14:35 | 20/01/2025
Nhiều quán ăn, nhà hàng Việt Nam được quảng bá tại Hoa Kỳ Đa dạng các chương trình kích cầu tiêu dùng cuối năm Thành phố Huế: Đẩy mạnh chương trình người Việt dùng hàng Việt |
Khi những ngày xuân đang gần kề, thị trường hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Điều đáng chú ý tại các siêu thị lớn là hàng Việt Nam đang chiếm được lợi thế và trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng trong dịp Tết.
![]() |
Tại các siêu thị trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, hàng Việt Nam chiếm phần lớn hàng hóa đang bày bán. Ảnh: Quốc Huy |
Trong những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp sản xuất trong nước đã tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng. Tại Thanh Hóa, các sản phẩm như bánh kẹo, mứt, đồ gia dụng và các mặt hàng thực phẩm tươi sống, đặc biệt các sản phẩm OCOP tại địa phương đã chứng minh được vị thế của mình trên các kệ hàng. Sự đa dạng về chủng loại, bao bì đẹp mắt và giá cả hợp lý đã giúp hàng Việt Nam trở thành sự lựa chọn hàng đầu của mỗi gia đình.
Các doanh nghiệp tại Thanh Hóa đã tận dụng hiệu quả của nhiều chiến lược quảng bá. Từ việc tổ chức hội chợ Xuân, gian hàng trưng bày, đến việc đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi, tất cả đã thu hút sự quan tâm của người dân.
Nhiều người tiêu dùng đánh giá cao việc các doanh nghiệp đã tâm huyết trong việc đầu tư vào sản phẩm địa phương, góp phần nâng cao hình ảnh hàng Việt.
![]() |
Thị trường Tết tại Thanh Hóa đang rất sôi động, nhiều mãu mã quà tặng đến từ các thương hiệu trong nước đang được bày bán. Ảnh: Quốc Huy |
Bên cạnh đó chiến dịch “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai rộng khắp tại Thanh Hóa cũng đã thu hút được sự quan tâm lớn từ các tầng lớp nhân dân. Nhiều hộ gia đình đã tin tưởng, quyết định lựa chọn hàng Việt Nam thay vì hàng nhập ngoại.
Tại Thanh Hóa, dịp Tết đang trở thành cơ hội lớn để hàng hóa trong và ngoài tỉnh khẳng định vị thế trên thị trường. Với sự hỗ trợ tích cực của chính quyền, các sở ngành, đơn vị có liên quan, cùng với đó là chiến lược mới của các doanh nghiệp và đồng lòng từ người tiêu dùng, tương lai của hàng Việt Nam tại Thanh Hóa hứa hẹn sẽ phát triển hơn nữa.
![]() |
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai đã mang lại hiệu quả tích cực trong quảng bá sản phẩm trong nước đến với đông đảo người dân. Ảnh: Quốc Huy |
Ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương tại các siêu thị, hệ thống bán lẻ hàng hoá lớn tại Thanh Hóa cho thấy, hàng Việt đang chiếm ưu thế nhờ đáp ứng được cả ba yếu tố: giá cả cạnh tranh, chất lượng cải thiện và mẫu mã phù hợp.
Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, việc ưu tiên hàng Việt Nam không chỉ giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí mà còn hỗ trợ phát triển kinh tế trong nước.
![]() |
Khách hàng sắm Tết Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa. Ảnh: Quốc Huy |
Theo các chuyên gia kinh tế, nhìn chung tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn nên việc mua sắm Tết Ất Tỵ 2025 của người Việt sẽ thay đổi theo hướng tiết kiệm, đơn giản. Vì vậy doanh nghiệp bán lẻ cần đẩy mạnh dự trữ hàng hóa, đồng thời tổ chức các chương trình giảm giá kích cầu tiêu dùng.
Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa cho biết, hàng Việt Nam đang bày bán tại Co.opmart Thanh Hóa đã chiếm 90% số lượng trên kệ hàng.
![]() |
Nhóm hàng thực phẩm như nem, giò chả,... đến từ các thương hiệu trong nước được bày bán tại các siêu thị. Ảnh: Quốc Huy |
“Hiện nay chất lượng, mẫu mã hàng Việt không thu kém gì hàng nhập ngoại. Chính vì vậy người dân hiện nay đã rất ưa thích sử dụng hàng Việt vì chất lượng tốt, giá bán thì thấp hơn hàng nhập khẩu. Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán này, nhiều sản phẩm trong nước được sản xuất, thiết đế làm quà tặng rất bắt mắt, hợp xu thế nên được người dân mua sắm rất nhiều”, ông Dũng chia sẻ thêm.
Ông Lê Văn Khoa, Trưởng phòng Quản lý thương mại Sở Công Thương Thanh Hóa cho biết: Giá trị hàng hóa dự trữ phục vụ Tết ước tính khoảng 20.580 tỷ đồng, tăng 3% so với dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (năm 2024 là 20.516 tỷ đồng). Sở Công Thương Thanh Hóa dự báo thị trường hàng hóa bắt đầu cao điểm từ ngày 22/01/2025, giá cả hàng hóa sẽ tăng những ngày giáp tết do sức mua tăng cao tuy nhiên sẽ không xảy ra tình trạng khan hiếm hoặc thiếu hàng. |
Đường dẫn bài viết: https://giaothuong.congthuong.vn/thanh-hoa-hang-viet-len-ngoi-tai-cac-sieu-thi-ngay-tet-370431.html
In bài viếtBản quyền thuộc về "Chuyên trang Cơ hội Giao thương - Báo Công Thương Điện Tử", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.