Tin nóng:
Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 13/12/2024 00:30
Tin nóng:
Từ ngày 29/11 đến 1/12/2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thừa Thiên Huế, Hội doanh nhân Trẻ Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình “Festival tinh hoa đặc sản OCOP – hàng Việt 2024” với mục tiêu truyền tải giá trị những sản phẩm đặc sản từ vùng đất cố đô Huế, thúc đẩy vai trò của xúc tiến thương mại trên nền tảng số.
Tập huấn quảng bá, thúc đẩy giao thương kết nối các sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử. Ảnh: Nguyễn Tuấn |
Đây là hoạt động nhằm tôn vinh và quảng bá những sản phẩm doanh nghiệp địa phương cùng đặc trưng giá trị văn hóa Huế. Chương trình có sự tham gia đặc biệt của các nhà sáng tạo nội dung Hằng Du Mục, Quang Linh Vlog cùng các chuyên gia TikTok Việt Nam về giao lưu chia sẻ kết nối với doanh nghiệp về chiến lược chuyển đổi số thương mại điện tử. Đặc biệt, đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện Tuần lễ Thương mại Điện tử Quốc gia – Online Friday của Bộ Công Thương.
Các nội dung trong chương trình “Festival tinh hoa đặc sản OCOP – hàng Việt 2024” gồm hội nghị tập huấn quảng bá, thúc đẩy giao thương kết nối các sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử; Chương trình kết nối giao thương & trưng bày sản phẩm; Chương trình Bussiness Matching KOL và các nhà bán hang; Mega livestream “Festival tinh hoa đặc sản OCOP – hàng Việt 2024”. Bên cạnh đó, còn tổ chức đoàn KOL tham gia hành trình Net Zero Tour khám phá du lịch Huế, hòa mình vào văn hóa cố đô và trải nghiệm tinh hoa ẩm thực truyền thống.
Trưng bày các sản phẩm, đặc sản của Cố đô Huế. Ảnh: Nguyễn Tuấn |
Ông Trần Đức Minh - Chủ tịch Hội doanh nhân Trẻ Thừa Thiên Huế cho biết, chương trình là cơ hội cho các địa phương và doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sản, hàng hóa chất lượng cao. Tạo không gian lý tưởng để doanh nghiệp giới thiệu và chia sẻ những sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử TikTok, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của các sản phẩm địa phương và mang nông đặc sản, sản phẩm Ocop đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đồng thời, tập huấn hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa theo kịp xu hướng kinh doanh, chuyên nghiệp và tự tin hơn với các mô hình kinh doanh theo thời đại. Triển khai hướng dẫn và hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, các hộ sản xuất thương mại sản phẩm nông đặc sản trong việc truyền tải câu chuyện thương hiệu thông qua những video sáng tạo và mang đến các nguồn tài nguyên giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ triển khai hoạt động trên nền tảng thương mại điện tử.
Bên cạnh đó, thông qua “Festival tinh hoa đặc sản OCOP – hàng Việt 2024” sẽ kết nối các nhà sản xuất, doanh nghiệp với các nhà phân phối, khách hàng trong nước và quốc tế trên nền tảng thương mại điện tử; Hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ sản xuất nâng cao giá trị thương hiệu, thị trường tiêu thụ.