Tin nóng:
Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ ba 05/11/2024 17:56
Tin nóng:
Hội nghị Hợp tác xúc tiến du lịch, thương mại Hà Nội - Viêng Chăn 2024 Cơ hội quảng bá và kết nối giao thương tại Việt Nam từ Hội chợ Du lịch quốc tế 2024 |
Thực hiện Kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chủ trì tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Trung Quốc từ ngày 5-10/11/2024 tại Thành phố Thành Đô và Trùng Khánh, Trung Quốc.
Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, chương trình năm nay được tổ chức với mục đích tạo cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp du lịch Việt Nam giới thiệu chính sách, điểm đến, sản phẩm du lịch hướng tới thị trường trọng điểm Trung Quốc; kết nối, thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh, thu hút khách du lịch Trung Quốc đi du lịch Việt Nam và ngược lại.
Hiện, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã ban hành văn bản số 2212/CDLQGVN-QLXT mời các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch; Doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, khách sạn tham gia Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Trung Quốc.
Thông qua chương trình, các điểm đến, doanh nghiệp du lịch Việt Nam sẽ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi cơ hội hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch Trung Quốc; cũng như giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình tại các sự kiện, nhằm thu hút các đối tác, khách du lịch Trung Quốc.
Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Trung Quốc là thị trường outbound (thị trường quốc tế) lớn nhất thế giới với gần 155 triệu lượt khách đi du lịch nước ngoài năm 2019. Trung Quốc cũng là thị trường chi tiêu cho du lịch nước ngoài lớn nhất thế giới với 255 tỷ USD năm 2019.
Đối với Việt Nam, thời điểm trước dịch Covid-19, Trung Quốc luôn là thị trường gửi khách lớn nhất với hơn 5,8 triệu lượt khách vào năm 2019, chiếm 1/3 tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.
Giai đoạn 2015 - 2019, lượng khách Trung Quốc tăng 3,3 lần từ 1,78 triệu lượt lên 5,8 triệu lượt. Tỷ trọng khách Trung Quốc trong tổng số khách quốc tế đến Việt Nam có xu hướng tăng dần, từ 23% vào năm 2015 lên 32% vào năm 2019.
Kết quả điều tra khách quốc tế đến Việt Nam năm 2019, khách Trung Quốc chi tiêu trung bình 1.022 USD cho 1 chuyến đi, cao hơn một số thị trường gần như Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước Đông Nam Á. Với mức chi tiêu này, nguồn thu từ khách Trung Quốc năm 2019 đạt khoảng 5,9 tỷ USD, chiếm 32% tổng thu từ khách du lịch quốc tế của Việt Nam.
Theo Tổng cục Thống kê, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam 9 tháng năm 2024 giảm 32% so với cùng kỳ năm 2019 và 29% so với giai đoạn năm 2018.