Tin nóng:
Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ bảy 10/05/2025 03:10
Tin nóng:
Đồng Nai: Để ngành thương mại, dịch vụ vững đà tăng trưởng Sóc Trăng: Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng tăng mạnh Bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% |
Hốt bạc từ dịch vụ đặt hàng theo xu hướng
Nhận đặt đồ theo dịch vụ vốn không còn xa lạ gì với giới trẻ. Đặc biệt, cơn sốt túi mù thời gian gần đây khiến giới nhận đặt hàng hộ càng thêm tất bật.
Là một người chuyên đặt hàng Trung Quốc, chị Hà Thị Trang (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Những tháng gần đây, tôi thường xuyên nhận được những đơn đặt hàng như túi mù, Labubu, Capybara…của khách hàng. Có những ngày tôi giao dịch hơn 1.000 đơn hàng và cho đến hiện tại những hoạt hình đồ chơi này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt mà ngày càng được người Việt ưa chuộng hơn”.
![]() |
Các túi mù về liên tục để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ảnh Hà Trang |
Cũng theo chị Trang, tỷ lệ khách hàng quay lại đặt hàng và mua những đồ theo xu hướng là khoảng 80%. “Khách hàng không chỉ mua một đồ vật có liên quan đến Capybara mà có xu hướng sưu tầm tất cả những gì liên quan đến bạn Capy này ví dụ như gấu bông Capy, túi in hình Capy, sách vở in hình Capy… Với các nhân vật hoạt hình hot hit khác cũng như thế. Khách hàng sẽ chọn thêm những vật dụng liên quan như áo cho Labubu, phụ kiện bình nước, mũ cho Labubu…Thậm chí khách hàng còn có nhu cầu mua cả mắt để thay thế cho các bé Baby Three lé”.
Chữa lé, "độ mắt" Baby Three
Với giới trẻ, mỗi lần "xé" túi mù như một lần trải nghiệm cảm xúc: Vỡ òa khi mở được hàng hiếm, hoặc "xìu" mặt khi "trúng" một em đến... ba lần. Nhưng Gen Z đâu dễ bỏ cuộc! Họ đã tìm ra cách "thổi hồn" mới cho những đồ chơi của mình, không chỉ làm mới diện mạo mà còn nâng tầm giá trị của món đồ chơi tưởng chừng như đơn giản.
Mạng xã hội những ngày qua dậy sóng trước loạt video biến hóa đôi mắt Baby Three (hay còn được gọi là bé ba). Từ "chữa" mắt lé tinh nghịch thành đôi mắt long lanh như chứa cả bầu trời sao, hay "thay áo" bằng những tròng mắt màu sắc, hiệu ứng độc đáo, giới trẻ đang "phù phép" cho thú vui sưu tầm đồ chơi thành một "cuộc cách mạng thẩm mỹ" mini.
![]() |
Riêng phần mắt có thể thay thế được của Baby Three được bán với giá rất rẻ trên sàn thương mại điện tử. Ảnh chụp màn hình |
Nắm bắt được "hot trend", thị trường mắt thay thế cho Baby Three cũng nhanh chóng bùng nổ với vô vàn lựa chọn: Từ mắt thường đến mắt lấp lánh, mắt hologram, thậm chí cả mắt gắn đèn LED để "bé ba" thêm sinh động. Giá cả cũng vô cùng phải chăng, chỉ từ 25.000 - 50.000 đồng/mắt.
Tận dụng cơ hội này, nhiều bạn trẻ khéo tay còn biến việc trang trí mắt cho Baby Three thành một "nghề tay trái" đầy tiềm năng. Với những dụng cụ quen thuộc như sơn móng tay, keo nến, kim tuyến đủ màu, họ "phù phép" cho đôi mắt Baby Three trở nên độc đáo, ấn tượng như những tác phẩm nghệ thuật nail thu nhỏ. "Ban đầu mình thấy mắt 'bé ba' bị lé nhìn cũng thương, nhưng xem được mấy clip hướng dẫn 'độ' mắt trên TikTok thấy hay quá trời nên thử làm theo. Tự mua mắt về thay, gắn thêm nhũ lấp lánh nữa, nhìn 'bé' cưng xỉu luôn!", Minh Anh (20 tuổi, Hà Nội) hào hứng kể.
Không chỉ giới trẻ, các thợ nail cũng tranh thủ "bắt trend" và kiếm thêm thu nhập từ việc trang trí mắt cho Baby Three. Chị Nguyễn Hoà, chủ cửa hàng nail trên đường Đống Đa (Hà Nội) kể lại: "Cơ duyên đến với nghề 'độ' mắt Baby Three của tôi cũng rất tình cờ. Hôm đó có bé khách đến làm nail và mang Baby Three đến tiệm, than thở mới mở được bé này mắt lé nên khá buồn. Tôi ngỏ ý sửa lại mắt cho lung linh hơn. Tính làm vui thôi ai ngờ làm xong ai cũng khen nức nở, thế là mình nhận đặt hàng luôn. Giá trung bình từ 200.000 - 300.000 đồng tùy độ phức tạp của thiết kế".
![]() |
Dịch vụ "độ" mắt cho Baby Three đang rất sôi động. Ảnh Nguyễn Hoà |
Tuy nhiên, theo chị Hoà, việc trang trí mắt cho Baby Three rất cần sự tỉ mỉ và kiên nhẫn nên mỗi ngày chị chỉ nhận khoảng 3-4 con để đảm bảo tiến độ và làm hài lòng khách hàng.
Niềng răng, may đồ và tắm...cho Labubu
Không chỉ Baby Three mà Labubu – thỏ răng nanh đang là món phụ kiện thời trang “gây sốt” với người trẻ. Không chỉ được săn đón với giá gấp nhiều lần, người chơi labubu sẵn sàng chi mạnh tiền để sắm sửa cho Labubu.
Với hàm răng lộ ra bên ngoài, nhiều bạn trẻ đã sáng tạo ra cách làm đẹp cho Labubu bằng những chiếc mắc cài rực rỡ màu sắc. Tận dụng nụ cười nhe răng của Labubu, giới trẻ sẽ gắn những hạt mắc cài được phủ nhiều màu sắc lên những chiếc răng nhọn và cố định bằng một vòng thép y như niềng răng thật.
Kiểu làm đẹp này có mức giá khoảng hơn 1 triệu đồng/con. Do đó kiểu làm đẹp này có lẽ cũng khá kén người làm. Tuy nhiên vẫn có nhiều bạn trẻ sẵn sàng chi tiền để làm cho em Labubu của mình nổi bật hơn.
![]() |
Quần áo được thiết kế dành riêng cho Labubu. Ảnh Quai Vải MnM |
Một loại hình dịch vụ mới được sáng tạo đó là may đồ cho Labubu. Các bộ trang phục và phụ kiện được sản xuất theo nhiều phong cách, mẫu mã, hình dáng để hội "con sen" Labubu có thể tự do phối hợp, giúp em Labubu trở nên phong cách và thời thượng hơn. Trang phục cho Labubu cũng rất đa dạng mức giá, trung bình từ vài chục ngàn cho đến 300.000 - 500.000 đồng tùy loại.
Team khéo tay có thể tự may hoặc đan quần áo Labubu tại nhà hoặc mua trang phục bán sẵn trên các sàn thương mại điện tử.
Vì là đồ chơi thú nhồi bông nên không tránh khỏi việc bụi bẩn bám trên trên lông. Bên cạnh đó, việc vệ sinh cho các mặt hàng làm từ bông cũng rất khó khăn và đòi hỏi kỹ thuật. Từ đó, dịch vụ vệ sinh cho Labubu đã xuất hiện trên thị trường, hỗ trợ làm sạch đồ chơi của mình mà vẫn giữ nguyên được hiện trạng. Mức giá cho dịch vụ này dao động khoảng 200.000 - 400.000 đồng/lần tắm.
Theo Metric.vn, người Việt đã chi hàng trăm tỷ đồng trên 5 sàn thương mại điện tử lớn (Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki, Sendo) để thỏa mãn đam mê sưu tầm art toys - đồ chơi nghệ thuật. Riêng các "hot trend" như Capybara (41,7 tỷ đồng), túi mù (89 tỷ đồng), Labubu (27 tỷ đồng) và Baby Three (40,6 tỷ đồng) đã mang về tổng doanh thu gần 200 tỷ đồng cho các nhà bán hàng trong năm 2024. |