
Tin nóng:

Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 21/03/2025 14:01
Tin nóng:
Không chỉ doanh số, doanh nghiệp còn "lãi" niềm tin
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất- 2025 đã kết thúc trong không khí náo nức và nhiều dư âm tự hào của cộng đồng doanh nghiệp Việt. Không chỉ là không gian trưng bày hàng hoá đơn thuần, hội chợ đã trở thành nền tảng xúc tiến thương mại mới, nơi các thương hiệu trong nước giới thiệu năng lực, mở rộng hợp tác và khẳng định vị thế của hàng Việt trong chuỗi cung ứng khu vực.
Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương, bà Võ Trần Quỳnh Trang, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao Facolos cho biết, lượng khách và mức độ quan tâm tới thương hiệu Facolos tại hội chợ đã vượt xa dự đoán.
“Có những thời điểm khách đứng kín lối đi, thử vợt, hỏi về bóng, ba lô, thậm chí chia sẻ sở thích luyện tập. Đó là minh chứng rất rõ cho nhu cầu tiếp cận sản phẩm thể thao chất lượng cao mang thương hiệu Việt”, bà nói.
Theo bà Trang, chỉ qua 10 ngày tại hội chợ, lượt khách tới thử sản phẩm, nhờ tư vấn đã lên tới cả trăm, nghìn người. Tất cả đều rất hứng thú với sản phẩm của doanh nghiệp Việt có mặt tại hội chợ lần này. Điều này đã giúp Facolos củng cố niềm tin về chiến lược xây dựng thương hiệu quốc gia chắc chắn sẽ thành công trong tương lai, có thể cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu quốc tế.

Gian hàng trưng bày các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, ủng hộ. Ảnh: Nam Nguyễn
Những tín hiệu vui mừng tương tự cũng ghi nhận tại Donex Group một doanh nghiệp với hai mảng chính: Trang phục, phụ kiện thể thao và gel năng lượng Oreha sản xuất tại Nhật Bản.
Ông Nguyễn Hữu Danh, đại diện Donex Group cho biết, gian hàng của công ty trong những ngày diễn ra hội chợ đã thu hút hơn 10.000 lượt khách ghé thăm. Gần 500 người tham gia hoạt động trải nghiệm và minigame, tạo hiệu ứng tương tác mạnh mẽ.
Điểm nhấn đáng chú ý của Donex là màn trình diễn thời trang thể thao và giao lưu cùng 16 vận động viên đội tuyển Pencak Silat Việt Nam. Hoạt động này tạo bùng nổ truyền thông tại chỗ, hàng trăm lượt chia sẻ trên mạng xã hội và phản hồi tích cực từ người tiêu dùng trẻ. Mỗi ngày doanh nghiệp bán từ 700 đến 1.500 sản phẩm, doanh thu ước đạt 120 đến 150 triệu đồng mỗi ngày.
Theo ông Nguyễn Hữu Danh, điều quan trọng không chỉ là doanh thu mà là sự ghi nhận của người tiêu dùng. “Người Việt luôn sẵn sàng ủng hộ hàng Việt nếu chúng ta làm đúng và làm thật”, ông nói.
Nói thêm về định hướng phát triển thương hiệu kể từ sau hội chợ, ông Nguyễn Hữu Danh cho biết, doanh nghiệp đang cố gắng nâng cao tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm. "Doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể sản xuất sản phẩm tiêu chuẩn quốc tế nếu có môi trường thử nghiệm và cơ hội tiếp cận thị trường đủ lớn. Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 chính là một trong những cơ hội tốt nhất mà chúng tôi may mắn có được để mở rộng thị trường, tăng độ phủ thương hiệu”, ông Danh khẳng định.
Bệ đỡ vững chắc từ hội chợ "siêu nhất"
Đối với Facolos, bà Trang cho rằng, việc tham gia Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 là cơ hội củng cố thị trường nội địa và chuẩn bị đẩy mạnh xuất khẩu. Hiện doanh nghiệp bán hàng tại hơn 13 quốc gia, nhưng thị trường Việt Nam và Malaysia vẫn chiếm 60-70% doanh thu, là nền tảng chiến lược để phát triển, tạo đà cho doanh nghiệp vươn ra thị trường quốc tế nhiều hơn trong tương lai.
Bà Võ Trần Quỳnh Trang nhận định, hội chợ tạo cơ hội quý cho doanh nghiệp kiểm chứng sản phẩm, đo thị hiếu, hoàn thiện chiến lược và tiếp cận đối tác quốc tế ngay tại thị trường nội địa. Theo bà, mô hình hội chợ theo mùa và theo ngành hàng nếu triển khai thường xuyên sẽ giúp hình thành thói quen tiêu dùng, xây dựng văn hóa ủng hộ sản phẩm Việt và tạo hệ sinh thái xúc tiến thương mại thực chất.
Còn theo ông Nguyễn Hữu Danh, hội chợ lần này đã tạo ra “năng lượng thị trường” mới, đóng vai trò kết nối đa chiều giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, đối tác và cộng đồng vận động viên. Ông kỳ vọng sự kiện sẽ trở thành điểm hẹn thương mại thường niên, tương tự các quốc gia có ngành công nghiệp thể thao phát triển.
"Dù chỉ kéo dài vài ngày, hội chợ để lại hiệu ứng dài hạn. Đơn hàng, thỏa thuận hợp tác, những cuộc trao đổi xúc tiến thương mại tiếp tục diễn ra ngay sau khi sự kiện kết thúc. Đây là minh chứng cho vai trò của các mô hình hội chợ chuyên ngành trong bối cảnh doanh nghiệp Việt muốn khẳng định thương hiệu và tham gia chuỗi giá trị toàn cầu", ông Danh khẳng định.
Có thể thấy, dù Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 đã khép lại, nhưng những bước tiến của thương hiệu Việt vẫn tiếp tục. Các kế hoạch ra mắt sản phẩm mới, mở rộng hệ thống phân phối và nâng tỷ lệ nội địa hóa đang được triển khai.
Các doanh nghiệp đều bày mong muốn Việt Nam sẽ có thêm các hội chợ với quy mô tương tự Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 để tạo vòng tuần hoàn xúc tiến thương mại trong nước, củng cố thị trường nội địa và tăng tốc vươn ra khu vực.
Đối với cộng đồng doanh nghiệp, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 đã góp phần gia tăng niềm tin vào năng lực sản xuất của doanh nghiệp Việt Nam và tạo động lực để doanh nghiệp nội địa tiếp tục vươn mình trên bản đồ thương mại quốc tế.