
Tin nóng:
Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 21/03/2025 14:01
Tin nóng:
Lan toả văn hóa, hình ảnh quốc gia tại Nhật Bản
Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang nỗ lực tìm kiếm những thị trường quốc tế ổn định, chất lượng cao, Nhật Bản luôn được xem là một trong những điểm đến quan trọng trong chiến lược phát triển lâu dài.
Vì vậy, năm 2025, hoạt động xúc tiến du lịch tại Nhật Bản tiếp tục được Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đẩy mạnh, tạo cơ hội lớn để doanh nghiệp Việt Nam khai thác thị trường khách du lịch.
Theo kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2025, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tổ chức Lễ hội xúc tiến du lịch, văn hóa Việt Nam tại Kanagawa, Nhật Bản, từ ngày 11 - 15/9/2025.
Đây là sự kiện thường niên đã khẳng định thương hiệu trong nhiều năm qua, trở thành cầu nối giao thương quan trọng giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và thị trường Nhật Bản vốn quan tâm sâu sắc tới trải nghiệm văn hóa, thiên nhiên.
Việt Nam tiếp tục triển khai xúc tiến du lịch tại Nhật Bản. Ảnh: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam
Lễ hội xúc tiến du lịch, văn hóa Việt Nam năm nay sẽ gồm ba nhóm hoạt động chính, như gian hàng giới thiệu du lịch và văn hóa Việt Nam; chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam; chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.
Các nội dung được thiết kế nhằm mang đến một hình ảnh Việt Nam toàn diện, vừa giàu truyền thống văn hóa, vừa năng động và hiện đại, phù hợp với thị hiếu của du khách Nhật Bản ưa chuộng sự tinh tế, chỉn chu trong dịch vụ và những trải nghiệm có chiều sâu.
Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, hàng năm sự kiện tại Kanagawa thu hút hơn 200.000 khách tham quan và trải nghiệm. Đây không chỉ là con số minh chứng cho sức hút của văn hóa và du lịch Việt Nam, mà còn phản ánh tầm quan trọng của thị trường Nhật Bản trong chiến lược mở rộng khách quốc tế của Việt Nam.
Riêng trong chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam năm nay, dự kiến sẽ có khoảng 150 khách Nhật Bản tham dự, trong đó gồm nhiều đối tác, doanh nghiệp, đơn vị lữ hành và truyền thông tại chỗ. Sự kiện kỳ vọng mở ra cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm du lịch mới, chính sách kích cầu, cũng như trực tiếp tìm kiếm đối tác kinh doanh và mở rộng mạng lưới liên kết tại thị trường tiềm năng này.
Đồng thời, đây là dịp quan trọng để các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt, cập nhật xu hướng, nhu cầu và thị hiếu của khách Nhật Bản, từ đó xây dựng sản phẩm phù hợp hơn, chuyên biệt hơn cho thị trường này.
Tăng sức hút với thị trường khách du lịch tiềm năng
Nhật Bản là một trong những thị trường khách du lịch outbound lớn nhất châu Á. Người Nhật nổi tiếng yêu thích trải nghiệm các giá trị văn hóa bản địa, ẩm thực phong phú và dịch vụ chỉn chu vốn là những yếu tố mà Việt Nam hoàn toàn có thể đáp ứng.
Với những điểm đến nổi bật như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hạ Long, Hội An, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc…, cùng các sản phẩm đặc thù như du lịch golf, du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hóa di sản, Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành lựa chọn thường xuyên của khách Nhật Bản trong thời gian tới.
Không chỉ là thị trường khách tiềm năng, Nhật Bản mà còn là một đối tác thương mại, kinh tế lớn của Việt Nam. Vì vậy, hoạt động xúc tiến du lịch tại Kanagawa sẽ góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị, mở ra nhiều cơ hội hợp tác song phương.
Theo đó, các chương trình biểu diễn nghệ thuật, gian hàng thủ công mỹ nghệ, ẩm thực đặc sắc của Việt Nam tại lễ hội chính là những “sứ giả mềm”, góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với người dân Nhật Bản, đồng thời tạo ra những trải nghiệm thực tế thúc đẩy nhu cầu đi du lịch Việt Nam.
Đặc biệt, trong bối cảnh du lịch quốc tế đang phục hồi mạnh mẽ, việc Việt Nam tăng cường xúc tiến thị trường tại Nhật Bản không chỉ giúp mở rộng lượng khách đến mà còn khẳng định sự chuyên nghiệp trong công tác xúc tiến, quảng bá, tạo dựng uy tín của du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Tuy nhiên, cùng với việc tổ chức thường xuyên các sự kiện xúc tiến tại thị trường Nhật Bản, ngành du lịch Việt Nam cần tiếp tục chú trọng đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và đẩy mạnh chuyển đổi số trong quảng bá.
Không chỉ vậy, việc khai thác thị trường Nhật Bản ngoài tăng về số lượng khách quan trọng hơn là tạo ra sự kết nối bền vững, lâu dài, xây dựng thương hiệu du lịch Việt Nam gắn với những giá trị chất lượng cao.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, thông qua lễ hội tại Kanagawa, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có thêm cơ hội quảng bá chính sách thị thực thuận lợi, chương trình kích cầu du lịch, sản phẩm mới nhằm thu hút du khách Nhật Bản.
Đồng thời, sự kiện cũng sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam cập nhật những thay đổi trong xu hướng, nhu cầu du lịch của khách du lịch Nhật Bản, từ đó có điều chỉnh chiến lược tiếp thị và nâng cao năng lực cạnh tranh kịp thời, phù hợp.