Tin nóng:

Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 21/03/2025 14:01
Tin nóng:
Sáng 5/11, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống tại Hà Nội (Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025) đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE).

Khách tham quan triển lãm triển nghiệm sản phẩm tại triển lãm. Ảnh: Thiên Trang
Quy tụ hơn 300 doanh nghiệp
Vietfood & Beverage - Propack Hanoi 2025 không chỉ giới thiệu sản phẩm và công nghệ hiện đại, mà còn tạo cầu nối thương mại giữa nhà sản xuất, phân phối, bán lẻ, mở ra cơ hội kết nối, hợp tác và mở rộng thị trường cho cộng đồng doanh nghiệp F&B.
Thông tin từ Ban tổ chức, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025 quy tụ 400 gian hàng của hơn 350 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đặc biệt, tại kỳ triển lãm này, sự kiện quy tụ hàng loạt thương hiệu uy tín trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống và công nghệ chế biến, đóng gói, như: TH True Food, Vimex, Want Want, Tân Nhất Hương, Soy Asahi, Cánh Đồng Vàng hay Bách Dương trong nhóm thực phẩm, nguyên phụ liệu; các doanh nghiệp nổi bật trong ngành đồ uống như: Lương Gia, Trà và cà phê Lâm Chấn Âu, Âu Việt Food, Trà Chính Sơn, Thực Phẩm.com, Hoàn Phát MC….

Triển lãm thu hút sự quan tâm của khách tham quan ngay ngày đầu khai mạc. Ảnh: Thiên Trang
Với quy mô và số lượng doanh nghiệp tham gia, triển lãm mang đến bức tranh toàn diện về ngành thực phẩm và đồ uống, giới thiệu chuỗi sản phẩm, công nghệ và giải pháp hiện đại trong các lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, nguyên liệu, phụ gia, thiết bị chế biến, đóng gói và bao bì.
Đặc biệt, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025 còn mang đến chuỗi hoạt động chuyên ngành hấp dẫn, giúp doanh nghiệp và khách tham quan có thêm góc nhìn thực tiễn và cơ hội trải nghiệm phong phú. Nổi bật trong đó là chương trình giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và đoàn doanh nghiệp Bang Thuringia (CHLB Đức).

Doanh nghiệp giới thiệu công nghệ chế biến, đóng gói. Ảnh: Thiên Trang
Trao đổi với Báo Công Thương, bà Nguyễn Hoàng Thiên Giang - Giám đốc Phòng Kế hoạch sản phẩm và OEM, Công ty Want Want Việt Nam cho biết, đây là lần đầu tiên doanh nghiệp tham gia tại Vietfood & Beverage - Propack Vietnam tại Hà Nội. Đến với triển lãm, Want Want Việt Nam trưng bày tất cả các sản phẩm có thể sản xuất tại Việt Nam. Các dòng sản phẩm đặc trưng bao gồm bánh gạo, kẹo dẻo và các thức uống sản xuất từ sữa.
Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2019, Want Want chưa được kết nối nhiều ở khu vực miền Bắc, vì vậy, bà Nguyễn Hoàng Thiên Giang kỳ vọng, việc tham gia triển lãm là cơ hội để doanh nghiệp mở rộng thị trường, tiềm kiếm kết nối kinh doanh với các doanh nghiệp, các đối tác của Việt Nam. "Ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam còn nhiều dư địa phát triển, tuy nhiên trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến vấn đề an toàn thực phẩm, vì thế, triết lý kinh doanh của chúng tôi là lấy chất lượng của sản phẩm làm giá trị cốt lõi" - bà Nguyễn Hoàng Thiên Giang cho biết thêm.

Triển lãm được nhiều doanh nghiệp kỳ vọng sẽ mở rộng cơ hội kinh doanh, phát triển thị trường. Ảnh: Thiên Trang
Phát triển mạnh hơn nữa thị trường thực phẩm và đồ uống
Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho hay, việc quy tụ 400 gian hàng của hơn 350 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, triển lãm là nơi để các nhà sản xuất, kinh doanh về thực phẩm, đồ uống, thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống trong nước và quốc tế tích cực trao đổi, tìm hiểu thị trường, đối tác, liên doanh, liên kết, đầu tư. Qua đó, nhằm góp phần vào việc phát triển mạnh hơn nữa thị trường thực phẩm và đồ uống, mang lại quyền lợi cho người tiêu dùng Việt Nam.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm. Ảnh: Thiên Trang
Nhấn mạnh triển lãm là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng để doanh nghiệp không chỉ mở rộng thị phần, mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh, thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới và đón đầu làn sóng chuyển đổi xanh toàn cầu. Theo ông Vũ Bá Phú, các chương trình kết nối giao thương và hội thảo chuyên ngành là những hoạt động thiết thực được đơn vị tổ chức triển lãm phối hợp thực hiện… sẽ đem lại cho doanh nghiệp, khách hàng cơ hội tiếp nhận thông tin trực tiếp, nâng cao nhận thức về các tiểu chuẩn, quy trình sản xuất cũng như những thách thức trong quản trị, phát triển chuỗi sản xuất, cung ứng.
Cũng tại lễ khai mạc triển lãm, ông Marcus Malsch - Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bang Thuringia (CHLB Đức) đánh giá, triển lãm đã trở thành một trong những sự kiện có uy tín và tầm ảnh hưởng của ngành thực phẩm, đồ uống, bao bì trong khu vực. Đoàn doanh nghiệp đến từ Bang Thuringia (CHLB Đức) được vinh dự hiện diện tại triển lãm.

Ông Marcus Malsch - Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bang Thuringia (CHLB Đức). Ảnh: Thiên Trang
Chia sẻ về nền văn hóa phong phú, con người thân thiện và sự phát triển kinh tế năng động, đã vươn lên trở thành một thị trường trọng điểm của khu vực Đông Nam Á của Việt Nam, ông Marcus Malsch nhìn nhận, ngành thực phẩm và đồ uống không chỉ đóng vai trò then chốt trong nền kinh tế, mà còn là lĩnh vực luôn đổi mới sáng tạo và liên tục xuất hiện những xu hướng phát triển mới. "Điều này có sự gắn bó mật thiết với nền kinh tế Bang Thuringia, bởi văn hóa ẩm thực với những món ăn ngon, đồ uống đặc sắc cùng tinh thần đổi mới sáng tạo không ngừng là những nét đặc trưng trong bản sắc văn hóa của chúng tôi" - ông Marcus Malsch cho hay.
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống tại Hà Nội (Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025) diễn ra từ ngày 5 - 8/11/2025, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE). Triển lãm do Công ty VINEXAD tổ chức, với sự đồng hành của Hội Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (FFA) và Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA).