Tin nóng:
Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ bảy 23/11/2024 08:05
Tin nóng:
Giá vé máy bay Tết ‘trên trời’, hàng không gấp rút thuê máy bay Khách đi lại dịp Tết Nguyên đán 2024 tăng vọt: Hàng không, đường sắt có giải pháp gì? Vì sao giá vé máy bay liên tục tăng cao? |
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè đang đến gần. Nhu cầu đi lại của người dân tăng đột biến khiến giá vé máy bay không ngừng "leo thang". Trước thực trạng này, các hãng hàng không đang nỗ lực tìm giải pháp nhằm "hạ nhiệt" giá vé máy bay.
Trao đổi với Báo Công Thương sáng 18/4, đại diện Vietnam Airlines cho biết phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm hè, hãng mở bán tăng cường 2.000 chuyến bay khai thác vào khung giờ giờ muộn từ sau 21h00 hàng ngày trên các đường bay giữa Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn…
Vietnam Airlines tăng thêm chuyến bay nội địa, bay đêm... nhằm phục vụ nhu cầu đi lại cao của người dân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Ảnh: VNA |
Hãng cũng mở bán nhiều vé hạng phổ thông với mức giá hấp dẫn trong khung giờ này như vé phổ thông tiết kiệm (từ 1.724.000 đồng/chặng hoặc 1.929.000 đồng/chặng, đã bao gồm thuế, lệ phí) cho hành trình giữa Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh hay vé phổ thông tiết kiệm trên các đường bay giữa Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn…
Bên cạnh đó, để góp phần kích cầu du lịch nội địa, Vietnam Airlines đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi trong dịp này. Hành khách mua vé cả hành trình bay hạng phổ thông linh hoạt hoặc phổ thông tiêu chuẩn được giảm giá 20% khi mua vé hạng phổ thông linh hoạt, phổ thông tiêu chuẩn trong lần tiếp theo; giảm 10% giá vé cho nhóm từ 4 khách trở lên và giảm 15% giá vé cho nhóm từ 8 khách trở lên; mua sớm giá tốt với mức giảm 5% giá vé trên các hành trình nội địa khi mua sớm trước 30 ngày so với ngày khởi hành.
Ngoài ra, hãng đưa ra nhiều ưu đãi hạng thương gia chỉ từ 1.909.000 VNĐ/chiều (đã bao gồm thuế, phí) cho một số chặng bay nội địa có khung giờ khởi hành trước/vào 6h sáng và từ/sau 21h tối. Các chương trình này có thể có điều kiện kèm theo về thời gian khởi hành và chặng bay.
Hiện tại, Vietnam Airlines ghi nhận hai ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ (27 - 28/4), chỉ số lấp đầy của nhiều đường bay du lịch đã đạt 70-90% như: Hà Nội - Huế, Chu Lai, Quy Nhơn, Đồng Hới, Nha Trang; TP Hồ Chí Minh - Phú Quốc, Tuy Hòa, Đồng Hới, Đà Lạt, Vân Đồn… Các chuyến bay từ Hà Nội đến Đà Nẵng, Phú Quốc đã được lấp đầy hơn một nửa và dự báo tiếp tục tăng mạnh trong tuần gần nghỉ lễ.
"Những giải pháp trên là để hành khách có thêm sự lựa chọn trong bối cảnh tải cung ứng giảm do ảnh hưởng của việc triệu hồi động cơ", đại diện Vietnam Airlines cho biết.
Tương tự, trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Vietjet cũng tăng thêm 86.000 ghế, tương đương trên 450 chuyến bay trên các đường bay du lịch, tăng tần suất các đường bay đến và đi từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang… Đồng thời, hãng cũng tập trung các nguồn lực để tăng cường các chuyến bay, giảm thời gian quay đầu, phục vụ khách hàng tại các sân bay và mang tới cho khách hàng những chương trình khuyến mãi giá tốt nhất.
Trong khi đó, theo tin từ Cục Hàng không Việt Nam, trong giai đoạn cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5, các hãng hàng không Việt Nam dự kiến cung ứng khoảng 900.000 ghế trên các đường bay nội địa. Riêng các đường bay từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đi đến các địa phương là 657.000 ghế với 3.400 chuyến bay (tăng tương ứng 4,2% về ghế cung ứng và 5,5% về số lượng chuyến bay so với cùng kỳ năm 2023). Đội máy bay khai thác dự kiến của các hãng hàng không Việt Nam trong giai đoạn này là 165-170 máy bay, giảm 40-45 máy bay so với cùng kỳ năm 2023.
Đáng chú ý, để đảm bảo tải cung ứng trong bối cảnh ngành hàng không đang đối điện với việc lực lượng vận tải bị thiếu hụt, đơn vị đã chỉ đạo tăng tham số điều phối giờ hạ, cất cánh (slot) tại sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất.
Hãng bay cũng được yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các đơn vị phục vụ mặt đất, nhằm rút ngắn thời gian quay đầu máy bay từ 45 phút xuống khoảng 30-35 phút, phù hợp với điều kiện khai thác thực tế của hãng hàng không, cảng hàng không sân bay và tăng cường đưa máy bay thân rộng vào khai thác nội địa để góp phần bổ sung, tăng tải cung ứng.