Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 21/03/2025 14:01

Cơ hội giao thương
Cơ hội giao thươngmedia.congthuong.vnkinhte.congthuong.vnven.congthuong.vn

Tin nóng:

Hàng hóa – Dịch vụ

Người Việt chi bao nhiều tiền cho chuyến du lịch nội địa?

Hàng hóa – Dịch vụ18:03 | 29/04/2025
Theo dõi Cơ hội giao thương trên

Mức chi tiêu trung bình của người Việt Nam cho một chuyến du lịch nội địa phổ biến từ 2-4 triệu đồng và có xu hướng tăng theo độ tuổi.

Khai thác hiệu quả thị trường du lịch nội địaNgành du lịch làm gì để đạt chỉ tiêu tăng trưởng?Khách du lịch nội địa tạo đà cho tăng trưởng du lịch

Nền tảng Cốc Cốc vừa công bố báo cáo “Đón đầu những chuyển động mới trong ngành du lịch Việt Nam năm 2025”.

Theo khảo sát, có đến 7/10 người được hỏi duy trì tần suất du lịch ít nhất mỗi năm một lần, trong đó thế hệ Y (Gen Y, thế hệ những người sinh từ năm 1981 đến 1996) dẫn đầu về mức độ thường xuyên đi du lịch với tỉ lệ hơn 16% trong khi các nhóm tuổi khác chỉ khoảng 12%. Báo cáo cũng chỉ ra một điểm thú vị khác là du lịch một mình và du lịch cùng thú cưng đang trở thành trào lưu mới của giới trẻ.

Theo đó, có đến hơn 20% người dưới 35 tuổi chọn đi du lịch một mình, tỉ lệ này cao gấp đôi so với các thế hệ trước. Trong khi đó, du lịch cùng thú cưng đặc biệt thu hút nhóm người trẻ 18-24 tuổi.

80% người khảo sát cho biết đã xác định rõ thời điểm sẽ đi du lịch, phần lớn đều hướng đến mùa cao điểm từ tháng 4 đến tháng 7. Ảnh minh hoạ

Dự kiến năm 2025, nhu cầu du lịch sẽ tăng mạnh với 43% người được hỏi dự định đi du lịch nhiều hơn so với năm trước, xuất phát từ các lý do như tìm được người đồng hành, nhu cầu nghỉ ngơi và sự cải thiện về thời gian, thu nhập.

Bên cạnh đó, cũng có khoảng 20% dự định giảm tần suất du lịch do thu nhập giảm hoặc eo hẹp về thời gian.

Du lịch nội địa cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ, được lựa chọn bởi gần 70% người được hỏi, đạt mức cao nhất trong ba năm qua. Trong đó, các điểm đến nội địa được du khách ưa chuộng nhất là Đà Nẵng, Đà Lạt và Nha Trang. Có 15,3% người được hỏi bày tỏ sự quan tâm đến các điểm đến quốc tế, đặc biệt là các quốc gia khu vực châu Á.

Có 34% người Việt chi trung bình từ 2-4 triệu đồng/chuyến du lịch nội địa.
Có 34% người Việt chi trung bình từ 2-4 triệu đồng/chuyến du lịch nội địa.

Đáng chú ý, người Việt ngày càng có xu hướng chủ động hơn trong lên kế hoạch du lịch. Cụ thể, có gần 80% người khảo sát cho biết đã xác định rõ thời điểm sẽ đi du lịch, phần lớn đều hướng đến mùa cao điểm từ tháng 4 đến tháng 7, đặc biệt là khoảng tháng 6-7 chiếm gần 37% tổng lượt bình chọn.

Riêng các chuyến du lịch nội địa, gần 80% người được hỏi chọn tự lên kế hoạch. Trong khi đó, với các chuyến du lịch nước ngoài, người Việt vẫn ưu tiên du lịch theo tour với tỉ lệ cao gấp 1,7 lần so với tỉ lệ chọn tour nội địa.

Đặc biệt, ngân sách chi tiêu cho du lịch có sự phân hóa rõ rệt theo nhóm tuổi. Theo đó, mức chi tiêu trung bình của người Việt Nam cho một chuyến du lịch nội địa phổ biến từ 2-4 triệu đồng và có xu hướng tăng theo độ tuổi.

Cụ thể, gần 40% người từ 35 tuổi trở lên sẵn sàng chi hơn 6 triệu đồng cho một chuyến đi. Đối với nhóm dưới 35 tuổi chỉ khoảng 13%. Mặc dù du lịch quốc tế ngày càng phổ biến với giới trẻ nhưng vẫn là lựa chọn chủ yếu của người lớn tuổi có thu nhập ổn định.

Kết quả khảo sát cho thấy có đến 59,1% người 35-44 tuổi và 65,4% người từ 55 tuổi trở lên chi từ 20 triệu đồng trở lên mỗi chuyến đi. Trong khi đó, chỉ 35% người trẻ 18-24 tuổi đạt mức chi này cho du lịch quốc tế.

Theo Cốc Cốc, trước những thay đổi trong hành vi du lịch của khách hàng, các doanh nghiệp cần linh hoạt hơn trong chiến lược tiếp cận.

Việc xây dựng các gói du lịch giá hợp lý, dễ tùy chỉnh theo nhu cầu cá nhân sẽ giúp tiếp cận hiệu quả hơn với nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là Gen Z- nhóm ưa chuộng trải nghiệm “chữa lành” và cá nhân hóa. Bên cạnh đó, việc thiết kế quy trình đặt dịch vụ đơn giản, thuận tiện cùng chính sách hoàn/hủy linh hoạt cũng là yếu tố then chốt trong việc nâng cao trải nghiệm du khách.

Ngọc Ngân
Tags:
du lịch nội địa
du lịch quốc tế
ngành du lịch Việt Nam
nhu cầu du lịch
thị trường khách du lịch nội địa
chi tiêu trung bình của người Việt Nam
Nền tảng Cốc Cốc

Tin mới nhận

Xuất khẩu của Việt Nam vượt 368 tỷ USD, tăng hơn 16% so với cùng kỳ

Xuất khẩu của Việt Nam vượt 368 tỷ USD, tăng hơn 16% so với cùng kỳ

Infographic |  9 tháng, thương mại Việt Nam-Nam Phi đạt 1,02 tỷ USD

Infographic | 9 tháng, thương mại Việt Nam-Nam Phi đạt 1,02 tỷ USD

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến

Phú Lệ – Điểm sáng mới trên bản đồ du lịch cộng đồng Thanh Hóa

Phú Lệ – Điểm sáng mới trên bản đồ du lịch cộng đồng Thanh Hóa

Xuất khẩu hạt tiêu sang Ấn Độ tăng 64,3%, giá bình quân vượt 7.000 USD/tấn

Xuất khẩu hạt tiêu sang Ấn Độ tăng 64,3%, giá bình quân vượt 7.000 USD/tấn

Cơ hội giao thương

Chuyên trang cơ hội giao thương của Báo Công Thương

Cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương

Tổng biên tập: Nguyễn Văn Minh

Phó tổng biên tập: Nguyễn Tiến Cường

® Giấy phép hoạt động Chuyên trang của Báo điện tử số 24/GP-CBC do Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 9/8/2023

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Nghĩa Đô, Hà Nội.

Hotline: 0866.59.4498

Tel: 0243.936.6400 - Fax: 0243.936.6402

Email: [email protected]

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Nghĩa Đô, Hà Nội.