11:29 | 11/02/2025
Việt Nam-Lào: Thúc đẩy cơ hội giao thương cho doanh nghiệp Cơ hội giao thương cho doanh nghiệp Việt tại Algeria Xuất khẩu sang Ấn Độ tăng trưởng ấn tượng trong năm 2024 |
Ấn Độ là thị trường rộng lớn và đang phát triển mạnh mẽ với quy mô dân số hơn 1,4 tỷ người và là nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới. Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, đặc biệt trong các ngành công nghiệp như: Thực phẩm, dệt may, ô tô, công nghệ thông tin và năng lượng, Ấn Độ trở thành một trong những thị trường tiềm năng nhất cho các doanh nghiệp Việt Nam.
![]() |
Cơ hội giao thương cho doanh nghiệp Việt tại Ấn Độ |
Các hội chợ tại Ấn Độ đều được tổ chức quy mô lớn, uy tín và hiện đại, thu hút doanh nghiệp trên toàn thế giới tham gia. Đây là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác, học hỏi kinh nghiệm và nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã ký được các hợp đồng lớn, lâu dài sau khi tham gia các sự kiện này.
Chính vì vậy, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tiếp tục giới thiệu đến doanh nghiệp Việt một số hội chợ, triển lãm tiêu biểu sẽ diễn ra tại Ấn Độ trong tháng 2/2025 như:
Hội chợ giày dép Footwear India Expo 2025 diễn ra từ 7 - 9/2, tại New Delhi; Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế Surajkund 2025 từ ngày 7 - 23/2 tại Haryana; Triển lãm du lịch SATTE 2025 từ ngày 19 - 21/2 tại New Delhi; Triển lãm dệt may Bharat Tex 2025 từ ngày 14 - 17/2 tại Uttar Pradesh; Hội nghị Thượng đỉnh đầu tư toàn cầu bang Kerala 2025 từ ngày 21 - 22/2 tại bang Kelara; Hội nghị Thượng đỉnh đầu tư toàn cầu bang Madhya Pradesh 2025 từ ngày 24 - 25/2 tại bang Kelara; Hội nghị Thượng đỉnh về Đầu tư và Cơ sở hạ tầng bang Assam 2025 từ 25 - 26/2 tại thành phố Guwahati.
Theo Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Bộ Công Thương, Ấn Độ đang là cửa ngõ để hàng hóa của Việt Nam thâm nhập và tiếp cận vào thị trường các nước Nam Á. Thị trường Việt Nam cũng được coi là cửa ngõ để hàng hóa Ấn Độ thúc đẩy thâm nhập vào thị trường các nước ASEAN và các đối tác khác của Việt Nam. Hiện nay, Ấn Độ là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại khu vực Nam Á; là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Việt Nam. Ở chiều ngược lại, Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 4 trong khu vực ASEAN của Ấn Độ.
Kim ngạch thương mại Việt Nam - Ấn Độ chiếm khoảng 80% tổng kim ngạch của Việt Nam với các nước Nam Á khác. Giai đoạn 2011 - 2016, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam Ấn Độ tăng 1,3 lần từ 2,9 tỷ USD lên 5,4 tỷ USD. Tăng trưởng trung bình hàng năm đạt 17,3%. Giai đoạn 2017 - 2023, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam Ấn Độ tăng 1,8 lần từ 7,7 tỷ USD lên 14,3 tỷ USD.
Năm 2024, hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Ấn Độ có nhiều điểm sáng nổi bật. Trong đó, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam - Ấn Độ trong năm nay vượt 15 tỷ USD và dự kiến sẽ đạt 20 tỷ trong thời gian tới. |
Đường dẫn bài viết: https://giaothuong.congthuong.vn/co-hoi-giao-thuong-cho-doanh-nghiep-viet-tai-an-do-373236.html
In bài viếtBản quyền thuộc về "Chuyên trang Cơ hội Giao thương - Báo Công Thương Điện Tử", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.