hàng Việt

Infographic | Xuất khẩu hàng hóa sang Liên bang Nga đạt hơn 15 tỷ USD

Infographic | Xuất khẩu hàng hóa sang Liên bang Nga đạt hơn 15 tỷ USD

Rau quả vượt thủy sản, gỗ, dẫn đầu xuất khẩu tháng 9

Rau quả vượt thủy sản, gỗ, dẫn đầu xuất khẩu tháng 9

Cơ hội giao thương

Chuyên trang cơ hội giao thương của Báo Công Thương

Cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương

Tổng biên tập: Nguyễn Văn Minh

Phó tổng biên tập: Nguyễn Tiến Cường

® Giấy phép hoạt động Chuyên trang của Báo điện tử số 24/GP-CBC do Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 9/8/2023

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Nghĩa Đô, Hà Nội.

Hotline: 0866.59.4498

Tel: 0243.936.6400 - Fax: 0243.936.6402

Email: [email protected]

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Nghĩa Đô, Hà Nội.