Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 21/03/2025 14:01

Cơ hội giao thương
Cơ hội giao thươngmedia.congthuong.vnkinhte.congthuong.vnven.congthuong.vn

Tin nóng:

0866.59.4498 -

Cơ hội giao thương
congthuong.vnmedia.congthuong.vnkinhte.congthuong.vnven.congthuong.vn
  • Trang chủ

Tin nóng:

Nhịp cầu giao thương

Quảng bá sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số Cao Bằng tại Hà Nội

Nhịp cầu giao thương12:00 | 26/12/2025
Theo dõi Cơ hội giao thương trên

Ngày 26/12, Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng khai mạc Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm  vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Cao Bằng năm 2025 tại Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phạm Xuân Tùng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng nhấn mạnh, đây là hoạt động trọng tâm nằm trong kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2025 của tỉnh Cao Bằng.

Chương trình nhằm đưa các sản phẩm đặc trưng của địa phương tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng tại Hà Nội và các tỉnh lân cận. Đồng thời, là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh của Cao Bằng gặp gỡ, trao đổi thông tin với các doanh nghiệp, hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, nhà phân phối, chuỗi cửa hàng bán lẻ và chợ đầu mối nông sản tại Thủ đô. Qua đó, thúc đẩy hợp tác tiêu thụ sản phẩm theo hướng bền vững, nâng cao giá trị hàng hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Ông Phạm Xuân Tùng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng phát biểu khai mạc

Ông Phạm Xuân Tùng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng phát biểu khai mạc

"Chúng tôi xác định đây không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại thuần túy mà còn mang ý nghĩa chính trị, xã hội. Chương trình góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh vùng đồng bào dân tộc thiểu số phát triển thị trường, nâng cao thu nhập và từng bước thay đổi tư duy sản xuất theo hướng kinh tế thị trường", ông Tùng cho biết.

Tại đây, tỉnh Cao Bằng giới thiệu nhiều sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đã được người tiêu dùng trong cả nước biết đến. Trong đó có các đặc sản như thạch đen, miến dong, bún ngũ sắc, gạo nếp hương Bảo Lạc. Bên cạnh đó là các sản phẩm ẩm thực mang đậm hương vị vùng cao như bánh khảo, bánh chưng, lạp sườn, thịt hun khói, các loại trà thảo dược gồm trà Giảo cổ lam, trà Kolia cùng các sản phẩm nông cụ truyền thống từ làng rèn Phúc Sen.

Nhiều sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu được trưng bày, giới thiệu tại Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Cao Bằng năm 2025 tại Hà Nội.

Nhiều sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu được trưng bày, giới thiệu tại Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Cao Bằng năm 2025 tại Hà Nội.

Theo Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng, nhiều sản phẩm tham gia trưng bày đã đạt chứng nhận OCOP, được quảng bá trên trên các phương tiện truyền thông, qua đó thể hiện chất lượng và tiềm năng phát triển của sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Trong năm 2025, Cao Bằng đã tổ chức nhiều phiên chợ, tuần hàng tại TP.Hồ Chí Minh và các hội chợ cư dân biên giới, thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham quan. Thông qua sự kiện tại Hà Nội, tỉnh kỳ vọng tiếp tục mở rộng thị trường tiêu thụ và tăng cường kết nối giữa các đơn vị sản xuất của Cao Bằng với hệ thống phân phối hiện đại tại Thủ đô.

Chị Nông Thị Lệ Thùy, chủ cơ sở sản xuất thạch đen Cao Bằng

Chị Nông Thị Lệ Thùy, chủ cơ sở sản xuất thạch đen Cao Bằng

Tham gia sự kiện, chị Nông Thị Lệ Thùy, chủ cơ sở sản xuất thạch đen Cao Bằng đã mang đến nhiều mặt hàng đặc trưng của địa phương để giới thiệu tới người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh lân cận.

Theo chị, thông qua các chương trình do Sở Công Thương tổ chức và hỗ trợ, các hộ kinh doanh có thêm cơ hội giới thiệu sản phẩm, tiếp cận người tiêu dùng và học hỏi kinh nghiệm trong khâu quảng bá, tiêu thụ hàng hóa.

"Đối với các cơ sở sản xuất ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, việc được tham gia hội chợ và các hoạt động xúc tiến thương mại là rất cần thiết. Điều này giúp người dân tự tin hơn khi đưa sản phẩm ra ngoài thị trường, từng bước mở rộng đầu ra và ổn định sản xuất", chị Thùy khẳng định.

Bà Đỗ Thị Bản, người dân phường Cầu Giấy (Hà Nội) hào hứng chia sẻ sau khi tham quan, mua sắm

Bà Đỗ Thị Bản, người dân phường Cầu Giấy (Hà Nội) hào hứng chia sẻ sau khi tham quan, mua sắm

Chia sẻ sau khi lựa chọn những sản phẩm ưng ý, bà Đỗ Thị Bản, người dân phường Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, rất phấn khởi khi đi tham quan, trực tiếp lựa chọn và mua các sản phẩm đặc trưng của Cao Bằng ngay tại Hà Nội.

"Trước đây, muốn mua những mặt hàng như thạch đen hay các sản phẩm đặc sản của Cao Bằng, tôi thường phải đi xa hoặc nhờ người quen mua hộ. Nay các sản phẩm được đưa về trưng bày, bán ngay tại Thủ đô, người tiêu dùng như chúng tôi rất thuận tiện, vừa được tận tay chọn lựa, vừa yên tâm về nguồn gốc", bà Bản chia sẻ.

Nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh tham gia quảng bá tại sự kiện

Nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh tham gia quảng bá tại sự kiện

Búp bê mặc trang phục truyền thống đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Cao Bằng thu hút sự quan tâm của khách tham quan

Búp bê mặc trang phục truyền thống đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Cao Bằng thu hút sự quan tâm của khách tham quan

Tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương đã và đang là giải pháp giúp nâng cao giá trị cũng như tạo cơ hội mở rộng thị trường cho các sản phẩm của Cao Bằng trong thời gian qua.

Tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương đã và đang là giải pháp giúp nâng cao giá trị cũng như tạo cơ hội mở rộng thị trường cho các sản phẩm của Cao Bằng trong thời gian qua.

Nguyên Thảo
Tags:
sản phẩm OCOP
vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng

Tin mới nhận

Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Đài Loan (Trung Quốc)

Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Đài Loan (Trung Quốc)

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp tăng chậm

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp tăng chậm

Quảng bá sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số Cao Bằng tại Hà Nội

Quảng bá sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số Cao Bằng tại Hà Nội

Việt Nam là thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ tư cho Nhật Bản

Việt Nam là thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ tư cho Nhật Bản

Ninh Bình: Phát hiện, buộc tiêu hủy hơn 3 tấn xương không rõ nguồn gốc

Ninh Bình: Phát hiện, buộc tiêu hủy hơn 3 tấn xương không rõ nguồn gốc

Cơ hội giao thương

Chuyên trang cơ hội giao thương của Báo Công Thương

Cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương

Phó tổng biên tập: Nguyễn Tiến Cường

Nguyễn Thị Thùy Linh

Phó tổng biên tập: Nguyễn Tiến Cường

® Giấy phép hoạt động Chuyên trang của Báo điện tử số 24/GP-CBC do Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 9/8/2023

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Nghĩa Đô, Hà Nội.

Hotline: 0866.59.4498

Tel: 0243.936.6400 - Fax: 0243.936.6402

Email: [email protected]

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Nghĩa Đô, Hà Nội.