
Tin nóng:
Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 21/03/2025 14:01
Tin nóng:
Hội chợ thực phẩm quốc tế Anuga 2025 đang diễn ra tại CHLB Đức từ ngày 4-8/10/2025. Sự kiện được tổ chức 2 năm một lần tại Cologne (Đức), năm 2025, trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương đã tuyển chọn và hỗ trợ một số doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Việt Nam tham dự sự kiện này.
Gian hàng của Simexco Daklak tại Anuga 2025 thu hút khách tham quan trải nghiệm thực tế ảo. Ảnh: TT
Được biết, Anuga là hội chợ thực phẩm và đồ uống lớn nhất và uy tín hàng đầu thế giới, quy tụ khoảng 7.500 doanh nghiệp từ hơn 100 quốc gia trên thế giới và thu hút trên 165.000 lượt khách thương mại toàn cầu. Theo đó, tham dự sự kiện sẽ là cơ hội để doanh nghiệp Việt mở rộng giao thương quốc tế, tiếp cận thị trường châu Âu.
Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2/9 Đắk Lắk (Simexco Daklak Ltd.) đại diện cho ngành cà phê Việt Nam tham dự sự kiện. Đây cũng là doanh nghiệp tiên phong của Tây Nguyên đã vượt qua những tiêu chí tuyển chọn khắt khe của Bộ Công Thương để trở thành một trong số doanh nghiệp đại diện cho ngành nông sản Việt Nam tham dự Anuga 2025.
Gian hàng Simexco Daklak nằm trong khuôn viên Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) Việt Nam trưng bày nhiều sản phẩm cà phê. Từ cà phê nhân xanh chất lượng cao, cà phê thương mại bền vững đến các dòng cà phê đặc sản Tây Nguyên và Việt Nam - vùng đất được mệnh danh là thủ phủ cà phê Robusta ngon nhất thế giới.
Hội chợ quốc tế Anuga 2025 thu hút 165.000 lượt khách thương mại toàn cầu. Ảnh: TT
Tại hội chợ, Simexco Daklak đã giới thiệu trải nghiệm VR 360 (thực tế ảo) cho khác tham quan, nhằm tái hiện toàn bộ chuỗi cung ứng từ nông trại đến nhà máy, từ canh tác đến chế biến. Mỗi đơn hàng bán ra đều có thể được truy xuất sản xuất tại vườn, minh bạch và tin cậy.
Không dừng lại ở đó, khách hàng toàn cầu có thể truy cập trực tuyến để xem thông tin sản phẩm, chứng nhận và đặt hàng ngay trên nền tảng số. Khách hàng cũng được chăm sóc 24/7 bởi AI chatbot, tạo thuận lợi cho việc đặt hàng, mua sắm sản phẩm. Đây vừa là điểm ấn tượng, vừa mở ra cơ hội để sản phẩm của doanh nghiệp Việt hội nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Quyết tâm chinh phục thị trường châu Âu với những tiêu chuẩn khắt khe, tại Anuga 2025, Simexco Daklak còn giới thiệu hoạt động quảng bá và minh chứng tuân thủ Quy định chống phá rừng của EU (EUDR), một trong những tiêu chuẩn khắt khe nhất toàn cầu.
Các hoạt động này được đánh giá có ý nghĩa trong bối cảnh Quy định Chống phá rừng của EU (EUDR) sẽ chính thức áp dụng đối với các doanh nghiệp lớn và vừa từ ngày 30/12/2025, và đối với các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ từ ngày 30/6/2026.
Trong khuôn khổ sự kiện, Top 10 mẫu cà phên xuất sắc nhất Vietnam Amazing Cup 2025 lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường châu Âu, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình nâng tầm cà phê Việt Nam.
Ông Lê Đức Huy - Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Simexco Daklak, chia sẻ: "Việc đưa những mẫu cà phê đặc sản đạt giải cao nhất Vietnam Amazing Cup đến với Anuga - sự kiện thương mại thực phẩm toàn cầu có ý nghĩa chiến lược trong việc nâng tầm thương hiệu cà phê Việt Nam, khẳng định chất lượng và bản sắc riêng biệt của Robusta Việt trên thị trường thế giới."
Trong khuôn khổ sự kiện, Top 10 mẫu cà phê xuất sắc nhất Vietnam Amazing Cup 2025 lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường châu Âu, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình nâng tầm cà phê Việt Nam.