Tin nóng:
Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ năm 24/04/2025 19:25
Tin nóng:
Thanh Hương quảng cáo 'thần thánh hóa' men sống Bạch Mai Pro Vụ sữa giả: Đừng gắn sai trách nhiệm của Bộ Công Thương PQA Nhuận Tràng: Thực phẩm chức năng đội lốt bài thuốc |
Chiều 23/4, phóng viên Báo Công Thương đã có buổi trao đổi với Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) liên quan đến hoạt động quảng cáo sản phẩm Men sống Bạch Mai Pro của diễn viên Thanh Hương trên mạng xã hội. Lãnh đạo Cục cho biết: “Trường hợp người thực hiện quảng cáo là diễn viên như bà Thanh Hương, Cục sẽ chuyển nội dung sang Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để xem xét, xử lý sai phạm (nếu có) theo quy định”.
Trước đó, cùng ngày, Báo Công Thương đã đăng tải bài viết phản ánh hành vi quảng cáo gây tranh cãi của nữ diễn viên, với tiêu đề “Thanh Hương quảng cáo 'thần thánh hóa' Men sống Bạch Mai Pro”. Bài báo ghi nhận, trong đoạn quảng cáo, Thanh Hương nói: “Men sống Bạch Mai Pro là một sản phẩm thế hệ mới nhất và cải tiến nhất… chứa đến sáu tỉ bào tử lợi khuẩn, gấp hai lần men vi sinh thông thường, với hiệu quả vượt trội 5 trong 1…”.
![]() |
Diễn viên Thanh Hương sản phẩm Men sống Bạch Mai Pro. (Ảnh cắt từ clip) |
Không dừng lại ở việc chia sẻ trải nghiệm, nữ diễn viên còn khẳng định: “Bình thường khi con bị rối loạn tiêu hóa, biếng ăn, kém hấp thu thì mình phải bổ sung men vi sinh, rồi kẽm, rồi siro ăn ngon… Nhưng bây giờ chỉ cần một phiên bản cải tiến như thế này, nhỏ xinh nhưng có võ, chỉ cần dùng Men sống Bạch Mai Pro là đủ”...
Những phát ngôn này có tính chất "thần thánh hóa", vượt quá giới hạn cho phép đối với quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe, có thể khiến người tiêu dùng hiểu nhầm về công dụng thực sự của sản phẩm.
Đáng chú ý, quảng cáo được dàn dựng công phu, với sự xuất hiện xuyên suốt của Thanh Hương trong vai trò “người trải nghiệm”, dẫn dắt cảm xúc, đưa ra lời khuyên sử dụng, thay vì thông tin khách quan, trung lập. Đây là yếu tố khiến dư luận đặt câu hỏi về tính minh bạch trong nội dung truyền thông sản phẩm.