
Tin nóng:

Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 21/03/2025 14:01
Tin nóng:
Quảng bá sản phẩm làng nghề
Tập trung vào dòng giày cao cấp, thủ công khâu tay, giữ nguyên kỹ thuật truyền thống, ông Nguyễn Thanh Nhàn, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất giày dép Việt Anh (TP. Hà Nội), cho biết, hơn 20 năm xây dựng thương hiệu không thiếu thử thách, nhưng nhờ sự hỗ trợ của các sở, ban ngành và chính quyền TP. Hà Nội, các cơ sở làng nghề được tạo điều kiện tham gia hội chợ, triển lãm để quảng bá sản phẩm tới khách du lịch và người tiêu dùng.

Từ ngày 6-9/11, Phiên chợ Việt tại xã Phượng Dực, TP. Hà Nội đã trở thành điểm đến hấp dẫn của người dân Thủ đô và du khách. Ảnh: N.H
Tham gia Phiên chợ Việt tại xã Phượng Dực (TP. Hà Nội) từ ngày 6 - 9/11, ông Nhàn trực tiếp trình diễn các công đoạn chế tác giày thủ công, giúp khách tham quan hiểu rõ giá trị và kỹ thuật của từng đôi giày. “Các hội chợ là cơ hội quý giá để khách hàng trực tiếp trải nghiệm, sờ thử và đánh giá chất lượng giày thủ công, điều mà mua online không thể thay thế. Chúng tôi muốn cộng đồng hiểu giá trị giày thủ công, cầu kỳ, phức tạp, khó làm và không phải ai cũng học được nghề này. Thông qua Phiên chợ Việt lần này, người tiêu dùng sẽ trân trọng nghề thủ công, từ đó hỗ trợ bảo tồn và phát triển bền vững làng nghề giày da”, ông Nhàn nhấn mạnh.
Ông Nhàn cũng cho biết thị trường nội địa tiêu thụ sản phẩm rất tốt, đặc biệt là những khách hàng khó tính, yêu cầu giày theo mong muốn riêng. Một số sản phẩm của doanh nghiệp cũng được xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Việc tổ chức thường xuyên các hội chợ, triển lãm thương mại là cách hiệu quả để sản phẩm làng nghề lan tỏa rộng hơn, bất chấp sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử.
“Các sản phẩm cao cấp của cơ sở hướng tới nhóm khách hàng nội địa yêu giày, đặc biệt là dân công sở và người đam mê giày thủ công. Đây là minh chứng cho nỗ lực duy trì nghề truyền thống, bảo tồn kỹ thuật thủ công, thích ứng với nhu cầu thị trường hiện đại và chống áp lực từ hàng giả, hàng nhái”, ông Nhàn chia sẻ.
Cùng tham gia Phiên chợ Việt, bà Cao Thị Hoa, chủ cơ sở Rượu Xim Trầm Hương Cao Hoàng (Đà Nẵng), mang đến Thủ đô những sản phẩm đặc trưng của địa phương. Đây là cơ hội để sản phẩm vùng miền tiếp cận người tiêu dùng mới, đồng thời quảng bá thương hiệu ra thị trường phía Bắc.
Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương, bà Hoa cho biết: “Ra Hà Nội, người tiêu dùng rất quan tâm và ủng hộ. Ban tổ chức tạo điều kiện tối đa để chúng tôi trưng bày và quảng bá sản phẩm từ Đà Nẵng”.
Theo bà Hoa, các chương trình xúc tiến thương mại giúp sản phẩm địa phương tiếp cận thị trường lớn, đặc biệt vào dịp cuối năm. Những sự kiện này không chỉ giúp người tiêu dùng biết đến sản phẩm nhiều hơn mà còn tạo cơ hội mở rộng thương hiệu. Bà Hoa bày tỏ mong muốn được quảng bá rộng rãi hơn, tham gia nhiều hội chợ, triển lãm để giới thiệu sản phẩm, kết nối khách hàng và nâng cao thương hiệu Đà Nẵng tại phía Bắc.
Đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng
Quy tụ 45 gian hàng đa dạng từ nông sản, thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng đến các sản phẩm truyền thống đặc trưng của địa phương, Phiên chợ Việt tại xã Phượng Dực thu hút đông đảo người dân Thủ đô và du khách. Nông sản sạch, rau củ quả hữu cơ, mật ong, cà phê, chè, gạo đặc sản… được giới thiệu trực tiếp từ nông dân đến người tiêu dùng, đảm bảo nguồn gốc và chất lượng.

Người dân tham quan mua sắm sản phẩm nông sản Việt tại Phiên chợ. Ảnh: N.H
Các gian hàng thủ công truyền thống như mây tre đan, gốm sứ, thêu thùa, đan lát tạo điểm nhấn, giúp khách tham quan hiểu rõ giá trị văn hóa và nghề thủ công địa phương. Ông Nguyễn Trọng Vĩnh, Chủ tịch UBND xã Phượng Dực, nhấn mạnh, Phiên chợ Việt không chỉ là nơi giao thương hàng hóa, mà còn là cơ hội kết nối các hợp tác xã, doanh nghiệp và người dân. Mỗi sản phẩm tại chợ đều thể hiện sự sáng tạo, chất lượng và văn hóa.
Phiên chợ cũng chú trọng phát triển bền vững, khuyến khích sử dụng túi thân thiện môi trường, giảm nhựa dùng một lần và ưu tiên sản phẩm xanh, hữu cơ. Đây là hướng đi phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, đồng thời mở rộng cơ hội cho sản phẩm nông nghiệp và thủ công theo hướng bền vững.
“Phiên chợ Việt vừa quảng bá văn hóa, vừa hỗ trợ phát triển kinh tế địa phương, kết nối người sản xuất với thị trường, đồng thời tạo không gian trải nghiệm cho cộng đồng”, ông Nguyễn Trọng Vĩnh nhấn mạnh.
Theo ghi nhận, trong 3 ngày diễn ra Phiên chợ đã thu hút rất đông khách tham quan. Nhiều sản phẩm nông sản và thủ công được tiêu thụ nhanh chóng, phản ánh nhu cầu lớn đối với sản phẩm đặc sản, chất lượng cao, nguồn gốc rõ ràng. Một số sản phẩm nổi bật như gạo hữu cơ, chè, mật ong hoa rừng, hạt điều rang muối, mây tre đan… được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng và mẫu mã.
Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Hoàng Minh Lâm, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Nội, nhận định, việc tổ chức các Phiên chợ Việt góp phần xây dựng chuỗi cung ứng nông sản bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm và thương hiệu làng nghề Việt, đồng thời mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước.
Phiên chợ cũng khuyến khích sáng tạo trong chế biến và đóng gói sản phẩm. Nhiều gian hàng giới thiệu sản phẩm mới như mứt trái cây, bánh truyền thống, trà thảo mộc, hạt khô và các sản phẩm kết hợp giữa thủ công mỹ nghệ và thiết kế hiện đại. Đây là cách các đơn vị địa phương nâng cao giá trị sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng hiện đại.
Diễn ra trong 4 ngày, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, kết hợp quảng bá, tiêu thụ, Phiên chợ Việt tại xã Phượng Dực trở thành điểm nhấn văn hóa, kinh tế của vùng ngoại thành Hà Nội. Đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của Thành phố, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Phiên chợ Việt không chỉ là nơi giao thương nông sản, thủ công mỹ nghệ mà còn là cơ hội để các làng nghề Việt quảng bá sản phẩm, kết nối người tiêu dùng và bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống.