Tin nóng:
Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 22/11/2024 22:01
Tin nóng:
Tạo sức bật cho hàng Việt Nam tại thị trường CPTPP Thái Nguyên: Xúc tiến sắc màu nông sản thời kỳ 4.0 Thay đổi cách tiếp cận, hàng Việt có thể xuất khẩu sang những thị trường lớn |
Theo công bố kết quả khảo sát hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy của Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, năm 2023 đã có 124 sản phẩm tham gia khảo sát. Trong đó có 6 nhóm: Nhóm dịch vụ 1 sản phẩm, nhóm thực phẩm chăm sóc sức khoẻ 5 sản phẩm, nhóm sản phẩm công nghiệp 8 sản phẩm, nhóm lương thực thực phẩm 20 sản phẩm, nhóm gia vị có 34 sản phẩm, nhóm đồ uống 56 sản phẩm.
Đáng chú ý, chương trình khảo sát đã thu hút được 11.427 lượt bình chọn trên hệ thống bình chọn online. Qua đó, hội đồng thẩm định kết quả khảo sát đã lựa chọn công bố danh sách hàng hóa, dịch vụ đạt TOP 50, TOP 100 do người tiêu dùng bình chọn ưa chuộng và tin cậy.
Có 124 sản phẩm tham gia khảo sát hàng hóa, dịch vụ người dùng tin cậy năm 2023. |
Đại diện Ban Tổ chức cho biết, kết quả khảo sát được xét theo các tiêu chí uy tín như: Chất lượng; thông tin chính xác và đầy đủ về hàng hóa, dịch vụ, đảm bảo quyền lựa chọn, quyền được an toàn của người tiêu dùng; giá cả phù hợp có tính cạnh tranh; dịch vụ chăm sóc khách hàng; giải quyết khiếu nại và bồi thường thiệt hại; mẫu mã đẹp được người tiêu dùng ưa thích.
Việc thu thập, thẩm định hồ sơ đăng ký, ý kiến khảo sát, và tổng hợp kết quả khảo sát được thực hiện theo một quy trình đạt tiêu chuẩn cao về chất lượng, số lượng, đảm bảo tính khách quan, trung thực, tiết kiệm và phù hợp là chủ trương, quyết sách, yêu cầu lớn và quan trọng của Ban Thường vụ Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.
Chương trình khảo sát “Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” được Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích doanh nghiệp sản xuất trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ về chất lượng, giá cả, mẫu mã, chăm sóc khách hàng, thông tin chính xác về hàng hóa, dịch vụ.
Bên cạnh đó còn tẩy chay những hành vi cạnh tranh không lành mạnh, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm các quy định về chất lượng, an toàn thực phẩm, đo lường, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và nhà sản xuất, kinh doanh, dịch vụ chân chính. Giúp người tiêu dùng thực hiện quyền lựa chọn đối với hàng hóa, dịch vụ mà người tiêu dùng đánh giá là đáng tin cậy.
Năm nay chương trình đã được nâng cấp về quy mô, cải tiến, đổi mới về nội dung và công tác tổ chức, ứng dụng khoa học kỹ thuật, sử dụng phần mềm “VOTE” do chính đội ngũ cán bộ, hội viên trẻ của Hội thực hiện.