
Tin nóng:
Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 21/03/2025 14:01
Tin nóng:
Theo lịch trình dự kiến, từ ngày 4 đến 6/9/2025, chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Viet Nam International Sourcing & Diễn đàn xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh 2025 kết hợp với Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2025 sẽ diễn ra. Đây là sự kiện hàng đầu, thúc đẩy kết nối thương mại và du lịch giữa Việt Nam và thế giới.
Tính đến thời điểm hiện tại, Vụ Phát triển thị trường nước ngoài, Bộ Công Thương cho biết, đã có hơn 300 nhà thu mua đến từ 60 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới sẵn sàng đến Việt Nam, tìm cơ hội giao thương. Đáng chú ý, nhiều nhà thu mua trên thế giới đã đang chủ động tìm kiếm các nhà cung cấp Việt Nam ngay từ bây giờ.
Trong khuôn khổ Viet Nam International Sourcing 2025, các đoàn thu mua quốc tế sẽ được khám phá hơn 12.000 sản phẩm thuộc 4 nhóm ngành hàng tại 500 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp Việt Nam, từ nông sản, đồ uống, thực phẩm chế biến đến các mặt hàng công nghiệp tiêu dùng như dệt may, giày dép, đồ gỗ, nội thất, bao bì và cả nhóm hàng công nghiệp hỗ trợ, thiết bị điện tử cá nhân...
Hơn 300 nhà thu mua đến từ 60 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới sẵn sàng đến Việt Nam, tìm cơ hội giao thương. Ảnh: Hoàng Giang
Những ngày này, để thu hút nhiều hơn doanh nghiệp nước ngoài tham gia Viet Nam International Sourcing 2025 cũng như đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội giao thương, hệ thống Thương vụ Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động, quảng bá về đất nước, sản phẩm hàng hóa của Việt Nam.
Ông Phùng Văn Thành - Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Philippines cho biết, thương vụ liên tiếp tổ chức các hoạt động kết nối giao thương, quảng bá hàng Việt Nam, cơ hội hợp tác đầu tư tại Việt Nam với doanh nghiệp địa bàn.
Theo đó, từ 11-15/6, Triển lãm thực phẩm và đồ uống Mafbex đã chính thức khai mạc tại Philippines và khu gian hàng Thương vụ với sự hiện diện của nhiều sản phẩm Việt đã “nóng” lên ngay từ giây phút đầu tiên, thu hút sự quan tâm của nhiều khách thăm quan.
Việc tham gia mở gian hàng tại Triển lãm thực phẩm và đồ uống Mafbex không chỉ góp phần quảng bá thương hiệu, hàng hóa Việt Nam tại Philippines mà còn là cơ hội để xúc tiến thương mại, kết nối giao thương cho doanh nghiệp, ngành hàng hai nước.
Không chỉ vậy, gần đây nhất, Thương vụ Việt Nam tại Philippines cũng đã có buổi làm việc với Aboitiz - Tập đoàn kinh doanh đa ngành của Philippines, đầu tư và kinh doanh trong nhiều lĩnh vực quan trọng từ thực phẩm, thức ăn chăn nuôi, cơ sở hạ tầng giao thông, sân bay, ngân hàng, năng lượng, bất động sản...
Thông qua các công ty con, Aboitiz đã có nhiều dự án đầu tư tại Việt Nam (tại Long An, Bình Dương, Hà Nam, Hà Nội) và nay tiếp tục muốn tìm kiếm cơ hội, mở rộng đầu tư tại Việt Nam.
“Đây là cơ hội tốt để giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh của Việt Nam. Ở chiều ngược lại, các nhà thu mua, hãng phân phối, doanh nghiệp nước ngoài sẽ có dịp tìm hiểu về năng lực sản xuất, định hướng phát triển và tiềm năng cung ứng của các ngành hàng Việt Nam” - ông Thành chia sẻ.
Thông tin thêm với Báo Công Thương về vai trò của hệ thống thương vụ trong sự kiện Viet Nam International Sourcing, bà Nguyễn Thảo Hiền – Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường nước ngoài nhận định, thương vụ có vai trò quan trọng, là "mắt xích" trong công tác kết nối, đưa hàng Việt Nam hiện diện nhiều hơn tại các thị trường nước ngoài.
Thương vụ là cơ quan trực tiếp có thể gặp gỡ, tiếp xúc với các đoàn thu mua, doanh nghiệp phân phối ở nước sở tại, là cầu nối để kêu gọi, mời gọi các đoàn thu mua quốc tế, các doanh nghiệp quốc tế về Việt Nam tìm hiểu thị trường, tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương.
“Không chỉ trong vai trò kết nối giao thương, hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài còn là kênh thông tin tin cậy để cộng đồng doanh nghiệp xuất khẩu trong nước tìm đến để tìm kiếm thông tin thị trường, đối tác; cùng đó thương vụ có vai trò quan trọng trong việc chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu trong hoạt động giao thương và khi có sự cố xảy ra” - bà Nguyễn Thảo Hiền nói.