Tin nóng:
Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ năm 21/11/2024 18:00
Tin nóng:
Theo đó, Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai đồng chủ trì tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại và mở rộng xuất nhập khẩu vùng Trung du, miền núi phía Bắc.
Quy mô dự kiến khoảng 300 đại biểu tham dự, là Lãnh đạo UBND các địa phương thuộc vùng Trung du và miền núi phía Bắc, lãnh đạo các đơn vị liên quan thuộc Bộ Công Thương, các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, các Hiệp hội ngành hàng, đại diện các cơ quan, tổ chức hỗ trợ kinh doanh nước ngoài, các doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, thương mại, dịch vụ logistic…
Chương trình nhằm bàn thảo những vấn đề kinh tế trọng yếu gồm: tiềm năng hình thành chuỗi liên kết sản xuất hàng xuất khẩu, cơ hội thị trường nước ngoài cho các sản phẩm của vùng, xây dựng khu kinh tế cửa khẩu…
Các sản phẩm đặc trưng, nổi tiếng của vùng được quảng bá rộng rãi trong Hội nghị xúc tiến thương mại. Ảnh: Thanh Thúy |
Bên cạnh đó, Hội nghị sẽ trao đổi về kết quả hợp tác với Bộ Công Thương xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm vùng Trung du, miền núi phía Bắc trên nền tảng Tiktok, sàn thương mại điện tử Alibaba.com; các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển xuất khẩu năm 2024 của Bộ Công Thương với vùng Trung du, miền núi phía Bắc.
Trong khuôn khổ Hội nghị, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức một số phiên tư vấn, kết nối giao thương cho các doanh nghiệp Vùng trung du, miền núi phía Bắc với một số chuyên gia tư vấn, nhà nhập khẩu ở các thị trường nước ngoài.
Khu vực Trung du và miền núi phía Bắc có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội; là địa bàn giàu tiềm năng, lợi thế về kinh tế nông nghiệp, lâm nghiệp, khoáng sản, thủy điện, du lịch, kinh tế biên mậu… Tuy nhiên, các địa phương chưa phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của vùng, tiềm năng chưa biến thành động năng, tiềm lực, nguồn lực.
Vì vậy, Hội nghị có ý nghĩa quan trọng, nhằm tăng cường công tác xúc tiến thương mại, liên kết sản xuất, kết nối cung cầu, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu ngành hàng, sản phẩm của địa phương vùng Trung du và miền núi phía Bắc.
Đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác có hiệu quả các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết nhằm phát triển sản phẩm, đa dạng hóa thị trường và các chuỗi cung ứng, đẩy mạnh xuất nhập khẩu.