
Tin nóng:
Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 21/03/2025 14:01
Tin nóng:
Sở Công Thương Gia Lai gặp gỡ doanh nghiệp Nhật BảnSáp nhập tỉnh: Người dân Gia Lai đồng tình với chủ trương của ĐảngNông sản Gia Lai làm gì để vào thị trường Nhật Bản? |
Những năm qua, công tác hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh trong tỉnh tham gia hội chợ nhằm tìm kiếm thị trường, liên doanh, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm luôn được Sở Công Thương Gia Lai quan tâm và đạt được những kết quả khả quan. Về phía doanh nghiệp, việc tích cực tham gia các hội chợ triển lãm kết nối giao thương sẽ là giải pháp, bệ đỡ giúp các sản phẩm của mình tới gần hơn với người tiêu dùng và mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu sản phẩm sang thị trường nước ngoài.
Hiệu quả từ việc tham gia hội chợ triển lãm
Nhằm tăng cường giao lưu, quảng bá sản phẩm hàng hoá đến các thị trường trong và ngoài nước, Sở Công Thương Gia Lai vừa tổ chức thành công Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu nông sản tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025. Sự kiện có sự góp mặt của 100 doanh nghiệp trong cũng như ngoài tỉnh với số lượng 200 gian hàng. Hội chợ triển lãm không chỉ thu hút được nhiều doanh nghiệp, đầu mối phân phối mà còn nhận được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.
![]() |
Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu nông sản tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025 |
Các ngành hàng tham gia hội chợ gồm: sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu vùng miền, địa phương (chiếm tỷ trọng lớn); hàng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thủ công mỹ nghệ, làng nghề; các mặt hàng nông sản, lương thực, thực phẩm tiêu dùng, điện, điện tử, điện máy, điện lạnh; các gian hàng dịch vụ ngân hàng, tài chính, viễn thông, du lịch; sản phẩm văn hóa, nông nghiệp đặc trưng, ẩm thực, du lịch…
Sau 5 ngày diễn ra, Hội chợ thu hút hơn 100.000 lượt người tham gia, tổng doanh số bán hàng đạt hơn 3,8 tỷ đồng. Trong đó, doanh số bán hàng của các doanh nghiệp ngoài tỉnh gần 2,2 tỷ đồng, doanh số bán hàng của các doanh nghiệp trong tỉnh đạt hơn 729 triệu đồng và doanh số riêng khu vực ẩm thực đạt hơn 880 triệu đồng.
Ông Phạm Văn Binh - Giám đốc Sở Công Thương cho biết: Hội chợ là cơ hội để tỉnh tiếp tục giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiêu biểu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, liên kết phát triển. Thông qua hoạt động quảng bá tại hội chợ sẽ góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của Gia Lai đến với người dân và du khách.
"Các hoạt động diễn ra tại hội chợ cũng là dịp để các doanh nghiệp, người dân cập nhập xu thế mới, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất hướng đến phát triển bền vững, gắn với kết nối, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và phát triển kinh tế. Thông qua hội chợ lần này, sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh tăng cường giao lưu học hỏi kinh nghiệm để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Từ đó, góp phần đẩy mạnh hoạt động liên kết xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ, đặc biệt là xuất khẩu trong thời gian tới” - ông Binh chia sẻ.
![]() |
Các sản phẩm tiêu biểu được giới thiệu thông qua hội chợ |
Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai (huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) cũng đã có cơ hội tìm kiếm đối tác và xúc tiến đầu tư thông qua việc quảng bá sản phẩm tại Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu nông sản tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025.
"Hội chợ triển lãm là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm OCOP tiêu biểu; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, liên kết phát triển" - chị Võ Thị Yến Ngân nói.
Tầm nhìn xa hơn
Theo kế hoạch, năm 2025, các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai sẽ tổ chức khoảng 65 chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh. Trong đó, các sở, ban, ngành của tỉnh sẽ tổ chức và tham gia khoảng 20 chương trình; các huyện, thị xã, thành phố khoảng 32 chương trình và các doanh nghiệp xúc tiến thương mại dự kiến tổ chức khoảng 13 hội chợ trên địa bàn tỉnh.
Các chương trình xúc tiến thương mại tập trung ở một số loại hình như: triển lãm, phiên chợ, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi; hội nghị kết nối cung cầu; kết nối giao thương; tham gia trưng bày sản phẩm hàng hóa tại các hội chợ, hội nghị kết nối giao thương, hội nghị XTTM, kết nối tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài tỉnh; phát triển các điểm giới thiệu, bán sản phẩm hàng Việt, hàng đặc sản đặc trưng, sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm nông nghiệp của tỉnh…
![]() |
Nhiều cơ hội tìm kiếm đối tác và xúc tiến đầu tư thông qua việc quảng bá sản phẩm tại Hội chợ |
Đối với chương trình triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương, dự kiến sẽ tổ chức 1 đoàn giao dịch thương mại tại các nước châu Âu, 1 đoàn giao dịch thương mại tại các nước châu Á, tổ chức tham gia 2 hội chợ tại các nước châu Á.
Cùng với đó, Sở Công Thương sẽ định hướng, tư vấn, giới thiệu cho các cơ sở, doanh nghiệp tham gia hội chợ phù hợp với sản phẩm, thị trường nhằm tìm kiếm thị trường đầu ra, quảng bá thương hiệu sản phẩm, phát triển hệ thống phân phối tiến tới hỗ trợ sản phẩm hàng hóa của tỉnh xâm nhập thị trường nội địa và thị trường nước ngoài.
Để các hoạt động xúc tiến thương mại đi vào trọng tâm và mang lại hiệu quả, Sở Công Thương sẽ hỗ trợ, mời gọi các chủ thể tham gia chương trình phù hợp với quy mô sản xuất và đối tượng hướng đến của từng chủ thể. Mục tiêu sẽ hỗ trợ doanh nghiệp hướng đến đối tượng là nhà bán sỉ và tiếp cận đối tác nước ngoài để có cơ hội xuất khẩu.
![]() |
Sản phẩm được quảng bá tới du khách trong và ngoài nước. |
Bên cạnh sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng, thì các cơ sở, doanh nghiệp cũng cần năng động hơn trong việc cập nhật thông tin, tìm kiếm thị trường, mạnh dạn đầu tư, tăng chi phí cho công tác quảng bá giới thiệu sản phẩm, đồng thời không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng để tăng cường khả năng cạnh tranh cho sản phẩm.
Hiện tỉnh Gia Lai có 454 sản phẩm OCOP (gồm 1 sản phẩm 5 sao, 67 sản phẩm 4 sao, 386 sản phẩm 3 sao). Nhiều sản phẩm của tỉnh như L’amant Café đạt Thương hiệu Quốc gia, Mật ong Phương Di đạt sản phẩm OCOP 5 sao và rất nhiều sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3-4 sao. |